Kẻ thù khó xơi nhất Halo 5 sắp được "giáo dục" lại
Bài viết mang nhiều thông tin có thể tiết lộ nội dung game. Cần cân nhắc trước khi đọc nếu bạn chưa chơi hết Halo 5 hoặc có ý định sẽ chơi.

Những ai từng chơi xong Halo 5 đều biết đến Warden, một AI Promethean vốn không muốn người chơi làm phiền đến Cortana. Không chỉ đụng độ một lần, người chơi sẽ phải chiến đấu với kẻ thù khó nhằn này nhiều lần, mỗi lần là một trận đấu vô tiền khoáng hậu. Sẽ không ngoa khi nói Warden là con trùm bựa nhất trong những game bắn súng tôi từng chơi qua.
Đặc biệt là ở độ khó Legendary, Warden không phải là một trận đấu vui vẻ gì. Cuộc đối đầu giữa người chơi và Warden có thể nói là thử thách quá sức đối với nhiều người chơi Halo 5. Và thực tế mà nói, là cuộc chiến bất công khi mọi thứ về Warden quá sức... hoàn hảo. Hắn bắn bách phát bách trúng này, bộ giáp của hắn "dày" khủng khiếp nha, tất cả chiêu thức của hắn đều là "1 nhát 1 mạng" nữa nhé.
Vấn đề nằm ở chỗ: Warden có một điểm yếu đằng sau lưng, nhưng để hắn quay lưng lại cho bạn nã đạn cũng đã là chuyện khó khăn lắm rồi. Cách tốt nhất là giữ vị trí để đồng đội của bạn thu hút chú ý từ Warden, đánh lạc hướng hắn cho bạn nã đạn. Nhưng vấn đề ở chỗ, Warden và đồng bọn lớn nhỏ đủ cả, dễ dàng làm gỏi toàn bộ đồng đội AI của người chơi trong chớp mắt, ngay khi họ đối đầu với chúng.
Kinh dị nhất là trận đấu bộ ba Warden ở gần cuối Halo 5. Ở độ khó Legendary, cuộc đối đầu này đúng nghĩa lấy trứng chọi đá vậy. Thậm chí, cho dù bạn có hạ được 2 tên Warden thì sẽ có một đội turret "hoàn hảo bắn ảo tung chảo" xuất hiện để hỗ trợ tên Warden cuối cùng thay đổi cục diện trận đấu, khiến mọi công sức ban đầu của bạn như đổ sông đổ bể vậy.
Nhưng sắp tới đây, thời khắc "giang hồ lẫy lừng" của Warden sắp tới hồi kết thúc. Trong một bài đăng trên Halo Waypoint, Chris Proctor, giữ vị trí thiết kế hệ thống cấp cao, đã thảo luận về bản cập nhật sắp tới với nhiều thay đổi cân bằng trong các trận đấu Warden và nhiều hơn thế.
Proctor cho biết:
Người chơi và các bài đánh giá đều chỉ trích Warden là trận đấu bất công ở độ khó cao hơn, đặc biệt là trận đấu bộ ba Warden gần cuối trò chơi. Nhìn sâu hơn, chủ yếu vấn đề của Warden là do: các đòn tấn công của hắn đều khó né, rất khó có thể lẻn ra đằng sau lưng để bắn hắn, phía trước thì giáp của hắn rất "dữ". Một vấn đề khác còn là do các kẻ thù hỗ trợ hắn đều khiến người chơi không có chỗ thở - với nhiều turret bắn liên tục, gây sát thương lớn trong khi người chơi đang cố tránh các đòn tấn công của Warden thì quả là gian nan khó nhằn.
Và vì thế nên 343 quyết định sẽ "hãm" Warden lại. Họ sẽ biến các đòn tấn công của Warden "dễ né hơn một chút, đặc biệt là ở các độ khó thấp hơn". Cũng trong "chương trình giáo dục lại" Warden, đòn Face Beam sẽ theo dấu các mục tiêu di chuyển ít... chính xác hơn. Chiêu Gravity Bomb cũng sẽ ít trúng mục tiêu theo kiểu "tìm và diệt" hơn, và đặc biệt là chiêu thức tấn công cận chiến của Warden vốn "1 đòn 1 mạng" ở độ khó Legendary cũng sẽ có tầm sát thương nhỏ hơn. Các khẩu turret cũng sẽ gây ít sát thương hơn, và phần cốt yếu ở đây là 343 sẽ điều chỉnh lại để Warden có thể dễ hạ hơn từ phía trước hắn. Tuyệt! Tôi vẫn còn nhớ chúng tôi đã đau khổ chiến đấu với Warden ra sao. Đặc biệt là cuộc chạm trán gần cuối game đã khiến chúng tôi mất mấy đêm liền đếm... lượt restart checkpoint của game như thế nào!
Bên cạnh đó, phần chơi campaign cũng sẽ được điều chỉnh sâu hơn. 343 phát hiện ra phần chơi co-op 2 người thì hơi khó hơn dự tính, nhưng phần chơi đơn thì lại có hơi dễ một chút.
Theo tính toán của 343, các trận với đám Covenant thì dễ hơn các trận với Forerunner. Là do bọn Elite dễ bị triệt hạ dưới làn đạn của đồng đội, còn tụi Grunt và Jackal thì không đủ sức là mối đe dọa được người chơi. Tuy nhiên, các khẩu Storm Rifle của bọn Jackal dùng thì gần như chính xác tuyệt đối và bắn tầm quá xa. Điều này mang lại một trải nghiệm không đồng đều nếu kẻ thù nhắm vào một người chơi đứng vị trí cố định.
Ngoài ra, 343 cũng nhìn nhận người chơi dễ mất dấu kẻ thù trong các trận đấu với Forerunner và bỏ mạng trước kẻ thù xuất hiện sau lưng họ. Nếu chơi Halo 5 rồi thì bạn cũng biết là tụi Forerunner có khả năng xuất quỷ nhập thần, hay chơi chiêu teleport sau lưng đánh úp người chơi, còn tụi Crawler thì di chuyển nhanh kinh dị!
Các phương tiện di chuyển cũng có vấn đề về cân bằng. Proctor cho biết, một số phần chơi có phương tiện di chuyển "khó chơi" hơn các đoạn khác. Và AI của đồng đội người chơi thì thường gục chết ở vị trí khẩu turret trên chiếc Warthog. Thế nên khi chơi single-player, kết quả sau đó bạn thường là người duy nhất còn lại với vai trò... lái xe, không có ai bắn súng chống trả trước các đòn tấn công của kẻ thù.
Một vấn đề buồn cười khác nhưng cũng khiến tôi và đồng bọn nổi điên. Đó là khi chơi co-op từ 3 người trở xuống, nếu cả đám lăn ra chết hết và thi nhau "Call for Help" để gọi AI tới cứu. Thay vì đứng gần ai nhất thì cứu người đó trước, AI cứ chạy qua chạy chạy về không biết cứu ai trước cho đến khi hết thời gian chờ và tất cả lăn ra chết hết. Kết quả? Game restart checkpoint! Vấn đề này cũng sẽ sớm được điều chỉnh.
"Nhìn chung, bản cập nhật cân bằng này sẽ giải quyết các vấn đề khó nhằn thường gặp, tăng độ khó của các trận đụng độ của lớp giữa, và điều chỉnh các kẻ thù nhất định ít gây ức chế hoặc thỏa mãn hơn khi chiến đấu", Proctor cho biết.
Tất cả các vấn đề nói trên đều sẽ được giải quyết với gói sửa lỗi cho phần chơi campaign, dự kiến ra mắt cùng với bản cập nhật Memories of Reach. Mà vấn đề cập nhật của Halo 5 cũng khiến tôi và đồng bọn cảm thấy khó chịu. Lâu lâu game lại vứt cho bản cập nhật vài GB dữ liệu tải về rất khủng khiếp. Lần mới đây nhất, Halo 5 tung bản cập nhật gần 5 GB, trong khi trước đó không lâu vừa phải cập nhật game tới hơn 8 GB. Nhưng nếu mua game digital thì chắc hẳn bạn cũng biết, Halo 5 có dung lượng chỉ khoảng... 60 GB mà thôi. Những con số thật khủng khiếp!
Nguồn: Halo Waypoint.
LỊCH ĐĂNG VIDEO
UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Mọt Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.
Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.
Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Mọt Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?

Đọc nhiều
Cùng chuyên mục

PC/CONSOLE
Creaks: Cơn ác mộng hỗn loạn trong chính ngôi nhà của bạn
h huongtran123
02/06/2023
Creaks, một tựa game giải đố được phát triển bởi Amanita Design mang gam màu u ám, với câu chuyện xoay quanh một thế giới quái vật tồn tại trong chính căn nhà của bạn.

PC/CONSOLE
Alone in the Dark: Nhìn lại dòng thời gian trong game
h huongtran123
02/06/2023
Tiếp nối thành công của các phiên bản làm lại như Resident Evil và Dead Space, Alone in the Dark đã khiến fan vô cùng phấn khích khi công bố sẽ ra mắt mắt bản remake vào tháng 10 năm nay.

PC/CONSOLE
Những cô dâu trong series game kinh dị Áo Cưới Giấy
h huongtran123
01/06/2023
Sau khi phân tích chán chê các trailer thì mới đây nhà Mọt lại có suy nghĩ về các cô dâu trong series game kinh dị Áo Cưới Giấy. Hãy cùng xem qua danh sách những tân nương đó để xem ai mới là waifu trong lòng của bạn nha.

PC/CONSOLE
VTC thông báo ngày ra mắt phiên bản Alpha Test của Truy Kích PC
HelenTran
30/05/2023
Mới đây Fanpage chính thức của Truy Kích PC (Battle Teams 2) đã thông báo ngày ra mắt Alpha Test, theo đó 08/06/2023 game sẽ mở phiên bản trải nghiệm sớm giới hạn cho duy nhất 500 tài khoản.

PC/CONSOLE
Nine Sols: Siêu phẩm mới của Nến Đỏ?
h huongtran123
29/05/2023
Vốn đang rất thành công với thể loại game kinh dị với những Detention và Devotion, Red Candle tự nhiên quay xe chuyển hướng sang làm game nội dung thần loại đồ họa kute với Nine Sols. Liệu đây có phải là nước đi mạo hiểm của nhà Nến Đỏ?

PC/CONSOLE
Áo Cưới Giấy 5: Chuyện tình Lương Chúc tái xuất giang hồ?
h huongtran123
27/05/2023
HeartBeat Plus vừa tung trailer tiếp theo của Áo Cưới Giấy 5, tiết lộ thêm một số thông tin thú vị để bà con tha hồ đồn đoán về cốt truyện của trò chơi. Nhà Mọt dĩ nhiên cũng có một số nhận định thú vị về chuyện này, hãy cùng xem trong bài viết ngày hôm nay nhé.

PC/CONSOLE
Top kẻ thù đáng sợ trong Outlast Trials
h huongtran123
27/05/2023
hành trình của Reagent trong Outlast Trials đã kết thúc hoặc tiếp diễn theo cách anh ta không mong muốn. Tuy nhiên do thời lượng của video chúng ta vẫn chưa có dịp tìm hiểu về những kẻ thù trong game. Vậy tại sao không thử tìm hiểu cùng bọn mình trong video ngày hôm nay?

PC/CONSOLE
Filthy Us - Chương 1: Pháo hoa rực rỡ
h huongtran123
25/05/2023
Mỗi bậc phụ huynh đều sẽ có cách thể hiện tình cảm khác nhau với con cái, nhưng chung quy mỗi hành động đều phải xuất phát từ tình yêu thương, nếu không nó sẽ trở thành một bi kịch mà đứa trẻ ấy dù may mắn trưởng thành vẫn không bao giờ thôi ám ảnh.

PC/CONSOLE
The Outlast Trials: Khởi đầu của ác mộng
h huongtran123
23/05/2023
Outlast là cái tên quá quen thuộc với những ai yêu thích thể loại game kinh dị. Sau thành công của Outlast 2, phiên bản tiếp theo của dòng game này với tên gọi The Outlast Trials đã chính thức ra mắt. Hãy cùng Mọt Game tìm hiểu xem điều gì đã xảy ra nhé!
.jpg)
PC/CONSOLE
Top 10 truyền thuyết đô thị đáng sợ trong game
h huongtran123
19/05/2023
Game kinh dị thì ai cũng từng chơi, nhưng những truyền thuyết đô thị liên quan đến các trò chơi điện tử lại làm không ít cánh game thủ rùng mình. Vậy, bạn biết bao nhiêu truyền thuyết trong danh sách ngày hôm nay?