Fortnite 2 ư? Điều đó có thể sẽ không bao giờ xảy ra

Với sự thành công to lớn mà Fortnite đem lại, liệu Epic Games có quyết định tung ra Fortnite 2 hay không? Tuy nhiên, điều này có thể sẽ đem lại rất nhiều sự mạo hiểm phải đánh đổi.

Không hề quá khi nói Fortnite là một trong những trò chơi lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp game. Nó đem lại cho Epic Games doanh thu, tiếng tăm, cùng với đó là giúp cho hãng tăng được giá trị công ty lên gấp rất nhiều lần.

Fortnite 2 ư? Điều đó có thể sẽ không bao giờ xảy ra

Với thành công vang dội, sẽ rất hợp lý nếu như Epic Games tận dụng tối đa tên tuổi hiện giờ để phát triển phần tiếp theo của Fortnite, biến thương hiệu này trở thành một đế chế. Tuy nhiên, nếu như xét về nhiều khía cạnh, Fortnite 2 mang lại quá nhiều sự mạo hiểm mà lợi ích thì lại chưa thấy đâu. Nhiều khả năng Epic Games sẽ chỉ tập trung vào một Fortnite duy nhất, thay vì lan man nó ra thành sequel.

Các season vẫn đủ sức làm mới Fortnite

Thực tế, dù đã ra mắt được một khoảng thời gian khá lâu nhưng Fortnite vẫn không ngừng phát triển và thay đổi. Thông qua mỗi season, người chơi có thể nhận ra Fortnite của hiện tại đã khác nhiều so với thời kỳ đầu mới ra mắt. Khái niệm Battle Royale vẫn là cốt lõi, nhưng mỗi season lại đem tới nhiều trải nghiệm mới cũng như thử thách mới.

Fortnite 2 ư? Điều đó có thể sẽ không bao giờ xảy ra

Trung bình mỗi season của Fortnite kéo dài khoảng 2 tháng, tất cả đều được bổ sung những nội dung mới. Thậm chí mỗi season đều có chủ đề và câu chuyện riêng. Game thủ có thể thưởng thức điều này thông qua những đoạn trailer cinematic, nó bao gồm việc giới thiệu chủ đề, cốt truyện, các item cũng như nhiệm vụ mới.

Chính nhờ sự đổi mới liên tục qua mỗi season này, người hâm mộ sẽ không cảm thấy nhàm chán. Và tất nhiên Epic cũng không việc gì phải tính tới phần thứ 2 làm gì cả.

Trò chơi là một dịch vụ dài hạn

Ngành game đã qua cái thời mà các nhà phát triển game chỉ làm một trò chơi rồi hỗ trợ nó trong một khoảng thời gian ngắn, sau đó sẽ chuyển qua làm phần tiếp theo. Ở thời điểm hiện tại, các nhà làm game muốn biến trò chơi của mình thành một dịch vụ dài hạn, tức là họ sẽ tìm cách để kiếm được tiền của người hâm mộ trong một trò chơi với thời gian càng lâu càng tốt.

Fortnite 2 ư? Điều đó có thể sẽ không bao giờ xảy ra

Cách thức này các nhà làm game có thể không cần phải mạo hiểm với phần tiếp theo, hoặc các dự án khác. Họ biết chắc chắn trò chơi hiện tại của mình đang được ưa chuộng và họ sẽ chỉ tập trung trong việc làm mới nó. Các ý tưởng xoay quanh nó sẽ dễ hình thành và dễ được chấp nhận hơn so với việc phải nghĩ xem làm game theo hướng nào cho trò chơi tiếp theo.

Vì sao game thủ thế giới ghét Epic Games Store?
Đáp án cho câu hỏi này không chỉ là những gì xảy ra trong vài tháng qua, mà cả nhiều điều diễn ra từ vài năm trước khi Epic Games Store ra mắt.

Epic Games nhiều khả năng sẽ đi theo mô hình này. Hãng sẽ chỉ tập trung vào các bản cập nhật hay các season trong trò chơi mà đã có hơn 250 triệu người yêu thích. Điều này có lẽ vẫn tốt hơn là việc thử nghiệm một trò chơi mới và phải bắt đầu lại từ đầu.

Fortnite vẫn đem về lợi nhuận rất lớn

Fortnite không phải là một trò chơi nhất thời theo xu thế. Dù hiện giờ trên các phương tiện truyền thông, hay cả trong cộng đồng game thủ, nó không còn giữ được sức hút như lúc ban đầu. Tuy nhiên, lượng người chơi Fortnite vẫn rất đáng kinh ngạc, ngay cả khi Apex Legends của Respawn Entertainment đã từng có thời điểm chiếm hết ánh hào quang trong thị trường trò chơi điện tử.

Fortnite 2 ư? Điều đó có thể sẽ không bao giờ xảy ra

Nếu nhìn vào sơ đồ thống kế lượng người chơi Fortnite kể từ ngày ra mắt, game thủ có thể thấy con số vẫn đang tăng một cách khủng khiếp. Từ 1 triệu người chơi vào tháng 8 năm 2017, trải qua 19 tháng, con số này đã lên tới 250 triệu người. Số lượng người chơi đồng thời đo được vào tháng 3 vừa qua là 10,8 triệu người chơi. Doanh thu mà Fortnite đem về cho Epic Games trong năm 2018 là 2,4 tỷ USD.

Nhờ Fortnite, Epic Games đã tăng giá trị thương hiệu lên rất nhiều lần. Năm 2012, hãng được định giá 825 triệu USD, nhưng hiện này, giá trị của Epic đã lên tới con số gần 15 tỷ USD. Cùng với đó là sự tham gia đầu tư cổ phần của rất nhiều công ty lớn trên toàn thế giới.

Tiếp bước Minecraft

Bạn có nhớ Minecraft 2 không? Trò chơi cực kỳ thành công đã giúp cho Microsoft kiếm được nhiều tiền hơn cả phiên bản tiền nhiệm? Tất nhiên là không rồi, vì làm gì có Minecraft 2. Cho tới nay, Minecraft có lẽ vẫn giữ vị trí độc tôn của mình, thậm chí người chơi còn có thể tự sáng tạo ra một trò chơi của riêng mình ngay trong Minecraft. Trò chơi này càng phát hành các bản cập nhật lại càng hấp dẫn, nhưng vẫn đi đúng với công thức ban đầu.

Fortnite 2 ư? Điều đó có thể sẽ không bao giờ xảy ra

Người đứng đầu của Minecraft tại Microsoft, Helen Chiang, đã từng nói rằng phần tiếp theo có thể sẽ phá vỡ cộng đồng. Hàng chục triệu người vẫn đang trải nghiệm Minecraft mỗi tháng, giống như hàng trăm triệu người đang chơi Fortnite vậy. Epic Games dường như đang muốn tiếp bước Minecraft trong quan điểm về Fortnite 2 vậy.

Minecraft là một trò chơi ban đầu tạo nên tên tuổi bằng cách xuất hiện trên mọi nền tảng, sau đó trò chơi cho phép game thủ ở các hệ máy khác nhau có thể trải nghiệm cùng nhau. Và Fortnite vừa qua cũng đi theo đúng chính xác những gì mà Minecraft đã từng thực hiện.

Không chỉ là Battle Royale thông thường

Nếu người chơi có phần ngán ngẩm các trận đấu Battle Royale thông thường thì Fortnite có chế độ Limited Time. Đây là một mode chơi bao gồm các chế độ chơi nhỏ hơn, chúng tạo ra một số thay đổi so với chế độ Battle Royale mặc định và chỉ có trong một khoảng thời gian ngắn mà thôi. Cho tới giờ, Limited Time vẫn được cập nhật với những ý tưởng thay đổi điên rồ và hấp dẫn hơn so với các trận đấu thông thường.

Fortnite 2 ư? Điều đó có thể sẽ không bao giờ xảy ra

Các chế độ như 50v50, Blitz hay Infinity Gauntlet mặc dù chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nhưng nó cho phép người chơi thư giãn và trải nghiệm Fortnite theo một cách thú vị hơn rất nhiều. Và tất nhiên những người chiến thắng trong Limited Time sẽ nhận về những phần thưởng xứng đáng. Điều này lại càng khiến cho người hâm mộ rất khó để từ bỏ trò chơi của Epic Games.

Đây có phải là một hướng đi đúng đắn?

Mô hình dịch vụ dài hạn có nghĩa các trò chơi phải liên tục phát triển cùng với người hâm mộ của họ. Các bản cập nhật phải liên tục được đưa ra với nội dung hoàn toàn mới, chúng sẽ giúp cho các trò chơi không bao giờ chết, trừ khi game ngừng sinh lãi.

Fortnite 2 ư? Điều đó có thể sẽ không bao giờ xảy ra

Về cơ bản thì việc này cũng không khác gì làm một phần game tiếp theo. Tuy nhiên, việc phát hành Fortnite 2 vẫn đem lại quá nhiều mạo hiểm so với việc phát hành bản cập nhật season mới cho Fortnite. Nếu không cẩn thận, phần game tiếp theo có thể sẽ giết chết toàn bộ cộng đồng mà phần đầu tiên đã dày công xây dựng được. Nghe quá quen đúng không? LMHT cũng đang được định hướng như thế và Riot cũng tiết lộ… y chang những tầm nhìn như thế trước đây.

Epic Games vẫn có trò chơi đi theo mô hình tương tự nhưng đã phải chết yểu như Paragon thuộc thể loại MOBA. Trò chơi không thể giữ được số lượng người chơi bền vững, hay ít nhất là đủ để sống thoi thóp. Khi quyết định đóng cửa Paragon, Epic vẫn buộc phải trực tiếp hoàn trả lại tiền cho game thủ mà không qua bất cứ một nền tảng cung cấp game nào.

Hãy cùng hi vọng hãng sẽ không phải làm điều tệ hại đó với Fortnite, nhất là khi chính trò chơi đã và đang đưa Epic vào thời kỳ đỉnh cao.

Đánh giá bài viết:
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (5,00/5 - 1 Lượt)
Loading...Loading...