Những game yêu thích của các nhà phát triển năm 2016 (2)

Có bao giờ bạn thắc mắc nhà phát triển có những game yêu thích nào, ngoài những sản phẩm do chính họ tạo ra cho người chơi trải nghiệm không?

Với tư cách là những người đã kiến tạo nên thế giới giải trí vượt xa tưởng tượng của chúng ta, sự lựa chọn của các nhà phát triển chắc chắn có nhiều giá trị và ý nghĩa, ít nhất là ở khía cạnh trải nghiệm. Đây cũng chính là thứ mà người viết muốn tìm kiếm. Tiếp theo phần trước, những game hay 2016 trong quan điểm của những người làm game.

Game hay 2016: Dragon Quest Builders

Dragon Quest Builders là lựa chọn của:
– Fumito Ueda // Nhà thiết kế game The Last Guardian
“Tôi đã chơi rất nhiều game, nhưng tựa game mà tôi dành nhiều thời gian nhất là Dragon Quest Builders. Nó có nhiều chỉ dẫn hơn Minecraft, và giúp tôi hiểu được sức hấp dẫn của hiện tượng.”

Game hay 2016: Eve Valkyrie

Eve Valkyrie là lựa chọn của:

– Mark Lintott // Giám đốc kỹ thuật game PS VR Worlds, studio London Studio
“Với tôi, nó là trận không chiến đầu tiên trong trải nghiệm thực tế ảo. Tôi là fan bự của những tựa phim như Top Gun và Star Wars, đặc biệt là các trận không chiến hoành tráng, cho dù đó là các chiến cơ hay phi thuyền không gian. Chơi một game như Eve Valkyrie lần đầu trong thực tế ảo thật không thể tin được, bạn cảm giác như mình thật sự ngồi trong buồng lái phi thuyền vậy. Cho dù bạn bay lướt thật gần một tàu sân bay lớn hoặc né tránh giữa những khoảng trống của các tiểu cầu để truy đuổi và tiêu diệt những người chơi khác trong trận multiplayer, nó không giống như những gì bạn từng chơi. Tất cả điều này kết hợp với khả năng có thể nhìn xung quanh 360 độ với âm thanh 3D thật là một cảm giác phi thường.”

Game hay 2016: Far Cry Primal

Far Cry Primal là lựa chọn của:

– Stéphane “Fergus” Beley // Chỉ đạo game The Crew, studio Ivory Tower
“Với tôi, Far Cry Primal rõ ràng là trải nghiệm tốt nhất của năm 2016. Bị ném vào thiên nhiên hoang dã, đơn độc trong môi trường đầy thù địch khiến tôi có những khoảnh khắc khá căng thẳng và một số đêm dài sầu não nghe sói tru!”

Game hay 2016: Final Fantasy XIV: Heavensward

Final Fantasy XIV: Heavensward là lựa chọn của:

– Jason Schroeder // Nhà sản xuất cấp cao game South Park, studio Ubisoft San Francisco
“Đang chơi đến cuối game FFXIV. Việc có thể chơi cùng vợ và bạn bè tại công sở và cảm giác đạt được thành tựu khi cùng bạn bè hạ được những con trùm tàn bạo thật sự khó có gì sánh được.”

Game hay 2016: Final Fantasy XV

Final Fantasy XV là lựa chọn của:


– Ken Chua // Kỹ sư phần mềm game Rise of the Tomb Raider, studio Crystal Dynamics
“Khoảnh khắc yêu thích trong năm 2016 của tôi là phần mở đầu của Final Fantasy XV. Khi đó, thật sự chỉ là người chơi nhấn nút bấm trên tay cầm để đẩy chiếc xe. Nhưng trong bối cảnh phát triển dài bất tận của trò chơi, khoảnh khắc khi ‘Stand By Me’ cất lên giai điệu Final Fantasy mới thật tuyệt vời làm sao. Cảm giác như một gánh nặng đã được gỡ bỏ khỏi lồng ngực của người hâm mộ và các nhà phát triển. Tôi vui khi là một phần trong đó. Tôi không nghĩ bài hát nào có thể thích hợp hơn cho chủ đề tình anh em và cảm ơn người hâm mộ vì những cống hiến của họ.”

– Anthony Solaire // Giám đốc sản phẩm quốc tế game Just Dance, studio Ubisoft Paris
“Chắc chắn là phần mở đầu của Final Fantasy XV! Tôi là fan bự của thương hiệu này và đã chờ 10 năm theo đúng nghĩa đen. Khi mở trò chơi, không có gì như tôi kỳ vọng ngoài việc nó tốt hơn thế! Đó là cảm giác tự do, cảm nhận tình bạn và gánh nặng trách nhiệm của nhân vật Noctis. Tất cả thể hiện qua Stand By Me, một trong những bài hát yêu thích của tôi bởi phần trình bày của Florence + The Machine. Một sự hân hoan thuần khiết, hoàn toàn xứng với thời gian chờ đợi!”

– Spencer Yip // Chỉ đạo game Fallen Legion, studio Mintsphere
“Cuối cùng cũng được chơi Final Fantasy XV! Dù đã rất lâu lắm rồi, nhưng Tabata-san và đội ngũ phát triển đã khiến nó tương xứng với sự chờ đợi.”

Game hay 2016: Firewatch

Firewatch là lựa chọn của:

– Jean-François Dugas // Điều hành chỉ đạo game Deus Ex, studio Eidos Montreal
“Toàn bộ trò chơi cuốn hút tôi từ đầu đến cuối. Những âm mưu và các nhân vật đều có sức nặng nhất định. Ngay từ đầu game, khi bạn phải lựa chọn trên màn hình đen, phần nhạc nổi lên đã đem lại cho tôi nhiều cảm xúc hơn bất kỳ game bom tấn nào khác. Đó là một minh chứng cho sự nhạy cảm của nhà phát triển khi xây dựng một câu chuyện kể rất nhân văn và sâu sắc trong trải nghiệm. Chắc chắn đây là một trong số những tâm điểm của tôi trong năm 2016.”

– Dominic Matthews // Phát triển sản phẩm game Hellblade, studio Ninja Theory
“Khoảnh khắc chơi game yêu thích của tôi trong năm 2016 là phần mở đầu của Firewatch. Bạn được giới thiệu câu chuyện của nhân vật chính Henry, và các sự kiện dẫn đến việc nhân vật này tham gia công việc ở khu Two Forks Lookout hoang vu. Câu chuyện được kể thông qua những dòng chữ, nhưng được viết rất tài tình và phần kể chuyện hết sức hấp dẫn khiến bạn hoàn toàn bị cuốn hút vào nó. Cách giới thiệu đơn giản khiến bạn chú ý đến từng từ, nội dung đánh trúng tâm lý người chơi, khiến bạn cảm nhận và suy nghĩ như Henry trong suốt trò chơi.”

– Eric Monacelli // Giám đốc truyền thông studio Infinity Ward
“Nói về khoảnh khắc, tôi sẽ chọn phần mở đầu của Firewatch. Đoạn mở đầu đã gây cảm xúc cho tôi tương tự như cảm giác khi xem phần đầu phim hoạt hình Up của Pixar. Tính nghệ thuật của khu rừng tiếp nối với phần giới thiệu câu chuyện đáng kinh ngạc khiến tôi muốn đến ngay Wyoming. Lần đầu tiên tôi có khát khao này. Campo Santo đã làm thật tuyệt vời, và Olly Moss là bậc thầy trong việc tạo ra cảm giác thẩm mỹ đáng nhớ. Thật hiếm khi trò chơi điện tử lại có thể kích thích việc chuyển đến sinh sống tại một địa điểm trong đời thật chỉ bằng những pixel và các cảnh dựng hình.”

Game hay 2016: Hyper Light Drifter

Hyper Light Drifter là lựa chọn của:

– Jeff Shaw // Nhà thiết kế game Plants v Zombies: Garden Warfare, studio PopCap
“Chỉ có thể là Hyper Light Drifter. Tôi tuyệt đối yêu thích trò chơi này. Nó có rất nhiều phong cách. Tôi biết điều này ngay từ khoảnh khắc thấy nó trên Kickstarter, tôi đã muốn chơi ngay. Tôi đề xuất Hyper Light gần như với mọi người mà tôi trò chuyện. Thật sự bạn có thể thấy sự chăm chút tỉ mỉ và đam mê mà Heart Machine dành cho nó. Thiết kế thế giới, câu chuyện kể bằng hình ảnh, và phần nhạc thanh tao của Disasterpeace, tất cả góp phần tạo nên một không khí mà tôi chỉ muốn thay bằng đôi mắt và tai của mình. Nếu chưa chơi, là bạn đang bỏ lỡ điều gì đó rất đặc biệt.”

(Nhấn vào đây để xem tiếp các ý kiến còn lại)

Đánh giá bài viết:
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (Chưa đánh giá)
Loading...Loading...