Hiệu năng Resident Evil 6 Remaster: Một khởi đầu tốt!

Bên cạnh nâng cấp đồ họa và tốc độ khung hình, Resident Evil 6 Remaster vận hành ra sao giữa các phiên bản Xbox One, PS4 và PC?

Không chỉ vậy, phiên bản làm lại của phần 2 cũng đang được phát triển. Phần 7 của trò chơi thì quay về với gốc rễ cũ.

Resident Evil 6 là phiên bản đầu tiên trong những tựa game remaster này. Và phiên bản cho PS4 và Xbox One đều được nâng cấp không chỉ đồ họa mà cả tốc độ khung hình so với phiên bản trên các hệ console trước.

Trong khi các bản làm lại từ GameCube đóng khung tốc độ 30 fps, may mắn là Capcom không đi theo con đường này cho những tựa game khác trong series. Resident Evil 6 Remaster mang đến trải nghiệm 1080p60 lên các hệ console mới. Nhưng ngoài độ phân giải và tốc độ khung hình, “công đoạn xào nấu” remaster liệu có còn mở rộng thêm gì khác trong trò chơi hay không?

Resident Evil 6

Chúng ta sẽ dùng bản PC để làm căn cứ so sánh, cùng với phiên bản gốc trên Xbox 360 và PS3. Bản PC tuy có tăng độ phân giải và tốc độ khung hình nhưng chỉ có vậy, phần nâng cấp đồ họa hầu như không có. Tuy vậy, chất lượng hình ảnh được tăng cường bằng khả năng khử răng cưa FXAA3HQ, đem lại hình ảnh sắc và rõ nét hơn. Thế nhưng, chất lượng tài nguyên và các hiệu ứng vẫn giữ nguyên không khác gì.

PC cũng là bản được dùng làm nền tảng cơ sở cho Resident Evil 6 Remaster trên Xbox One và PS4. Độ phân giải vẫn là 1080p “thuần chủng” trên cả hai hệ console, nhưng sử dụng những giải pháp xử lý “hậu kỳ” khác nhau để giải quyết vấn đề khử răng cưa. Ít nhất thì dường như có một lượt MSAA được sử dụng. Thế nhưng, về tổng quan chất lượng hình ảnh, kết quả trông gần như tương đồng với bản PC trong chuyển động, với các tinh chỉnh rất ít được mở rộng sang toàn cảnh.

Cốt truyện Dragon Age: Grey Warden
Cốt truyện Dragon Age: Tổ Chức Grey Warden
Trong thế giới Dragon Age, nhắc đến Blight phải nhắc đến tổ chức Grey Warden vì họ là những chiến binh được huấn luyện đặc biệt sẵn sàng bảo vệ thế giới chống lại thảm hỏa tận thế này.

Các tài nguyên cốt lõi và hiệu ứng vẫn không có gì thay đổi, mặc dù có một số khác biệt trong cách ánh sáng được thiết lập. Trong bản PS4 và Xbox One, ở cảnh gần đầu trò chơi, bạn có thể thấy ánh sáng từ đèn đường hắt lên những bức tường bên trong một tòa nhà bị bỏ hoang, nhưng sẽ không thấy điều này trong các nền tảng khác. Vào một cảnh sau đó, là cảnh con đường có ánh sáng chiếu lên những chiếc xe trong bản PC, một hiệu ứng không hề có trong tất cả các bản console cũ lẫn mới.



Mặc dù thiếu các nâng cấp nghệ thuật thấy rõ, việc cải thiện chất lượng đồ họa là khá đáng kể khi so sánh trực tiếp với phiên bản 720p trên các hệ console cũ. Trên Xbox 360 và PS3, độ phân giải thấp hơn và quá trình xử lý “hậu kỳ” lọc viền có xu hướng làm mờ các chi tiết texture và thường đem đến cho trò chơi cảm giác nhẵn và và hơi u tối trong các cảnh tối. Vấn đề này lại không thấy trên Resident Evil 6 Remaster cho PS4 và Xbox One.

Trong hai phiên bản này, độ phân giải thực 1080p cho phép thêm nhiều chi tiết từ các texture chất lượng cao trải dài trong trò chơi. Việc sử dụng các giải pháp khử răng cưa tinh tế hơn tránh được việc gây mờ nhiều đến artwork của trò chơi. Nhờ vậy, chúng ta có những hình ảnh sạch và rõ nét hơn nhưng vẫn giữ được chất nghệ thuật ban đầu của trò chơi gốc. Chưa kể, không còn những giới hạn về kỹ thuật thỉnh thoảng gây sao lãng trong suốt gameplay nữa.

Con biết không, hai chục năm trước là lúc các huyền thoại này ra đời! P3
Con biết không, hai chục năm trước là lúc các huyền thoại này ra đời! – P3
Phân cuối cùng của loạt bài những tự game huyền thoại từng ra mắt vào năm 1998 sẽ giới thiệu đến độc giả những gương mặt vô cùng ấn tượng ở từng thể loại.

Tất nhiên Resident Evil 6 Remaster cũng có nhược điểm, vì Capcom chỉ đơn thuần là chuyển nền toàn bộ hình ảnh và hiệu ứng ban đầu sang, không thêm bất kỳ cải thiện nào. Trong hầu hết, chất lượng texture được thiết kế trình diễn ở độ phân giải 720 và thường thì các hình ảnh này có thể trông khá mờ và lộ rõ cả pixel khi được “kéo” lên độ phân giải cao hơn. Đặc biệt là bạn có thể nhận thấy rõ xuyên khắp các phần hình ảnh môi trường trong trò chơi. Tuy nhiên, hình ảnh nhân vật có khá hơn, artwork trong phần này khá ổn khi mang ra so sánh.

Về mặt hình ảnh, một thay đổi đáng chú ý nhất trong Resident Evil 6 Remaster là trường nhìn mặc định, được mở rộng hơn so với bản game ban đầu. Điều này dẫn đến góc nhìn thấy được nhiều nhân vật và môi trường xung quanh hơn, người chơi có thể bao quát kẻ thù hơn. Đồng thời, điều này cũng giúp trò chơi có góc nhìn đồng bộ với các tựa game Resident Evil Revelations hơn. Dù vậy, góc nhìn rộng hơn kết hợp với tốc độ khung hình 60fps có thể khiến bạn cảm thấy chóng mặt hơn so với các bản trên thế hệ console cũ do chưa quen.

Hiệu năng Resident Evil 6 Remaster: Một khởi đầu tốt!

Có vẻ như Capcom đang có ý định chuẩn hóa các trò chơi xuyên khắp toàn series. Và trong khía cạnh gameplay, không gian thêm cho màn hình phù hợp với tính tự nhiên của trò chơi là tập trung vào phần hành động. Tuy nhiên, hạn chế tầm nhìn như bản phát hành ban đầu tạo cảm giác tốt hơn khi xét về khía cạnh căng thẳng và kinh dị, do nó hạn chế những gì mà bạn có thể thấy được. Thật may, Capcom cũng hiểu những người chơi yêu sự thuần khiết có thể không thích sự thay đổi này. Họ đã đưa phần điều chỉnh cho phép thay đổi góc nhìn giống với bản phát hành ban đầu. Capcom cũng không bỏ quên người chơi các hệ console cũ. Nếu cập nhật bản patch mới cho phiên bản Xbox 360, PS3 và PC, bạn cũng có thể điều chỉnh trường nhìn giống như bản remaster trên PS4 và Xbox One.

(Xem tiếp)

Đánh giá bài viết:
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (5,00/5 - 1 Lượt)
Loading...Loading...