Những quả bom xịt của làng game 2016 (p.2)

Chúng ta hãy cùng tiếp tục với danh sách đen những tựa game gây thất vọng nhất trong năm 2016 vừa qua, nếu ai chưa đọc qua phần 1 thì mau nhấn vào đây nhé.

No Man’s SkyPC, PlayStation 4

99446de440f3958e6e4cde3b1c532c213cf03f112db6d6d43b3dc5257884b175

No Man’s Sky, cái tên đã gây đình đám trước khi phát hành, và sau khi phát hành, “tiếng tăm” lại càng ồn ào hơn nữa. Sẽ chẳng sai nếu chúng ta nói rằng, đây chính là game gây thất vọng nhất trong năm, hay thậm chí là game đáng thất vọng nhất lịch sử cũng không chừng. Với No Man’s Sky, chúng ta hoàn toàn thấm thía câu “trèo cao té đau”!

Với sự hỗ trợ marketing hùng hậu của PlayStation lẫn Sean Murray đến từ Hello Games, người chơi đã được hứa hẹn rất nhiều điều hấp dẫn về viễn cảnh của một game sci-fi vĩ đại nhất từ trước đến giờ. Để rồi những gì chúng ta nhận được là cơ số cuộc viễn chinh tìm kiếm nguyên liệu hời hợt trên những hành tinh chán ngắt, không có mục đích rõ ràng nào. So với những gì mà game từng quảng cáo cho người chơi thì giống như chúng ta chỉ mua được cái vỏ hào nhoáng còn tất cả bên trong trống rỗng nhạt nhẽo. Đừng tin vào quảng cáo! Bài học lớn nhất mà chúng ta rút ra từ nó đấy!

Quantum BreakPC, Xbox One

Quantum_Break_cover

Remedy là một tên tuổi không nhỏ, và chúng ta phải ghi nhận những thành công to lớn mà họ từng gặt hái với Max Payne, Max Payne 2… Với sự dẫn dắt của giám đốc sáng tạo là Sam Lake, Remedy đã đem tới cho thị trường game sự kết hợp tuyệt vời của yếu tố hành động điện ảnh kèm theo nhân vật đầy hấp dẫn luôn khiến chúng ta không rời mắt. Thế nên khi Quantum Break chính thức được công bố, chúng ta hoàn toàn có quyền mong đợi nó sẽ lại là một game tuyệt đỉnh.
Chúng ta phải chờ đợi khá lâu, nhưng không giống như Alan Wake (cũng mất đến 4 năm để sản xuất) từng khiến người chơi thỏa lòng, Quantum Break đã không thể đáp lại mong đợi của chúng ta.

Đúng ra Quantum Break không hề tệ. Yếu tố hành động mạnh mẽ, hiệu ứng đồ họa xuất sắc bổ trợ hoàn hảo và hợp lý cho cốt truyện, không có gì để chê. Thế nhưng chính series phim bổ trợ cho game (gồm 4 tập phim) lại chính là nguyên nhân khiến người chơi bực bội. Loạt phim ngắn này được xây dựng dưới góc nhìn của Tập Đoàn MornachJack Joyce (nhân vật của chúng ta) đang đối đầu, lẽ ra sẽ đem tới góc nhìn đa diện và giúp ta thấu hiểu rõ hơn về cốt truyện, song cuối cùng nó lại khiến câu chuyện trở nên không nhất quán, mà chất lượng sản xuất của phim lại chả tốt tí nào. Không bị dính với cái series phim ấy, có khi Quantum Break sẽ thành công hơn, hay hơn và dễ đi vào lòng người hơn. Vậy mà sau thời gian dài sản xuất và nhiều suy tính lo già hóa non, game lại bị rút ngắn và chêm vào những tập phim dài buồn ngủ, Remedy đã đánh mất cơ hội tỏa sáng của mình trong Quantum Break.

 

Star Fox Zero – Wii U

SI_WiiU_StarFoxZero

Star Fox Zero có lẽ chính xác là những gì chúng ta kì vọng được thấy ở một game Star Fox. Nó bao gồm rất nhiều điểm mạnh khiến series trở nên nổi trội từ thời N64, và còn là một game “chất từ gốc”. Từ phong cách đồ họa, cốt truyện, âm thanh, diễn giọng, tất cả đều đem chúng ta trở về với một Star Fox nguyên bản đầy cổ điển.

Để rồi sau đó bạn nhận ra bộ cảm biến cử động phá hỏng hết toàn bộ những gì tốt đẹp của game. Để nhắm bắn bạn phải nghiêng quẹo di chuyển “máy tính bảng” GamePad vòng vòng, muốn có thể nhắm chính xác bạn lại phải nhìn lên nhìn xuống màn hình và GamePad, và đó kì thực là một cực hình! Đánh vật với nó và rồi ai nấy đều nhận ra mọi sự vui vẻ hứng thú khi chơi game đều tan biến hoàn toàn, điểm âm cho chất lượng!

 

Street Fighter V – PC, PlayStation 4


header

 

Tại sao nó lại thất bại? Vì nó chả đâu vào đâu cả. Đơn giản là thế thôi.

Sau khi phải trải qua hơn 470 phiên bản khác nhau của Street Fighter IV từ hồi 2008 đến 2016 này, cả fan cứng của Street Fighter cũng phải cảm thấy như mình trải qua mấy lần 81 kiếp nạn của thầy trò Đường Tăng, đến kẻ mù quáng nhất cũng phải nhất trí rằng: cần có gì đó mới mẻ đi nếu không thì chết mất! Và Street Fighter V đã ra đời mang theo tất cả hứa hẹn kì vọng cho môt kỉ nguyên sáng lạng, là game Street Fighter xứng đáng nhất cho bao nhiêu sự trung thành yêu mến của chúng ta. Không còn nữa những phiên bản cập nhật Ultra Super Arcade Turbo Edition EX Plus Alpha, quả là một sự giải thoát!

Street Fighter V cập bến với một chút mới mẻ hơn trong chế độ multiplayer  online. Bạn có thể đấu đôi bình thường hay xếp hạng, và dĩ nhiên bên cạnh đó cũng có chế độ đấu tập truyền thống. Xem ra với multiplayer, SFV sẽ trở thành một cú nhảy ngoạn mục. Sau đó, Capcom tuyên bố bản game full có giá 60$ và những phần DLC (có trả tiền) khác của các nhân vật sẽ dần dần được phát hành. Chế độ chơi online cũng mất mấy tuần để chỉnh sửa trước khi thực sự ổn định, mà thậm chí ban đầu Capcom còn không biết vì sao nhiều người lại tức giận bỏ game nữa cơ…

Và khi các fan nhìn thấy những phần sửa lỗi, những bản DLC liên tục được nhá hàng lên sóng, các fan dần dần nhìn thấy một tương lai ảm đạm của SFV với vòng lặp kéo dài không hồi kết như đã từng với SFIV…

 

Titanfall 2 – PC, PlayStation 4, Xbox One

maxresdefault (1)

Điều gây nên thất vọng cho dự án tham vọng này của Respawn không nằm ở bản thân game, vì nếu nói một cách chính xác, Titanfall 2 không tệ; chính nhà sản xuất và đơn vị phát hành Electronic Art đã không có một chiến lược khéo léo cho nó, cũng y như phần đầu tiên, mới khiến nó thất bại.

Phần đầu của Titanfall rất xuất sắc nhưng lại không gây được tiếng vang bởi vì nó không hề có lượng người chơi rộng rãi. Được phát hành trên cả Xbox One lẫn PC, nhưng hầu hết các game thủ chỉ lựa chọn phiên bản Xbox One và hoàn toàn thờ ơ với bản PC. Phần tiếp theo của game hoàn toàn có cơ hội để gỡ gạc lại thất bại đó, song lần nữa EA và Respawn lại bóp chết cơ hội của mình.

Vấn đề lớn nhất ở đây chính là thời điểm phát hành game mà EA lựa chọn. Trước ngày ra mắt 1 tuần, chúng ta có Battlefield 1; sau đó 1 tuần, chúng ta lại đón chào Call of Duty: Infinite WarfareCall of Duty 4: Modern Warfare Remastered. Chỉ 3 tuần trong 1 tháng nhưng người chơi đã bội thực với quá nhiều tựa game bắn súng quân đội, và giữa quá nhiều “cá lớn” trong bể, Titanfall 2 trở nên mờ nhạt thiếu sức hút hẳn so với tiềm năng vốn có của nó. Chưa kể chế độ multiplayer của Titanfall 2 lại không hề thân thiện cho những người mới bắt đầu. Muốn có thể chơi tốt chế độ này, bạn phải là người đã rành rõi thể loại bắn súng này và chơi thật “pro”.

Chính cách tiếp cận thiếu tầm nhìn đã khiến Titanfall 2 mất điểm rất nhiều, hầu hết người chơi không thể tiếp cận đến nó và không đạt được những gì lẽ ra nó xứng đáng.

Danh sách của chúng ta sẽ kết thúc tại đây. Không biết liệu trong tháng 12 ít ỏi còn lại, chúng ta còn có nhận thêm quả bom xịt nào nữa không nhỉ?

Còn các bạn thì sao? Đâu là quả “hố” đau nhất của bạn với game trong năm nay?

Đánh giá bài viết:
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (Chưa đánh giá)
Loading...Loading...