Thứ ba 19/03/2024 15:03
TP Hồ Chí Minh: 35°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 18°C Hà Nội
Hải Phòng: 18°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 29°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 30°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 35°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 18°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 18°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 29°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 30°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Humanity: Cách một con cờ hó giải cứu thế giới

aa
Nhập vai kẻ thống trị để điều khiển và thống trị nhân loại đã có nhiều trò chơi thực hiện. Thế nhưng sẽ thế nào nếu kẻ đứng đầu chuỗi thức ăn lại là một con Shiba Inu?

Phụ Lục

Chúng ta thường tự cho bản thân là chúa tể muôn loài nhưng sẽ thế nào nếu một ngày con người không còn trí tuệ, trở nên vô tri chẳng khác gì một cái xác không hồn và bị điều khiển bởi một chú chó Shiba? Đó cũng chính là câu hỏi mà tựa game Humanity đã đặt ra và giải đáp cho tất cả người chơi trong quá trình trải nghiệm.

Humanity có gì thu hút?

Không đi theo hướng kinh dị hoặc phiêu lưu thế giới mở như làng game dạo gần đây, Humanity là một tựa game thuộc thể loại platform giải đố vừa ra mắt vào ngày 16 tháng 5 của nhà THA ltd và Enhance. Giải thích sơ một chút thì platform là cách gọi tây tây của các tựa game đi cảnh, nơi bạn điều khiển nhân vật vượt chướng ngại vật hoặc giải đố để qua màn.

Ta hãy nói về thứ đầu tiên đập vào mắt game thủ khi đến với trò chơi, đó là đồ họa. Humanity sở hữu đồ họa 3D, dù thoạt nhìn trông có vẻ hơi đơn giản vì hầu hết các hình ảnh trong trò chơi chỉ được dựng nên từ những hình khối cơ bản. Có điều chính sự đơn giản ấy lại tạo ra sự cuốn hút đến kì lạ khi đi kèm với gam màu lạnh, có thể nói là một sự kết hợp cũ như không bao giờ lỗi thời.

Và hiển nhiên, một tựa game giải đố muốn thu hút người chơi thì không chỉ cần một đồ họa vừa mắt mà còn có lối chơi, hoặc cốt truyện đột phá. Nói nhanh qua lối chơi trước khi đến với cốt truyện, điểm nhấn chính của video ngày hôm nay, thì trong Humanity, bạn sẽ điều khiển một chú chó Shiba, dẫn dắt con người hoàn thành những yêu cầu cơ bản được đặt ra để qua màn.

Thiết kế chưa có tên (1).jpg

Và đương nhiên dẫn dắt ở đây nghĩa là bạn phải đặt những biển báo như rẽ trái, rẽ phải hoặc đi thẳng, nhảy lên để con người làm theo. Có hàng tá chức năng trong Humanity bạn cần phải làm quen để qua được màn chơi. Thế nên rõ ràng việc phá đảo một màn trong trò chơi này không hề dễ dàng. Có nhiều game thủ đã chia sẻ rằng, những màn chơi trong Humanity khó đến phát bực làm họ muốn bỏ cuộc sau năm màn đầu tiên.

Tóm tắt Humanity

Nhưng, hãy để câu chuyện về độ khó của Humanity ra sau và đến với chủ đề chính của video ngày hôm nay, đó là cốt truyện của trò chơi. Chắc hẳn các bạn đều có chung một thắc mắc sau khi đọc phần mở đầu của Humanity, đó là tại sao con người lại trở thành một cái xác không hồn, không có trí tuệ và bị một con chó Shiba sai khiến, hay thậm chí là dẫn dắt từng đường đi nước bước cho họ?

Trả lời cho câu hỏi đó, ta hãy cùng xem chuyện gì đã thật sự xảy ra trong Humanity. Vừa vào trò chơi, ta sẽ tỉnh dậy trong hình dáng một chú chó Shiba phát sáng toàn thân, một giọng nói bí ẩn vang lên, nói rằng nhiệm vụ của bạn là dẫn dắt một đám đông nhân loại vô tận đi về hướng những cột ánh sáng bí ẩn được gọi là đích đến trong mỗi màn chơi.

Và sau khi đã hoàn thành các màn chơi hướng dẫn ở phần mở đầu của trò chơi, chú chó Shiba do ta điều khiển sẽ được dịch chuyển đến một khoảng đất trống với đám người đang đứng trong một vòng tròn lớn. Đến lúc này, ta sẽ chính thức được diện kiến những khối hình tròn gọi là Cores, chủ nhân của giọng nói bí ẩn từ đầu trò chơi đến giờ.

Thiết kế chưa có tên.jpg

Qua những gì Cores nói, ta sẽ biết rằng, số lượng con người chú chó Shiba đưa đến càng nhiều thì kích thước của Cores sẽ càng lớn. Sau đó là cảnh rất nhiều con người lơ lửng trong không trung như đàn cá đang bơi giữa đại dương. Những khối Cores tiếp tục đưa ra những bài kiểm tra khác nhau, yêu cầu người chơi phải vượt qua nó để tiếp tục với câu chuyện.

Dựa theo hành động của Shiba, những con người sẽ bắt đầu lơ lửng, bao quanh khối Cores thành những hình thù khác nhau, tạo ra những cảnh tượng kì dị mà bạn chưa bao giờ được chứng kiến. Đương nhiên Shiba còn phải đối mặt với nhiều sinh vật khác trên hành trình của mình. Sinh vật đầu tiên là The Other, có hình dáng giống con người nhưng màu sắc của chúng u ám và đen tối hơn rất nhiều.

Trên tay chúng là những thanh kiếm đỏ và không giống những nhân loại vô tri chỉ biết theo sau Shiba. The Other dường như có ý thức riêng của bản thân, thậm chí họ còn có thể nói chuyện và tuyên bố rằng nhóm của Shiba chính là những kẻ xâm lược cần phải bị đẩy lùi. Bên cạnh The Other, Shiba còn phải chạm trán với các loại máy móc khác nhau tạm gọi là Machines.

Thiết kế chưa có tên (2).jpg

Thay vì sở hữu những công dụng giúp đỡ Shiba, Machines lại ưu tiên tiêu diệt những con người trong tầm mắt của chúng bằng súng laser. Trên đường đi, Shiba còn phải giúp con người thu thập những Goldy, các thực thể giống người những bằng vàng, được tạo nên từ hết thảy những thứ mà con người khao khát, coi trọng và tôn thờ, rồi dẫn dắt các Goldy đấy cùng đi về phía ánh sáng để nhặt được những phần thưởng khác nhau.

Chuyện gì đã xảy ra trong Humanity

Đó là tất cả những hiểu biết của tôi về Humanity ở thời điểm hiện tại. Nghe đến đây, bạn sẽ cảm thấy khó hiểu và tự hỏi, rốt cuộc chuyện gì đã và đang thật sự xảy ra trong trò chơi? Thực thể bí ẩn ta gọi là Cores rốt cuộc là gì? Và chú chó Shiba được tạo ra nhằm mục đích gì? Nhưng câu hỏi đầu tiên là, ta đang ở đâu? Để giải thích cho câu hỏi này, hãy nhìn vào cách nhà sản xuất xây dựng bản đồ trong trò chơi.

Dễ thấy rằng, đó không phải thế giới của con người mà là một khối lập phương khổng lồ nằm lơ lửng giữa không trung. Khả năng cao, một thế lực bí ẩn nào đó, mà trong trò chơi được gọi là Cores chính là kẻ tạo ra những vùng đất hoang nằm trôi nổi giữa không trung này. Bởi vì ta có thể thấy khi hướng dẫn Shiba ở đầu trò chơi, Cores tỏ vẻ rất quen thuộc với vùng đất này.

Nhưng Cores tạo ra các khoảng không vô định này với mục đích gì? Ở phần mở đầu của trò chơi, ta sẽ nghe Cores nhắc đi nhắc lại về việc Shiba hãy đưa những con người bước qua cột ánh sáng và tiến gần hơn đến chỗ nó. Từ đây tôi nảy nảy ra một suy đoán rằng, có thể Cores là một sinh vật nằm ở nơi cao nhất của thế giới, và vì một lý do nào đó, nó cần con người.

Thiết kế chưa có tên (3).jpg

Tuy nhiên, con người không thể leo lên một nơi cao như vậy được, chính vì lẽ đó nên Cores đã tạo ra những vùng đất lơ lửng nằm giữa khoảng không và kết nối các vùng đất đó bằng cột ánh sáng. Bằng chứng cho nhận định này là khi bước qua cột ánh sáng, con người sẽ bay lên, và bản thân họ cũng được sinh ra từ những cột ánh sáng.

Nhưng khoan, nếu vậy thì tại sao sinh vật dẫn đường lại là một chú chó Shiba mà không phải bất kỳ loài động vật nào khác? Tuy rằng chó là một trong những loài động vật được con người yêu thích nhất, nhưng thật kì lạ khi hàng trăm, thậm chí là hàng nghìn người sẵn lòng bám theo một chú chó. Dù cho họ có khả năng bị rơi khỏi khối hộp, bị nghiền bởi vật nặng, hoặc phải đối diện với những nguy hiểm không thể xác định.

Đầu tiên ta phải biết rằng, chú chó Shiba mà ta điều khiển chỉ là một linh hồn. Minh chứng cho điều đó là trong trò chơi, Cores đã ban cho Shiba năng lực nhập vào cơ thể của những con người theo sau lưng chú. Ngoài ra, ở phần mở đầu, có một câu thoại rất kì lạ - “Tôi mở mắt dậy và thấy mình là một con chó”. Ngẫm kĩ câu thoại này, ta sẽ nhận ra có lẽ, chú chó Shiba mà ta biết vốn là con người, nhưng vì lý do nào đó, sau khi tỉnh dậy khỏi giấc ngủ, người này lại phát hiện mình tồn tại dưới dạng cờ hó.

Nhưng tại sao nhà sản xuất lại nhất quyết phải chọn Shiba? Điều này có lẽ bắt nguồn từ đặc tính cơ thể của giống chó này. Theo ghi chép thì Shiba là một giống chó đặc biệt của Nhật Bản, chúng sở hữu vóc dáng nhỏ con nhưng rất nhanh nhẹn và được nuôi với mục đích săn bắn ở những địa hình miền núi.

Thiết kế chưa có tên (4).jpg

Đặc biệt, Shiba rất trung thành và dễ dạy dỗ, nên tôi nghĩ, các thực thể tối cao Cores quyết định cho linh hồn của một người tội nghiệp trở thành Shiba vì họ nghĩ rằng, linh hồn của người đó sẽ dần bị đồng hóa với tính cách của chú chó Shiba và trung thành với Cores mãi mãi. Đặc biệt là với địa hình đồi núi trập trùng thì quả thật không có loài sinh vật nào thích hợp hơn Shiba, đúng không?

Giả thuyết Shiba thâu tóm thế giới

Nói tiếp về sự kỳ lạ của thế giới trong Humanity, đó là thần chết dường như không hiện diện ở nơi này, vì con người cứ liên tục sinh ra. Dù chú chó Shiba có bất cẩn rơi khỏi khối hộp thì vẫn sẽ được hồi sinh ngay lập tức để tiếp tục nhiệm vụ của mình. Giải thích cho điều đó thì trong trò chơi, Cores có nói rằng những con người mà ta thấy chỉ là thân xác, còn linh hồn của họ đã không còn tồn tại.

Ngoài ra, Cores cũng nói rằng Shiba không cần lo khi thấy họ rơi xuống hố, bởi vì họ sẽ tiếp tục được Cores hồi sinh ngay sau đó, tạo thành một vòng lặp vô hạn như ta thấy trong trò chơi. Và khi con người đã được đưa đến những cột ánh sáng, họ sẽ được dịch chuyển đến một vùng đất bằng, nơi Cores hiện diện và bắt đầu bày ra những thử thách cho Shiba.

Vì ở thời điểm hiện tại tôi chưa phá đảo được game, và cũng chưa game thủ nào làm được điều đó, nên những gì tiếp theo chỉ là suy đoán của riêng cá nhân tôi. Chúng ta đều nghĩ rằng thứ Cores muốn là con người, vì trong trò chơi, chính Cores cũng nói rằng khi có càng nhiều con người thì nó sẽ càng trở nên lớn mạnh.

Thiết kế chưa có tên (5).jpg

Nhưng ta biết rằng, Cores có thể hồi sinh con người và tạo ra họ với số lượng vô hạn, nên tôi nghĩ, nếu Cores xem thân xác con người là thức ăn hoặc nơi để cung cấp sức mạnh thì nó vẫn dư sức tự cung tự cấp chứ không cần đến Shiba. Vậy vì lí do gì nó phải tạo ra Shiba, hướng dẫn Shiba vượt qua các thử thách để chứng tỏ bản thân?

Câu trả lời chỉ có thể là Shiba mới là mục đích thật sự của Cores. Theo suy đoán của tôi, Cores muốn huấn luyện Shiba và dùng cậu ta cho một mục đích nào đó, như nuôi cho mập rồi thêm lá mơ củ riềng chẳng hạn? Đó mới là lý do Cores tạo ra những màn chơi, thậm chí là đám robot Machines để thử thách Shiba.

Và bên cạnh Cores, Shiba còn phải đối mặt với một đám phản diện khác gọi là The Other. Cá nhân tôi cảm thấy, The Other là những con người có ý thức, hoặc đã lấy lại ý thức sau khi bị Cores điều khiển, chính vì điều đó nên họ đã tạo ra một liên minh chống lại Cores và Shiba. Hay nói trắng ra, thay vì đối đầu với Shiba thì việc họ đang làm là cứu linh hồn của chú chó.

Nhưng bên cạnh đó, tôi cũng có một giả thuyết khác trái ngược hoàn toàn với giả thuyết trên, rằng The Other là những kẻ xấu xa đang cố cản trở hành động tốt đẹp của Shiba và Cores thật ra là một vị thánh tối cao tốt bụng. Trong trò chơi, ta sẽ thấy có lần Cores nói rằng nơi mà Shiba phải đặt chân đến là vùng đất của những sự tốt đẹp, nơi giúp con người ta trở nên tốt hơn. Và khi được Shiba hỏi tại sao lại đưa con người đến đây, Cores đã bảo rằng chỉ có điều đó mới giúp con người trở nên tốt đẹp hơn.

Có lẽ, Cores chính là vị thánh kiến tạo nên trái đất, nhưng sau khi chứng kiến quá nhiều con người sa đà vào những thói hư tật xấu, đánh mất hết thảy những nhân tính vốn có của mình. Cores đã tạo ra Shiba để chú chó dẫn dắt con người đến với những trụ ánh sáng, nơi họ sẽ lấy lại những giá trị ban đầu của bản thân và trở nên tốt đẹp hơn.

Theo dõi Mọt Game để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé~

Đức Phạm

Bài liên quan

Tin bài khác

Steam Wishlist là gì? Cách xem top Steam Wishlist
PC/Console

Steam Wishlist là gì? Cách xem top Steam Wishlist

Steam Wishlist là gì mà nó có thể cho người xem biết được những tựa game có tiềm năng trở thành bom tấn khi ra mắt? Cách xem top Steam Wishlist
Đội ngũ phát triển Palworld đang ra sao sau khi "hốt bạc"?
PC/Console

Đội ngũ phát triển Palworld đang ra sao sau khi "hốt bạc"?

Bom tấn Palworld kiếm tiền ngoài mong đợi khiến cho nhà phát triển Pocket Pair bối rối không biết tiêu đâu cho hết. Thời tới cản không kịp là đây!
Các game thủ giờ đây đã có thể giấu những game "thầm kín" của mình trên Steam
PC/Console

Các game thủ giờ đây đã có thể giấu những game "thầm kín" của mình trên Steam

Mới đây, nền tảng Steam đã cập nhật những tính năng quản lý thư viện game giúp cho game thủ có thể giấu đi các tựa game nhạy cảm khỏi danh sách trò chơi một cách riêng tư.
“Shopping” mùa Steam Spring Sale cùng Mọt Game với giá sốc!
PC/Console

“Shopping” mùa Steam Spring Sale cùng Mọt Game với giá sốc!

Mọt Game tổng hợp cho game thủ những tựa game hot đang giảm giá sập sàn trên Steam nhân dịp Spring Sale hàng năm như Baldurs Gate 3, Resident Evil 4, Diablo 4,...
Cửu Âm Chân Kinh: Hàng "tấn" cập nhật mới sắp lộ diện trong siêu phiên bản Côn Luân Đại Chiến
PC/Console

Cửu Âm Chân Kinh: Hàng "tấn" cập nhật mới sắp lộ diện trong siêu phiên bản Côn Luân Đại Chiến

Hàng “tấn” cập nhật từ 5 phiên bản lớn: Tung Hoành Kỳ Cục, Biên Thành Hiệp Ca, Ngọc Hải Quỳnh Long, Danh Môn Hội Võ và Bách Xuyên Quy Hải sẽ có mặt tại Big Update +5 Côn Luân Đại Chiến, một lần nữa “rúng động” thiên hạ vào lúc 9h00 ngày 19/03/2024.
Sau thành công của Life is Strange, Nhà phát triển Dont Nod công bố tựa game indie mới
PC/Console

Sau thành công của Life is Strange, Nhà phát triển Dont Nod công bố tựa game indie mới

Theo đó, dự án này sẽ có thể loại giống với siêu phẩm Life is Strange nhưng không phải là phần tiếp theo của series cũ mà là một sản phẩm hoàn toàn mới!
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Code Coin Master 18/3/2024, Nhận Spin link miễn phí mới nhất hôm nay
Giftcode

Code Coin Master 18/3/2024, Nhận Spin link miễn phí mới nhất hôm nay

Hãy đồng hành cùng chuỗi sự kiện nhận Spin link và mã Coin Master trong loạt bài viết mới nhất mỗi ngày. Chúng tôi xin chia sẻ code Coin Master ngày 18/3/2024 mới nhất tại trang web Mọt Game.
Hack Coin Master 10.000 Spin Link 18/3/2024
Game Mobile

Hack Coin Master 10.000 Spin Link 18/3/2024

Tìm hiểu cách hack Coin Master 10.000 lượt spin link mới nhất ngày 18/3/2024. Để có thêm hàng ngàn lượt spin và vàng, hãy làm theo hướng dẫn dưới đây.
Màn cosplay Liên Quân Mobile với tâm hồn “tràn viền” khiến game thủ nhức mắt!
Cosplay

Màn cosplay Liên Quân Mobile với tâm hồn “tràn viền” khiến game thủ nhức mắt!

Cô nàng coser này vừa thực hiện một bộ ảnh cực kỳ táo bạo khi hóa thân thành nhân vật Tel’Annas trong Liên Quân Mobile.
Top những trường hợp bán độ chấn động làng Esports mới nhất
Esports

Top những trường hợp bán độ chấn động làng Esports mới nhất

Trong bài viết này, Mọt sẽ tổng hợp những pha bán độ có sức ảnh hưởng nhất nhì lịch sử làng Esports thế giới dành cho những bạn quan tâm nhé.
VCS bị tạm hoãn vì lý do bất ngờ, fan hâm mộ đang nghi ngờ đội tuyển nào nhất?
Esports

VCS bị tạm hoãn vì lý do bất ngờ, fan hâm mộ đang nghi ngờ đội tuyển nào nhất?

Trong đó, đội tuyển này được réo tên khá nhiều sau khi BTC VCS thông báo giải đấu sẽ được tạm hoãn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
Có thể bạn chưa biết? Những vụ án kinh hoàng do game thủ gây ra

Có thể bạn chưa biết? Những vụ án kinh hoàng do game thủ gây ra

Game thủ là những người hiền lành, cho đến khi mạng lag tuy nhiên có thể bạn chưa nghe qua những vụ án ghê người do game thủ gây ra.
Tà Du Ký: Bạch Cốt Tinh chuyện chưa kể, quy tắc sinh tồn cần biết - P.1

Tà Du Ký: Bạch Cốt Tinh chuyện chưa kể, quy tắc sinh tồn cần biết - P.1

Chúng ta đã tìm hiểu câu chuyện theo góc nhìn của Sa Ngộ Tịnh và Bạch Long Mã, thì tiếp sau đây, mọi thứ sẽ thay đổi theo góc nhìn của yêu quái Bạch Cốt Tinh.
Top game tình yêu vô cùng đẫm nước cho FA ngày 14/2 mặn nồng

Top game tình yêu vô cùng đẫm nước cho FA ngày 14/2 mặn nồng

Tình yêu mỗi người sẽ có một định nghĩa khác nhau. Có người thì “yêu là chếtt trong lòng một ít”, nhưng có người yêu là tương tư, là “bệnh của tôi yêu nàng”.
Các tựa game bom tấn hay nhất không nên bỏ qua trong năm 2024

Các tựa game bom tấn hay nhất không nên bỏ qua trong năm 2024

Năm 2023 sắp qua, năm 2024 lại sắp đến, liệu năm nay có tựa game nào đáng để chúng ta chờ mong không nhỉ? Hãy cùng Mọt xem qua các trò chơi này nhé!!!
Poppy Playtime 3 mèo tím Catnap là boss mới nhất nhưng lạ lắm

Poppy Playtime 3 mèo tím Catnap là boss mới nhất nhưng lạ lắm

Các bạn từng nghe về Huggy Wuggy và Poppy Playtime của công ty đồ chơi Playtime, nhưng liệu, sản phẩm mới đây nhất của họ có thật sự an toàn với con bạn?
LMHT: Chi tiết bộ kỹ năng Skarner rework mới nhất

LMHT: Chi tiết bộ kỹ năng Skarner rework mới nhất

Sau một thời gian dài ấp ủ, Riot Games đã chính thức hoàn tất việc làm lại hoàn toàn Skarner và bắt đầu hé lộ bộ kỹ năng mới độc đáo của vị tướng này.
LMHT: Động thái của CEO TK Nguyễn ra sao trước drama của VCS 2024 Mùa Xuân?

LMHT: Động thái của CEO TK Nguyễn ra sao trước drama của VCS 2024 Mùa Xuân?

Mới đây, CEO của GAM Esports - TK Nguyễn đã lên đáp trả sau khi diễn biến ồn ào diễn ra tại giải đấu VCS mùa Xuân 2024 khiến nhiều người xôn xao.
Yasuo DTCL mùa 11: Đội hình và cách lên đồ Yasuo TFT mạnh nhất

Yasuo DTCL mùa 11: Đội hình và cách lên đồ Yasuo TFT mạnh nhất

Trong mùa giải 11 của ĐTC, Yasuo - Kẻ Bất Dung Thứ sẽ đảm nhiệm vị trí chống chịu thay vì sát thương chủ lực như những mùa trước. Cùng tìm hiểu sự thú vị của đội hình mới này nhé.
Thresh DTCL mùa 11: Đội hình và cách lên đồ thresh TFT mạnh nhất

Thresh DTCL mùa 11: Đội hình và cách lên đồ thresh TFT mạnh nhất

DTCL mùa 11 đã khởi tranh với nhiều đội hình thú vị. Cùng tìm hiểu đội hình Thresh, 1 đội hình khá mạnh trong DTCL mùa 11.
Top những lần các giải đấu Esports chuyên nghiệp bị tạm hoãn

Top những lần các giải đấu Esports chuyên nghiệp bị tạm hoãn

Giải đấu Esports là một hệ thống cần nhiều yếu tố ổn định để có thể hoạt động, vậy nên đã có không ít lần các giải bị tạm hoãn vì nhiều lý do.
LMHT: Cộng đồng game thủ nói gì về việc VCS mùa Xuân 2024 tạm hoãn để điều tra?

LMHT: Cộng đồng game thủ nói gì về việc VCS mùa Xuân 2024 tạm hoãn để điều tra?

Mới đây, ngay khi đón nhận thông báo chính thức của VCS, cộng đồng game thủ đã để lại rất nhiều bình luận về giải đấu hàng đầu LMHT Việt Nam.
Tổng hợp gift code Chiến Địa Mobile và hướng dẫn cách nhập

Tổng hợp gift code Chiến Địa Mobile và hướng dẫn cách nhập

Hướng dẫn game thủ cách nhập và sở hữu bộ gift code Chiến Địa Mobile với những phần quà giá trị!
Cách check nguồn acc Genshin Impact uy tín dành cho người mới

Cách check nguồn acc Genshin Impact uy tín dành cho người mới

Genshin Impact là một game 3D hành động nhập vai được phát triển bởi Mihoyo – cha đẻ của các game anime nổi tiếng khác như Guns Girlz, Honkai Impact 3,.. Với lượng người chơi đông đảo, nhu cầu mua bán acc Genshin Impact cũng vì đó mà trở nên phổ biến.
Nữ coser tung bộ ảnh cosplay Yae Miko ngay trong đêm khiến game thủ thao thức

Nữ coser tung bộ ảnh cosplay Yae Miko ngay trong đêm khiến game thủ thao thức

Cô nàng coser đình đám Yugi vừa tung loạt ảnh cosplay Yae Miko trong game Honkai Star Rail với “góc nghiêng” 18+ đầy táo bạo khiến game thủ đỏ mặt!
Màn cosplay Liên Quân Mobile với tâm hồn “tràn viền” khiến game thủ nhức mắt!

Màn cosplay Liên Quân Mobile với tâm hồn “tràn viền” khiến game thủ nhức mắt!

Cô nàng coser này vừa thực hiện một bộ ảnh cực kỳ táo bạo khi hóa thân thành nhân vật Tel’Annas trong Liên Quân Mobile.
Kiếm Vũ Thiên Hành Ca - tựa game kiếm hiệp mới toanh cập bến về Việt Nam

Kiếm Vũ Thiên Hành Ca - tựa game kiếm hiệp mới toanh cập bến về Việt Nam

Được biết, NPH Funtap sẽ là đơn vị phát hành chính thức cho tựa game Kiếm Vũ Thiên Hành Ca trên cả 2 nền tảng Android và iOS trong thời gian tới!
Hack Coin Master 10.000 Spin Link 18/3/2024

Hack Coin Master 10.000 Spin Link 18/3/2024

Tìm hiểu cách hack Coin Master 10.000 lượt spin link mới nhất ngày 18/3/2024. Để có thêm hàng ngàn lượt spin và vàng, hãy làm theo hướng dẫn dưới đây.
Steam Wishlist là gì? Cách xem top Steam Wishlist

Steam Wishlist là gì? Cách xem top Steam Wishlist

Steam Wishlist là gì mà nó có thể cho người xem biết được những tựa game có tiềm năng trở thành bom tấn khi ra mắt? Cách xem top Steam Wishlist
Đội ngũ phát triển Palworld đang ra sao sau khi "hốt bạc"?

Đội ngũ phát triển Palworld đang ra sao sau khi "hốt bạc"?

Bom tấn Palworld kiếm tiền ngoài mong đợi khiến cho nhà phát triển Pocket Pair bối rối không biết tiêu đâu cho hết. Thời tới cản không kịp là đây!
Các game thủ giờ đây đã có thể giấu những game "thầm kín" của mình trên Steam

Các game thủ giờ đây đã có thể giấu những game "thầm kín" của mình trên Steam

Mới đây, nền tảng Steam đã cập nhật những tính năng quản lý thư viện game giúp cho game thủ có thể giấu đi các tựa game nhạy cảm khỏi danh sách trò chơi một cách riêng tư.
“Shopping” mùa Steam Spring Sale cùng Mọt Game với giá sốc!

“Shopping” mùa Steam Spring Sale cùng Mọt Game với giá sốc!

Mọt Game tổng hợp cho game thủ những tựa game hot đang giảm giá sập sàn trên Steam nhân dịp Spring Sale hàng năm như Baldurs Gate 3, Resident Evil 4, Diablo 4,...
Cửu Âm Chân Kinh: Hàng "tấn" cập nhật mới sắp lộ diện trong siêu phiên bản Côn Luân Đại Chiến

Cửu Âm Chân Kinh: Hàng "tấn" cập nhật mới sắp lộ diện trong siêu phiên bản Côn Luân Đại Chiến

Hàng “tấn” cập nhật từ 5 phiên bản lớn của Cửu Âm Chân Kinh: Tung Hoành Kỳ Cục, Biên Thành Hiệp Ca, Ngọc Hải Quỳnh Long, Danh Môn Hội Võ và Bách Xuyên Quy Hải sẽ có mặt tại Big Update +5.
Sau thành công của Life is Strange, Nhà phát triển Dont Nod công bố tựa game indie mới

Sau thành công của Life is Strange, Nhà phát triển Dont Nod công bố tựa game indie mới

Theo đó, dự án này sẽ có thể loại giống với siêu phẩm Life is Strange nhưng không phải là phần tiếp theo của series cũ mà là một sản phẩm hoàn toàn mới!
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9