Thứ sáu 13/06/2025 08:48
TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 29°C Hà Nội
Hải Phòng: 29°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 25°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 25°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 29°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 29°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 25°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 25°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Lịch sử ra đời và phát triển của Red Dead Redemption - P.1

aa
Vốn Red Dead Redemption không phải giống như những gì chúng ta thấy ngày hôm nay, mà nó bắt đầu là một công ty làm hiệu ứng 3D cơ.

Lịch sử và cách ra đời của Red Dead Redemption – một trong những tựa game nổi tiếng và hay nhất trong lịch sử thật ra bắt đầu từ khá sớm, thậm chí còn trước khi Studio phát hành nó là Rockstar ra đời. Bạn sẽ khó mà tin rằng ban đầu những người tạo ra Red Dead Redemption thực ra còn chẳng phải dân làm game, khi họ vốn khởi điểm từ một công ty làm hiệu ứng hình ảnh từ những năm 80 của thế kỷ trước.

Cha đẻ - hay gọi là ông cố tổ của Red Dead Redemption thì đúng hơn là chàng trai có tên là Diego Angel – một con người mê tiệc tùng, thích rượu chè và mang trong mình tâm hồn lãng mạng của những người dân Mỹ thập kỷ trước. Vào năm 1984, Diego Angel bắt đầu sự nghiệp của mình tại California khi lập nên Angel Studios – một công ty chuyên làm hiệu ứng 3D cho video và phim.

PC/CONSOLE

Red Dead Redemption và những bí mật ẩn giấu chưa có lời giải

Với việc phần II của Red Dead Redemption chuẩn bị ra mắt, chúng ta có thể sẽ biết được rất nhiều bí mật còn sót lại nhưng chưa ai tìm ra được.

Thành công đến với Angel Studios khá sớm, khi MV “Kiss That Frog” do họ phụ trách được xướng danh tại lễ trao giải MTV Video Music Awards 1994 cho hạng mục hiệu ứng đặc biệt xuất sắc nhất. Vào những ngày sơ khai đó, tiêu chí làm việc của Diego Angel là muốn hướng tới một môi trường làm việc thoải mái nhất cho anh ta và đồng nghiệp, như Diego từng chia sẻ:

- “Tiền không phải là ưu tiên hàng đầu, tôi muốn tạo ra một công ty mà mọi người biết họ thực sự muốn gì, rồi tiền sẽ tự tìm đến mà thôi”.

Diego Angel còn là một người cực kỳ thích tiệc tùng và có đam mê kỳ lạ với tequila, cứ vào đúng 5 giờ ngày thứ sáu, anh ta sẽ tập hợp mọi người lại bắt đầu làm vài cuốc rượu tequila hoặc thứ gì đó tương tự, trước khi bắt đầu một cuộc nhậu xả dàn vào cuối tuần. Các nhân viên tại Angel Studios lúc đó đều yêu mến Diego, còn không khí trong phòng làm việc của họ thì giống như thiên đường vậy (ăn nhậu quan trọng nhất).

Lịch sử ra đời và phát triển của Red Dead Redemption (P.1)

Angel Studios bước chân vào ngành công nghiệp game một cách hoàn toàn tình cờ, khi họ được đề nghị làm vài cái demo để quảng cáo phần cứng cho những chiếc máy tính đời mới nhất của Silicon Graphics. Vào thời đại này thì khi nói tới cụm từ “máy tính xịn nhất” thì hẳn mọi người sẽ nghĩ ngay tới mấy con game có đồ họa đỉnh cao, trường hợp của Angel Studios cũng gần gần giống như vậy đó.

Bằng một cách tình cờ nào đó, Nintendo lại thấy được phần demo của Angel Studios, họ ngay lập tức bị thuyết phục và chỉ 3 ngày sau đó một cái hợp đồng được ký chớp nhoáng còn hơn cả ăn cướp, Angel Studios chính thức trở thành đối tác kỹ thuật cho chiếc máy console mới nhất của Nintendo - Nintendo 64.

Vào tháng 2 năm 1995, Nintendo công bố Angel Studios đã trở thành một phần của đội hình trong mơ của họ, nó bao gồm 10 Studio độc lập sẽ chịu trách nhiệm cho sự ra đời của các tựa game dành cho Nintendo “Ultra 64”. Tình cờ làm sao DMA Design (tiền thân của Rockstar) cũng có mặt trong nhóm này, và đây cũng chính là cơ duyên đưa họ đến với nhau, cũng như sự ra đời của Red Dead Redemption sau này.

Lịch sử ra đời và phát triển của Red Dead Redemption (P.1)

Từ thời điểm này Angel Studios chính thức bước chân vào làng game, họ không những chỉ làm việc với Nitendo trong quá trình phát triển Nintendo 64, mà còn phát triển những tựa game khác với đủ các thể loại. Có thể kể đến ở đây là: Mr. Bones cho Sega Saturn (đồ họa và cắt cảnh), sau đó là Major League Baseball Featuring Ken Griffey Jr và Ken Griffey Jr.'s Slugfest cho Nintendo và cả Midtown Madness của Microsoft.

Một trong những điều mà các nhân viên của Angel Studios cảm thấy tự hào nhất vào thời điểm đó, không phải vì họ đang có sự nghiệp lên như diều, mà vì Angel Studios là một trong những Studio phương Tây hiếm hoi làm việc cực ổn với các hãng game của Nhật. Ở những năm 90 của thế kỷ trước, khi mà sự cách biệt văn hóa vẫn còn khá lớn, thì có một rào cản ngăn cách vô hình giữa các hãng game phương Tây và phương Đông, khi người Nhật khá rụt rè khi tiếp cận những ý tưởng mới lạ ngoài biên giới.

Vậy thứ gì đã giúp họ kết nối với nhau? Câu trả lời chính là rượu và nhậu, hay chính xác hơn là mấy chai tequila thần thánh, Diego Angel nhớ lại từng có thời gian anh thường xuyên bay qua bay lại giữa Mỹ và Nhật để làm việc, trong người lúc nào cũng chỉ có đúng 6 cuốc tequila lận lưng và nó là thứ thổi bay mọi rào cản biên giới giữa họ.

Lịch sử ra đời và phát triển của Red Dead Redemption (P.1)

Chính khả năng tạo ra những sản phẩm xuất sắc (và cả tequila) đã giúp thay đổi Angel Studios mãi mãi, đó là khi siêu phẩm Resident Evil 2 được port qua Nintendo 64 vào năm 1999. Stewart Spilkin – một trong những người chịu trách nhiệm cho Resident Evil 2 và về sau là Red Dead Revolver kể lại như sau:

- “Chúng tôi là những người đầu tiên – hay ít nhất là họ nói như vậy, các lập trình viên hiếm hoi được làm việc trực tiếp với Capcom”.

Chỉ với vẻn vẹn 9 nhân sự chính và 1 nhân viên bán thời gian, Angel Studios đã port toàn bộ nội dung của Resident Evil 2 thành công lên Nintendo 64 một cách hoàn hảo, với ngân sách chỉ chưa tới 1 triệu USD. Capcom thực sự ấn tượng với tiến độ công việc thần thánh này, họ sau đó đề nghị một dự án hoàn toàn mới cho Angel Studios – thứ mà về sau đã trở thành một tượng đài, một huyền thoại và đóng góp viên gạch quan trọng thay đổi làng game mãi mãi - Red Dead Redemption.

PC/CONSOLE

Cốt truyện Red Dead Redemption: Bóng ma quá khứ

Cốt truyện Red Dead Redemption là một câu chuyện buồn về sự phản bội, cái kết của nó cũng bi kịch như chính cuộc đời nhân vật chính John Marston vậy.

Theo như trí nhớ của các nhân viên cũ tại Angel Studios, Capcom lúc đó đưa ra ý tưởng ban đầu về một tựa game có tên là S.W.A.T, với lối chơi bắn súng góc nhìn thứ ba, người chơi có thể điều khiển qua lại nhiều nhân vật với các kỹ năng khác nhau. Angel Studios đồng ý và họ bắt đầu 3 tháng làm việc để tạo ra cái sườn ban đầu, sau đó S.W.A.T được định hình như sau (theo trí nhớ của Stewart Spilkin):

- Bạn sẽ điều khiển một đội với 7 nhân vật bao gồm các kỹ năng khác nhau, trải qua từng màn chơi tuần tự, người chơi có thể trang bị vũ khí cũng như tự nghĩ ra các cách khác nhau để hoàn thành màn chơi đó. Đôi khi chúng tôi còn tính phát triển S.W.A.T theo dạng chiến thuật sinh tồn, khi đưa người chơi vào một hòn đảo bị chiếm đóng bởi những con robot hung hãn… còn có nhiều ý tưởng như vậy nữa nhưng chúng không được thực hiện”.

Một thời gian sau đó, đột nhiên ý tưởng về S.W.A.T đột ngột thay đổi 180 độ, khi Capcom muốn nó đi theo hướng cao bồi viễn tây của Mỹ (do một người trong đội lập trình vừa xem xong bộ phim Blindman). Và nếu nói về văn hóa cao bồi thì chắc chắn làm gì có ai rõ hơn người Mỹ nữa, vậy nên Angel Studios vô cùng hào hứng chấp thuận đề nghị của Capcom và chuyển hướng dự án.

Lịch sử ra đời và phát triển của Red Dead Redemption (P.1)

Vào quãng thời gian những năm đầu 2000, các tựa game về đề tài cao bồi không phải là hiếm, nhưng ý tưởng về việc rong ruổi qua các sa mạc rộng lớn, cưỡi ngựa và đấu súng thì chưa có ai từng thực hiện cả. Angel Studios thay đổi hoàn toàn dự định cho S.W.A.T và lập nên một đội ngũ lập trình mới với biệt danh: “Spaghetti Western Action Team”, đây chính là khởi điểm cho sự ra đời của Red Dead Revolver – tiền thân cho Red Dead Redemption.

Daren Bader – giám sát đồ họa của Red Dead Revolver lúc đó nhớ lại rằng bọn họ muốn đưa thật nhiều thứ yếu tố của sa mạc vào hết mức có thể, tức là càng chói chang, càng bụi bặm và nóng nực càng tốt. Thậm chí có người còn tính tới chuyện làm nhiều nhân vật chính để người chơi có thể trải nghiệm cốt truyện tốt nhất, rất tiếc nó là thứ không tưởng vào thời đó.

Mọi thứ càng trở nên rối rắm hơi khi sau đó Capcom cử một trong những họa sĩ tốt nhất của mình là Akira Yasuda (cha đẻ của Chun-Li) tới để hỗ trợ Angel Studios, dưới tư cách trưởng bộ phận thiết kế. Vấn đề ở đây là do khác biệt về văn hóa, nên những mẫu thiết kế của Akira Yasuda đã khiến các nhân viên người Mỹ dưới quyền phải vò đầu bứt tai, Daren Bader lúc đó nhớ lại như sau:

- “Một trong những nhân vật mà ông ấy tạo nên trông như một gã to con nhìn giống Frankenstein nhưng lại mặc váy phụ nữ, tưởng tượng cảnh mà một kẻ có ngoại hình máu lạnh như vậy đi giết người rồi lật váy của họ lên mà xem…”

Lịch sử ra đời và phát triển của Red Dead Redemption (P.1)

Một điều nữa là cái tên Red Dead Redemption thực ra không phải là do Capcom cảm thấy nó ngầu, mà do khác biệt văn hóa khi họ thấy 2 từ “Red” và “Dead” đọc lên nghe rất là vần điệu. Điều này đã khiến hầu hết các nhân viên tại Angel Studios phải thốt lên “cái nồi gì vậy”, sau đó những người chịu trách nhiệm viết kịch bản phải làm đủ mọi cách để cái tên Red Dead Revolver trở nên có nghĩa, khi họ để tên nhân vật chính là Red và cánh tay anh ta bị cháy nắng tới “đỏ” cả lên.

Một điều nữa mà các nhân viên tại Angel Studios cảm thấy kỳ lạ là thói quen của Akira Yasuda, khi ông ta thường xuyên ở lại văn phòng sau giờ làm, thậm chí là có khi cả tuần không rời khỏi đó. Chưa hết, Akira Yasuda còn có sở thích ngủ nghê quái lạ khi thường xuyên chui xuống gầm bàn hoặc mấy chiếc tủ chứa tài liệu để làm một giấc, bất chấp ông ta có phòng riêng với một cái giường đôi khổng lồ. Có giai thoại là vài người đã tưởng văn phòng có ma, khi thấy chân của Akira Yasuda đột ngột thò lên từ những cái góc kẹt khi ông ta chui vào đó ngủ.

Khác biệt văn hóa cũng như rào cản ngôn ngữ cũng là thứ khiến Red Dead Revolver càng ngày càng đi sai hướng, trong khi Capcom muốn một lối chơi mới hoàn toàn của thể loại bắn súng và liên tục gạt đi các dự định phát triển cốt truyện, còn Angel Studios thì đơn giản biết là cứ thế thì sẽ không bói đâu ra tiền để làm đâu. Việc này có ảnh hưởng rất lớn tới Angel Studios, khi họ ký hợp đồng độc lập một cục với Capcom, game càng trì hoãn thì sẽ tiền sẽ càng lâu được trả.

Lịch sử ra đời và phát triển của Red Dead Redemption (P.1)

Mọi chuyện trì trệ này cuối cùng dẫn tới việc là Capcom quyết định sẽ làm chủ hết và Angel Studios sẽ phải làm những gì mà họ được yêu cầu phải làm. Tình hình thực ra rất tệ, vì những nhân viên chủ chốt tại Angel Studios thất vọng ra mặt khi dự án mà họ đã bỏ quá nhiều công sức vào đó có nguy cơ đổ sông đổ biển. Bản thân những người đứng đầu tại Angel Studios cũng nhận ra cái thương vụ này cuối cùng sẽ chẳng đi tới đâu được, vì nó đang bung bét một cách không thể hàn gắn nổi.

Vào tháng 03/2002, Capcom chính thức công bố cái tên Red Dead Revolver trước báo giới, nhưng những người đứng sau thì biết đây chỉ là đòn trấn an mà thôi, vì ngay lúc đó cả hai bên vẫn còn đang vật lộn với nhau với đống hổ lốn do mình tạo ra. Mọi việc chính thức kết thúc vào tháng 08/2003, khi Capcom tuyên bố hủy bỏ dự án Red Dead Revolver.

Tới đây thì hẳn các bạn đều nghĩ, nếu mà chỉ có vậy thì làm sao Red Dead Redemption có thể ra đời được cơ chứ? À thì rất may là Angel Studios không chỉ có đúng một mối làm ăn với Capcom, chính Rockstar là người về sau đã tiếp quản Red Dead Revolver để rồi biến nó thành Red Dead Redemption như chúng ta đều biết. Đó là một câu chuyện dài nữa và chúng ta sẽ nói tiếp về nó trong phần 2 nhé.

(còn tiếp…)

Đức Phạm

Bài liên quan

Rockstar Tiết Lộ GTA 6 Bắt Đầu Được Phát Triển Muộn Hơn Bạn Nghĩ!
PC/Console

Rockstar Tiết Lộ GTA 6 Bắt Đầu Được Phát Triển Muộn Hơn Bạn Nghĩ!

Hãng Take-Two, công ty mẹ của Rockstar Games, vừa làm rõ thời điểm chính thức bắt đầu phát triển Grand Theft Auto VI – và có lẽ nó muộn hơn nhiều so với những gì người hâm mộ từng suy đoán.
Resident Evil 9 Sắp Ra Mắt: Capcom Chuẩn Bị "Lật Mặt" Bom Tấn Kinh Dị Mới?
PC/Console

Resident Evil 9 Sắp Ra Mắt: Capcom Chuẩn Bị "Lật Mặt" Bom Tấn Kinh Dị Mới?

Capcom đang trên đà thống trị làng game kinh dị với loạt Resident Evil đình đám, và Resident Evil 9 – phần tiếp theo được mong chờ nhất nhì thương hiệu – đã chính thức bước vào giai đoạn phát triển.
Ông lớn ngành game Nhật Bản góp hàng trăm triệu để cứu trợ khu vực bị thiên tai
Game Mobile

Ông lớn ngành game Nhật Bản góp hàng trăm triệu để cứu trợ khu vực bị thiên tai

Trận động đất ở bán đảo Noto, Nhật Bản vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề về người và của. Một hãng game nổi tiếng đã có những đóng góp đáng kể nhằm hỗ trợ người dân nơi đây.

Tin bài khác

Nintendo Switch 2 Bán "Đắt Như Tôm Tươi" - 3,5 Triệu Máy Chỉ Trong 4 Ngày!
PC/Console

Nintendo Switch 2 Bán "Đắt Như Tôm Tươi" - 3,5 Triệu Máy Chỉ Trong 4 Ngày!

Nintendo vừa công bố con số ấn tượng: 3,5 triệu máy Switch 2 đã được bán ra toàn cầu chỉ trong 4 ngày kể từ khi phát hành (5/6/2025)
Black Myth: Wukong Chuẩn Bị Cập Bến Với Xbox – Liệu Có Đáng Chờ Đợi?
PC/Console

Black Myth: Wukong Chuẩn Bị Cập Bến Với Xbox – Liệu Có Đáng Chờ Đợi?

Sau hàng tháng đồn đoán và thắc mắc, cộng đồng game thủ Xbox cuối cùng cũng được thỏa lòng khi Game Science chính thức xác nhận ngày phát hành cho phiên bản Black Myth: Wukong trên Xbox Series X|S.
Forza - Phiên Bản Game Đua Xe mới được CEO của XBox xác nhận ra mắt năm 2026!
PC/Console

Forza - Phiên Bản Game Đua Xe mới được CEO của XBox xác nhận ra mắt năm 2026!

Trong loạt sự kiện ấn tượng tại Xbox Games Showcase, Phil Spencer – CEO của Xbox – đã bất ngờ xác nhận rằng một tựa game Forza hoàn toàn mới sẽ được phát hành vào năm 2026
Nintendo Switch 2 vừa mới ra mắt đã bị các "Pháp sư" Hack không thương tiếc!
PC/Console

Nintendo Switch 2 vừa mới ra mắt đã bị các "Pháp sư" Hack không thương tiếc!

Trong một diễn biến gây chấn động cộng đồng công nghệ và game thủ, chiếc máy chơi game được mong đợi nhất năm 2025 - Nintendo Switch 2 - đã chính thức bị các hacker "bẻ khóa" thành công chỉ vỏn vẹn một ngày sau khi lên kệ.
Cộng Đồng Choáng Váng Với Game Thủ Đánh Bại Trùm Khó Nhất Elden Ring: Nightreign
PC/Console

Cộng Đồng Choáng Váng Với Game Thủ Đánh Bại Trùm Khó Nhất Elden Ring: Nightreign

Kỳ Tích Khó Tin: Game Thủ Đánh Bại Trùm Khó Nhất Elden Ring: Nightreign Ở Cấp Độ 1 - Màn Trình Diễn Né Đòn Đỉnh Cao Khiến Cả Cộng Đồng Choáng Váng
Borderlands 2 - "Bom Tấn Miễn Phí Bị 'Ném Đá' Dữ Dội: Sự Thật Là Gì?
PC/Console

Borderlands 2 - "Bom Tấn Miễn Phí Bị 'Ném Đá' Dữ Dội: Sự Thật Là Gì?

Borderlands 2 – tựa game từng làm mưa làm gió năm 2012 – đang được phát miễn phí trên Steam. Thế nhưng, thay vì hào hứng đón nhận, cộng đồng game thủ lại dậy sóng với hàng loạt đánh giá tiêu cực và lời kêu gọi tẩy chay. Vì sao một "huyền thoại" miễn phí lại vấp phải làn sóng phản đối khốc liệt đến vậy?
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

500.000 người chơi đổ bộ ngày đầu ra mắt khiến server Yêu Hồ 9D suýt "nổ"
Game Mobile

500.000 người chơi đổ bộ ngày đầu ra mắt khiến server Yêu Hồ 9D suýt "nổ"

Chỉ trong vòng 24 giờ đầu, Yêu Hồ 9D đã ghi nhận 500.000 lượt đăng nhập, hơn 300.000 lượt tải trên hai nền tảng iOS và Android nằm trong top 1 game thịnh hành.
Bản Cập Nhật 25.12 LMHT: Điều chỉnh nhẹ trước thềm MSI 2025!
Liên Minh Huyền Thoại

Bản Cập Nhật 25.12 LMHT: Điều chỉnh nhẹ trước thềm MSI 2025!

Patch 25.12 là một bản cập nhật mang tính ổn định, siết chặt meta đường đơn và giữ vững cân bằng trước khi bước vào 25.13 – bản sửa đổi quan trọng trước MSI
Những đội nào đã giành vé tham dự MSI 2025 Ngoài GAM?
Liên Minh Huyền Thoại

Những đội nào đã giành vé tham dự MSI 2025 Ngoài GAM?

Giải đấu Mid-Season Invitational (MSI) 2025 của LMHT đang đến gần với sự tham gia của 10 đội tuyển trong cuộc so tài quốc tế lớn thứ hai trong năm
Nintendo Switch 2 Bán "Đắt Như Tôm Tươi" - 3,5 Triệu Máy Chỉ Trong 4 Ngày!
PC/Console

Nintendo Switch 2 Bán "Đắt Như Tôm Tươi" - 3,5 Triệu Máy Chỉ Trong 4 Ngày!

Nintendo vừa công bố con số ấn tượng: 3,5 triệu máy Switch 2 đã được bán ra toàn cầu chỉ trong 4 ngày kể từ khi phát hành (5/6/2025)
"Chốt Kèo" Các Cặp Đấu Mở Màn Vòng Playoffs VALORANT Masters Toronto!
Valorant

"Chốt Kèo" Các Cặp Đấu Mở Màn Vòng Playoffs VALORANT Masters Toronto!

Các trận đấu đầu tiên của vòng Playoffs VALORANT Masters Toronto đã được xác định, với các đội hạt giống số 1 từ mỗi khu vực tự chọn đối thủ của mình.
Top game Yandere hay nhất - Yêu thì sống không thì chết

Top game Yandere hay nhất - Yêu thì sống không thì chết

Dạo này đây nói chung cũng chán, cảm thấy cuộc đời hơi bị yên bình quá nên tôi quyết định cho mọi thứ sóng gió hơn bằng cách trải nghiệm những game yandere.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
"Chốt Kèo" Các Cặp Đấu Mở Màn Vòng Playoffs VALORANT Masters Toronto!

"Chốt Kèo" Các Cặp Đấu Mở Màn Vòng Playoffs VALORANT Masters Toronto!

Các trận đấu đầu tiên của vòng Playoffs VALORANT Masters Toronto đã được xác định, với các đội hạt giống số 1 từ mỗi khu vực tự chọn đối thủ của mình.
Bản Cập Nhật 25.12 LMHT: Điều chỉnh nhẹ trước thềm MSI 2025!

Bản Cập Nhật 25.12 LMHT: Điều chỉnh nhẹ trước thềm MSI 2025!

Patch 25.12 là một bản cập nhật mang tính ổn định, siết chặt meta đường đơn và giữ vững cân bằng trước khi bước vào 25.13 – bản sửa đổi quan trọng trước MSI
Những đội nào đã giành vé tham dự MSI 2025 Ngoài GAM?

Những đội nào đã giành vé tham dự MSI 2025 Ngoài GAM?

Giải đấu Mid-Season Invitational (MSI) 2025 của LMHT đang đến gần với sự tham gia của 10 đội tuyển trong cuộc so tài quốc tế lớn thứ hai trong năm
GAM Esports 3 - 1 TLN - Chính thức đại diện VCS có vé đi MSI 2025 tại Canada!

GAM Esports 3 - 1 TLN - Chính thức đại diện VCS có vé đi MSI 2025 tại Canada!

Chiến công này không chỉ mang về chức vô địch mà còn chính thức trao cho GAM tấm vé danh giá đại diện khu vực tham dự Mid-Season Invitational (MSI) 2025
VALORANT Mobile: Ngày ra mắt, cấu hình đề nghị & những điểm thú vị bạn không thể bỏ qua

VALORANT Mobile: Ngày ra mắt, cấu hình đề nghị & những điểm thú vị bạn không thể bỏ qua

Sau nhiều năm chờ đợi, VALORANT Mobile cuối cùng cũng đã có những động thái cụ thể đầu tiên. Riot Games vừa công bố thông tin đăng ký trước (pre-register) dành riêng cho thị trường Trung Quốc
Đội Ngũ ĐTCL Tiết Lộ Đội Hình "Bá Đạo" Nhất Cho Sự Kiện Pengu's Party

Đội Ngũ ĐTCL Tiết Lộ Đội Hình "Bá Đạo" Nhất Cho Sự Kiện Pengu's Party

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 6 của ĐTCL, đội ngũ phát triển đã chia sẻ những đội hình "điên rồ nhất" dành cho chế độ đặc biệt Pengu's Party
500.000 người chơi đổ bộ ngày đầu ra mắt khiến server Yêu Hồ 9D suýt "nổ"

500.000 người chơi đổ bộ ngày đầu ra mắt khiến server Yêu Hồ 9D suýt "nổ"

Chỉ trong vòng 24 giờ đầu, Yêu Hồ 9D đã ghi nhận 500.000 lượt đăng nhập, hơn 300.000 lượt tải trên hai nền tảng iOS và Android nằm trong top 1 game thịnh hành.
Yêu Hồ 9D Gây Sốt Với Tính Năng "Côn Lôn Bí Cảnh" Khiến Con Dân "Hard-Core" Mê Mẩn

Yêu Hồ 9D Gây Sốt Với Tính Năng "Côn Lôn Bí Cảnh" Khiến Con Dân "Hard-Core" Mê Mẩn

Yêu Hồ 9D đã khẳng định vị thế của mình qua tính năng “Côn Lôn Bí Cảnh” - một chiến trường khốc liệt dành cho những ai đam mê lối chơi hard core.
Đội Ngũ Việt Tại Ubisoft Đà Nẵng: Phù Thuỷ Đưa Bom Tấn Prince of Persia Lên Điện Thoại

Đội Ngũ Việt Tại Ubisoft Đà Nẵng: Phù Thuỷ Đưa Bom Tấn Prince of Persia Lên Điện Thoại

Hành trình đưa tựa game hành động đình đám Prince of Persia: The Lost Crown lên nền tảng di động là một kỳ công kỹ thuật
Phong Thần VNG chính thức ra mắt ngày 04.06.2025: Siêu phẩm tiên hiệp khuấy đảo mùa hè

Phong Thần VNG chính thức ra mắt ngày 04.06.2025: Siêu phẩm tiên hiệp khuấy đảo mùa hè

Sau thời gian dài mong đợi, Phong Thần VNG đã chính thức trình làng vào ngày 04.06.2025
HÉ LỘ SIÊU PHẨM GAME NHẬP VAI LẤY HÌNH TƯỢNG CỬU VĨ HỒ ĐỈNH CAO

HÉ LỘ SIÊU PHẨM GAME NHẬP VAI LẤY HÌNH TƯỢNG CỬU VĨ HỒ ĐỈNH CAO

Bom tấn tiên hiệp MMORPG Yêu Hồ 9D Vplay chuẩn bị được ra mắt, hứa hẹn khuấy đảo làng game Việt với đồ hoạ đỉnh cao, tính năng hấp dẫn
Mobile Legends: Bang Bang Hợp Tác Với Naruto - Sự Kiện Crossover Đình Đám Sắp Ra Mắt

Mobile Legends: Bang Bang Hợp Tác Với Naruto - Sự Kiện Crossover Đình Đám Sắp Ra Mắt

MOONTON Games vừa chính thức công bố sự kiện hợp tác giữa Mobile Legends: Bang Bang (MLBB) và loạt anime/manga đình đám Naruto
Nintendo Switch 2 Bán "Đắt Như Tôm Tươi" - 3,5 Triệu Máy Chỉ Trong 4 Ngày!

Nintendo Switch 2 Bán "Đắt Như Tôm Tươi" - 3,5 Triệu Máy Chỉ Trong 4 Ngày!

Nintendo vừa công bố con số ấn tượng: 3,5 triệu máy Switch 2 đã được bán ra toàn cầu chỉ trong 4 ngày kể từ khi phát hành (5/6/2025)
Black Myth: Wukong Chuẩn Bị Cập Bến Với Xbox – Liệu Có Đáng Chờ Đợi?

Black Myth: Wukong Chuẩn Bị Cập Bến Với Xbox – Liệu Có Đáng Chờ Đợi?

Game Science chính thức xác nhận ngày phát hành cho phiên bản Black Myth: Wukong trên Xbox Series X|S
Forza - Phiên Bản Game Đua Xe mới được CEO của XBox xác nhận ra mắt năm 2026!

Forza - Phiên Bản Game Đua Xe mới được CEO của XBox xác nhận ra mắt năm 2026!

Trong loạt sự kiện tại Xbox Games Showcase, Phil Spencer CEO của Xbox đã bất ngờ xác nhận rằng một tựa game Forza hoàn toàn mới sẽ được phát hành vào năm 2026
Nintendo Switch 2 vừa mới ra mắt đã bị các "Pháp sư" Hack không thương tiếc!

Nintendo Switch 2 vừa mới ra mắt đã bị các "Pháp sư" Hack không thương tiếc!

Nintendo Switch 2 - đã chính thức bị các hacker "bẻ khóa" thành công chỉ vỏn vẹn một ngày sau khi lên kệ
Cộng Đồng Choáng Váng Với Game Thủ Đánh Bại Trùm Khó Nhất Elden Ring: Nightreign

Cộng Đồng Choáng Váng Với Game Thủ Đánh Bại Trùm Khó Nhất Elden Ring: Nightreign

Kỳ Tích Khó Tin: Game Thủ Đánh Bại Trùm Khó Nhất Elden Ring: Nightreign Ở Cấp Độ 1 - Màn Trình Diễn Né Đòn Đỉnh Cao Khiến Cả Cộng Đồng Choáng Váng
Borderlands 2 - "Bom Tấn Miễn Phí Bị 'Ném Đá' Dữ Dội: Sự Thật Là Gì?

Borderlands 2 - "Bom Tấn Miễn Phí Bị 'Ném Đá' Dữ Dội: Sự Thật Là Gì?

Borderlands 2 – tựa game từng làm mưa làm gió năm 2012 – đang được phát miễn phí trên Steam
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9