string(5) "79654"

God of War: Cảm nhận đầu tiên của một siêu phẩm

Sony đã giữ đúng lời hứa khi đem tới một phiên bản God of War hoàn toàn mới, xứng đáng tới từng giây chờ đợi trong suốt bao nhiêu năm qua của game thủ.

Cuối cùng thì sau rất nhiều năm chờ đợi, God of War đã quay trở lại với cộng đồng game thủ với một Kratos hoàn toàn mới, một thế giới khác lạ và tuyến cốt truyện thần thoại Bắc Âu thay vì Hi Lạp. Rất nhiều hi vọng và mong chờ được đặt vào God of War, nhiều game thủ gạo cội không biết việc thay đổi này có thực sự đúng đắn hay không, nhưng với những gì mà Mọt Game vừa trải nghiệm nhanh, thì tựa game này có lẽ sẽ là một siêu phẩm trong năm 2018.

Rất cám ơn Sony Việt Nam đã tài trợ code God of War để Motgame có cơ hội trải nghiệm siêu phẩm này trước ngày ra mắt chính thức.

Phong cách chiến đấu điên cuồng của seri God of War đã thay đổi đáng kể trong phần này, đầu tiên là cặp song đao Blade of Chaos đã được thay thế bằng cây rìu Leviathan và một tấm khiên tròn. Kratos giờ đây cân bằng giữa phòng thủ và tấn công hơn là lao vào múa tưng bừng như trước, thành thật mà nói thì phong cách này khiến nhịp độ trở nên chậm hơn nhiều, một phần chính là do rìu thì không thể nào dài và đánh nhanh như song đao kèm dây xích được, nhưng nó bắt người chơi phải dùng não nhiều hơn, phải biết lúc nào nên đánh lúc nào nên đỡ, đặc biệt là nếu bạn chọn độ khó từ Very Hard trở lên.

God of War mới này có thể tạm xem là “thế giới mở một nửa”, sẽ không phải là kiểu đi tuyến tính từ A tới B như trước mà có thêm nhiều góc khuất ẩn để người chơi thu thập hoặc làm nhiệm vụ phụ. Nói nó là thế giới mở một nửa vì cốt lõi chúng ta vẫn buộc phải đi theo cốt truyện cho sẵn, nhưng bạn có nhiều lựa chọn cũng như mục tiêu phụ để chinh phục hơn, một điều tốt cho dòng game vốn trước giờ chỉ tập trung vào chém giết.

God of war

Vị thần bí ẩn đầu tiên mà Kratos đụng độ

God of War lần này không những là đổi mới về lối chơi, mà có vẻ nó cũng muốn game thủ hiểu khái niệm “Thần chiến tranh” thực sự là như thế nào. Game có 4 độ khó tương ứng từ: Easy, Normal, Very Hard và Insane, bạn có thể chuyển đổi chúng trong quá trình chơi, nhưng đặc biệt là độ khó Insane (Give me God of War) là mặc định nếu chọn từ đầu.

Sự khác biệt giữa chúng là khổng lồ, ở độ khó bình thường thì bạn có thể đánh 1 lúc cùng 4, 5 con quái thường vẫn thoải mái, trong khi từ cấp Very Hard trở lên thì God of War bắt đầu có mùi giống Bloodborne hay Dark Souls, quái đánh bạn tầm 2 tới 3 phát là gục nhưng bản thân chúng thì cực kỳ trâu bò.

God of War sẽ có độ khó còn kinh dị hơn cả Dark Souls
Một tin không biết là nên mừng hay buồn của các fan God of War, khi giờ đây họ sẽ tha hồ được “tryhard” cực đại với độ khó còn hơn cả Dark Souls.

Các con trùm cũng tương tự, có một điểm là số lượng trùm trong game được giới thiệu theo kiểu cực kỳ gây tò mò, ngay từ đầu Kratos đã có cuộc đụng độ lớn với một vị thần bí ẩn muốn tìm kiếm thứ gì đó từ hắn ta. Thế giới của God of War được chia thành nhiều “Giới” (Realm), nên các thần thánh không tập trung lại một chỗ như những phiên bản trước, chưa kể với kho tàng đồ sộ của theo thần thoại Bắc Âu thì số lượng kẻ thù của Kratos chắc chắn là sẽ không hề ít, đủ cho hắn “ăn hành” tơi tả trong cuộc hành trình mới này.

Bản đồ mới rộng lớn hơn rất nhiều


Hình ảnh trong God of War lần này chỉ có thể nói một từ là “Tuyệt đỉnh”, có vẻ như Santa Monica Studio đã vắt kiệt từng gram phần cứng của PlayStation 4 để tạo nên tựa game lần này. Độ chi tiết của God of War ở mức đáng kinh ngạc, Sony đã cố gắng tối đa hóa từng chi tiết nhỏ nhất theo môi trường để tạo sự chân thực cho người chơi. Từ các cánh hoa đung đưa trong gió, dòng nước chảy nhẹ và băng tan theo thời gian, hay mỗi khi bạn phóng cây rìu Leviathan cắm xuống đất sẽ tạo ra một vết rách tương ứng… tất cả được chăm chút cực kỳ kỹ lưỡng tới đáng ngạc nhiên.

Như đã giới thiệu từ trước, God of War mới này sẽ đi theo thần thoại Bắc Âu, nhắc tới những vùng đất đó thì hẳn ai cũng nghĩ chúng chỉ toàn băng tuyết trắng xóa. Thực ra thì Santa Monica Studio đã rất khôn khéo khi để Kratos phải chu du qua cửu giới – 9 thế giới song song nhau của thần thoại Bắc Âu nơi các sinh vật trú ngụ, như vậy họ được quyền sáng tạo rất nhiều môi trường đa dạng nhất có thể, chứ không chỉ bó gọn loanh quang trên đỉnh Olympia.

Ngoại cảnh của game ở mức hùng vĩ tới sức làm người chơi há hốc mồm ngạc nhiên, chúng làm nổi bật lên cái chất của một vùng đất quanh năm lạnh giá, nhưng vẫn hội tụ đủ cả 4 mùa xuân hạ thu đông không sót một điểm nào. Nếu so sánh với các bản trước, thì God of War phiên bản mới này có lẽ là sở hữu phần hình ảnh xuất sắc nhất, cả về ý tưởng lẫn việc tối ưu phần cứng.

Hình ảnh đẹp mê hồn của game với đủ 4 mùa trong năm

Trước khi God of War được phát hành, nhiều người đã ngạc nhiên khi thấy thần chiến tranh của chúng ta tự nhiên lòi ra 1 đứa con (Atreus), đội ngũ của Santa Monica Studio cũng nhấn mạnh phiên bản này sẽ mang yếu tố “Gia đình” làm chủ đạo. Họ đã làm điều này thực sự xuất sắc, vì Kratos mới không chỉ lột xác cả về ngoại hình, tính cách mà tới cả cách hắn ta tương tác với mọi vật nữa.

Không còn phong thái bất cần đời và coi thường mạng sống như trước, Kratos giờ đây đằm tính hơn, biết trân trọng sinh mạng và trên hết là tình yêu cho đứa con của mình. Tuy vậy có một điểm rất kỳ lạ là cả Atreus thường rất hay dùng kính ngữ khi nói chuyện với cha, cũng như Kratos tỏ thái độ cực kỳ cứng rắn khi con trai làm không đúng ý mình. Nó giống như quan hệ thầy trò nhiều hơn là cha con, đây có thể là dụng ý của game khi hai người này sẽ từ từ xây dựng tình cảm trên hành trình, hoặc các nút thắt khác với các vị thần đối địch.

Một điểm hay là tuy thay đổi tính tình, nhưng thần chiến tranh vẫn là thần chiến tranh, Kratos không biết cách để biểu lộ tình cảm với Atreus mặc dù rất muốn. Khi chơi các bạn có thể thấy Kratos không hề biết cách an ủi một cậu bé như Atreus, có chăng thì cũng chỉ là các câu chuyện dở ẹc ngắn ngủn đậm chất… thực dụng khi được yêu cầu. God of War đã làm rất tốt trong việc khắc họa tông màu chủ đạo của game là hành trình giữa cha và con, cũng như lồng ghép rất nhiều bí ẩn khiến người chơi tò mò.

Bạn có thể nâng cấp trang bị cho cả Kratos lẫn Atreus

Và đó là những gì mà Motgame trải nghiệm sau khoản 5 giờ chơi God of War, vẫn còn rất nhiều thứ bị bỏ sót lại hoặc chưa đi tới vì nội dung của game thực sự quá khổng lồ. Sau chừng đó năm chờ đợi thì có vẻ cuối cùng sự mong đợi của người chơi về sự trở lại của God of War đã được đền đáp, tựa game này hoàn toàn đủ sức trở thành một siêu phẩm trong năm 2018, cả về lối chơi lẫn cốt truyện. Trong các bài viết tới Motgame sẽ tiếp tục nói kỹ hơn về God of War, các bạn hãy chú ý theo dõi nhé.

Đánh giá bài viết:
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (4,63/5 - 16 Lượt)
Loading...