Resident Evil 2 Remake: Thảm họa khi bạn làm nghệ thuật méo đúng chỗ

Đáng lý mọi thứ trong Resident Evil 2 Remake sẽ dễ dàng hơn nhiều, nếu như không có thằng ngu nào đó xây sở cảnh sát Raccoon trên nền một viện bảo tàng cũ.

Mấy trò giải đố theo kiểu lấy cái này lắp vào chỗ kia, tìm đường để mở cửa vốn là truyền thống từ phần đầu của seri Resident Evil cũng như Resident Evil 2 Remake rồi. Tất nhiên để hợp thức hóa lý do tại sao trong game kinh dị, nhân vật đang bị một đàn Zombie đuổi sát sau đít mà vẫn phải đi giải mấy cái mã kiểu trời ơi đất hỡi như: Đánh đàn Piano, lắp rắp hình xếp, tìm ngọc để lắp vào lỗ… thì Capcom đã để các nhân vật trong bản Resident Evil đầu tiên tìm đường trong dinh thự Spencer, với một lão già lập dị thì có vẻ mọi thứ sẽ hợp lý khi nơi ở của lão toàn mấy thứ cạm bẫy chết người.

Thừa thắng xông lên, Resident Evil 2 và 3 tiếp tục lấy bối cảnh chính trong sở cảnh sát Raccoon – nơi vốn được xây nên từ một viện bảo tàng cũ, mà đã là bảo tàng thì việc giải đố nghe có vẻ lại càng hợp lý hơn đúng không nào. Nhưng có một vấn đề ở đây là vốn dĩ các nhân vật chính trong Resident Evil 2 Remake đã không phải khổ sở tới vậy, nếu như bọn ngu trong sở cảnh sát không thích giữ lại các tính năng cũ của viện bảo tàng.

Resident Evil - Diễn biến thảm họa thành phố Raccoon và số phận của HUNK
Resident Evil - Diễn biến thảm họa thành phố Raccoon và số phận của HUNK
HUNK và thảm họa zombie xảy ra tại thành phố Raccoon trong Resident Evil luôn là 2 thứ có liên quan mật thiết với nhau, hãy cùng tìm hiểu qua video sau.

Điểm đầu tiên phiền phức của Leon khi tới sở cảnh sát là mọi cánh cửa nếu không bị khóa thì cũng bị hỏng hóc, thành ra anh ta phải kiếm đường khác để trốn ra ngoài. May mắn làm sao một viên cảnh sát đã tìm ra đường hầm bí mật phía dưới, vốn là thứ tồn tại từ lúc sở còn là viện bảo tàng và cách để mở nó là phải thu thập các tấm mề đay đang gắn trên ba bức tượng. Nghe qua thì có vẻ rất là tiện dụng, nhưng vấn đề đặt ra ở đây là tại sao bọn chóp bu của sở cảnh sát Raccoon không làm hẳn một cái đường thoát hiểm từ đầu, mà phải khổ sở như thế.

Tất nhiên có thể đổ thừa sở cảnh sát Raccoon bị khóa chặt chủ yếu là do lỗi của sếp Iron, nhưng ý tưởng không có một cái cửa thoát hiểm nào để trốn ra ngoài có vẻ hơi ngu học. Đó là chưa kể tới chuyện các nhân viên Raccoon khá là vui tính, khi mà họ còn đủ tỉnh táo để đi giải đố mấy cái manh mối từ thời tiền sử, trong hoàn cảnh một đống Zombie đang gào rú xung quanh.

Hãy giả định là viên cảnh sát xấu số bị cắn nát người lúc đầu đã bằng một cách nào đó biết được có đường hầm phía dưới, sau đó biết được cách mở là phải gắn mấy mảnh mề đay và cuối cùng là tìm ra mã để mở chúng. Với từng đó thời gian trong Resident Evil 2 Remake, thì có lẽ tôi đã đi về nước ở cấp S+ Hardcore luôn từ lâu rồi.

Resident Evil 2 Remake: Thảm họa khi bạn làm nghệ thuật méo đúng chỗ

Logic của các cảnh sát trong sở cảnh sát là phải giấu cho kỹ vũ khí vào (chắc sợ Zombie cướp được phỏng), mặc dù đây cũng là ý của sếp Iron cơ mà nếu xét rõ trong Resident Evil 2 Remake thì nó hơi bị quá đáng rồi. Nếu Leon không phải là một game thủ như chúng ta, thì có mà trời mới biết khẩu súng Magnum đang bị khóa trong kho phải mở bằng một cái USB, cái USB đó nằm trong một cái hộp, cái hộp đó có chìa khóa là viên hồng ngọc ở trên tay một bức tượng và nó chỉ mở ra nếu được gắn cái tay bên kia vào… Ok tới cái nước này có vẻ hơi sai sai, nếu bạn đủ rảnh tới mức đó chỉ để giấu một cái chìa khóa trong thảm họa Zombie, thì có lẽ chết là đáng kiếp.

Cốt truyện Resident Evil: Các lực lượng đặc nhiệm của Umbrella
Có nhiều người không biết thì trong cốt truyện Resident Evil, tập đoàn Umbrella có hẳn các đội đặc nhiệm để thực hiện các phi vụ mật trong bóng tối cho họ.

Một điều nữa là có vẻ như các nhân viên tại sở cảnh sát Raccoon cũng chẳng để ý vụ cửa nẻo cho lắm, các đại hiệp đó làm ra 4 loại chìa khóa và quẳng chúng đi khắp nơi, để rồi khi có ai đó đi vào thì bảo đảm sẽ chết rục xác mà đi tìm. Thậm chí là nếu để ý trong quá trình chơi Resident Evil 2 Remake, bạn sẽ thấy vị trí của chúng còn tuyệt vời tới mức vứt chúng trong… nhà xác hoặc khu vực trữ đồ thất lạc. Rõ ràng là bọn ngu này không muốn sống nữa, khi mà chúng nó khóa sạch cửa nẻo, quăng chìa khóa đi và tay không chơi cùng lũ Zombie.

Resident Evil 2 Remake: Thảm họa khi bạn làm nghệ thuật méo đúng chỗ

Giờ thì cứ cho là tạm bỏ qua vấn đề sở cảnh sát Raccoon có những màn giải mã khùng điên như vậy vì nó là bảo tàng cũ, nhưng tại sao cái trạm xử lý nước thải dưới cống ngầm cũng chơi cái trò này, nó cố tình muốn chơi khó đồng bào chăng. Có cái trần đời nào lại lấy quân cờ vua làm nút mở cửa, xong mấy má lại còn chơi trò đố vui lẫn nhau nữa. Cái này chắc giống như việc Leon phải tìm ra mã mở ngăn kéo trong ngày đầu tiên đi làm, có khác chăng là nó ở tầm cỡ lớn hơn một chút.

Và cuối cùng, một nơi nghiêm túc như trạm nghiên cứu của Umbrella cũng phải có đố vui mới chịu, các bạn còn nhớ mấy con ma cây ở cuối game chứ, chúng khả năng cao là do T-Virus chảy vào khu vườn treo và lây nhiễm cho các nhân viên chăm sóc. Mọi việc có thể đã được xử lý ngon lành nếu như lại không có thằng ngu nào đó giấu mã mở cửa phòng định lượng vào mấy cái cúp, để rồi trong lúc dầu sôi lửa bỏng với con G chạy điên cuồng khắp nơi và chẳng ai tìm thấy luôn.

Resident Evil 2 Remake: Thảm họa khi bạn làm nghệ thuật méo đúng chỗ

Do đó có thể nói thảm họa trong Resident Evil 2 Remake có thể đã tốt đẹp hơn rất nhiều, nếu như dân chúng tại thành phố Raccoon không đú bẩn kết hợp nghệ thuật không đúng chỗ, tất nhiên đây chỉ là game thôi nhé, đừng má nào ngoài đời học theo đấy, bạn không phải Leon hay Claire đâu.

Đánh giá bài viết:
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (4,78/5 - 18 Lượt)
Loading...Loading...