Những cơ hội và thử thách đặt ra cho anh tài mới nổi Call of Duty: Warzone

Call of Duty: Warzone đã bước đầu đạt được tiếng vang nhưng vẫn còn đó những bài toán hóc búa dành cho Activision về sự tồn vong lâu dài của phần game này.

Call of Duty: Warzone, tựa game (hoặc cũng có thể gọi là chế độ chơi độc lập) battle royale mới nhất từ Activision đã chính thức ra mắt. Khỏi phải bàn về độ hot của Call of Duty, đặc biệt là ở chiến trường chơi mạng rực lửa vốn quá hấp dẫn game thủ hàng chục năm nay. Thế nhưng việc tung ra Call of Duty: Warzone vào thời điểm này mang lại cơ hội và thách thức gì cho 1 thương hiệu tỉ đô như Call of Duty? Liệu Warzone có tiếp nối chuỗi thành công của COD hay sẽ dần hết hot ?

Cơ hội: Mô hình Free to Play giúp Call of Duty: Warzone tiếp cận được đông đảo giới game thủ

Có một sự thật đó là những tựa game Free to Play như Liên Minh Huyền Thoại hay Fortnite đều là những game dễ dàng tiếp cận và sở hữu lượng người chơi khổng lồ. Không cần chi tiền ra mua, tất cả những gì bạn phải làm đó là download game về và thưởng thức, đương nhiên là chưa đề cập gì đến loot box hay microtransaction.

Những cơ hội và thử thách đặt ra cho anh tài mới nổi Call of Duty: Warzone

Điển hình nhất chính là Apex Legends, một tựa game Free to Play battle royale khác ra mắt đầu năm ngoái. Ra mắt một cách lặng lẽ vào đúng ngày được công bố mà không đi kèm bất kì chiến dịch quảng bá rầm rộ nào, Apex Legends đã thu hút hàng chục triệu game thủ đăng kí game chỉ trong thời gian rất ngắn. Theo như nhà phát triển Respawn Entertainment, thay vì quảng bá game thì sao không cứ tung ra tựa game đó và để người chơi thử trải nghiệm, một điều cực kì chính xác khi mà chất lượng của Apex Legends là rất ấn tượng đủ hấp dẫn số đông game thủ được thưởng thức nó.

Call of Duty: Warzone năm nay dường như cũng học tập theo cách này khi lặng lẽ công bố và ra mắt một cách chóng vánh và cho game thủ tải về thưởng thức. Đó là chưa kể tiếng tăm và tầm ảnh hưởng vô cùng to lớn của Call of Duty từ trước tới nay thì với cộng đồng fan trung thành đông đảo của mình, Call of Duty: Warzone hoàn toàn có thể tiếp cận thêm nhiều hơn những người chơi mới và có cơ hội vươn lên dẫn đầu thị trường game Free to Play.

Thách thức: Battle Royale là một thị trường game đã quá bão hòa

Kể từ năm 2017 đến nay, với thành công vượt xa mong đợi của Player Unknown’s Battleground, ngành game chứng kiến hàng loạt các tựa game ăn theo thể loại battle royale. Từ những tựa game nhỏ ít người biết tới cho đến cả những thương hiệu đình đám như Call of Duty và Battlefield. Cũng giống như nhiều xu thế khác của ngành game, đã có quá nhiều thể loại battle royale khiến cho game thủ phần nào phát ngán. Công bằng mà thì battle royale đã bão hòa từ khá lâu và chỉ phần nào hot trở lại khi Apex Legends mang lại 1 hơi thở mới cho thể loại này vào năm ngoái.

Những cơ hội và thử thách đặt ra cho anh tài mới nổi Call of Duty: Warzone

Giờ đây khi mà các ông lớn như PUBG, Fortnite và Apex Legends đã phần nào hạ nhiệt thì đây dù là cơ hội để Warzone giành lấy chỗ đứng trên thị trường nhưng đồng thời cũng là khó khăn lớn khi mà các game thủ dường như không còn mặn mà với battle royale. Trước đó chúng ta có Battlefield V, một thương hiệu cũng đình đám như Call of Duty tung ra chế độ battle royale mang tên Firestorm. Dù được đánh giá khá tốt nhưng Firestorm nhanh chóng không còn hấp dẫn người chơi chỉ 1 thời gian ngắn sau đó.

Infinity Ward và những nỗ lực cân bằng sự may rủi của Warzone
Có lẽ dấu ấn riêng mà Infinity Ward muốn tạo ra cho Warzone nằm ở chỗ giảm bớt tầm quan trọng của yếu tố may rủi và đem lại cho game thủ cơ hội báo thù.

Rõ ràng Call of Duty: Warzone dù ban đầu có thể đông người chơi thế nhưng không có gì đảm bảo rằng Warzone có thể lôi kéo và níu giữ người chơi được lâu nếu không có bước đi đúng đắn dài hạn. Cùng lúc đó Warzone sẽ vẫn phải cạnh tranh khốc liệt với Fortnite và Apex Legends khi mà chúng dù đã hạ nhiệt nhưng vẫn duy trì được lượng người chơi lớn và thực sự ổn định.

Lazada Ads

Thách thức về chống gian lận

Vấn đề muôn thuở của các tựa game online đó là cheat hack, nhất là các game bắn súng FPS có yếu tố ganh đua. Các tựa game phải bỏ tiền mua mà vẫn còn cheat hack tràn lan thì với game Free to Play chắc chắn còn đau hơn khi hacker có thể tha hồ tạo tài khoản mới để thoải sức thử nghiệm hack và phá hoại game. Còn nhớ 1 năm về trước, Apex Legends cũng gặp phải vấn đề tương tự khi hacker tràn ngập game, khiến cho EA và Respawn Entertainment phải áp dụng những biện pháp rất quyết liệt và mạnh tay mới phần nào hạn chế được.

Những cơ hội và thử thách đặt ra cho anh tài mới nổi Call of Duty: Warzone

Trong khi Riot đang tuyên bố các biện pháp chống tiêu cực ngay khi vừa ra công bố Valorant, thì ở bên này chưa biết là Activision đã chuẩn bị gì để chống lại vấn đề gian lận trong Call of Duty: Warzone. Thế nhưng chắn chắn với 1 sản phẩm Free to Play như Warzone thì cuộc chiến chống gian lận sẽ vô cùng cam go.

Thách thức về vòng đời: Liệu có còn hấp dẫn khi Call of Duty vẫn ra mắt hàng năm?

Có 1 sự thật là không có năm nào mà kì nghỉ lễ cuối năm không có Call of Duty, điều đó đã diễn ra hơn 10 năm nay. Dù Call of Duty: Warzone vừa mới ra mắt đầu năm thì cuối năm vẫn sẽ có một phiên bản mới ra mắt. Trừ khi bạn là người hoài cổ, muốn gắn bó lâu dài với 1 tựa game Call of Duty, còn lại thì đa phần game thủ cũng sẽ chuyển sang phiên bản mới hơn và đông người chơi hơn. Và đương nhiên phiên bản Call of Duty chính hiệu hàng năm sẽ sở hữu đủ cả phần chơi đơn, chơi mạng và co-op, nội dung phong phú hơn.

Những cơ hội và thử thách đặt ra cho anh tài mới nổi Call of Duty: Warzone

Vậy thì liệu Warzone với chỉ một mode chơi là battle royale liệu có thể giữ chân chính những fan trung thành của Call of Duty không khi mà cứ sang năm là họ lại chuyển sang phần COD mới? Và nếu Warzone thành công và duy trì được lượng người chơi thì liệu có ai muốn bỏ ra 60$ để mua 1 game COD mới khi mà Warzone còn miễn phí?

Hay Activision thực sự có một tham vọng cao thâm hơn là dùng cộng đồng Call of Duty để làm game nhộn nhịp trong 6 tháng tới để thu hút các fan mới rồi sau đó cho các fan gộc chuyển sang game Call of Duty kế tiếp ở cuối năm chỉ giữ lài nhóm người mới vào? Có lẽ chúng ta sẽ phải chờ xem ý đồ thực của hãng game này trong thời gian tới.

Nhân dịp Sinh Nhật Lazada, Logitech tung chương trình khuyến mãi với các phần quà hấp dẫn khi mua các combo:

  • Combo1: G103 + G213 + A10 sẽ nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ
  • Combo 2: G402 + G512 + G Pro Gen 2 sẽ được discount lên tới 15% và nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ kèm túi đựng bàn phím. Ngoài ra với combo này bạn sẽ có thể được hoàn trả lên đến 200.000vnđ khi làm theo những bước sau:
    1. Mua cả combo trong 1 lần bằng link Lazada ở cuối bài
    2. Chụp ảnh sản nhận nhận được từ Lazada kèm hóa đơn
    3. Gửi hình ảnh cho Mọt Game qua fanpage kèm Mã đơn hàng
    4. Chỉ áp dụng cho khách mua hàng bằng link cuối bài và cho 10 Khách Hàng đầu tiên.
  • Combo 3: Khi mua sản phẩm Pro Gen 1 sẽ được tặng sản phẩm chuột Pro Hero, 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ và 1 áo Logitech (số lượng có hạn)

Nhanh chân mua sắm thôi nào các bạn ơi, vì số lượng quà tặng chỉ có hạn: Nhấn vào đây để chuyển đến shop Logitech nhanh nhất nhé.

Gekko

Tác giả

    Đánh giá bài viết: