Activision Blizzard đã chính thức mua lại Major League Gaming (MLG), là một công ty có tiếng trong việc tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp của ngành game giải trí. Tuy giá trị bản hợp đồng mua lại Major League Gaming là 46 triệu USD là một con số tương đối nhỏ đối với tầm cỡ của tập đoàn có trị giá hơn 27 tỷ USD trên thị trường như Activision. Nhưng có thể thấy tham vọng lớn của Activision để trở thành ông hoàng trong lĩnh vực truyền thông của E-Sport.
CEO của Activision Blizzard, Robert A.Kotick chia sẻ rằng, để E-Sport có thể mở rộng và thu hút khán giả hơn thì nên áp dụng thêm qui trình sản xuất các sự kiện thể thao chuyên nghiệp truyền thống và các chương trình phát sóng tại nhà. Trong khi hầu hết các sự kiện thể thao điện tử hoặc những giải đấu chuyên nghiệp thường được theo dõi qua mạng Internet, thì ý định của Activision là giúp cho khán giả thưởng thức những sự kiện này thông qua các kênh truyền hình truyền thống.
“Tôi có một cái nhìn đơn giản trong việc này, Tôi muốn làm một kênh ESPN cho video game.”
Activision mua lại Major League Gaming và MLG.tv một kênh truyền hình tường thuật trực tiếp những trận đấu thể thao điện tử cho các hệ máy console, PC và thiết bị di động. Vào cuối năm 2015, Activision cũng công bố thành lập Activision Media Networks, tập trung phát triển cho mảng e-sport.
Trước đó vào tháng 10-2015, Activision đã có kế hoạch củng cố bộ máy nhân sự với việc thuê Steve Bornstein, cựu giám đốc điều hành của kênh thể thao nổi tiếng ESPN, và Mike Sepso, một trong những người đồng sáng lập Major League Gaming. Và theo kế hoạch của hợp đồng mua lại Major League Gaming thì giám đống điều hành hiện giờ Sundance DiGiovanni cũng là người đồng sáng lập của Major League Gaming sẽ gia nhập Activision sau đó.
Không chỉ có mỗi Activision bắt đầu quan tâm đầu tư cho thể thao điện tử. Chẳng hạn như hãng Electronic Arts cũng chỉ định Peter Moore điều hành mảng thể thao điện tử được thành lập vào tháng 12-2015. Microsoft cũng đầu tư rất nhiều vào giải đấu chuyên nghiệp dành cho bắn súng Halo của họ. Nhưng thành công nhất cho đến thời điểm này có thể kể đến đó là hãng Riot Games, khi mà giải đấu League of Legends: October Championship của họ đã có hơn 14 triệu lượt khán giả theo dõi, so với cùng kì năm trước là 11 triệu lượt. Tuy vậy doanh thu chính của Riot không phải từ những giải đấu như vậy mà là việc giúp phổ biến tựa game của hãng để tăng doanh thu từ việc bán game hay mua bán trực tuyến có sẵn trong game.
Robert A.Kotick cho rằng:
“Chúng tôi nghĩ rằng việc người dùng phát triển những nội dung trên những kênh như Twitch và YouTube là một ý tưởng rất tốt và khả thi.”
Một kênh thể theo điện tử tập trung vào những nội dung cao cấp, bao gồm các trận thi đấu, và tin tức được sản xuất một cách chuyên nghiệp giống như “SportsCenter” của ESPN sẽ thu hút sự quan tâm từ các nhà quảng cáo hơn.