Nhật Bản và những tựa game bựa nhất thế giới – P.2

Đối với những game bựa đến từ Nhật Bản, đôi khi tư duy bình thường không được áp dụng vì vốn chúng có vẻ không làm ra cho con người trải nghiệm.

Nếu bạn cảm thấy những game bựa đến từ Nhật Bản ở phần một đã là nhức não lắm rồi, thì với mấy thứ mà Mọt Game sắp kể ra dưới đây chắc hẳn sẽ khiến con người suy nghĩ lại về sự tồn tại của mình, khi mà trong bao nhiêu năm sống trên đời họ chưa bao giờ thấy được những thứ dị hình dị dạng như vậy.

Dòng game Ninja - Ánh hào quang rực sáng một thời hoàng kim - P.Cuối
Dòng game Ninja - Ánh hào quang rực sáng một thời hoàng kim - P.Cuối
Tam Quốc diễn nghĩa được mở màn bằng câu dẫn nhập rằng thiên hạ đại thế, phân lâu tất hợp, hợp lâu lại rồi lại phân. Và thể loại game ninja cũng vậy

Eastern Mind: The Lost Souls of Tong-Nou

game bựa

Cái tên nghe sặc mùi nguy hiểm này đến từ tựa game phiêu lưu cổ điển dạng point-and-click, nó kể về nhân vật chính tên là Rin, người đột nhiên bị cái hòn đảo chết tiệt nào đó từ Tong-Nou chôm mất linh hồn của mình, nếu không lấy lại được nó sớm Rin sẽ từ từ trở nên yếu dần rồi chết. Rất may cho Rin là bạn của anh ta là Yashiro đã móc đâu ra một cái hồn tạm thời có thời hạn sử dụng trong 49 ngày, để Rin có thể đến đảo Tong-Nou và tìm kiếm lại linh hồn bản thân trước khi quá muộn.

Nếu bạn có thể bỏ qua vấn đề linh hồn trong Eastern Mind: The Lost Souls of Tong-Nou nói tìm là có liền giống hàng hóa ngoài chợ, hay tại sao Rin bị mất hồn vẫn sống phây phây hoặc làm thế méo nào mà cái đảo Tong-Nou đó lại có thể móc hồn con người ta được. Thì cái game bựa này vẫn có lối chơi kì dị nhất mà con người từng biết, mục đích của tối thượng của nó là bắt Rin phải chết và hồi sinh 9 lần rồi tìm ra chân lý cuộc sống – điều mà nghe qua thôi đã thấy quái đản rồi.

Nhật Bản và những tựa game bựa nhất thế giới – P.2

Vậy cái “chân lý cuộc sống” trên đảo Tong-Nou là như thế nào, thực trực quan làm sao là nó nằm trong một cái đầu người màu xanh lè, thứ mà Rin sẽ phải chui vào và bắt đầu hành trình tìm lại linh hồn của mình. Ở đây khi tôi nói “một cái đầu người” thì có nghĩa 100% nó đúng theo nghĩa đen, vì nó được tạo hình theo cha đẻ của cái game khỉ gió này – Osamu Sato, người sau đó nhận luôn danh hiệu là tác giả của một trong những thứ khó hiểu và kì dị nhất từng xuất hiện trong lịch sử ngành game.

Eastern Mind: The Lost Souls of Tong-Nou hoàn toàn không có dẫn truyện, không có chỉ dẫn cụ thể và cũng méo có cái gì logic ở đây cả. Mọi thứ trong cái game bựa này xuất hiện theo kiểu từ trên trời rơi xuống, thích là đập thẳng vào mắt người chơi rồi để mặc xác họ tự tìm hiểu. Nếu bạn thấy cái đầu xanh lá cây lúc đầu đã là quái dị lắm, thì hãy chờ để đi vào một cái đường hầm đầy ráy tai với tiết mục chọn số ngẫu nhiên, trong đó có 1/6 khả năng bạn sẽ chết rục xương mà méo vì cái lý do gì cả.

Nhật Bản và những tựa game bựa nhất thế giới – P.2

Càng đi sâu vào Eastern Mind: The Lost Souls of Tong-Nou, người chơi sẽ bắt đầu có cảm giác mình đang tiếp cận một thứ giáo phái điên khùng nào đó không vốn dĩ không nên tồn tại. Sắc màu xanh lè và vàng chói lọi luôn xuất hiện thường trực, điều đáng ngạc nhiên là cái game bựa này thực ra lại vô cùng nổi tiếng, một phần vì khi ra mắt ở thị trường phương Tây, mức độ khó hiểu của nó đã khiến game thủ thời đó trở nên tò mò nhưng chẳng ai dám chơi cả.

Deception IV: Blood Ties

Nhật Bản và những tựa game bựa nhất thế giới – P.2

Cái game bựa này còn được cộng đồng gọi bằng một cái tên khác nghe dễ hiểu hơn là “Hành trình khổ dâm liên tục”, nếu so sánh một chút thì nó cũng gần giống như một phiên bản của Neighbours from Hell vậy, nhưng có độ khốn nạn và bạo lực hơn nhiều. Nhiệm vụ của bạn là tìm cách đặt ra những chướng ngại vật, bẫy rập và các loại phép thuật để cản đường đám NPC khỏi nhân vật chính, nghe qua có vẻ cũng khá bình thường nhỉ, chờ cho tới khi thấy đống bẫy đó là gì đi.

Deception IV: Blood Ties là một chuỗi các loại phối hợp đủ thứ bẫy với nhau, với mục đích là nối chúng lại với nhau làm sao đạt được thứ gọi là “điểm sỉ nhục” cao nhất. Khi tôi nói cụm từ “điểm sỉ nhục” thì nó có ý nghĩa đàng hoàng đó, vì éo hiểu ngẫu nhiên hay cố ý mà cái game bựa này thiết kế bẫy toàn chỉ ngắm vào… mông với ass của kẻ địch là nhiều hoặc không thì cũng phải lột hết đồ của chúng nó ra mới chịu.

Càng nhiều combo tức là bạn nối một chuỗi bẫy liên hoàn thì càng nhiều điểm, thành ra chúng ta sẽ thấy bọn NPC khốn khổ khốn nạn trong cái game này bị dính chông dưới chân, sau đó ăn nguyên một nhát chém từ lưỡi dao từ đằng sau, trước khi an vị trong cái cùm gỗ với phần thân dưới lộ hẳn ra ngoài, từ đằng xa một cọc gỗ dài ngoằng tiến tới với tốc độ kinh hoàng, đi kèm những tiếng la khóc kêu cứu đầy khêu gợi. Âm thanh trong Deception IV: Blood Ties theo kiểu là vừa bạo lực nhưng vừa “mời gọi” như game 18+, đó là khi bạn tra tấn đám nhân vật nữ tới rách hết cả áo, đi kèm đống đồ chơi kể trên từ phía dưới thọc thẳng lên trên với nhịp độ càng lúc càng mạnh.

Vậy tại sao Deception IV: Blood Ties lại có tư tưởng đậm mùi bạo lực như vậy, ờ hóa ra nhân vật chính của cái game bựa này là con gái của quỷ Satan, kẻ đã bị phong ấn cách đây 3000 năm. Để có thể giải cứu cho cha mình, cô công chúa bóng tối của chúng ta phải tra tấn lũ hậu duệ của bọn pháp sư kể trên theo cách mất dạy nhất có thể, đó là toàn nhắm vào mông cùng hạ bộ của bọn họ mà giã còn hơn cả giã gạo. Nếu có một lúc nào đó bạn thấy nhân tính của mình trong cái game này bị thử thách, thì hãy nhớ rằng tất cả chỉ để cứu người cha thân yêu, mặc dù cách thức của nó nói thực là không thể nào đỡ nổi.

Toilet Kid

Nhật Bản và những tựa game bựa nhất thế giới – P.2

Thường thì khi người ta nói “Cái game này như sh*t” thì đó thường mang nghĩa bóng nhiều hơn, nhưng với Toilet Kid lại hoàn toàn áp dụng đúng luôn theo nghĩa đen, vì cái game bựa này thực sự lấy ý tưởng từ toàn kít và kít, đến ngay cả cái tên của nó cũng nói lên luôn thực tiễn luôn rồi. Một điều nữa là nếu bạn thấy cái mở đầu game là một thằng nhóc đang đi vệ sinh, thì chắc chắn nó sẽ không phải là thứ gì đó tốt đẹp cho lắm đâu.

Thực ra Toilet Kid cũng chỉ là một tựa game theo dạng bắn máy bay bình thường rất thịnh hành trên SNES, nhưng thay vì nã đạn vào đám máy bay địch thì bạn sẽ được ưu tiên tiêu diệt toàn kít, kít và thật là cm nó rất nhiều kít. Nếu nghĩ chừng đó kít hẵng là chưa đủ, thì hãy gặp những con trùm trong Toilet Kid với nhiều thể loại kinh dị khác, thí dụ như một con chuồn chuồn xả rắm liên tục hay một cái máy bay trực thăng với phần đầu là bộ mông tổ bố thay thế cho buồng lái, quá đáng hơn nữa là hai con nòng nọc dài loằng ngoằng uốn éo không ngừng (muốn nghĩ ra cái gì liên quan thì nghĩ).

Nhật Bản và những tựa game bựa nhất thế giới – P.2

Ý tưởng tạo ra Toilet Kid khá chắc là nó không đến từ những người bình thường, khi mà trùm cuối của cái game bựa là King Turd – vị vua sống trong lâu đài với mái vòm là những cục phân bò, bao quanh bởi toàn mấy thứ màu nâu nâu xỉn xỉn với cách thức tấn công là quăng những cục kít tẽ ra như pháo hoa khắp màn hình. Câu “ném kít hội nghị” được áp dụng đúng còn hơn cả 100% trong cái trường hợp này, nếu như bạn thấy có cái gì đó sai sai ở đây thì đúng rồi đó, vì ngay cả sự tồn tại của cái game này đã là điều không nên xảy ra rồi.

Vậy sau một dề kít như vậy chúng ta sẽ có cái gì, thật bất ngờ và tình cờ làm sao phần thưởng của nhân vật chính trong Toilet Kid là một cái quần đùi đặc biệt, thứ sẽ giúp cho việc đi vệ sinh trở nên toẹt vời hơn với tính năng tự chùi sạch. Toilet Kid thậm chí còn méo phải là thứ cho người bình thường đụng vào, vì nó bốc mùi thăm thẳm từ nghĩa đen tới nghĩa bóng luôn.

(Còn tiếp)

Đánh giá bài viết:
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (5,00/5 - 13 Lượt)
Loading...Loading...