string(5) "36058"

Hướng dẫn tạo nhân vật trong Blade & Soul độc đáo

Với một chút công phu bạn có thể tạo nhân vật trong Blade & Soul có khuôn mặt giống với bất kỳ ai bạn muốn, hãy xem cách làm nhé!

Để tạo nhân vật trong Blade & Soul, nhà phát triển đã có hẳn một chương trình phức tạp giúp bạn tạo rất nhiều tinh chỉnh khuôn mặt. Với công cụ này bạn có thể tạo ra những nhân vật có “nhan sắc” như ý, đặc biệt là có thể cố tình làm giống với một ai đó mà bạn muốn. Tất nhiên giống đến độ nào thì còn tùy vào hoa tay của bạn nữa.

tạo nhân vật trong Blade & Soul

Chắc chắn với một chương trình hỗ trợ tạo nhân vật trong Blade & Soul có sẵn như vậy, bạn sẽ rất muốn sở hữu một mẫu có khuôn mặt giống người yêu, thần tượng, crush (người thầm thương trộm nhớ), nhân vật game hay thằng bạn thân “cờ hó” của mình. Mọt game đã bỏ ra nhiều giờ mày mò và rút ra một số kinh nghiệm có thể giúp bạn.

Tạo nhân vật trong Blade & Soul – Chuẩn bị

Cái đầu tiên bạn cần có, tất nhiên là game Blade & Soul được cài đặt sẵn trong máy tính đủ cầu hình để chạy game. Kế tiếp bạn cần tạo một tài khoản hợp lệ để chơi game. Ở thời điểm hiện tại phiên bản Việt chưa ra mắt nên Mọt game hướng dẫn bạn qua bản phát hành tại Mỹ. Chương trình hỗ trợ tạo nhân vật trong Blade and Soul được gắn sẵn trong game nên chỉ cần bạn chọn mục tạo nhân vật mới là sẽ sử dụng được.

tạo nhân vật trong Blade & Soul

Nếu khéo tay bạn có thể tạo một nhân vật giống hệt mẫu ban đầu

Món thứ 2 bạn có thể cần nhưng nếu điều kiện khó khăn không đáp ứng được thì không có cũng không sao. Đó là một màn hình HD khoản 24 inch trở lên. Nó giúp bạn nhìn rõ các chi tiết để chỉnh khuôn mặt nhân vật, nếu không có bạn vẫn có thể chỉnh nhưng hơi đau mắt một tí với các màn hình nhỏ hơn.

tạo nhân vật trong Blade & Soul

Tấm ảnh chụp thẳng và ngang mặt giúp nhận diện đặc điểm khuôn mặt

Món thứ 3 là 2 tấm ảnh “mug shot” của người cần làm mẫu. Mug shot là ảnh nhận diện của cảnh sát với 2 góc chụp chính diện và ngang. Tất nhiên bạn không thể yêu cầu ai đó cung cấp ảnh như vậy cho bạn được. Bạn chỉ cần đi tìm 2 tấm ảnh có 2 góc chụp gần đúng nhất là được. Những ảnh này sẽ thể hiện đặc điểm cấu trúc dương mặt giúp bạn “vẽ theo mẫu”.

Tạo nhân vật trong Blade & Soul – Nhận dạng cấu trúc khuôn mặt

Để “nắn” được một gương mặt giống với hình mẫu, bạn cần chú ý một số đặc điểm trên gương mặt theo hình bên dưới. Những điểm này chức năng tạo nhân vật trong Blade & Soul cho phép chỉnh sửa vì vậy bạn sẽ nhìn tình trạng để hiệu chỉnh trong bảng điều khiển cho giống.

tạo nhân vật trong Blade & Soul

1. Độ sâu mắt: Hốc mắt lún sâu hay lồi ra so với các phần còn lại của khuôn mặt

2. Độ sâu gò má: Gò má cao hay vừa phải so với vị trí mũi và mắt

3. Độ sâu miệng: “Mắt nâu môi trề”, “móm mém nhai trầu” là đây

4. Góc xương hàm: Thông số này quyết định mặt chữ điền “hàm vuông” hay mặt thon “hàm xuôi”

5. Độ lồi của cằm: Góc cằm sẽ thụt vào trong hay trồi cao ra ngoài

6. Độ phẳng của sống mũi: Mũi thẳng hay mũi khoằm, mũi gẫy là chỗ này

7. Đỉnh mũi: Mũi cao hay mũi bẹt là do thông số này quyết định

8. Tròng mắt: Mống mắt hình tròn, hình sao, hình xoắn ốc hay kiểu Anime

Cốt truyện Blade & Soul – hoành tráng như phim võ hiệp
Không như những game online khác từng được phát hành tại thị trường Việt Nam,  cốt truyện Blade & Soul có đầy đủ lớp lang như một cuốn tiểu thuyết võ hiệp.

9. Lông mày: Đây là đặc điểm nhận dạng quan trong của khuôn mặt, lông mày mỏng hay dày, góc độ nghiêng hay ngang thẳng, đuôi kẻ vút thẳng hay bẻ gập…

10. Hình dạng mắt: Mí trên cong hay thẳng, mí dưới cong hay thẳng, đuôi mắt xếch lên hay ngang

11. Độ dày sống mũi: Sống mũi rộng hay hẹp

12. Miệng: Độ dày môi như thế nào, hình dạng miệng cong lên hay cong xuống, mép xếch lên vui vẻ hay xếch xuống nghiêm nghị

13. Độ nhọn cằm: Cằm nhọn hay cằm bẹt

14. Độ phồng của má: Bạn có thể cho má nhân vật sưng to như ngậm trái chanh hoặc hóp sâu như vừa bệnh dậy nếu muốn

Đó là tất cả những điểm đáng chú ý khi nhìn trên hình của người mẫu. Bạn có thể save hình vào điện thoại để vừa làm vừa nhìn lại và so sánh cho giống nhất.

Tạo nhân vật trong Blade & Soul – Các bảng điều khiển

Các bước chuẩn bị đã xong, giờ bạn sẽ bắt tay vào làm. Đăng nhập game và chọn phần tạo nhân vật trong Blade & Soul, game sẽ đưa ra cho bạn chọn class và chủng tộc. Bạn nên chọn chủng tộc “Nhân” (Jin) để dễ chỉnh đặc đểm khuôn mặt nhất. Các tộc khác vẫn chỉnh được nhưng do đặc điểm khác biệt về chủng tộc trên khuôn mặt và thể hình sẽ khó gò kéo hơn.

Chọn class trong Blade and Soul
Hướng dẫn chọn class trong Blade and Soul
Mỗi class đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng vì vậy việc chọn class trong Blade and Soul cần sự suy xét và tìm hiểu thông tin kỹ lưỡng.

Sau khi chọn xong chủng tôc và class, game sẽ đưa bạn sang phần tinh chỉnh ngoại hình và chúng ta sẽ bắt đầu “vọc”. Bảng điều khiển sẽ chia làm nhiều bảng nhỏ với nhiều công dụng:

tạo nhân vật trong Blade & Soul

Base: Tinh chỉnh tổng quát bao gồm các kiểu thiết kế sẵn (nếu bạn không muốn tinh chỉnh mà muốn 1 nhân vật bình thường), các kiểu khuôn mặt thường gặp, màu da, kiểu tóc và dáng người. Bạn nên chỉnh tạm 1 kiểu tóc mái cao nhìn rõ lông mày và trán để dễ chỉnh khuôn mặt sau đó sẽ quay lại sửa thành kiểu tóc chính sau.

tạo nhân vật trong Blade & Soul

Facial Marks: Những đặc điểm phụ trên khuôn mặt như mống mắt và màu mắt, hình dạng lông mày, màu lông mày và râu (cho nam), lông mi mắt (dày hay mỏng, thẳng hay xuôi về đuôi mắt), các trang điểm như đánh màu mắt quầng mắt, son môi, dấu hiệu trên mặt (nốt ruồi, hình xăm…)

tạo nhân vật trong Blade & Soul

Facial Feature: Đây là phần tinh chỉnh chính của chúng ta bao gồm hình dạng của mắt, mũi, miệng, cằm… nhằm tạo ra một khuôn mặt giống với hình mẫu nhất. Chúng ta sẽ đi sâu nó ở phần bên dưới.

Body Feature: Các thông số tinh chỉnh về cơ thể như cao hay lùn, gầy hay béo, số đo 3 vòng, độ dày của tay chân…

Tạo nhân vật trong Blade & Soul – Tiến hành nhào nặn

Chúng ta sẽ bắt tay vào tinh chỉnh với bảng “Facial Feature” với các nhóm chỉnh như sau, Mọt game sẽ liệt kê theo thứ tự thông số từ trên xuống ở mỗi mục nhé:

tạo nhân vật trong Blade & Soul

Complexion: Các đặc tính nền của khuôn mặt như mí mắt, bọng mắt, độ nét của môi

Brow: Chỉnh lông mày (số 9 ở trên) bao gồm

  • Độ cao thấp: khoảng cách giữa mắt và lông mày xa hay gần
  • Góc nghiêng: Lông mày sẽ nghiêng xuống hay nằm ngang hay nghiêng ngược lên trên
  • Độ lồi của trán: E hèm! … sân bay …

Eyes: Toàn bộ tinh chỉnh về mắt, tương ứng số 10 bên trên

  • Vị trí của mắt trên mặt: cao hay thấp so với trán và mũi
  • Độ mở của mắt: quyết định kích cỡ của mắt là mắt to ốc nhồi hay mắt híp 1 lằn kẽ
  • Độ dài của mắt: Tăng giảm chiều ngang của mắt
  • Độ to tròng đen: Tròng to như mắt mèo hay tròng mắt 1 chấm đầy kinh dị
  • Vị trí tròng đen: Tròng đen mắt lệch lên, ở giữa bình thường hay lệch xuống dưới so với tổng thể mắt
  • Hình dạng mắt: 2 mí mắt cong lên hay cong xuống
  • Đuôi mắt: Đuôi mắt xếch lên hay xếch xuống
  • Khoảng cách mắt: 2 mắt gần nhau hay xa nhau trên mặt
  • Độ sâu mắt: Tủy chỉnh độ sâu hốc mắt như phần số 1 ở đầu bài

tạo nhân vật trong Blade & Soul

Nose: Toàn bộ tinh chỉnh liên quan đến mũi

  • Vị trí mũi: Chỉnh độ cao của mũi so với mắt và miệng
  • Độ rộng cánh mũi: Chỉnh độ rộng và hẹp của 2 cánh mũi
  • Độ rộng sống mũi: Chỉnh độ dày và mỏng của sống mũi, số 11 ở phần đầu bài
  • Hình dạng sống mũi: Chỉnh độ gẫy của mũi, số 6 ở phần đầu bài
  • Độ trễ của đỉnh mũi: Đỉnh mũi hếch lên hay thòng dài xuống, số 7 ở trên
  • Độ cao đỉnh mũi: Đỉnh mũi cao hay bẹt, số 7 ở trên

tạo nhân vật trong Blade & Soul

Mouth: Các thông số liên quan đến miệng, số 12

  • Vị trí miệng: Vị trí miệng cao hay thấp so với cằm và mũi trên khuôn mặt
  • Độ rộng miệng: Kéo dài 2 mép ra xa hay giảm lại
  • Môi trên: Độ dầy của môi trên
  • Môi dưới: Độ dầy của môi dưới
  • Kiểu miệng: Cong xuống như chữ V hay cong lên như ^
  • Khóe miệng: Khóe miệng xếch lên hay xếch xuống để hoàn thiện hình dáng của miệng
  • Độ sâu miệng: Độ trồi hay sụt của miệng trên mặt, mục số 3 ở trên

Jaw: Hình dạng hàm và cằm

  • Độ cao cằm: Vị trí cao hay thấp của cằm so với miệng quyết định mặt ngắn hay dài
  • Độ rộng hàm: Độ rộng của xương hàm
  • Độ cao hàm: Độ cao của góc xương hàm
  • Độ rộng cằm: Quyết định cằm nhọn hay cằm bằng, số 13
  • Độ sâu của cằm: Quyết định cằm vạt hay cằm lồi, số 5 ở trên

Face: Tổng thể khuôn mặt

  • Chiều ngang khuôn mặt: Mặt nhọn hay mặt tròn
  • Hình dạng gò má: Gò má cao hay thấp, số 2 bên trên
  • Hình dạng má: Mà phồng hay má hóp, số 14

Aging: Lão hóa khuôn mặt, tốt nhất bạn không nên dùng cái này trừ khi muốn tạo mẫu là người già hoặc troll ai đó. Nó sẽ tạo nếp nhăn già nua trên mặt tỷ lệ theo độ tuổi.

Tạo nhân vật trong Blade & Soul – Trang trí và hình thể

Sau khi xong phần khuôn mặt, khi bạn đã hài lòng trong việc so sánh với hình mẫu thì bạn có thể trang trí bằng các bảng điều khiển trước để đổi lại kiểu tóc phù hợp, trang trí mắt, mống mắt. Quan trọng nhất là trang điểm và chọn dấu hiệu trên mặt như nốt ruồi hay hình xăm, sẹo cá tính.

tạo nhân vật trong Blade & Soul

Chỉnh thể hình cũng là một bước thú vị

Cuối cùng để hoàn tất nhân vật bân cần chỉnh thể hình nhân vật ở bảng cuối cùng. Nếu đã thao tác quen bảng chỉnh khuôn mặt thì bạn sẽ rất dễ sử dụng bảng thể hình vì nó hoạt động cùng một cách. Phần này chia cơ thể ra thành từng phần từ trên xuống như ngực, tay, hông, chân bạn chỉ cần chỉnh sao cho dáng hợp mắt nhất và chuyển sang đặt tên cho nhân vật.

tạo nhân vật trong Blade & Soul

tạo nhân vật trong Blade & Soul

Tui đã cố gắng hết sức… hu hu hu

Sau khi đặt tên xong, tức là chọn tên không bị trùng với người khác, bạn sẽ chính thức bước vào game với nhân vật kỳ công chỉnh sửa của mình.

Đánh giá bài viết:
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (5,00/5 - 1 Lượt)
Loading...