Thứ sáu 19/04/2024 19:52
TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 29°C Hà Nội
Hải Phòng: 28°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 28°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 29°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 28°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 28°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Những cô dâu trong series game kinh dị Áo Cưới Giấy

aa
Sau khi phân tích chán chê các trailer thì mới đây nhà Mọt lại có suy nghĩ về các cô dâu trong series game kinh dị Áo Cưới Giấy. Hãy cùng xem qua danh sách những tân nương đó để xem ai mới là waifu trong lòng của bạn nha.

Phụ Lục

Chúc Tiểu Hồng - Đào Mộng Yên

Hiến tế tân nương giấy là một tục lệ có từ khi thôn Trang Linh bắt đầu thờ phụng một bức tượng tà thần tên là “Lục Táng Bồ Tát”. Những cô gái được chọn làm tân nương giấy sẽ được mặc áo tân nương, sau đó được về bên “Lục Táng Bồ Tát” với một mồi lửa, người dân thôn Trang Linh tin rằng làm thế họ sẽ được Lục Táng Bồ Tát che chở, thôn sẽ phát triển và lớn mạnh.

Tuy không rõ có bao nhiêu cô gái đã trở thành nạn nhân của tục hiến tế này, nhưng sớm nhất ở thôn Trang Linh đến thời điểm hiện tại có lẽ là cô nàng Chúc Tiểu Hồng bị hiến tế vào năm 1926, xuất hiện trong phần 2 của Áo Cưới Giấy: Thôn Trang Linh.

Nếu bạn còn nhớ thì tôi từng làm một video chi tiết về những sự kiện trong Áo Cưới Giấy 2, các bạn có thể xem lại để biết thêm chi tiết nhé. Theo cốt truyện của Áo Cưới Giấy 2 thì Chúc Tiểu Hồng đã được nuôi dạy với suy nghĩ sẽ trở thành vợ của Lục Táng Bồ Tát khi trưởng thành. Và Chúc Tiểu Hồng hẳn đã vui vẻ lên giàn thiêu nếu không trúng tiếng sét ái tình với một chàng trai tên Lương Thiếu Bình.

Sự xuất hiện của Thiếu Bình đã làm thay đổi toàn bộ nhận thức của Chúc Tiểu Hồng. Nhưng khi cô nàng có đủ can đảm phá vỡ rào cản tâm lý để tìm đến hạnh phúc thì thôn Trang Linh lại bắt đầu diễn vở chia rẽ uyên ương.

Thiết kế chưa có tên (16).jpg

Thiếu Bình vì cứu Tiểu Hồng nên mất mạng, còn Tiểu Hồng thì lựa chọn gieo mình xuống vực thay vì lên giàn thiêu để chống đối tục lệ mê tín của thôn Trang Linh. Nên nói theo mặt nào đó, người dân thôn Trang Linh vẫn chưa hiến tế được Chúc Tiểu Hồng, và cô nàng cũng không phải một “tân nương giấy” đúng nghĩa.

Linh hồn Chúc Tiểu Hồng sau đó đầu thai chuyển kiếp thành một cô gái hoạt bát tên Đào Mộng Yên. Vì liên tục mơ thấy tiền kiếp của mình, Mộng Yên đã quay về thôn Trang Linh để tìm hiểu ngọn ngành. Tại đây, cô nàng đã bị người dân trong thôn âm mưu hiến tế làm “tân nương giấy” tiếp theo.

Nhưng bằng sự mạnh mẽ, Mộng Yên đã giải thoát cho hồn phách Quỷ Sát Kim Cang bị giam giữ bấy lâu của Lương Thiếu Bình, tiện tay cho cả thôn Trang Linh về đồn uống trà. 30:48 Bản thân cô nàng sau đó cũng gặp lại người yêu Lương Thiếu Bình ở kiếp này, xem như đặt một kết thúc tốt đẹp cho cặp đôi “tân nương giấy” đời đầu.

Thôi Tây Xu - Thôi Uyển Oanh

Cách thôn Trang Linh không xa lắm là một thị trấn khác gọi là trấn Ích Xương, bối cảnh chính cho phần game Áo Cưới Giấy 4, khoảng thời gian vị tân nương ở đây bị hiến tế chắc cũng ngang ngang Chúc Tiểu Hồng. Và như tôi đã đề cập trong video tóm tắt cốt truyện Áo Cưới Giấy 4. Trong quá khứ, có một gia đình họ Trịnh ở trấn Ích Xương bị dân Trang Linh tẩy não nên tin tưởng vào sự kỳ diệu của “Lục Táng Bồ Tát” và thỉnh về nhà thờ phụng.

Thiết kế chưa có tên (17).jpg

Tại đây, nhà họ Trịnh đã kết hợp “Lục Táng Bồ Tát” với tín ngưỡng “Lão Vương Gia” ở trấn Ích Xương, tạo ra một biến thể mới của “Lục Táng Bồ Tát” gọi là “Lục Lão Thái Gia”. Sau đó vì muốn giàu sang phú quý, cả đời hưởng không hết, người nhà này đã quyết định tìm Thôi Uyển Oanh về làm vật tế cho “Lục Lão Thái Gia”, còn Thôi Tây Xu thì lấy về xung hỉ. À ngoài lề là trong video tóm tắt Áo Cưới Giấy 4, tôi có gọi cô nàng là Thiến Thù, nhưng giờ chốt về cùng tên với bản việt của nhà sản xuất là Tây Xu nhé.

Tây Xu vì nghĩ chị họ được gả cho nhà giàu nên đã đẩy Uyển Oanh xuống nước, sau đó giả danh thay chị họ gả vào nhà họ Trịnh. Kết quả thì ai chơi Áo Cưới Giấy 4 cũng biết, Tây Xu trở thành “tân nương giấy” thay chị mình, sau đó oán hận đã làm cô nàng trở thành “sát quỷ”, quay lại tiêu diệt nhà họ Trịnh, còn Uyển Oanh thì được đầu thai chuyển kiếp thành một cô gái cùng tên, có bạn trai tên là Trương Thần Thụy.

Cô nàng Tây Xu sau khi thành ma vẫn còn ôm hy vọng muốn thành “Thủy Thần”, thế là cô ta hại chị mình cả kiếp trước lẫn kiếp này. Tây Xu dẫn dắt Thần Thụy đến trấn Ích Xương để lôi Uyển Oanh theo, rồi lại giả vờ bị hại, dụ dỗ Uyển Oanh thực hiện hàng loạt những nghi lễ, cuối cùng biến Uyển Oanh thành một vật hiến tế khác để bản thân trở thành “Thủy thần”.

Thiết kế chưa có tên (18).jpg

Nhưng Uyển Oanh kiếp trước thì hại được, chứ Uyển Oanh kiếp này thì cho chị xin cái tuổi. Sau khi đá Tây Xu vào quỷ môn quan, Uyển Oanh và Thần Thụy an toàn trở về nhà. Thôi thì dù không phải kết thúc đẹp cho “tân nương giấy” Tây Xu, nhưng đẹp cho cặp đôi Oanh - Thụy là được.

Nhiếp Mạc Kỳ - Nhiếp Mạc Lê

Về cơ bản thì Mạc Kỳ và Mạc Lê không phải nạn nhân tục hiến tế tân nương giấy của thôn Trang Linh, nhưng vì hai chị em này mặc đồ tân nương nên tôi vẫn sẽ cho một slot trong video ngày hôm nay. Chị em nhà họ Nhiếp là nhân vật đầu tiên đưa người chơi đến vũ trụ Áo Cưới Giấy, cũng là đầu têu cho hàng loạt drama sau này.

Trong video về cốt truyện của Áo Cưới Giấy 1 trước đây của Mọt tôi, ta có thể thấy Mạc Kỳ và Mạc Lê là hai chị em song sinh. Bởi vì người của thôn Trang Linh cho rằng sinh đôi là điềm xấu, vậy nên gia đình họ Nhiếp buộc phải chọn bỏ 1 trong 2, và Mạc Lê đã thành đứa trẻ bị bỏ rơi, may thay cô nàng được Thang bà bà đưa về nuôi nấng, nhưng cũng dần hình thành nhân cách phản xã hội.

Và bạn biết chuyện gì xảy ra sau đó rồi đấy, Mạc Lê không chỉ muốn đoạt xác Mạc Kỳ để sống cuộc đời của em gái mà còn gây ra hàng loạt drama chia rẽ uyên ương. Chẳng hạn trong Áo Cưới Giấy 3, cô nàng chính là người gián tiếp làm ông Hai có hiềm khích với Vương Kiều Đồng, rồi kéo cả Đào Mộng Yên quay về thôn Trang Linh.

Thiết kế chưa có tên (19).jpg

Và như trong Áo Cưới Giấy 1 thì Mạc Lê chính thức hành động trong đám cưới của Mạc Kỳ và anh chàng Ninh Tử Phục. Nhưng kế hoạch đoạt xác tráo thân phận của Mạc Lê đã bại dưới tay Tử Phục, kết quả Mạc Lê với thầy mình là lão đạo sĩ được hẳn một vé vào viện tâm thần. Hồn phách của Mạc Lê thì bị kéo vào quỷ môn quan.

Đó cũng là lý do Mạc Lê đi đến quyết định dẫn đến drama trong Áo Cưới Giấy 3, mà drama này thì tôi sẽ kể kĩ hơn ở phần sau. Nói chung là dù trải qua bao nhiêu thất bại, bị người đời gọi là trùm phản diện, chị Mạc Lê vẫn cứ mãi đẹp, mãi trường tồn.

Trái với người em gái Mạc Kỳ, dịu dàng, thậm chí là nữ chính mờ nhạt nhất trong các phần game Áo Cưới Giấy, Mạc Lê lại vô cùng nổi bật, vì cô nàng sở hữu đầy đủ yếu tố mà một phản diện nên có. Đầu tiên là một quá khứ bi thảm bị cha mẹ vứt bỏ, bị xã hội ruồng rẫy, thứ hai là một tâm lý phản xã hội, thứ ba là vừa đẹp vừa có tài lại còn thông minh.

Xin phép được thiên vị chút, nhưng qua các phần game Áo Cưới Giấy, ta có thể thấy Mạc Lê tính toán từng đường đi nước bước, thậm chí là dự trù trước nếu kế hoạch thất bại. À thì, cô nàng này không chỉ đơn giản là muốn tước đoạt cuộc sống của Mạc Kỳ, mà trong phần Áo Cưới Giấy 3, ta sẽ thấy Mạc Lê còn có ước mơ cao cả hơn, đó là trở thành tiên, và chị ta cũng chẳng ngần ngại lôi những người khác làm bệ đỡ cho mình.

Thiết kế chưa có tên (21).jpg

Nên chốt lại câu chuyện của Mạc Kỳ và Mạc Lê, thì hầu hết các fan của Áo Cưới Giấy đều có cùng suy nghĩ với tôi, dù Mạc Lê là phản diện, nhưng nếu simp Mạc Lê là sai thì cuộc đời không bao giờ là đúng.

Vương Kiều Đồng - Cô gái bí ẩn?

Có thể thấy là dù tôi đã nêu đến 6 cái tên, nhưng chỉ có 2 người thật sự bị hiến tế cho “Lục Táng Bồ Tát” là Thôi Tây Xu và Chúc Tiểu Hồng. Thậm chí một người thì tự kết thúc cuộc đời trước khi hiến tế, còn một người thì hiến tế cho biến thể “Lục Lão Thái Gia”. Thế nên nói đúng ra tới giờ “Lục Táng Bồ Tát” vẫn chưa có người vợ nào cả, thế mà các bạn cứ đồn hắn năm thê bảy thiếp thì cũng oan quá.

À đâu, tính ra thì “Lục Táng Bồ Tát” có một tân nương danh chính ngôn thuận gọi là Kỳ nương tử trong phần 3 “Nợ uyên ương”. Nếu bạn không nhớ thì ở 3 video Áo Cưới Giấy Mọt tôi từng đăng trên kênh, chúng ta được biết đến sự tồn tại của miếu thờ Kỳ nương tử, một tân nương giấy oán khí cực nặng được đặt trong miếu thờ người giấy ở thôn Trang Linh.

Theo dòng thời gian của Áo Cưới Giấy, Chúc Tiểu Hồng hiến tế thất bại vì cô nàng đã tự gieo mình chứ không được thiêu như nghi lễ, Thôi Tây Xu thì hiến tế ở tận trấn Ích Xương, vậy, Kỳ nương tử được thờ ở thôn Trang Linh là ai?

Thiết kế chưa có tên (22).jpg

Khả năng cao, đây là một nạn nhân khác của tục hiến tế “tân nương giấy” mà chúng ta không hề hay biết, và cũng có thể đây là nhân vật chính của phần 5 sắp ra mắt. Một giả thuyết khác ngoài hai video giả thuyết trailer Áo Cưới Giấy tôi từng đăng mấy ngày trước, thì khi Thiếu Bình qua đời, Chúc Tiểu Hồng nhảy vực, người của thôn Trang Linh đã bắt đoàn hát của Thiếu Bình phải đưa một cô gái khác ra thế chỗ “tân nương giấy”, và đó chính là nữ chính của phần 5.

Nhưng nói nhiều đến Kỳ nương tử thì chúng ta vẫn không thể quên nữ chính phần 3 là Vương Kiều Đồng được. Tuy không phải là nạn nhân trực tiếp của tục hiến tế “tân nương giấy”, nhưng Vương Kiều Đồng vẫn có thể xem là nạn nhân gián tiếp của Mạc Lê và Kỳ nương tử.

Cho bạn nào chưa xem video tóm tắt cốt truyện Áo Cưới Giấy 3 của Mọt tôi, thì Mạc Lê muốn dùng linh hồn của Kiều Đồng để lấy một vé quay về dương gian, thế là chị ta hấp thụ năng lực của Kỳ nương tử để mạnh hơn, sau đó dụ bạn trai Kiều Đồng là Mặc Khanh thực hiện nghi lễ quy hồn, bắt hồn đoạt xác Kiều Đồng. Đó là lý do tại sao hộ tịch hiện tại của chị Lê là ở nhân gian chứ không phải quỷ môn quan. Nhưng sau đó, chị Lê cũng bị Kiều Đồng chơi lại một vố đau điếng, khiến chị ta tạm thời biến mất.

Thiết kế chưa có tên (23).jpg

Đến thời điểm hiện tại, Kiều Đồng và người yêu của mình là Mặc Khanh đang âm dương cách biệt, tình người duyên ma theo đúng nghĩa đen. Bản thân Mặc Khanh vẫn đang cố gắng hồi sinh người yêu Kiều Đồng của mình, bằng chứng là trong video cốt truyện Áo Cưới Giấy 4 trên kênh, tôi có nói một đoạn về việc Kiều Đồng và Mặc Khanh có khả năng lại tiếp tục chạm mặt Mạc Lê, bạn nào không nhớ thì có thể xem lại video nhé.

Và có thể thấy, dù các cô dâu trong Áo Cưới Giấy mỗi người một vẻ, có người ác cũng có kẻ xấu, nhưng họ đều có những lý tưởng sống của riêng mình, xinh đẹp, tài giỏi và không lùi bước khi phải đối mặt với những thế lực đối địch hay dựa dẫm quá nhiều vào người yêu. Vậy nên, tôi rất mong chờ sự xuất hiện của “cô dâu” tiếp theo mà ta sẽ chạm mặt trong Áo Cưới Giấy 5.

Theo dõi Mọt Game để không bỏ lỡ những bài viết hay về game~

Đức Phạm

Bài liên quan

Áo Cưới Giấy 6: P.2 - Âm dương cách biệt nhưng tình cảm mãi không chia lìa
Video

Áo Cưới Giấy 6: P.2 - Âm dương cách biệt nhưng tình cảm mãi không chia lìa

Trong video trước của Áo Cưới Giấy 6, chúng ta đã biết được nửa đầu của câu chuyện, tiếp theo mọi thứ sẽ diễn biến thế nào, hãy cùng nhà Mọt tìm hiểu nhé.
Áo Cưới Giấy 6: P.1 - Chuyện tình kỳ lạ tại bệnh viện số 13
Video

Áo Cưới Giấy 6: P.1 - Chuyện tình kỳ lạ tại bệnh viện số 13

Áo Cưới Giấy 6 đã chính thức ra mắt phần 6 và đương nhiên không để anh em phải chờ lâu, video tóm tắt cốt truyện Áo Cưới Giấy 6 đã có rồi đây.
Game kinh dị giải đố DÃ MAN NHẤT
Video

Game kinh dị giải đố DÃ MAN NHẤT

Nếu đã từng xem video “Top game ăn theo Áo Cưới Giấy” của Mọt cách đây mấy tháng thì hẳn bạn cũng biết, sau khi Áo Cưới Giấy hot, có nhiều nhà phát hành đã quyết định ăn theo thể loại game giải đố này.

Tin bài khác

Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu
PC/Console

Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes là một trò chơi hành động sinh tồn thú vị với yếu tố roguelite cùng đồ họa đặc trưng, thu hút người chơi yêu thích thể loại này.
Sky: Children Of The Light ưu đãi cho người chơi nhân dịp ra mắt trên Steam
PC/Console

Sky: Children Of The Light ưu đãi cho người chơi nhân dịp ra mắt trên Steam

Sky: Children Of The Light đã chính thức ra mắt phiên bản PC vào ngày 10/04/2024, cung cấp quyền truy cập sớm miễn phí trên nền tảng Steam dành cho game thủ.
Chơi Game Minecraft sinh tồn miễn phí không cần tải
PC/Console

Chơi Game Minecraft sinh tồn miễn phí không cần tải

Chơi game minecraft sinh tồn miễn phí không cần tải có lẽ là câu hỏi tưởng khó trả lời. Nhưng thật chất lại rất dễ vì đã có sự trợ giúp từ nhiều nguồn khác nhau.
Top game chiến tranh Việt Nam hay nhất bạn có thể thử
PC/Console

Top game chiến tranh Việt Nam hay nhất bạn có thể thử

Top game chiến tranh Việt Nam hay nhất bạn có thể thử một lần để biết thêm về lịch sử đất nước chúng ta hào hùng như thế nào trong quá khứ
Cách tải Game Bleach vs Naruto 2.6 cực đơn giản
PC/Console

Cách tải Game Bleach vs Naruto 2.6 cực đơn giản

Cách tải game Bleach vs Naruto 2.6 cực đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được chỉ với vài bước cơ bản nhất, cùng xem cách chơi ngay Bleach vs Naruto 2.6
Ngày sinh nhật của các nhân vật trong Genshin Impact mới nhất
Game PC

Ngày sinh nhật của các nhân vật trong Genshin Impact mới nhất

Genshin Impact là tựa game thế giới mở có cộng đồng người chơi đông đảo. Một trong những vấn đề mà người chơi quan tâm con game này là thông tin chi tiết về các nhân vật. Bài viết này sẽ tiết lộ ngày sinh nhật của các nhân vật trong Genshin Impact, hy vọng sẽ giúp các bạn thỏa mãn sự tò mò và chọn nhân vật dễ hơn.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Nghe tin bạn thân sắp kết hôn, Xuân Ca nhanh trí khóa môi bồ bạn trong bar
Giải trí

Nghe tin bạn thân sắp kết hôn, Xuân Ca nhanh trí khóa môi bồ bạn trong bar

Sau drama từng làm bé ba, mới đây nhất tiktoker Xuân Ca lại bị 'khui' vì hôn môi bồ bạn thân.
Gái xinh khoe “tâm hồn” trên bàn bida cực gắt khiến người xem chỉ biết ước
Giải trí

Gái xinh khoe “tâm hồn” trên bàn bida cực gắt khiến người xem chỉ biết ước

Hot girl triệu người follow vừa tung bộ ảnh khoe dáng cực chuẩn của mình bên bàn bida khiến người xem khó lòng kiềm chế.
Spoiler Jujutsu Kaisen JJK 257: Yuji đấm Sukuna với 8 cú Hắc thiểm
Anime & Manga

Spoiler Jujutsu Kaisen JJK 257: Yuji đấm Sukuna với 8 cú Hắc thiểm

Trong spoiler Jujutsu Kaisen JJK 257 lần này, Yuji đấm Sukuna với 8 cú Hắc thiểm liên tục, sức chịu đựng của Vua nguyền hồn có thể đạt tới giới hạn không?
Nàng mẫu sở hữu body
Đời sống

Nàng mẫu sở hữu body 'căng đét' khiến cộng đồng chao đảo

Với hình thể săn chắc, Yu Ga-yeon được truyền thông ưu ái gọi là người mẫu sở hữu body siêu thực nhất Hàn Quốc.
Xuân Ca từng dính mác "Tuesday" trước đây: Đam mê khó bỏ?
Giải trí

Xuân Ca từng dính mác "Tuesday" trước đây: Đam mê khó bỏ?

Sau drama xem bồ bạn như bồ mình, cộng đồng mạng bỗng nhớ lại drama làm 'bé ba' một thời có liên quan đến Xuân Ca, liệu đây là hiểu lầm hay đam mê khó bỏ?
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Long Vương Khổng Lồ dẫn đầu meta hiện tại

DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Long Vương Khổng Lồ dẫn đầu meta hiện tại

Trong bài viết này, Mọt sẽ mang đến cho các bạn đội hình Long Vương Khổng Lồ đang thống trị meta DTCL mùa 11 thời điểm hiện tại.
DTCL 14.9: Những trang bị mới nào sẽ xuất hiện trong bản cập nhật sắp tới?

DTCL 14.9: Những trang bị mới nào sẽ xuất hiện trong bản cập nhật sắp tới?

Mới đây, nhiều trang bị mới mới dự kiến sẽ được Riot Games ra mắt trong bản cập nhật DTCL 14.9.
LMHT: Đây là tướng được game thủ đánh giá có màn rework thành công nhất lịch sử

LMHT: Đây là tướng được game thủ đánh giá có màn rework thành công nhất lịch sử

Mới đây, cộng đồng game thủ LMHT mới đây đã mở ra một cuộc thảo luận về các vị tướng được rework một cách thành công nhất.
LMHT 14.8: Tướng Briar xuất hiện lỗi nghiêm trọng trong phiên bản mới nhất

LMHT 14.8: Tướng Briar xuất hiện lỗi nghiêm trọng trong phiên bản mới nhất

Mới đây, một tương tác thú vị giữa Briar và Illaoi đã tạo ra lỗi game nghiêm trọng khiến nhiều game thủ bất ngờ.
LMHT: Nữ game thủ Việt có gì đặc biệt khi đạt thành tích "khủng" tại máy chủ quốc tế?

LMHT: Nữ game thủ Việt có gì đặc biệt khi đạt thành tích "khủng" tại máy chủ quốc tế?

Mới đây, cộng đồng LMHT quốc tế không khỏi suýt xoa với thành tích đáng tự hào của nữ game thủ Việt.
DTCL mùa 11: Bó tay trong việc cân bằng, Riot thẳng tay xóa Lõi bá đạo này thêm lần nữa

DTCL mùa 11: Bó tay trong việc cân bằng, Riot thẳng tay xóa Lõi bá đạo này thêm lần nữa

Mới đây, Riot Games tiếp tục bế tắc trong việc cân bằng các lõi công nghệ trong DTCL mùa 11, khiến nhiều game thủ cảm thấy lo lắng.
Kết duyên – cuộc sống thử độc đáo trong Thánh Quang Thiên Sứ

Kết duyên – cuộc sống thử độc đáo trong Thánh Quang Thiên Sứ

Thánh Quang Thiên Sứ sẽ giúp bạn trải nghiệm những vất vả cũng như hạnh phúc của hôn nhân qua chức năng kết duyên đầy hấp dẫn.
Thánh Quang Thiên Sứ - Đắm chìm trong thế giới PvE rộng lớn

Thánh Quang Thiên Sứ - Đắm chìm trong thế giới PvE rộng lớn

Hoạt động và phụ bản PvE của Thánh Quang Thiên Sứ đa dạng giúp cung cấp nguyên liệu tăng sức mạnh.
Trải nghiệm Nikke phiên bản màn hình dọc trong game mới Wasteland Girls

Trải nghiệm Nikke phiên bản màn hình dọc trong game mới Wasteland Girls

Nếu bạn đang muốn tìm một tựa game nhẹ máy hơn mà vẫn có dàn harem “mờ lem” như Nikke thì Wasteland Girls sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn đấy!
Tổng hợp gift code Thánh Quang Thiên Sứ và hướng dẫn cách nhập

Tổng hợp gift code Thánh Quang Thiên Sứ và hướng dẫn cách nhập

Mọt Game hướng dẫn game thủ cách nhập và sở hữu bộ gift code Thánh Quang Thiên Sứ với những phần quà giá trị!
Hôm nay 16/4, Thánh Quang Thiên Sứ chính thức ra mắt

Hôm nay 16/4, Thánh Quang Thiên Sứ chính thức ra mắt

Game thủ đã có thể trải nghiệm Thánh Quang Thiên Sứ vào hôm nay ngày 16/04, bước vào hành trình trở thành một chiến binh dũng mãnh tại thế giới của các vị thần.
Top Game MU nào đáng chơi nhất hiện nay trên điện thoại?

Top Game MU nào đáng chơi nhất hiện nay trên điện thoại?

Đối với nhiều game thủ, MU có lẽ đã trở thành huyền thoại trong lòng của họ, cho dù có chơi bất cứ game nào khác đi chăng nữa cũng không thể nào quên được những ngày tháng cày cuốc con game huyền thoại này. Chính vì thế, chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn gam
Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes là một trò chơi hành động sinh tồn thú vị với yếu tố roguelite cùng đồ họa đặc trưng, thu hút người chơi yêu thích thể loại này.
Sky: Children Of The Light ưu đãi cho người chơi nhân dịp ra mắt trên Steam

Sky: Children Of The Light ưu đãi cho người chơi nhân dịp ra mắt trên Steam

Sky: Children Of The Light đã chính thức ra mắt phiên bản PC vào ngày 10/04/2024, cung cấp quyền truy cập sớm miễn phí trên nền tảng Steam dành cho game thủ.
Chơi Game Minecraft sinh tồn miễn phí không cần tải

Chơi Game Minecraft sinh tồn miễn phí không cần tải

Chơi game minecraft sinh tồn miễn phí không cần tải có lẽ là câu hỏi tưởng khó trả lời. Nhưng thật chất lại rất dễ vì đã có sự trợ giúp từ nhiều nguồn khác nhau.
Top game chiến tranh Việt Nam hay nhất bạn có thể thử

Top game chiến tranh Việt Nam hay nhất bạn có thể thử

Top game chiến tranh Việt Nam hay nhất bạn có thể thử một lần để biết thêm về lịch sử đất nước chúng ta hào hùng như thế nào trong quá khứ
Cách tải Game Bleach vs Naruto 2.6 cực đơn giản

Cách tải Game Bleach vs Naruto 2.6 cực đơn giản

Cách tải game Bleach vs Naruto 2.6 cực đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được chỉ với vài bước cơ bản nhất, cùng xem cách chơi ngay Bleach vs Naruto 2.6
Ngày sinh nhật của các nhân vật trong Genshin Impact mới nhất

Ngày sinh nhật của các nhân vật trong Genshin Impact mới nhất

Tiết lộ ngày sinh nhật của các nhân vật trong Genshin Impact, giúp bạn chọn nhân vật yêu thích theo cung hoàng đạo, ngày tháng năm sinh.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9