NULL

Mass Effect: Andromeda có gì đáng mong chờ?

Sau cơn lốc Breath of the Wild, Resident Evil 7 và Horizon: Zero Dawn, lần này tầm ngắm của chúng ta là Mass Effect: Andromeda trước giờ G nha.

Sau những Breath of the Wild, Resident Evil 7, Horizon: Zero Dawn… đã đến lúc chúng ta hướng về một cái tên đầy hứa hẹn khác: Mass Effect. Phần tiếp theo trong dòng game bắn súng sci-fi này với tên gọi Mass Effect: Andromeda sẽ được phát hành vào cuối tháng 3 thực sự khiến các con dân sục sôi. Chúng ta hãy cùng điểm qua những nét đáng chú ý của tựa game này trước giờ G nha.

 

Bối cảnh mới, cốt truyện mới

Mass Effect: Andromeda

Câu chuyện về Chỉ Huy Shepard đã chính thức kết thúc tại Mass Effect 3, nên phần mới Andromeda chắc chắn phải đưa đến một hướng đi khác cho dòng game. Tựa game lần này xoay quanh chương trình Andromeda Initiative, với nội dung sẽ đưa những tàu con thoi chứa đầy cư dân đang trong cryosleep vào thiên hà Andromeda. Mục tiêu của dự án nhằm giúp nhân loại lẫn những cộng đồng giống loài khác tìm được các hành tinh mới để tái định cư. Điều này hứa hẹn với người chơi thật nhiều địa điểm, thiên hà và tất nhiên là các sinh vật ngoài hành tinh mới toanh để khám phá.

Andromeda về cơ bản xảy ra vào thời điểm 600 năm sau chuỗi sự kiện diễn ra trong Mass Effect 3. Ngoài ra, ngân hà Andromeda nằm cách xa hàng triệu năm ánh sáng khỏi Dải Ngân Hà quen thuộc của chúng ta nên tác động từ các sự kiện trong 3 phần trước khó có thể tìm thấy tại đây. Có thể chúng ta sẽ bắt gặp cái tên Shepard được nhắc lại đâu đó, cũng như những câu chuyện về Krogan Genophage, nhưng còn lại người chơi sẽ được khám phá những khu vực hoàn toàn mới cùng dàn nhân vật được xây dựng lại hoàn toàn.

 

Có đến 2 nhân vật chính

Mass Effect: Andromeda

Thay thế vị trí của Chỉ Huy Shepard trong phần này là nhân vật mới tên Ryder, một Pathfinder cho dự án Andromeda Initiative, đồng thời cũng là một trong những người dẫn đầu chịu trách nhiệm để tìm được nơi định cư mới cho loài người. Cũng như những phần trước, người chơi có quyền lựa chọn giới tính cho Ryder của mình, nhưng lần này sẽ hơi khác một chút. Scott và Sara Ryder là anh em, và cả hai nhân vật đều tồn tại trong thế giới của Andromeda. Bạn được chọn một người để chơi, và người còn lại sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình trong lúc bạn chơi với vai trò người đã chọn.

Thế nên Andromeda sẽ hơi khác so với những game Mass Effect trước đây, khi mà nó có đến hai nhân vật chính thay vì một nhân vật với nhiều lựa chọn.

 

Sẽ không còn Paragon lẫn Renegade

Mass Effect: Andromeda

Andromeda có một thay đổi lớn là chúng ta sẽ không còn hệ thống Paragon lẫn Renegade. Mass Effect luôn được biết đến với sự thú vị và tầm ảnh hưởng khi người chơi phải đưa ra những lựa chọn, và chế độ Paragon lẫn Renegade giống như thước đo nhân đạo cho Shepard.

Điều này không có nghĩa trong Andromeda không có những lựa chọn mang tính nhân đạo; vẫn sẽ có, nhưng mọi thứ lần này sẽ nhập nhằng hơn một chút. BioWare cho hay họ muốn người chơi suy nghĩ nhiều hơn về hướng mục tiêu khi đưa ra một quyết định, chứ không còn theo hướng sẽ là Paragon hay Genegade. Giám đốc sáng tạo Mac Walter mô tả nó sẽ như một hệ thống của sự đồng ý hoặc phản bác: “Với việc đồng ý và phản bác, nó sẽ thay đổi theo tình huống lẫn nhân vật mà bạn đang đối thoại, nên người chơi có thể thật sự hứng thú với những gì đang diễn ra, và biết rằng mình sẽ quyết định làm chuyện đó bay không.”

 

Hệ thống chiến đấu dữ dội với nhiều lựa chọn

Mass Effect: Andromeda

Mass Effect: Andromeda tiếp tục truyền thống của dòng game, với hệ thống chiến đấu mang tính chất tinh giản và thậm chí còn nhanh gọn hơn trong lần này. Bổ sung lớn nhất dành cho Andromeda chính là jetpack, một vật phẩm cho phép bạn tăng tốc trên chiến trận với tốc độ ấn tượng. Điều này đem đến cho hệ thống giao chiến trong Mass Effect một tầng chiến lược mới chưa từng có, khi bạn có thể bay cao hơn quân địch và dễ dàng tiêu diệt hệ thống phòng ngự của chúng. Thêm vào đó, lúc này bạn không thể pause game để hủy bỏ đòn đánh, mọi thứ lúc này đều sẽ được tính theo thời gian thực.

Súng đạn, tấn công sinh học, ném bom, và nhiều nhiều nữa những phương thức mà bạn có thể dùng để tiêu diệt kẻ thù. Người chơi thậm chí còn lựa chọn để thay đổi qua lại giữa những class nhân vật khác nhau trong lúc chơi, thay vì lỡ chọn một class rồi cứ gắn bó với nó suốt. Những trận chiến trong Andromeda sẽ nhanh hơn trước đây nhiều, nghĩa là bạn phải vận dụng tất cả mọi khả năng có thể để vượt qua.

 

Sự trở lại của Loyalty mission và chế độ đa người chơi

Mass Effect: Andromeda

Một vài yếu tố chủ chốt của các game Mass Effect trước đây như nhiệm vụ loyalty và multiplayer sẽ trở lại trong Andromeda. Những nhiệm vụ Trung Thành xuất hiện lần đầu trong Mass Effect 2, khi yêu cầu Shepard phải đi theo một nhiệm vụ đặc biệt với số thành viên bắt buộc. Trong các nhiệm vụ này sẽ có những câu chuyện quan trọng với từng thành viên trong nhóm của bạn, đồng thời từ đó xây dựng lòng trung thành của họ với Shepard, điều này sẽ giúp gia tăng khả năng sống sót của bạn trong nhiệm vụ cuối. Những nhiệm vụ như vậy sẽ trở lại trong Andromeda, cho phép bạn tìm hiểu sâu thêm lí lịch và nhân cách từng đồng đội của mình. Bất ngờ hơn, tất cả những nhiệm vụ này đều nằm ngoài mạch truyện chính.

Multiplayer cũng xuất hiện lại trong Andromeda, và nó tương tự như trong Mass Effect 3. Bạn và một nhóm bạn hay những người chơi khác, sẽ cùng nhau đương đầu với những kẻ thù cực mạnh. Bạn có những nhân vật ở nhiều class khác nhau để lựa chọn. Nhưng nếu không muốn chơi ở chế độ multiplayer, bạn hoàn toàn có thể bỏ qua. Những phần thưởng có trong phần chơi multiplayer cũng có thể tìm được trong chế độ chơi đơn bằng cách đưa những nhóm trinh sát đi nhiệm vụ.

 

Tập trung khám phá thế giới nhiều hơn

Mass Effect: Andromeda

Với nội dung chủ chốt trong phần Andromeda, tựa game chắc chắn sẽ đẩy trọng tâm của mình về hướng khám phá nhiều hơn. Ryder có thể lựa chọn nơi đến trong bản đồ ngân hà trên Tempest, và mỗi hành tinh vận hành như một khu vực thế giới mở riêng biệt. Bạn có thể hoàn thành các nhiệm vụ trên mỗi hành tinh như tiêu diệt căn cứ địch tìm tài nguyên, làm các nhiệm vụ tăng lòng trung thành. Tất cả những việc đó giúp bạn có được “Andromeda Viability Point”, dùng unlock các nâng cấp mới hay thậm chí xây được căn cứ trên các hành tinh.

Dĩ nhiên với jetpack bạn sẽ đi lại trong môi trường dễ dàng hơn, nhưng người chơi còn có phương tiện đặc biệt là chiếc Nomad để vượt địa hình. Chiếc Nomad giống như chiếc Mako trong phần đầu của Mass Effect, cho phép bạn đi lại trên khắp các môi trường ngoài hành tinh. Sẽ có rất nhiều khu vực đậm chất “bản địa” cho Ryder và đồng đội của mình khám phá trong Andromeda, mỗi nơi đều sẽ góp phần giúp họ hoàn thành được nhiệm vụ của mình.

 

Mass Effect Andromeda sẽ ra mắt chính thức ngày 21.3 tới đây.

Đánh giá bài viết:
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (Chưa đánh giá)
Loading...