: câu chuyện dẫn dắt bởi chính một nhân vật bất thiện và những khoảnh khắc đứt quãng.
Tại E3 2016, giám đốc sản xuất Masachika Kawata đã tiết lộ chi tiết về toàn bộ cấu trúc của Resident Evil VII. Sẽ có nhiều trận đấu, sẽ có những màn đọ súng, game cũng sẽ tập trung nhiều hơn về mảng survival, đây chính là điều mà dòng game này đang thiếu khi chuyển sang thể loại hành động góc nhìn người thứ ba kể từ Resident Evil 4. Nhưng thứ mà ông Kawata không nhắc tới chính là cấu trúc tổng thể của game. Trong bản demo Lantern đã khắc họa được cấu trúc của game, và nó sẽ là cả một chuyển biến mới cho dòng game này.
Không giống như bản demo Beginning Hour, bản demo Lantern chính xác là một phần của bản game hoàn chỉnh. Dù vậy, trông nó giống như một đoạn flashback độc lập, đi theo mạch truyện ngoại biên (có thể liên quan hoặc không liên quan đến mạch nội dung chính của Resident Evil VII). Như ông Kawata đã từng nói, bản sequel này bao gồm những băng VHS cho phép bạn chơi tiếp những khu vực tiếp tuyến. Cách nó vận hành giống như những đoạn thu âm và ghi chú trong những phần Resident Evil trước. Chỉ khác là trong lần này chúng ta có thể tương tác và chơi trong đó.
"Vậy nên trong mạch game chính bạn sẽ chơi dưới góc nhìn của nhân vật chính," Kawata cho hay. "Còn những cuốn băng này là cơ hội để người chơi trải nghiệm góc nhìn từ những nhân vật khác - có thể giúp bạn kể nối lại những khoảng hổng trong cốt truyện. Nó được tạo ra để khuấy động mạch truyện một cách thú vị hơn."
Trong bản demo của Lantern chúng ta sẽ theo chân cô gái tên Mia khi cô đột nhiên ngoi lên từ bãi đầm lầy trong một căn lều đổ nát. Cô đang chạy trốn khỏi một người đàn bà già nua và chỉ với một thông điệp duy nhất hiện trên màn hình "Đừng để bị bắt."
Trong 10 phút kế tiếp, chúng ta sẽ phải ẩn nấp trong túp lều tối, và cố gắng trốn thoát khỏi bà ta bằng mọi giá, dõi theo ánh đèn len lét mọi chỗ ả đi qua. Ả cứ la hét bằng cái giọng ghê tởm, liên tục đe dọa "Tao sẽ đem mày cho bọn trẻ của tao xơi tái, và phần còn lại sẽ làm phân bón trong vườn!". Các bạn sẽ cảm thấy rét run trong lúc cố gắng tìm cách trốn thoát.
Nối tiếp bước chân của Beginning Hour, The Lantern tiếp tục kết hợp nhiều yếu tố giải đố đơn giản, đánh dấu sự trở lại của chất liệu chủ chốt trong những tựa game đầu tiên của dòng Resident Evil, khi mà nhịp độ game được xây dựng theo chiều hướng chậm rãi nhiều hơn là đánh giết dồn dập. Luật chơi tuy đơn giản nhưng lại vô cùng căng thẳng: bạn sẽ phải tìm các vật dụng cần thiết, trong lúc kẻ địch kia có thể ở bất cứ đâu xung quanh bạn. Bạn sẽ phải vừa kiếm, rồi trốn, không để cho ả ta tìm thấy, rồi phải canh me thời điểm hợp lí để ra đòn chí mạng.
"Tôi không nghĩ chúng tôi có thể 100 phần trăm làm thỏa lòng tất cả các fan," Kawata chia sẻ tại Gamescom. "Chúng tôi có fan từ 3 phần trước và cả những fan mới toanh. Tôi không muốn làm theo kiểu "Làm sao để cho cả hai tụm này về chung một xuồng", điều tôi đang cố gắng là đem tới cho tất cả một trải nghiệm kinh dị hoàn toàn mới.
Ả cầm đèn lồng trong demo mới này chỉ là một trong nhiều những nhân vật mà Resident Evil VII sẽ sử dụng để dẫn dắt bạn đến với câu chuyện của họ. Ả ta sẽ lùng sục khắp căn lều trong đầm lầy với sự đói khát và sát khí khủng khiếp của một con thú mẹ đi săn. Chỉ với vài lời thoại ngắn và hai mẩu ghi chú bụi bặm trong nhà, Resident Evil VII đã ẩn ý mối liên kết giữa Mia và kẻ đuổi theo cô. Những chuyện thương tâm đã diễn ra và người phụ nữ đó không thể tha thứ.
Kawata cùng đội ngũ của ông hiện vẫn chưa tiết lộ bất kì footage nào khác cho cốt truyện chính của Resident Evil VII. Nhưng với demo Lantern, xem ra chúng ta đã đoán được phần nào những dự định sắp tới của họ trong phần này. Những phần Resident Evil trước tập trung vào việc tạo nên sự căng thẳng thông qua những trận thảm chiến cùng những tình cảnh sống còn ngặt nghèo, và nếu đúng như những gì Kawata đã chia sẻ, thì phần VII sắp tới cũng sẽ như thế. Nhưng phần này sẽ còn tàn khốc hơn, với những nhân vật sinh động hơn, những tình huống bi thảm hơn, và một cấu trúc nội dung khác biệt hơn nhiều. Kawata có thể sẽ không làm đẹp lòng tất cả các fan, nhưng sẽ đưa đến những bứt phá mới cho tên tuổi của Resident Evil, và phần game này chắc chắn sẽ mang một dư vị rất riêng của nó.