Slime-san: 900mb chơi hoài không hết

Xả stress mùa hè theo phong cách Slime-san: cùng nhau trượt từ đít về đầu!

Slime-san thoạt nhìn dễ dàng gợi nhớ đến những tựa game thời thập niên 90 với hình ảnh đơn giản và cách chơi đi cảnh vượt chướng ngại vật quen thuộc. Không phức tạp hack não hay mang nội dung đao to búa lớn, vậy mà Slime-san đã giúp Fabraz CompanyHead Up Games thắng đậm trong các giải thưởng cho hạng mục game indie. Vậy rốt cuộc cục trái banh dẻo trơn tuột này có gì mà hấp dẫn dữ vậy? Mọt Game phải dấn thân tìm hiểu thôi.

 

Slime-san 12

Quá trời giải luôn nè sợ chưa?

Nội dung dí dỏm dễ thương

Game bắt đầu bằng cảnh Slime-san với chú chim nhỏ trên đầu chạy trối chết vì bị một con quái vật màu đỏ mồm đầy răng đuổi theo. Lúc ta chọn Start Game thì Slime-san sẽ bị con quái nuốt tọt vào bụng, nên cuộc hành trình của chúng ta chính là ở trong bụng con quái này. Bạn phải giúp Slime-san vượt qua từng màn chơi để tìm đường trốn thoát khỏi bao tử sinh vật ăn thịt này trước khi bị dịch tiêu hóa của nó làm tiêu biến. Chúng ta sẽ được du hành ngược từ đuôi lên miệng và mỗi màn chơi, độ lắt léo thử thách lại càng phức tạp hơn, nguy hiểm hơn, chết người hơn.

Slime-san 07

Hành trình gian nan từ ruột già lên miệng…

Thế nhưng điều mà bản thân tôi thấy thú vị nhất lại nằm ở những nhân vật NPCs mà Slime-san được gặp gỡ. Chúng ta phải thán phục và bật cười trước khiếu hài hước của đội ngũ sáng tạo khi viết nên những nhân vật vừa lạ vừa quen, lấy nhiều cảm hứng từ chất liệu hoạt hình và điện ảnh một cách tài tình.

Slime-san 06

Stan Lee và Call of Duty?

Slime-san 10

Nếu bạn còn nhớ thằng nhóc Macaulay Culkin của Ở Nhà Một Mình thì hãy nhìn con gà này đi…

Hình ảnh đơn giản – Âm nhạc đa dạng

Như phần nhiều các game indie khác, Slime-san đi theo phong cách 8-bit với màu sắc sặc sỡ và hình ảnh đơn giản. Tuy nhiên trong dự án này,  Fabraz Company – vốn là studio chuyên thiết kế các game đồ họa 8-bit – đã không chọn cách tạo dấu ấn bằng những khung hình nhiều chi tiết choáng ngợp (như Hyper Light Drifter) mà thổi “chất riêng” vào Slime-san bởi chính tư duy sáng tạo của họa sĩ. Chúng ta có thể nhìn thấy điều đó tập trung chủ yếu  ở môi trường trong game. Tôi cảm giác game mang yếu tố văn hóa anime-manga khá nhiều, nội hậu tố “-san” sau tên đã là một đặc trưng thường gặp trong cách xưng hô của người Nhật. Người chơi được diện kiến những hình ảnh đậm chất xứ sở anh đào: quán mì ramen, võ đường, bảng hiệu tiếng Nhật, những tay anh chị với mái tóc bánh mì… vừa quái chiêu vừa cuốn hút vô cùng.

Slime-san 01

Kitsune Miku? Nghe trại trại như Hatsune Miku nhỉ…

Âm nhạc của game khá vui tai và còn được thay đổi liên tục, tuy nhiên vì được thiết kế bằng âm thanh 8-bit nên với tôi nếu nghe lâu đâm ra lại rất đau đầu. Bù lại, những tiếng động lúc di chuyển của Slime-san lẫn tiếng nói của các nhân vật trong game rất hài, chỉ nghe thôi đã thấy buồn cười rồi. Một cách để giảm bớt stress khi bạn chết quá nhiều chăng?

Gameplay chân phương – Các yếu tố râu ria lại gây nghiện

Như hầu hết những game đi cảnh vượt chướng ngại vật khác, Slime-san tập trung tận dụng cách di chuyển và sự khéo léo để sống sót qua mỗi màn chơi. Chúng ta dễ dàng thấy những phần màu đỏ sẽ gây nguy hiểm cho Slime, chạm vào chúng Slime sẽ bị tiêu hóa mất. Không những thế một khi thanh thời gian ở góc trái màn hình cạn đi, chất dịch tiêu hóa sẽ dâng cao lên nuốt chửng từng phần nên nhanh nhẹn cũng là yếu tố quyết định. Càng ở những màn chơi sau Slime-san càng đòi hỏi người chơi vận dụng hết cỡ điều kiện môi trường, khả năng tương tác và điều khiến của mình để vượt quá. Cách di chuyển của Slime y như món đồ chơi mà nó lấy cảm hứng: trơn trượt, nhớp nháp và chủ yếu tập trung vào tính đàn hồi. Cơ chế điều khiển của game so ra sẽ dễ dàng cho người chơi sử dụng tay cầm hơn là bàn phím, tôi chơi bằng bàn phím và mất khá nhiều thời gian để thành thục với cách di chuyển, thực hiện các động tác kết hợp nhảy – lướt – trườn bò của nó. Hoặc là do tôi luôn gà với bàn phím PC không chừng…

Slime-san 13

Niệm theo tôi: Màu xanh là bạn, màu đỏ là thù!


Kì thực mà nói nếu game chỉ có thế này thì cũng ít ai kiên nhẫn chơi hết 200 màn. Sự hấp dẫn chính của game đến từ khả năng nâng cấp và khám phá của nó. Tuy đã bị nuốt chửng nhưng bạn vẫn được phép tự do đi đến khu vực shopping khi không muốn đánh vật với những màn chơi trêu ngươi kia (khiến tôi không thể tự hỏi rốt cuộc con quái này đã nuốt bao nhiêu thứ vào bụng?). Tại đây, người chơi hoàn toàn có thể nâng cấp Slime của mình cho phù hợp với thử thách của mỗi màn chơi. Tiền tệ mua bán trong game là những quả táo mà bạn “ăn” được trong lúc đi cảnh, thế nên chịu khó một chút để có thể rủng rỉnh mua sắm nhé. Ở tiệm của Fernando, một lão thằn lằn có bộ râu dân chơi cực chất, bạn có thể mua những hình dạng khác nhau cho Slime, từ đó tối ưu hóa cách di chuyển cần thiết mà bạn cần. Bạn muốn nhảy cao hơn, đi nhanh hơn, lướt xa hơn ư? Cứ lựa chọn thỏa thích nếu có đủ táo, nhưng cẩn thận vì tăng cường cái này sẽ làm giảm thiểu thứ khác.

 

Slime-san 03

Bạn muốn bay thật cao? Bạn muốn chạy thật lẹ? Đến tiệm Thằn Lằn Xanh!

Chưa hết, hãy đến với quý bà Arachnia để có thể tìm cho Slime-san cùng người bạn chim nhỏ những bộ xiêm y thật phong cách, bạn sẽ là đôi Slime và chim xì-tai nhất trong bụng của con quái kia! Nghe có vẻ buồn cười đấy nhưng tôi đã ráng thu thập thật nhiều táo để mua đủ hết các món phụ kiện kia chỉ vì trông nó quá hài! Ngoài ra, nếu bạn chưa chắc chắn với việc sử dụng các kĩ năng của mình, đã có hẳn một đạo trường (dojo) và một sư phụ (sensei) với rất nhiều thử thách để bạn luyện tập.

Slime-san 05

Slime-san 04

Chạy trốn cũng phải mô-đen

Slime-san 09

Đạo trường đầy thử thách

 

Vẫn còn nhiều nhiều những địa điểm sẽ được unlock mỗi khi bạn vượt qua những màn chơi khác nhau. Tận dụng và tìm hiểu toàn bộ chúng, chắc chắn cũng sẽ khiến các Mọt mất không ít giờ nghiền ngẫm đâu.

 

Nói tóm lại, Slime-san là một game đa dụng. Các Mọt muốn chơi nó giết thời gian giải sầu? Cũng được thôi, chơi vài màn là bạn đã giết được khối thời gian. Bạn là kiểu Mọt Game hardcore trâu bò? Ô kê, 200 màn chơi đang chờ đợi bạn. Hay đơn giản bạn thích tìm tòi và xem những màn pha trò thú vị của các nhà làm game, cứ bỏ thời gian đi tìm tất cả các khu vực mà họ đưa ra là đã có khối điều để cười. Thế đấy, một game mà chơi được lâu, chơi được nhiều cách, cũng đáng đồng tiền bát gạo hen?

 

Cấu hình game

CPU: 2GHz
RAM: 1024 MB RAM
GPU: 512MB VRAM
DX: Version 9.0
Hệ điều hành: Windows XP: Service pack 3
Bộ nhớ: 900 MB

Game hiện đang có mặt trên Steam với giá sale off 10% là 10.79$

Đánh giá bài viết:
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (Chưa đánh giá)
Loading...Loading...