Đổi thay đáng kinh ngạc khi một game huyền thoại được remake

Game cũng giống như tiền lương hàng tháng, đến rồi lại đi nhưng có một vài trò chơi đặc biệt biệt hơn số còn lại và người ta gọi đó huyền thoại.

Những tựa game huyền thoại không đơn thuần là phương tiện giải trí hay sản phẩm từ sự phát triển của công nghệ. Nó bầu bạn với rất nhiều người trong chúng ta suốt cả một thời thanh xuân hay nói tiếng người là mình biết chơi game bao nhiêu năm thì nhân vật của game cũng tầm đấy tuổi. Với sự thay đổi từng ngày của công nghệ, nhiều huyền thoại ngày ấy giờ mà mở lên lại sẽ trông xấu phát hờn. Nắm bắt khát khao hoài cổ của đám game thủ lớn tuổi, nhiều dự án làm lại hoành tráng đã ra đời như Resident Evil 2, Final Fantasy VII. Hãy cùng xem lại những đổi thay đáng kinh ngạc của bản remake so với các hình tượng kinh điển mà chúng ta từng mê mẩn năm nào nhé!

Cloud Strife – Mái đầu anh vẫn nhọn hoắt bất chấp năm tháng

Việc này còn phải đợi thêm vài tháng nữa, khi Final Fantasy VII Remake chính thức ra mắt để bàn dân thiên hạ kiểm chứng. Nhưng ít nhất khi xem trailer gameplay mới nhất của bom tấn này, thiên hạ đã có thể trầm trồ với sự chịu chơi của Square Enix khi mái tóc của Cloud (dù trông vẫn xấu tệ và vô cùng phi vật lý) đã có tính chân thực nhất định ở… từng sợi tóc. Nếu trước đây sự chuyển động của mái tóc trên PS2 hay thậm chí là PS3 vẫn hạn chế ở những cụm tóc lớn khiến người chơi có cảm giác đám giang hồ trong game luôn ở trang thái dùng keo xịt tóc 24/24 thì ở trailer mới nhất từng sợi tóc của Cloud đã có thể chuyển động riêng rẽ mỗi khi có cơn gió độc nào đó chợt thoảng qua.

Đổi thay đáng kinh ngạc khi một game huyền thoại được remake

Ngoại trừ quả đầu chôm chôm một vàng một đỏ trông cực kỳ hư cấu của hai ông thần Cloud và Reno, tạ ơn Chúa khi phần tóc tai của hầu hết các nhân vật còn lại của FFVII Remake đều được trau chuốt theo hướng thực tế. Phi vụ này nhận về những phản hồi tích cực của cộng đồng game thủ trong trường hợp của Tifa, Barret khi cả hai đã có những quả đầu trông hết sức đời thường và xin nhớ cho, giống hệt ngoài đời thật chính là mục tiêu tối thượng mà hầu hết các trò chơi có đồ họa xuất sắc đều đang theo đuổi. Bên cạnh đó mỹ nhơn vạn người mê Aerith với mái tóc nâu bồng bềnh cùng phần ngọn được uốn xoăn nhẹ đầy cầu kỳ có thể khiến trái tim của mọi người đàn ông 8X từng say mê nàng năm nay xưa nay có dịp thổn thức thêm lần nữa.

DoomGay – Một ngày áo xanh, cả đời màu áo anh vẫn xanh

Dù đồ chơi đắc lực của DoomGuy, thứ mà mọi game thủ đều quan tâm vẫn là những khẩu súng để diệt quỷ nhưng phong cách thời trang của thằng cha này có một cái gì đó rất chi là hấp dẫn và mang đầy tính hình tượng. Chiếc nón bảo hiểm bao phủ toàn bộ khuôn mặt, bộ trang phục chiến đấu toàn thân với tông màu chủ đạo màu xanh lá nhưng chẳng hiểu vì lý do gì mà hai cẳng tay lại để trần. Trông có vẻ ngầu thiệt nhưng lại không hợp lý chút nào. Mặc kệ chuyện đó thì bộ đồ màu xanh lá của DoomGuy đã trở thành một biểu tượng của tinh thần bất khuất kiểu Mỹ, một dạng người hùng cơ bắp rất phổ biến của thập niên 90, chuyên lao vào hang ổ của kẻ địch và đại sát tứ phương dù cán cân lực lượng giữa đôi bên thường là 1 vs. 1 bầy.

Đổi thay đáng kinh ngạc khi một game huyền thoại được remake

Thiết kế này gây ấn tượng mạnh tới nổi Doom 2 đã không có bất kỳ thay đổi nào trong tạo hình của nhân vật. DoomGuy vẫn là DoomGuy, kẻ nhét hành chuyên nghiệp cho bọn quỷ không quá đẹp đẽ nhưng chắc chắn là đáng thương. Mãi đến Doom 3, khi công nghệ đồ họa đã phát triển được kha khá, người ta mới thấy nhân vật chính (không phải DoomGuy) trở thành thứ gì đó có nhân dạng giống người chớ không phải một khối màu xanh lục đi bắn giết tứ tung nữa. Sự xuất hiện của khuôn mặt hay chiếc áo thun quái lạ lấp ló bên dưới bộ giáp khiến người ta cảm thấy kích thích hơn. Dù chúng đã tiêu tốn từ 4400 đến 5000 đa giác, đồng thời nền tảng đồ họa id Tech 4 cũng cung cấp những hiệu ứng vô cùng chất chơi như chuyển động ánh sáng theo thời gian thực, MegaTextures và hiệu ứng đổ bóng theo khối. Tất cả khiến tay súng vai chính càng trở nên “nguy hiểm” hơn trong một thế giới vốn đã hiểm nguy lắm rồi.

Đã qua rồi cái thời game thủ chi tiền mua máy console thế hệ mới chỉ vì đồ họa đẹpĐã qua rồi cái thời game thủ chi tiền mua máy console thế hệ mới chỉ vì đồ họa đẹp
Đã qua rồi cái thời game thủ chi tiền mua máy console thế hệ mới chỉ vì đồ họa đẹp
Ngày xưa khi PS2 vừa ra mắt, lập tức người ta sẽ choáng váng vì sự thay đổi của chất lượng đồ họa nhưng giờ đây hình ảnh đẹp liệu có còn là yếu tố thúc đẩy khả năng móc ví quẹt thẻ của đám game thủ?

Doom 2016 là sự tiến bộ kinh khủng về đồ họa của toàn bộ thương hiệu (chưa tính đến Doom Eternal). Trò chơi được phát triển trên engine id Tech 6, có chức năng phản hồi dựa trên tương tác vật lý, khử răng cưa SMAA và TSSAA, độ sâu trường ảnh, HDR và nhiều yếu tố khác khiến phi vụ bán hành tập thể cho đám cóc nhái ở địa ngục trở nên buồn nôn và bệnh hoạn hơn bao giờ hết. Từ những trailer cùng vài đoạn gameplay bị rò rỉ của Doom Eternal, thật mong đợi xem cái băng đảng bệnh bựa của Id Software cùng Panic Button Games sẽ mang lại cho người ta một DoomGay mới với nhân dạng kỳ quặc nào đây.

Jill Valentine – Bản cũ bản mới bản nào cũng xinh

Đây là trường hợp khiến người ta khó xử nhất khi không biết nên theo phe nào. Ở bối cảnh hiện tại thì Jill của năm 1998 khỏi bàn nữa vì nhân dạng của trong phim CG của cô ấy đã xấu sẵn rồi chứ đừng nói đến những hình đa giác thô sơ thời PS1 (vậy mà thời ấy chúng ta vẫn mê cổ như điếu đổ chớ không đùa). Trong bản HD Remaster của Resident Evil, Jill được tạo hình lại dựa theo nhân dạng của người mẫu Julia Voth. Sự thay đổi kinh người này khiến cho sự xuất hiện sau đó của Jill trong các phần game khác ít nhiều đều phải tuân theo tạo hình được coi là chuẩn mực này. Dù có một số thay đổi cho phù hợp với bối cảnh cùng môi trường hoạt động. Điển hình như Resident Evil: Revelations với bộ trang phục chiến đấu bó sát cùng mái tóc ngắn đã bị cốt đuôi ngựa, hợp lý khi cô ta phải xâm nhập vào chiếc du thuyền Queen Zenobia.

Đổi thay đáng kinh ngạc khi một game huyền thoại được remake

Nhưng chung quy các chi tiết cơ bản đều được giữ nguyên và không ai sẽ phản ứng tiêu cực rằng Jill của chúng ta khác quá chỉ vì vài sự mông má cho có phần mới mẻ như vậy. Mọi chuyện trở nên phức tạp khi thiết kế của Jill trong Resident Evil 3 Remake được công bố. Tạo hình thay đổi, người mẫu cũng thay đổi nốt. Không phải Sasha Zotova không đủ đẹp nhưng ấn tượng về Julia Voth cùng hình ảnh của đả nữ nổi tiếng nhất thương hiệu RE bao năm qua, người ta hơi khó để chấp nhận sự thay đổi này. Y như trường trường hợp lúc công bố tạo hình của Leon và Claire trong Resident Evil 2 Remake vậy, may thay mọi thứ rồi thì đâu cũng vào đấy.

Vấn đề người ta đang băn khoăn ở đây là nên ủng hộ Jill của những ngày tháng sinh động trong Resident Evil HD Remaster mà mọi người cùng quen thuộc hay một Jill hoàn toàn mới tinh của bản Resident Evil 3 Remake sắp ra mắt trong tháng tới. Từ giờ cho đến lúc game chính thức ra mắt, người ta sẽ còn nhiều thời gian để quyết định cho chuyện đó.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Mọt Game: http://bit.ly/2ByvA1e

Nếu bạn cảm thấy thích bài viết của Mọt Game hãy tiếp tục theo dõi thêm các kênh của Mọt để xem thêm nhiều nội dung hay nữa nhé!
Doãn đại hiệp

Tác giả

~!@#$%^&*()_+

Chưa có bình luận.

Bình Luận