Tựa game sinh tồn Battle Royale Fortnite chỉ riêng trên nền tảng iOS vừa qua đã công bố cán mốc 50 triệu đô trong tháng 5, trước khi có được tổng doanh thu 100 triệu đô trong vỏn vẹn 3 tháng ra mắt biến nó trở thành tựa game thành công nhất trong năm và đứng thứ 3 trong top các game mobile thành công nhất mọi thời đại. Và nếu bạn chưa biết thì trong 2 tuần đầu tiên của 90 ngày đó, Fortnite chỉ cho phép một lượng người chơi nhất định vào game do đó dẫn đến doanh thu sẽ bị thấp hơn bình thường.
Một lỗi khá buồn cười do mấy ông game thủ siêu rảnh vô tìm ra, và nó khiến Fortnite phải quắn đít lên để sửa chữa ngay sau đó.
Thậm chí Fortnite vẫn chưa đá động gì đến thị trường châu Á đặc biệt là Trung Quốc để đạt được top 5 doanh thu cao nhất trên App store cộng thêm nền tảng Android màu mỡ nên ta hoàn toàn có thể dự đoán được thành công của tựa game sinh tồn này sẽ còn vượt xa hơn nữa.
Tuy thành tích "khủng" là vậy, nhưng Fortnite vẫn phải xếp sau một huyền thoại "chí cao vô thượng" trong làng game mobile, đó là Clash Royale với kỷ lục 154 triệu USD sau 3 tháng phát hành. Tựa game này sau đó cũng tuyên bố doanh thu 1,2 tỷ USD trong năm 2017 vừa qua biến nó thành một trong những sản phẩm huyền thoại về tài lộc cho nhà sản xuất.
Việc so sánh với đối thủ trực tiếp là PUBG Mobile hiện chưa thể làm được do tựa game này mới chỉ phát hành được 60 ngày. Tuy nhiên theo dự đoán của hãng thống kê SensorTower với đà tăng như hiện nay, PUBG Mobile cũng chỉ đạt tới khoảng 5,2 triệu USD ở mốc 3 tháng doanh thu mà thôi. Điều này có nghĩa là trừ khi ở tháng cuối này PUBG Mobile làm nên điều thần diệu nào đó khiến doanh thu của game tăng "khủng bố" họa may mới đuổi kịp đối thủ của mình.
Fortnite là một tựa game free-to-play hoàn toàn, Epic Games sẽ kiếm tiền bằng cách bán các vật phẩm trong game đặc biệt là vật phẩm theo mùa Battle Pass cho phép người chơi thực hiện các thử thách trong game để nhận được phần thưởng (Dota 2 cũng đã và đang rất thành công với tính năng Battle Pass này). Fornite có một nền đồ họa rất hấp dẫn, bắt mắt các tính năng được update liên tục và mới mẻ khiến cho việc chạy lòng vòng bắn nhau không còn trở nên quá nhàm chán nữa, đây cũng là điểm khiến họ đánh bật và bỏ xa PUBG về doanh thu cũng như độ phổ biến. Vì vậy nên việc họ kiếm tiền tốt từ việc làm đẹp cho game cũng không có gì bất ngờ.
Trong khi đó đối thủ PUBG đã vướn phải hàng loạt rắc rối từ mọi hướng khiến họ ngày càng hụt hơi trong cuộc đua với Fortnite. Từ việc chống hack cho đến bổ sung nội dung mới, ra mắt các phiên bản cho các nền tảng mới cho đến việc nhiều streamer quay sang ủng hộ đối thủ, đặc biệt là việc họ chưa kịp ra mắt phiên bản cho PlayStation 4 khiến game bị hụt một lượng lớn game thủ từ hệ máy này.
Nói thêm là chúng ta vẫn không rõ tại sao Bluehole - công ty sở hữu PUBG lại chần chừ một thời gian dài mới chịu đâm đơn kiện Fortnite vi phạm bản quyền game khi nó đã phát triển vượt qua luôn cả đàn anh PUBG.