Hai thương hiệu đồ uống nổi tiếng toàn cầu thuộc PepsiCo là Pepsi và Mountain Dew sẽ tiếp tục đồng hành cùng lễ hội game đa tựa game quy mô lớn này, sau khi đã có màn ra mắt thành công tại kỳ EWC năm ngoái. Người hâm mộ và tuyển thủ sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh hai nhãn hàng này khắp nơi thông qua các tủ lạnh được dán nhãn hiệu và sản phẩm được bố trí tại các địa điểm thi đấu, khu vực Players' Lounge cũng như khắp khuôn viên lễ hội.
![]() |
Theo thông cáo báo chí, Pepsi sẽ mang đến cho người hâm mộ những trải nghiệm đa chiều thông qua:
Khu vực tương tác (Fan Zone) đậm chất công nghệ và giải trí.
Chương trình thử sản phẩm quy mô lớn.
Nội dung hợp tác độc quyền cùng các nghệ sĩ, người sáng tạo nội dung (creator) và tuyển thủ hàng đầu.
Trong khi đó, Mountain Dew, đối tác mới của EWC năm nay, sẽ gây ấn tượng với:
Các bộ sưu tập merchandise giới hạn, độc quyền.
Những giải đấu phụ (side tournament) mang thương hiệu Mountain Dew đầy hấp dẫn.
Bước đi này tiếp nối mối quan hệ lâu dài của PepsiCo với làng game và thể thao điện tử, khởi đầu từ năm 2017. Ngoài EWCF, "gã khổng lồ" đồ uống từng hợp tác với nhiều đối tác lớn như EA FC (trước đây là FIFA), các tổ chức esports Counter Logic Gaming (CLG) và gần đây nhất là MAD Lions KOI thuộc sở hữu của OverActive Media.
Việc tái ký kết với Pepsi nằm trong chuỗi thông báo hợp tác mà EWCF đang tích cực triển khai trước thềm giải đấu. Chỉ đầu tuần này, EWCF đã chào đón Lenovo Legion trở thành Đối Tác Phần Cứng Chơi Game Chính Thức, cùng với hàng loạt cái tên đình đám khác như Saudi Telecom Company (stc Group), Amazon Ads, Barn’s Coffee, OBSBOT và Sony.
Dự kiến diễn ra từ ngày 7 tháng 7 đến ngày 24 tháng 8 năm 2025, EWC 2025 đang gây sốt toàn cầu với:
Tổng giải thưởng kỷ lục: 70 triệu USD (khoảng 51.2 triệu bảng Anh).
Quy mô giải đấu lớn nhất lịch sử: 25 giải đấu riêng biệt tranh tài ở 24 tựa game khác nhau!
Dù đã có những bước chuẩn bị ấn tượng, bao gồm việc bổ nhiệm huyền thoại bóng đá Cristiano Ronaldo làm Đại sứ Toàn cầu, sự kiện này vẫn tiếp tục vấp phải làn sóng chỉ trích từ cộng đồng thể thao điện tử quốc tế. Nguyên nhân chính đến từ sự tham gia sâu của Chính phủ Ả Rập Xê-út, bị cáo buộc sử dụng giải đấu như một hình thức "esports washing" (tẩy xanh hình ảnh thông qua thể thao điện tử) nhằm cải thiện hình ảnh đất nước.