Thứ năm 28/03/2024 15:29
TP Hồ Chí Minh: 34°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 23°C Hà Nội
Hải Phòng: 26°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 30°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 31°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 34°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 23°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 26°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 30°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 31°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Désiré: Thế giới đen tối của một đời người

aa
Désiré: Thế giới đen tối của một đời người

Tâm trạng và cảm giác của tui lúc này đang vô cùng khó tả, tui đã không hề chuẩn bị tâm lí để tiếp nhận những gì mà Désiré đem tới cho bản thân mình. Với lời đề tựa đầy hấp dẫn và giàu chất thơ mà Sylvain Seccia giới thiệu, tui nghĩ không ai trong các anh em Mọt Game ở đây có thể tưởng tượng được rằng Désiré sẽ khiến mọi người cảm thấy đau buồn đến mức nào.

PC/CONSOLE

Children of Zodiarcs: Sự pha trộn giữa thể loại nhập vai và card game

Children of Zodiarcs là tựa game độc đáo kết hợp giữa chiến thuật theo lượt truyền thống và card game hiện đại.

Désiré kì thực chính là kiểu game khiến anh em chơi xong sẽ thấy như mình bị rút cạn năng lượng, giống như chính bản thân chúng ta vừa đi qua một cuộc đời thật dài thật mệt mỏi. Đó đích thị là cảm giác khi ta chuyên tâm đọc một thiên trường tiểu thuyết biến động mà đau thương. Tui đây hiển nhiên là bằng chứng sống cho tất cả những hệ quả ấy, nhưng dẫu có rã rời tinh thần đến thế nào, tui vẫn phải thừa nhận Désiré đáng để tất cả anh em một lần thử chơi.

Désiré

Anh em sẽ rất dễ bị lừa (như tui đã bị) nếu lướt qua Désiré bằng đoạn giới thiệu mào đầu:

"Người thầy cất tiếng hỏi, vì sao Désiré không vẽ mặt trời giống như bao bè bạn khác, cậu ảm đạm trả lời: Mọi thứ trong em đều chỉ là đêm tối.

Hành trình của một cậu bé tên Désiré, sinh ra với căn bệnh mù màu và chỉ có thể nhìn thấy thế giới trong hai màu đen trắng..."

Tui là con người nhẹ dạ cả tin nên đã những tưởng Désiré sẽ kể câu chuyện gì đó thật cảm động kiểu tâm hồn cao thượng hay tinh thần con người phi thường này nọ, còn sự thật thì hoàn toàn ngược lại. Thời gian và sự kiện của game được chia ra làm 4 cột mốc: 1992, 2003, 2011 2020 - tương ứng với từng giai đoạn trong cuộc đời của nhân vật chính Désiré. Cậu bé Désiré hiển nhiên mang số phận bất hạnh với chứng mù màu bẩm sinh, với những biểu hiện tâm lí phản xã hội vốn dĩ là di chứng từ cuộc sống gia đình lẫn môi trường đầy bất ổn. Thế nhưng điều sẽ khiến anh em Mọt Game nhà mình bất ngờ chính ở cách Désiré phản ứng lại với tất cả.

Désiré

Ví dụ: Ở chương thứ nhất, năm 1992, tất cả những gì chúng ta làm đều xoay quanh vấn đề giúp Désiré thoát khỏi việc bị đứa bạn cùng trường bắt nạt vì nó biết được bí mật của cậu nhóc. Đây nghe như thứ xung đột nhàm chán nhất có thể thấy ở bất cứ cốt truyện nào song ở Désiré, vấn đề nhân - quả sẽ được khắc họa sâu sắc. Désiré không chờ đợi một ai đó tốt bụng đến cứu mình, có thể cậu đã từng chờ rất lâu rồi, đủ lâu để cậu nhận ra sẽ không có ai cứu cậu cả. Người mẹ bận bịu công việc, ông bố chăm chăm với đam mê nhiếp ảnh khỏa thân, hai bà dì chỉ chực chờ gấu ó, trường lớp đầy những đứa trẻ ích kỉ cùng thầy cô giáo hà khắc, ngay đến cả vị bác sĩ tâm lí đáng kính của Désiré cũng chỉ là một gã dâm ô đạo đức giả không hơn không kém. Mọi người sẽ cảm thấy không khí chùng xuống và tim cứ nguội lạnh dần theo từng lời dẫn mà game đưa ta đến, nơi hiện thực xấu xí của cuộc sống được phơi bày hết mức.

Désiré ở thế giới đó chắc chắn luôn là con mồi yếu ớt, để sinh tồn cậu phải lựa chọn hoặc chấp nhận mãi mãi nằm cuối chuỗi thức ăn, hoặc trở thành con nhím gai góc để không kẻ nào có thể dễ dàng nuốt chửng. Ở đây, game đã cho Désiré lựa chọn thứ hai. Chúng ta sẽ từng bước chứng kiến gương mặt non nớt đó từ sợ sệt dần trở nên tàn nhẫn, lươn lẹo, đầy thủ đoạn để chống chọi trước thế giới xấu xí.

Désiré

Tiếp diễn ở những chương tiếp theo, các anh em vẫn theo chân Désiré qua các chặng đường, tiếp tục gặp những con người lướt qua đời cậu, tổn thương cậu và bị cậu làm tổn thương ngược lại. Nó là một vòng lẩn quẩn, buồn bã và mệt mỏi nhưng không ai có thể dứt ra, vì cuộc đời lẫn con người cứ mãi tổn thương nhau như thế.

Désiré sẽ có những lúc khiến các anh em giật mình trước sự táo bạo của nó. Game chắc chắn không dành cho trẻ em dưới 16 tuổi khi nó liên tục đề cập tới các vấn đề bạo lực, tình dục, tệ nạn, phản đạo đức... và nó cũng đòi hỏi những người chơi tỉnh táo để thực sự nhìn nhận được vấn đề. Bản thân tui cảm thấy toàn bộ mọi chi tiết trong Désiré đều là một phép ẩn dụ, từ căn bệnh mù màu của cậu trai, những câu chuyện phiếm của kẻ lang thang bên đường, những nhân vật nhân dạng bình thường mà dị dạng nhân cách... tất cả đều là biểu trưng cho thứ gì đó to lớn hơn. Có thể đó chính là ranh giới đạo đức, sự mỉa mai những thói đạo đức giả che giấu dục vọng đê hèn, lối sống thực dụng xa hoa đến xem thường các giá trị nhân phẩm.

Désiré

Bản chất Désiré nếu xét trên phương diện một game point & click đơn thuần thì có thể xem như ở mức độ từ hay đến xuất sắc. Khả năng tương tác của người chơi với môi trường lẫn các nhân vật trong game vô cùng phong phú khi hầu như mọi yếu tố trong game đều được tạo ra để mọi người có thể click và khám phá. Tui hoàn toàn ấn tượng với thời lượng các câu thoại lẫn lựa chọn đối đáp mà game đem tới. Không chỉ với vai trò dẫn dắt nội dung, những phần thoại này còn là manh mối lẫn chìa khóa để giải quyết những câu đố trong game.

PC/CONSOLE

Jazzpunk: Nhảm nhí một cách xuất sắc

Nói đến câu đố, Désiré quả thực có thể khiến các đồng chí lẩn qua lẩn quẩn suốt mấy tiếng đồng hồ mà không biết phải làm gì. Các yêu cầu trong Désiré kì thực quá trúc trắc lẫn đòi hỏi sự suy luận cao, chưa kể đến việc anh em phải siêng năng đọc chữ để tìm được câu đối đáp hợp lý nhất, dẫn đến kết quả chính xác cho vấn đề đang đặt ra. Chẳng hạn như có một đoạn Désiré cần một quyển sách, nhưng một nữ sinh khác đang giữ nó và khăng khăng không chịu đưa ra. Chúng ta sẽ phải trò chuyện và tìm cách khơi gợi để biết được con bé ấy đang thích một đứa trong lớp, rồi ta lại câu dẫn đem thằng bé mà nó thích ra làm mồi nhử để con bé hứa đưa sách cho mình. Chưa kết thúc ở đó, để có được sự giúp đỡ của thằng bé kia ta phải "hối lộ" nó bằng một quyển tạp chí, chúng ta phải xoay xở thế nào để có được quyển tạp chí đó từ lão bán sách khó chịu trong tình trạng không có xu nào.

Désiré

Chỉ sơ sơ thôi ta đã thấy sự nhập nhằng rối rít đan xen của những công việc phải làm, đó là tui chưa nói đến việc phải lựa chọn sử dụng những vật dụng gì trong tình huống nào, với ai cho hợp lí. May mắn thay A.I của các nhân vật trong game cũng không cao, nên dù anh em có nói đi nói lại một nội dung để tìm ra câu trả lời chính xác, nó vẫn không ảnh hưởng đến thái độ nhân vật và kết cục của game. Thật lòng mà nói, tui đã phải gãi não không dưới 5 lần mỗi khi đụng phải vấn đề, vì anh em sẽ phải lục lọi tất cả những thông tin manh mối đã nghe đọc, sàng lọc thật kĩ lưỡng mới có thể tìm ra hướng giải quyết cho các câu đố.

Nội dung đã nặng nề mà còn thử thách tinh thần kiên nhẫn của người ta, Désiré thiệt là biết trêu ngươi!

Như một thước phim sẽ là từ miêu tả hợp lí dành cho Désiré. Chỉ sử dụng tông màu đen trắng đúng như cách nhân vật chính nhìn nhận thế giới song game lại khiến tui cảm thấy nó vô cùng sống động. Anh em sẽ cảm nhận điều đó khi bước ra những cảnh đường phố với một con mèo lười ngáp ngắn dài, vài tấm áo bay phần phật trong gió hay chỉ đơn thuần những nhân vật liên tục chớp mắt và thay đổi bộ dạng.

Désiré

Phong cách tạo hình của Désiré mang đậm nét hoạt hình phương Tây, đặc biệt là các truyện tranh Pháp với nét vẽ thanh mảnh nhân vật cao dài. Có thể chính vì nó mang hơi hướm Pháp quá nhiều nên tui càng cảm thấy nó quái đản biến... thái. Không mấy game vẽ hình dễ thương như hoạt hình con nít mà lại lôi mấy cái chủ đề khủng khiếp như vầy vô đâu, Night in the Woods chắc cũng thua một phép nếu xét về độ đen tối.

Thú vị hơn khi ngoại trừ đoạn giới thiệu đầu có giọng lồng tiếng, còn lại toàn game không hề có một giọng thoại nào của nhân vật dù họ vẫn nhép miệng. Tiếng nhạc u ám buồn thảm, màu sắc trắng đen trên nền nhạc không lời không khỏi khiến tui liên tưởng đến mấy bộ phim câm ngày xưa. Trông vừa nghệ thuật mà lại vừa ghê ghê.

Désiré

Phải thú nhận một điều, tui vẫn chưa chơi hết cái Désiré này đâu. Tui biết có người bảo game này rất ngắn, chơi tí là xong, nhưng tui chơi mãi 2 ngày nay mà không thể hết được 4 chương của nó. Đơn giản vì nó khiến tui buồn khôn xiết, cái cảm giác u uất của nó cứ bám dính lấy tâm trạng không chịu nổi. Thế nên, Désiré tất nhiên là một game hay cơ mà chắc chắn không thể hợp khẩu vị số đông. Nó chậm, nó buồn và đòi hỏi rất nhiều tập trung kiên nhẫn. Có lẽ tui sẽ chờ một lúc khác để có thể chơi hết, còn anh em Mọt Game có định liều thân chơi hết Désiré hay không?

Game có mặt trên PC và hoàn toàn miễn phí trên các máy di động iOSAndroid.

Đức Phạm

Bài liên quan

Tin bài khác

Tencent rục rịch kế hoạch thiết kế game mobile lấy cảm hứng từ Palworld
Game Mobile

Tencent rục rịch kế hoạch thiết kế game mobile lấy cảm hứng từ Palworld

Tin tức về dự án game mobile lấy cảm hứng từ Palworld do hai ông lớn TiMi Studios và Lightspeed Studios hợp tác sản xuất đang thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ.
Nhân dịp ra mắt chính thức, SohaGame tặng 100 code 3Q Tí Nị độc quyền cho game thủ
Giftcode

Nhân dịp ra mắt chính thức, SohaGame tặng 100 code 3Q Tí Nị độc quyền cho game thủ

Tàu lượn siêu tốc của 3Q Tí Nị đã chính thức khởi hành. Thắt chặt dây an toàn và unbox bộ code 3Q Tí Nị giá trị để chiến ngay thôi nào!
Tổng hợp gift code 3Q Tí Nị và hướng dẫn cách nhập
Giftcode

Tổng hợp gift code 3Q Tí Nị và hướng dẫn cách nhập

Mọt Game hướng dẫn game thủ cách nhập và sở hữu bộ gift code 3Q Tí Nị với những phần quà giá trị để trải nghiệm 1 Tam Quốc khác biệt và dễ thương!
Top Game trên điện thoại Nokia cục gạch ngày xưa và cách tải về máy
Game Mobile

Top Game trên điện thoại Nokia cục gạch ngày xưa và cách tải về máy

Game trên điện thoại cục gạch ngày xưa có lẽ là một kỷ niệm đẹp với nhiều bạn game thủ. Bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau ôn lại Top game trên điện thoại Nokia ngày xưa và cách tải về chơi trên điện thoại, máy tính.
Fan Genshin Impact không phục khi bị Free Fire soán ngôi ở giải thưởng danh giá
Game Mobile

Fan Genshin Impact không phục khi bị Free Fire soán ngôi ở giải thưởng danh giá

Một số fan của Genshin Impact đang rất bực tức và cảm thấy khó hiểu trước kết quả không ngờ này khi bị một đối thủ “không liên quan” là Free Fire vượt mặt ngay trong giải thưởng quan trọng.
Top Game nhập vai Luyện Level Offline hay đáng chơi trên iPhone
Game Mobile

Top Game nhập vai Luyện Level Offline hay đáng chơi trên iPhone

Top game nhập vai luyện level cho iPhone là danh sách các tựa game thuộc thể loại RPG. Người chơi sẽ được nhập vai vào nhân vật để vượt qua các thử thách khó.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Hé lộ lý do cựu thành viên nhóm nhạc T-ara tự sát
Đời sống

Hé lộ lý do cựu thành viên nhóm nhạc T-ara tự sát

Tình hình của cựu thành viên nhóm nhạc T-ara hiện tại đang làm cho cộng đồng người hâm mộ cực kỳ lo lắng.
Nữ streamer 18+ phải đối mặt án tù vì hành vi không tưởng này!
Giải trí

Nữ streamer 18+ phải đối mặt án tù vì hành vi không tưởng này!

Được biết, cô gái này từng là thành viên nhóm nhạc thần tượng và giờ đã chuyển sang làm streamer 18+ nhưng vướng phải drama tình ái cực căng với một CEO.
Lộ diện chàng trai bị cho là
Giải trí

Lộ diện chàng trai bị cho là 'người thứ 3' giữa drama ngoại tình của Soanh và Diệp

Bên cạnh những tranh cãi về chuyện rạn nứt lục đục của đôi vợ chồng, thì mới đây đã có nhiều tin đồ về "người thứ 3" xuất hiện trong câu chuyện này.
Tin đồn Ahreum bị ma ám trỗi dậy, có liên quan đến vụ tự sát lúc nửa đêm?
Đời sống

Tin đồn Ahreum bị ma ám trỗi dậy, có liên quan đến vụ tự sát lúc nửa đêm?

Thông tin cựu thành viên nhóm nhạc T-ara tự sát đang gây xôn xao, trong đó, tin đồn về việc Areum bị một thế lực đen tối thao túng tâm lý bỗng trỗi dậy.
Tổng hợp gift code 3Q Tí Nị và hướng dẫn cách nhập
Giftcode

Tổng hợp gift code 3Q Tí Nị và hướng dẫn cách nhập

Mọt Game hướng dẫn game thủ cách nhập và sở hữu bộ gift code 3Q Tí Nị với những phần quà giá trị để trải nghiệm 1 Tam Quốc khác biệt và dễ thương!
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
Có thể bạn chưa biết? Những vụ án kinh hoàng do game thủ gây ra

Có thể bạn chưa biết? Những vụ án kinh hoàng do game thủ gây ra

Game thủ là những người hiền lành, cho đến khi mạng lag tuy nhiên có thể bạn chưa nghe qua những vụ án ghê người do game thủ gây ra.
VCS 2024: Tuyển thủ Team Whales - BeanJ và Gloryy nói gì sau khi bị chấm dứt đồng?

VCS 2024: Tuyển thủ Team Whales - BeanJ và Gloryy nói gì sau khi bị chấm dứt đồng?

Sau khi thông báo của BTC VCS 2024 Mùa Xuân được ấn định, ngay lập tức Team Whales đã thẳng tay gạch tên 2 tuyển thủ này khỏi đội tuyển, khiến fan bất ngờ.
Sau cú

Sau cú 'búng tay' của BTC, số phận các đội tuyển VCS sẽ ra sao?

Mới đây, BTC giải đấu VCS 2024 Mùa Xuân đã đưa ra một danh sách rất dài kéo theo đó là rất nhiều sự nghi hoặc và hoang mang đến từ người hâm mộ.

'Ngài Ren' gặp trái đắng sau khi BTC công bố kết quả điều tra VCS 2024

Theo đó, 'Ngài Ren' đang muối mặt với cộng đồng sau khi BTC công bố kết quả điều tra giải VCS 2024.
Team Whales là đội

Team Whales là đội 'nổ phát súng' đầu tiên sau khi BTC công bố kết quả VCS 2024 bị tạm hoãn

Mới đây, sau thông báo đến từ BTC VCS 2024 Mùa Xuân, thì Team Whales chính là đội tuyển tiếp theo lên tiếng về việc liên quan đến vấn đề xôn xao thời gian qua.
Cuộc điều tra VCS 2024 Mùa Xuân đã có kết quả!

Cuộc điều tra VCS 2024 Mùa Xuân đã có kết quả!

Mới đây, BTC giải đấu VCS cùng Riot Games đã chính thức công bố kết quả điều tra vụ bán độ tại VCS 2024 Mùa Xuân khiến cộng đồng xôn xao.
Liên Quân Mobile: Chi tiết bản cập nhật mới nhất ngày 28/03

Liên Quân Mobile: Chi tiết bản cập nhật mới nhất ngày 28/03

Trong bài viết này, Mọt sẽ mang đến cho các bạn chi tiết bản cập nhật mới nhất của tựa game Liên Quân Mobile, ra mắt ngày 28/03/2024 (thứ năm).
Tencent rục rịch kế hoạch thiết kế game mobile lấy cảm hứng từ Palworld

Tencent rục rịch kế hoạch thiết kế game mobile lấy cảm hứng từ Palworld

Tin tức về dự án game mobile lấy cảm hứng từ Palworld do hai ông lớn TiMi Studios và Lightspeed Studios hợp tác sản xuất đang thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ.
Nhân dịp ra mắt chính thức, SohaGame tặng 100 code 3Q Tí Nị độc quyền cho game thủ

Nhân dịp ra mắt chính thức, SohaGame tặng 100 code 3Q Tí Nị độc quyền cho game thủ

Tàu lượn siêu tốc của 3Q Tí Nị đã chính thức khởi hành. Thắt chặt dây an toàn và unbox bộ code 3Q Tí Nị giá trị để chiến ngay thôi nào!
Tổng hợp gift code 3Q Tí Nị và hướng dẫn cách nhập

Tổng hợp gift code 3Q Tí Nị và hướng dẫn cách nhập

Mọt Game hướng dẫn game thủ cách nhập và sở hữu bộ gift code 3Q Tí Nị với những phần quà giá trị để trải nghiệm 1 Tam Quốc khác biệt và dễ thương!
Top Game trên điện thoại Nokia cục gạch ngày xưa và cách tải về máy

Top Game trên điện thoại Nokia cục gạch ngày xưa và cách tải về máy

Top game trên điện thoại Nokia ngày xưa và những game tương tự, bạn có thể ôn lại chút kỷ niệm với những con game này.
Fan Genshin Impact không phục khi bị Free Fire soán ngôi ở giải thưởng danh giá

Fan Genshin Impact không phục khi bị Free Fire soán ngôi ở giải thưởng danh giá

Một số fan của Genshin Impact đang rất bực tức và cảm thấy khó hiểu trước kết quả không ngờ này khi bị một đối thủ “không liên quan” là Free Fire vượt mặt ngay trong giải thưởng quan trọng.
Top Game nhập vai Luyện Level Offline hay đáng chơi trên iPhone

Top Game nhập vai Luyện Level Offline hay đáng chơi trên iPhone

Top game nhập vai luyện level cho iPhone là danh sách các tựa game thuộc thể loại RPG. Người chơi sẽ được nhập vai vào nhân vật để vượt qua các thử thách khó.
Game miễn phí Epic Games: Islets - Tựa game hành động metroidvania cực kỳ thú vị

Game miễn phí Epic Games: Islets - Tựa game hành động metroidvania cực kỳ thú vị

Islets là tựa game hành động thuộc thể loại metroidvania sẽ được Epic Games tặng miễn phí vào cuối tuần này.
Nhóm Việt hóa game nổi tiếng nổ drama mới, người trong cuộc tiết lộ tin cực sốc!!!

Nhóm Việt hóa game nổi tiếng nổ drama mới, người trong cuộc tiết lộ tin cực sốc!!! 2

Nhóm chuyên Việt hóa game nổi tiếng bất ngờ bị người từng donate bốc phốt trên mạng xã hội. Nhiều thông tin nội bộ cực sốc cũng được tiết lộ.
Chơi miễn phí bom tấn Cyberpunk 2077 vào 10h sáng ngày mai?

Chơi miễn phí bom tấn Cyberpunk 2077 vào 10h sáng ngày mai?

CD Projekt Red đã thông báo người dùng PS5 và Xbox X Series sẽ được chơi miễn phí Cyberpunk 2077 từ 10h sáng ngày 28/3/2024.
Máy chơi game cầm tay GPD Win 4 2024 chính thức ra mắt

Máy chơi game cầm tay GPD Win 4 2024 chính thức ra mắt

Win 4 2024 là mẫu máy PC cầm tay chạy vi xử lý AMD Ryzen 7 8840U với mức giá hợp lý.
PUBG bất ngờ hồi sinh với số người chơi tăng đột biến trên Steam

PUBG bất ngờ hồi sinh với số người chơi tăng đột biến trên Steam

Lượng lớn người chơi PUBG đã tăng đáng kể giúp tựa game này đứng top 3 tựa game có lượng người chơi cùng thời điểm cao nhất Steam.
Hướng dẫn cách nạp Steam Wallet nhanh và đơn giản nhất

Hướng dẫn cách nạp Steam Wallet nhanh và đơn giản nhất

Steam wallet là túi tiền để các bạn game thủ có thể mua những con game mới hoặc mua DLC cho các con game hiện tại. Cách nạp Steam wallet sẽ đơn giản, nhanh gọn hơn sau khi xem xong bài viết này.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9