Gears Tactics: Thể loại chiến thuật nhưng đậm chất hành động

Dù mang thương hiệu Gears quen thuộc, Gears Tactics lại không phải là một game bắn súng góc nhìn thứ ba mà là một game chiến thuật theo lượt đầy tính toán.

Bối cảnh

Nội dung của Gears Tactics lấy bối cảnh 12 năm trước những sự kiện trong bản Gears of War đầu tiên, và đưa game thủ vào vai Gabriel “Gabe” Diaz. Đây là một nhân vật khá quen thuộc với các game thủ của series sau khi xuất hiện trong Gears of War 4Gears 5. Nếu bạn chưa biết nhân vật này, ông là cha của Kait Diaz, nhân vật chính của Gears 5.

Vào thời điểm này, con người sống trên hành tinh Sera chỉ vừa mới biết đến mối đe dọa của loài Locust và các thành phố của họ đang liên tục thất thủ trước cơn lũ kẻ thù. Việc của bạn là thành lập một lực lượng đủ sức ngăn cản các cuộc tấn công của loài Locust để bảo vệ những người còn sống sót và tạo ra khoảng thời gian quý báu mà nhân loại cần để tái lập hàng ngũ của mình.

Trong khi đó, kẻ thù của bạn cũng rất quen thuộc: Ukkon, một “nhà khoa học” Locust chịu trách nhiệm tạo ra các chiến binh Locust mới trong Gears of War. Hắn ta là nhân vật xuất hiện trong bộ comic Rise of RAAM và được nhắc tới trong quyển tiểu thuyết Gears of War: Bloodline. Trong vai trò một nhà khoa học gene, Ukkon là tác giả của những con quái kinh hoàng như Brumak, Corpser và một số loại quái vật mới mà bạn sẽ gặp khi chơi Gears Tactics.

Khả năng tùy biến nhân vật

Đây là tính năng được đội ngũ phát triển chú trọng hàng đầu trong Gears Tactics, bên cạnh tính chiến thuật của trò chơi. Theo lời nhà phát triển, trò chơi sở hữu hệ thống tùy biến nhân vật chi tiết nhất từ trước đến nay, cho phép game thủ thay đổi cả vẻ ngoài lẫn chỉ số của nhân vật. Bạn có thể thể hiện cá tính và sở thích của mình qua các hình ảnh, biểu tượng dán trên giáp trụ vũ khí cũng như các kỹ năng mà bạn chọn cho từng nhân vật. Bên cạnh đó, tất cả mọi thứ đều có thể được mở khóa qua việc chơi game chứ không có bất kỳ cơ chế microtransaction hay P2W nào.

Gears Tactics: Thể loại chiến thuật nhưng đậm chất hành động

Thú thật là với Mọt tui, việc một tựa game offline như Gears Tactics khoe việc mình không có microtransaction hay P2W là khá buồn cười, nhưng khi nhìn lại tình trạng của làng game hiện tại với những tựa game đầy rẫy microtransaction và P2W ngay cả khi chỉ là game offline, nó trở thành “cười buồn.” Nhưng thôi, ít ra thì Gears Tactics cũng đang nhắc nhở cho game thủ nhớ về thời mà vẻ đẹp của skin đồng nghĩa với trình độ chứ không phải ví tiền.

Có bao giờ bạn đau đầu khi chọn game để chơi?
Nếu bạn từng vò đầu bứt tai không biết nên chọn game gì hay phải thốt lên "không có game để chơi" giữa một núi game, bài viết này là dành cho bạn.

Gameplay

Với cốt lõi là một tựa game chiến thuật theo lượt, việc bị đem ra so sánh với XCOM là khó có thể tránh khỏi. Quả thật khi xem những hình ảnh và video đầu tiên của trò chơi khi nó được công bố tại E3 2019, Mọt đã lập tức nghĩ ngay đến XCOM, nhưng thật ra Gears Tactics có rất nhiều điểm khác biệt về gameplay.

Đầu tiên, để tạo sự khác biệt với XCOM và có lẽ cũng là để giữ nguyên cái hồn của dòng game Gears, đội ngũ phát triển game đã cố gắng đẩy nhanh tốc độ của trò chơi. Thay vì chỉ có hai hành động như trong XCOM, các nhân vật trong Gears nay có thể thực hiện đến ba hành động trong một lượt nên họ linh hoạt hơn rất nhiều. Bạn có thể lựa chọn giữa đứng yên và tấn công ba kẻ địch để tăng sát thương, hoặc bắn – di chuyển – bắn (điều mà nhân vật trong XCOM không làm được). Vì vậy, chỉ một thay đổi nhỏ này cũng đã đủ để tạo ra sự đa dạng về chiến thuật cho game.

Gears Tactics: Thể loại chiến thuật nhưng đậm chất hành động

Kế đến, chiếc cưa máy “thương hiệu” của Gears cũng được khéo léo lợi dụng làm một cơ chế gameplay cho Gears Tactics. Mỗi khi nhân vật của bạn dùng nó để kết liễu một kẻ địch, game sẽ thưởng thêm cho nhân vật một lượt hành động. Không cần phải nói bạn cũng đoán được đây là một phần thưởng đáng giá đến mức nào trong một tựa game chiến thuật theo lượt, nên Mọt đoán chắc rằng nó sẽ khiến nhịp độ của game tăng rất cao.

Với những thay đổi trên, Gears Tactics hứa hẹn đem lại cho game thủ một lối chơi vừa đòi hỏi tính toán chiến thuật lại vừa đem lại cảm giác hành động, một điều hiếm khi xảy ra trong các tựa game theo lượt. Vì vậy, game hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm hấp dẫn và đậm chất Gears.

“Game PC đúng nghĩa”

Đội ngũ phát triển game nói rằng Gears Tactics không phải là một tựa game console được chuyển thể lên PC, mà hoàn toàn ngược lại – game được hoàn thiện trên PC trước rồi mới được chuyển thể lên Xbox One. Việc chọn nền tảng PC cho phép những người làm game tạo ra một tựa game thực sự mang đậm yếu tố chiến lược, chạy mượt trên PC và hỗ trợ chuột – phím tốt nhất có thể.

Gears Tactics: Thể loại chiến thuật nhưng đậm chất hành động

Ngoài ra, Gears Tactics còn là một trong những tựa game đầu tiên đánh dấu việc “phân nhánh” thương hiệu Gears của Microsoft. Giờ đây ngoài những tựa game bắn súng truyền thống, chúng ta còn có Gears Tactics và Gear POP, một game chiến thuật và một game mobile. Việc phân nhánh này có thể đem lại nhiều lợi ích cho Microsoft và hệ console Xbox trong tương lai, bởi nó cho phép thương hiệu Gears đến với nhiều game thủ hơn và mở rộng tầm ảnh hưởng, đồng thời cũng đem lại cho fan của series này thêm những nội dung mới về thế giới mà họ yêu thích.

Gears Tactics sẽ được phát hành trên PC vào ngày 28/4 trên PC (Steam) và Xbox One. Ngoài ra trò chơi cũng có mặt trên Xbox Game Pass cho cả PC lẫn Xbox One.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Mọt Game: http://bit.ly/2ByvA1e

Nếu bạn cảm thấy thích bài viết của Mọt Game hãy tiếp tục theo dõi thêm các kênh của Mọt để xem thêm nhiều nội dung hay nữa nhé!
Bookgrinder

Tác giả

Một người bình thường, thỉnh thoảng bất thường. Đôi khi stream trên kênh YouTube của Mọt game và được gọi là Mọt nghiêm túc. Yêu game và thích tìm hiểu những thứ xung quanh game.

Chưa có bình luận.

Bình Luận