Shadow of the Tomb Raider đại diện cho sự trưởng thành của ngành công nghiệp game

Chỉ khoảng một tháng nữa thôi, cô nàng Lara Croft sẽ quay trở lại trong Shadow of the Tomb Raider. Đây là phần thứ 3 kể từ sau Tomb Raider được reboot vào năm 2013. Nếu đã theo dõi cô nàng Lara Croft từ năm 2013, bạn có thể thấy được Lara đã thực sự trở nên già dặn, trưởng thành và đáng sợ tới mức nào.
Từ một cô nàng có phần nhút nhát, sợ hãi trong lần bắn phát đạn giết người đầu tiên, Lara đã trở thành một nỗi khiếp sợ với bản lĩnh và kỹ năng không thua kém bất cứ một sát thủ chuyên nghiệp nào.
Ngoài ra, đây cũng là trò chơi thách thức nhà sản xuất Chayer-Bisson cùng đội ngũ của mình. Hãy cùng xem họ đã phải trải qua những thách thức nào trong việc phát triển Shadow of the Tomb Raider nhé.
Lara trở nên bá đạo thực sự là thách thức cho nhà phát triển
Đúng vậy, trải qua 3 phần game từ năm 2013 tới nay, Lara Croft đã thực sự trưởng thành hơn, kỹ năng của cô cũng trở nên bad-ass hơn bao giờ hết. Các cuộc phiêu lưu đã mài dũa cô trưởng thành không chỉ ở kỹ năng mà còn là về suy nghĩ nội tâm bên trong. Và cái khó của các nhà phát triển game là làm sao phải thể hiện được điều này cho người hâm mộ thấy được.
“Lara Croft đã quá sức bad-ass, điều đó ảnh hưởng tới rất nhiều vấn đề. Nó ảnh hưởng tới cả việc chúng tôi phải xây dựng thế giới trong game ra sao, các mức độ khó khác nhau cũng như cách mà Lara di chuyển trong môi trường xung quanh.” – Chayer-Bisson, giám đốc sản xuất game chia sẻ. “Một điều quan trọng nữa là cô ấy phải trưởng thành, không chỉ về mặt thể chất mà còn là thách thức lớn của chúng tôi trong việc tạo ra cuộc hành trình bên trong chính nội tâm của Lara.”
Lara vẫn là con người, vẫn có thể phạm sai lầm
Dù có tài giỏi tới đâu nhưng không ai là hoàn hảo cả, và Lara Croft cũng vậy. Có thể thời gian đã tôi luyện cô trở thành một sát thủ khiến ai cũng phải e sợ, nhưng trên hết, cô vẫn là con người. Lara vẫn sẽ phạm phải sai lầm mà thôi.
“Cô ấy có thể vẫn sẽ dễ bị tổn thương nhưng cũng vẫn sẽ tiếp tục trưởng thành. Lara tiến lên, mắc phải sai lầm và lại tiếp tục tiến lên. Shadow of the Tomb Raider giờ đây đã có cái nhìn về chủ nghĩa anh hùng trở nên rõ rệt hơn." Murray giải thích. “Đó không phải là cách tốt nhất hoặc nhanh nhất để giải quyết mọi thứ. Nó là việc làm thế nào bạn có thể tiếp tục tiến lên phía trước sau khi đã mắc sai lầm, và nhận ra sự thật mình thực sự tồi tệ.”
Jonah còn hơn cả một người bạn đồng hành của Lara
“Một số người gọi anh ấy là la bàn đạo đức của Lara, nhưng tôi lo lắng dường như anh ấy giống vú em của Lara hơn” - Murray thừa nhận. “Tôi thấy ở anh ấy có nhiều hơn thứ sức mạnh cơ bắp. Jonah luôn là chỗ dựa cho Lara và luôn cứu cô ấy mọi lúc mọi nơi cũng như chỉ dẫn cô ấy đi đúng hướng nhất có thể.”
Chayer-Bisson đã thú nhận nhóm phát triển đã từng xem xét tới các đối tượng khác để làm side-kick (nhân vật theo hỗ trợ) cho Lara, nhưng lựa chọn cuối cùng vẫn chỉ có Jonah. “Jonah khiến Lara có thể nói về cảm xúc của mình với người mà cô ấy có thể tin tưởng và quan tâm,” anh nói.
Rừng tậm tươi tốt đã có thể đáng sợ hơn
“Chúng tôi muốn tạo ra một nơi đáng sợ. Phiên bản đầu tiên của bối cảnh rừng rậm trông rất ảm đạm và tối. Nó thật sự buồn chán”, Chayer-Bisson cười. “Vì vậy sau đó chúng tôi đã thêm vào đó nhiều màu sắc hơn, nhưng chúng tôi vẫn giữ lại như những con khỉ luôn gào thét, tạo ra âm thanh kỳ lạ. Chúng tôi cũng đã làm việc với một nhà soạn nhạc để sử dụng tất cả những nhạc cụ truyền thống, một số chúng nghe khá đáng sợ.”
Ông còn chia sẻ thêm: “Một trong những điều quan trọng với chúng tôi là làm thế nào để rừng phải trở thành nhân vật riêng. Nó phải thở và phải sống. Vì vậy, mỗi cây, mỗi lá phải di chuyển liên tục mọi lúc. Các kỹ sư thiết kế đã phải làm một công việc không tưởng khi số lượng từng chiếc lá trong cả một khu rừng là không thể đếm xuể.”
Shadow of the Tomb Raider là đại diện cho sự trưởng thành của ngành công nghiệp game
Shadow of the Tomb Raider được thiết lập bối cảnh tại Peru, và nhóm phát triển muốn tạo ra những câu chuyện về một nền văn hóa thực tế.
“Bước đầu tiên là phải thừa nhận những người này tồn tại theo đúng nghĩa của họ” - Murray nói. Cô giải thích làm thế nào để nhóm phát triển có thể nói chuyện với các chuyên gia về Peru để tìm các khu vực “giữa thực tế và viễn tưởng”, nơi họ có thể xây dựng nên một câu chuyện ý nghĩa.
Chayer-Bisson cũng chia sẻ về những thay đổi khi ông bắt đầu làm về game từ năm 20 tuổi tới hiện nay là 45 tuổi: “Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã nhận ra những sai lầm trong quá khứ của mình. Trong những năm 20 tuổi, thế giới vẫn còn quá giống như những bộ phim hoạt hình với chúng tôi vậy.”
“Và bây giờ, chúng tôi – cũng giống như Lara trong Shadow of the Tomb Raider – đã trở nên trưởng thành hơn sau những hậu quả từ sai lầm trong quá khứ. Đó là lý do vì sao chúng tôi đã làm việc với một nhà sử học ngay từ đầu. Chúng tôi muốn biết nhiều hơn những gì mà internet đã đề cập tới.”
LỊCH ĐĂNG VIDEO
UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Mọt Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.
Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.
Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Mọt Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?

Đọc nhiều
Cùng chuyên mục

PC/CONSOLE
Filthy Us - Chương 2: Bi kịch gia đình
h huongtran123
08/06/2023
Trong chương 1 của Filthy Us nguồn cơn của bi kịch đến từ sự áp đặt của cha mẹ. Đến chương 2 của trò chơi lại tiếp tục là một bi kịch gia đình khác nhưng câu chuyện lần này sẽ liên quan đến sự mê tín dị đoan. Hãy cùng khám phá xem cốt truyện lần này sẽ diễn ra như thế nào nhé!

PC/CONSOLE
Câu chuyện về những con BOSS trong Diablo IV
h huongtran123
06/06/2023
Bữa giờ mọi người đã hạ gục được boss thế giới Ashava lần nào chưa ạ? Và bạn có biết rằng mỗi con boss trong Diablo 4 như Lilith, Duriel hay Astaroth đều ẩn giấu những câu chuyện thú vị đằng sau không?

PC/CONSOLE
Creaks: Cơn ác mộng hỗn loạn trong chính ngôi nhà của bạn
h huongtran123
02/06/2023
Creaks, một tựa game giải đố được phát triển bởi Amanita Design mang gam màu u ám, với câu chuyện xoay quanh một thế giới quái vật tồn tại trong chính căn nhà của bạn.

PC/CONSOLE
Alone in the Dark: Nhìn lại dòng thời gian trong game
h huongtran123
02/06/2023
Tiếp nối thành công của các phiên bản làm lại như Resident Evil và Dead Space, Alone in the Dark đã khiến fan vô cùng phấn khích khi công bố sẽ ra mắt mắt bản remake vào tháng 10 năm nay.

PC/CONSOLE
Những cô dâu trong series game kinh dị Áo Cưới Giấy
h huongtran123
01/06/2023
Sau khi phân tích chán chê các trailer thì mới đây nhà Mọt lại có suy nghĩ về các cô dâu trong series game kinh dị Áo Cưới Giấy. Hãy cùng xem qua danh sách những tân nương đó để xem ai mới là waifu trong lòng của bạn nha.

PC/CONSOLE
VTC thông báo ngày ra mắt phiên bản Alpha Test của Truy Kích PC
HelenTran
30/05/2023
Mới đây Fanpage chính thức của Truy Kích PC (Battle Teams 2) đã thông báo ngày ra mắt Alpha Test, theo đó 08/06/2023 game sẽ mở phiên bản trải nghiệm sớm giới hạn cho duy nhất 500 tài khoản.

PC/CONSOLE
Nine Sols: Siêu phẩm mới của Nến Đỏ?
h huongtran123
29/05/2023
Vốn đang rất thành công với thể loại game kinh dị với những Detention và Devotion, Red Candle tự nhiên quay xe chuyển hướng sang làm game nội dung thần loại đồ họa kute với Nine Sols. Liệu đây có phải là nước đi mạo hiểm của nhà Nến Đỏ?

PC/CONSOLE
Áo Cưới Giấy 5: Chuyện tình Lương Chúc tái xuất giang hồ?
h huongtran123
27/05/2023
HeartBeat Plus vừa tung trailer tiếp theo của Áo Cưới Giấy 5, tiết lộ thêm một số thông tin thú vị để bà con tha hồ đồn đoán về cốt truyện của trò chơi. Nhà Mọt dĩ nhiên cũng có một số nhận định thú vị về chuyện này, hãy cùng xem trong bài viết ngày hôm nay nhé.

PC/CONSOLE
Top kẻ thù đáng sợ trong Outlast Trials
h huongtran123
27/05/2023
hành trình của Reagent trong Outlast Trials đã kết thúc hoặc tiếp diễn theo cách anh ta không mong muốn. Tuy nhiên do thời lượng của video chúng ta vẫn chưa có dịp tìm hiểu về những kẻ thù trong game. Vậy tại sao không thử tìm hiểu cùng bọn mình trong video ngày hôm nay?

PC/CONSOLE
Filthy Us - Chương 1: Pháo hoa rực rỡ
h huongtran123
25/05/2023
Mỗi bậc phụ huynh đều sẽ có cách thể hiện tình cảm khác nhau với con cái, nhưng chung quy mỗi hành động đều phải xuất phát từ tình yêu thương, nếu không nó sẽ trở thành một bi kịch mà đứa trẻ ấy dù may mắn trưởng thành vẫn không bao giờ thôi ám ảnh.