Để nói về sự tăng trưởng mạnh mẽ và thành công tuyệt vời của tựa game Esports nước nhà, PlayerUnknown's Battlegrounds, một nghị sĩ Hàn Quốc đã mang chiếc chảo đặc trưng của game ra giữa buổi họp của Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Đó là ông Dong Sub Lee, người cầm theo chiếc chảo khi tham dự cuộc điều tra kiểm toán của chính phủ với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Ông muốn nói về sự thành công khi một studio của Hàn Quốc đã sản xuất ra PlayerUnknown's Battlegrounds và đạt được thắng lợi lớn.
"PUBG đã được phát triển bởi một nhà phát triển từ Hàn Quốc", ông Lee nói. "Trò chơi đã bán được 12 triệu bản và đã đạt mốc hơn 2 triệu người chơi đồng thời chỉ trong vòng 6 tháng. Đây là điều chưa từng có trong lịch sử ngành công nghiệp game Hàn Quốc".
Ông Lee cũng yêu cầu Bộ đưa ra một chính sách hỗ trợ cho PUBG để các nhà phát triển game khác an tâm về sự bảo hộ của chính phủ và tập trung làm ra được những tựa game thành công như thế nữa.
Chảo được xem là vật đặc trưng nhất của PUBG, nó là một vũ khí hiếm trong game, thậm chí hiếm hơn cả súng. Nó có thể gây sát thương rất mạnh, hạ gục ngay lập tức đối thủ. Đây còn là công cụ để chặn được những phát đạn của đối phương.
Hồi giữa tháng 8, phần thưởng được trao cho các game thủ đạt danh hiệu tại giải đấu Gamescom PUBG Invitational cũng là những chiếc chảo vàng này.
Bluehole Studio đã từng tạo ra tựa game có tiếng vang lớn là Tera Online, được phát hành nhiều phiên bản trên toàn thế giới. PUBG là một tựa game được Bluehole thai nghén trong nhiều năm, bất ngờ trở thành tựa game cực kỳ thành công khi kết hợp chất sinh tồn và Esports với nhau.
Ở Việt Nam, cộng đồng chơi PUBG khá đông đảo và vẫn đang phát triển mạnh mẽ theo từng ngày. Nếu game có phiên bản tiếng Việt, chắc chắn nó sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh cực kỳ mạnh mẽ với các tựa game Esports khác như Liên Minh Huyền Thoại hay Dota 2.