Nioh và chặng đường 13 năm phát triển – P.Cuối

Chuyền tay qua nhiều đơn vị không phải là khó khăn duy nhất trong chặng đường 13 năm dài của Nioh, việc chọn phong cách cho game cũng là một vấn đề.

Năm 2014 khi game chính thức đi vào giai đoạn phát triển, nhà sản xuất Shibusawa xem xét lại lối kể chuyện của Nioh. Hai trưởng dự án là Yasuda và Hayashi đã có bất đồng về phong cách kể chuyện mà họ muốn cho Nioh. Yasuda muốn thứ gì đó sát với Ninja Gaiden còn Hayashi muốn 1 trải nghiệm u ám của chiến tranh và chết chóc. Cái chết trong game được tập trung khai thác từ cả bối cảnh game cũng như lời truyền về các nguyên tắc samurai Bushido. Trường đoạn mở đầu của game tại Tháp London cùng truyền thuyết đầy ám ảnh xung quanh nó nhằm nhấn mạnh chủ đề đó. Chủ đề chính của Nioh xoay quanh vòng tròn của sự sống và cái chết, điều này được thể hiện bởi nhân vật chính William và các Yokai, điều mà Hayashi không ủng hộ.

Nioh và chặng đường 13 năm phát triển - P.Cuối

Bối cảnh thời kì Chiến quốc Sengoku vốn được khai thác rất nhiều trong các sản phẩm về lịch sử Nhật Bản lại tiếp tục được sử dụng với Nioh. Đồng thời nhân vật chính William Adams cũng được tận dụng không chỉ bởi là một nhân vật lịch sử có thật mà còn nhằm khai thác góc nhìn của 1 người ngoại quốc đến với nước Nhật. Các yếu tố thần thoại như yokai được thêm vào nhằm làm cho thế giới trong game đa dạng và phong phú hơn.

Một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn đến cốt truyện game đó là tiểu thuyết Shogun của James Clavell vốn tập trung vào 1 samurai đến từ Anh Quốc dựa trên William Adams ngoài đời. Theo đó, nhân vật của Adams được tưởng tượng là 1 cướp biển đến với nước Nhật và trở thành samurai. Nioh có sự góp mặt của các diễn viên có tiếng trong các vai chính, cung cấp cả giọng lồng tiếng và diễn xuất cho game. Trong khi hầu hết các nhân vật trong Nioh nói tiếng nhật thì William cùng 1 số khác nói tiếng Anh.

Nioh và chặng đường 13 năm phát triển - P.Cuối

Về khía cạnh gameplay, khi được giao trọng trách phát triển Nioh, Team Ninja đã tiến hành rất nhiều thử nghiệm để tìm ra lối gameplay phù hợp nhất với không khí và chủ đề của Nioh. Năm 2011, Dark Souls được ra mắt và trở thành một tượng đài mới trong thể loại game nhập vai hành động. Thành công đó nhờ một phần không nhỏ bởi lối chơi yêu cầu sự tính toán và tính thử thách cao nhưng công bằng và tưởng thưởng xứng đáng cho nỗ lực của người chơi. Từ đó tính thử thách cao lại trở thành một xu thế mới trong ngành công nghiệp game khi không ít sản phẩm cố gắng học tập theo những gì Dark Souls đã làm được.

Với kinh nghiệm dày dặn trong việc phát triển dòng game Ninja Gaiden, một dòng game phiêu lưu hành động kinh điển cũng được biết đến với tính thử thách cao, Team Ninja tin rằng thời cơ đã đến để tận dụng những tinh hoa từ Dark Souls nhằm làm được điều tương tự. Nói là thời cơ bởi Nioh lúc đó đã tốn quá nhiều thời gian và không ít nhân viên của Team Ninja vốn cũng là fan của dòng game Souls nhìn thấy được sự trỗi dậy về tiếng tăm của Souls như một cứu cánh cho Nioh khi đó đang đứng trước nguy cơ bị hủy bỏ. Nhờ vậy, quá trình phát triển Nioh tiếp tục được duy trì.

Nioh và chặng đường 13 năm phát triển - P.Cuối

Học tập theo Dark Souls không có nghĩa là bắt chước lại hoàn toàn tất cả những gì Dark Souls có. Nioh cũng cần có bản sắc riêng. Team Ninja tìm đến cả những tựa game khác để lấy cảm hứng như Bloodborne, Onimusha, Diablo và cả dòng game Ninja Gaiden của họ. Mục tiêu chính được hướng tới đó là tạo ra 1 tựa game tái tạo lại được gameplay thử thách của Souls và Ninja Gaiden, đồng thời cũng phải dễ tiếp cận, công bằng và tưởng thưởng xứng đáng cho nỗ lực của người chơi. Thay vì tiếp tục sử dụng engine đồ họa của Ninja Gaiden hay engine của đơn vị bên ngoài, Team Ninja quyết định tự phát triển 1 engine mới hoàn toàn từ đầu.

Nguồn gốc của game: Resident Evil 3 – Từ spin-off đến sequel hoàn chỉnh – P.1
Nguồn gốc của game: Resident Evil 3 – Từ spin-off đến sequel hoàn chỉnh – P.1
Vào đầu những năm 90, ngành công nghiệp game Nhật Bản đang có một thay đổi quan trọng: đồ họa. Khi Sony bước vào làng game với hệ máy PlayStation và SEGA thay thế Genesis đã cũ bằng Saturn, khẩu vị của game thủ bắt đầu thay đổi khi họ được thưởng thức những tựa...

Trong khi yếu tố combat mang nặng đặc trưng của 1 game Souls, yếu tố loot đồ của Nioh được ảnh hưởng nhiều từ Diablo khi mà Team Ninja muốn combat xoay quanh kĩ năng người chơi hơn là trang bị nhận được. Gameplay được kết hợp với kiếm thuật của samurai trong văn hóa. Vũ khí, giáp và phong cách chiến đấu cũng được nhà phát triển mô phỏng cho thật sát với lịch sử, điều đó khiến cho các đồ vật như khiên bị loại bỏ khỏi game do không được sử dụng bởi samurai. Cùng với đó các yokai trong game cũng được thực hiện dựa trên sự tích văn hóa Nhật Bản, dù 1 số trong chúng được chỉnh sửa lại so với nguyên gốc ban đầu.

Nioh và chặng đường 13 năm phát triển - P.Cuối

Kể từ lần đầu công bố năm 2004, Nioh đã trải qua rất nhiều lần định hình và thay đổi tầm nhìn dự án. Cùng với đó là không ít các phiên bản game bị hủy và cả 1 bộ phim ăn theo game với kinh phi 3 tỉ yên cũng bị hủy bỏ.  Đến tận 2015 tại Tokyo Game Show, Nioh mới xuất hiện trở lại trong mắt công chúng và ấn định ngày ra mắt vào 2016 để rồi lại tiếp tục phải dời lịch sang 2017.

Nioh sau khi đã chính thức ra mắt đã nhận được những đánh giá rất tích cực từ chuyên môn và cộng đồng nhờ vào gameplay thử thách cùng bối cảnh Nhật Bản đầy màu sắc. Dù có không ít người so sánh Nioh với các game của FromSoftware thế nhưng phải nói rằng Nioh đã tự tạo nên bản sắc riêng cho mình cũng như đủ cạnh tranh với tượng đài Dark Souls trong thể loại này. Game cũng là 1 thành công về thương mại khi bán được hơn 1 triệu bản sau 2 tuần đầu tiên. Tất cả điều này đạt được là nhờ sự kiên định của nhiều con người tại Koei trong suốt hơn 13 năm với 1 tầm nhìn về 1 samurai ngoại quốc tại Nhật Bản.

[box background=”banana” border=”dark”]Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Mọt Game: http://bit.ly/2ByvA1e[/box]

Bạn thấy bài viết này thế nào:
UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Mọt Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Mọt Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Xem thêm: ,
Hãy ủng hộ bọn mình để xem nhiều tin game mới hơn nhé!
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
    • Fight Of The Ages
    • Liên Minh Bảo Bối
    • OMG 3Q
    • Ys 6 Mobile
    • Thiếu Niên Anh Hùng
    • Fairy World: Thần Giới
    • Tân Thiên Long Mobile
    • Đấu La VNG: Đấu Thần Tái Lâm
    • Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile
    • Gunny
    • D.G.Pals
    • Ỷ Thiên Đồ Long
    • Badlanders
    • Phá Thiên Nhất Kiếm
    • Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile
    • Tormented Souls
    • FIST: Forged in Shadow Torch
    • Aragami 2
    • Deathloop
    • Kena: Bridge of Spirits
    • D.G.Pals
    • Đấu La VNG: Đấu Thần Tái Lâm
    • Genshin Impact
    • Samurai Warriors 5
    • Yakuza: Like a Dragon
    • Diablo Immortal
    • Diablo IV
    • Ruined King: A League of Legends Story
    • Call of Duty: Black Ops Cold War
    • Call of Duty: Modern Warfare
    • Assassins Creed Valhalla
    • Spider-Man: Miles Morales
    • Little Nightmares II
    • Overwatch
    • Final Fantasy VII Remake
    • Observer: System Redux
    • Hitman 3
    • Hyrule Warriors: Age of Calamity
    • Call of the Sea
    • Call of Duty: Warzone
    • Black Myth: Wukong
    • D.G.Pals
    • Liên Minh Tốc Chiến
    • Liên Minh Huyền Thoại
    • Garena Liên Quân Mobile
    • Đấu Trường Chân Lý
    • Huyền Thoại Runeterra
    • Valorant
    • Garena Free Fire
    • Dota 2
    • PUBG Mobile
    • Diablo 2: Resurrected
    CLIP HOT TRONG NGÀY

    LỊCH RA MẮT GAME

    02-09 The Outlast Trials

    The Outlast Trials

    Dung lượng: Cập nhật

    Chơi
    06-07 Thái Hư Tam Quốc

    Thái Hư Tam Quốc

    Dung lượng: Cập nhật

    Chơi
    28-06 Xạ Điêu Tam Khúc

    Xạ Điêu Tam Khúc

    Dung lượng: Cập nhật

    Chơi
    24-06 Học Viện Bá Vương Mobile

    Học Viện Bá Vương Mobile

    Dung lượng: Cập nhật

    Chơi
    23-06 Võ Lâm Thiên Tuyệt

    Võ Lâm Thiên Tuyệt

    Dung lượng: Cập nhật

    Chơi
    14-06 Huyễn Tưởng Tam Quốc

    Huyễn Tưởng Tam Quốc

    Dung lượng: 483 Mb

    Chơi
    10-06 The Quarry

    The Quarry

    Dung lượng: 50GB

    Chơi
    07-06 Kiêu Hùng Tam Quốc

    Kiêu Hùng Tam Quốc

    Dung lượng: 313 Mb

    Chơi
    02-06 Diablo Immortal

    Diablo Immortal

    Dung lượng: Cập nhật

    Chơi
    Top