Matt Leung-Harrison, Nhà Thiết Kế Gameplay Chính của Riot, đã chia sẻ trên X (Twitter) về cách tiếp cận mới của họ:
"Mục tiêu của chúng tôi không đơn thuần là trừng phạt hành vi xấu, mà là xây dựng một cộng đồng LMHT lành mạnh, nơi người chơi tự giác cư xử tốt và cải thiện bản thân."
Ông giải thích rằng thay vì áp dụng hình phạt nặng ngay lập tức, Riot sẽ tập trung vào cảnh báo kịp thời để người chơi nhận thức hành vi của mình. Dữ liệu cho thấy việc thông báo rõ ràng về hành vi tiêu cực giúp giảm 10% khả năng tái phạm, hiệu quả hơn so với cấm tài khoản đột ngột.
![]() |
Leung-Harrison nhấn mạnh tầm quan trọng của hệ thống báo cáo (report):
Báo cáo phải chính xác: Việc report cả đội địch mỗi trận chỉ làm giảm độ tin cậy của hệ thống.
Ưu tiên công bằng: Riot muốn tránh trừng phạt nhầm người vô tội, thậm chí chấp nhận bỏ sót một số hành vi xấu.
"Báo cáo không tự động gây ra hình phạt, nhưng giúp chúng tôi phát hiện sớm và xử lý nghiêm các vi phạm."
Một phần rất nhỏ (<0.1%) người chơi liên tục vi phạm cho đến khi bị ban vĩnh viễn. Tuy nhiên, Riot thừa nhận tài khoản phụ (smurf) vẫn là thách thức lớn. Họ cam kết sẽ:
Cấm cứng những tài khoản có hành vi cực đoan.
Nâng cao công nghệ để phát hiện và hạn chế lách luật.
![]() |
Leung-Harrison kết thúc bằng lời cảm ơn cộng đồng:
"Cảm ơn sự kiên nhẫn và góp ý của mọi người. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để LMHT trở thành tựa game tuyệt vời nhất!"
Với hệ thống mới, Riot hy vọng sẽ giảm đáng kể toxicity trong LMHT, đồng thời khuyến khích văn hóa fair-play. Thay đổi này dự kiến áp dụng trong các bản cập nhật sắp tới.
Bạn nghĩ gì về cách tiếp cận này? Liệu nó có đủ mạnh để thay đổi cộng đồng LMHT?