Theo thông lệ hằng năm, cứ sau khi kết thúc mỗi mùa TI, Valve lại công bố bản big update cho đứa con cưng Dota 2 của mình. Nếu bạn còn nhớ hàng tá những thay đổi trên trời dưới biển ở bản 7.00, thì bạn cũng sẽ bất ngờ chẳng kém với việc rework hoàn toàn Dota 2 ở bản cập nhật 7.20 này.
Map sẽ được làm lại hoàn toàn.
https://twitter.com/i/status/1064643405655900161
Cơ chế deny được thay đổi: Deny creep sẽ không còn cho người deny 25% kinh nghiệm, nhưng bù lại, người Deny sẽ nhận được 20% tiền thưởng từ creep.
- Thêm 1 slot trang bị dành riêng cho cuộn giấy vệ sinh này, đồng thời tăng cooldown thêm 10s. Ngoài ra, Boots of Travel sẽ không có chung thời gian hồi chiêu của Teleport. Tức là bạn có thể vừa sử dụng “giày bay”, vừa có thể dùng TP.

- Town Portal Scroll: Có thể ngăn chặn biến về bằng các root.
- Chỉnh sửa lại một số cơ chế đang xung đột lẫn nhau:
- Stasis Trap cung cấp True Sight
- Những loại trói sau đây không làm ảnh hưởng đến các spell đang channel: Ensnare (Dark Troll), Searing Chains, Ensnare (Naga Siren), Frostbite (Crystal Maiden), Entangling Claws, Nature's Guise, và Overgrowth.
- Những bãi creep được stack sẽ cho những người stack 35% gold thay vì 25% như trước.
- Những creep rừng không phải Ancient được tăng thêm 5% gold.
- Bỏ khái niệm Daily Bonus Hero (được thêm 1 xoài khi pick)
- Random lần thứ hai sẽ chọn ngẫu nhiên từ hero pool, trừ đi 25 hero chơi ít nhất của bạn. Đồng thời, bạn chỉ có thể random ở hai lượt pick đầu tiên ở mỗi đội.
- Killing Sprees nay sẽ cho lượng XP từ 200 lên 1250.
- Làm lại và đơn giản hóa cách tính XP bounty cho việc giết hero đối phương: (40+ 0.14 * DyingHeroXP) / (số người tham gia giết).
eSports
Dota 2: Na`Vi đã chết vì tình yêu như thế nào?
- Làm lại cơ chế hồi máu và mana từ các thuộc tính.
- Mana regen: mỗi Intel cung cấp 0.05 mana regen, đồng thời bỏ giá trị mana regen cơ bản là 0.9.
- HP regen: mỗi strength cung cấp 0.1 HP regen, lượng regen cơ bản giảm còn 1.5.
- Giá trị HP và mana regen sẽ được cân bằng bạn có thể tham khảo tại http://www.dota2.com/720.
- Thay đổi công thức tính giáp: (0.052 * Armor) / (0.9 + 0.048 * Armor)
- Theo đó giáp của 1 số công trình bị thay đổi như dưới đây:
- Tier 1 Towers: 17 to 12
- Tier 2 Towers: 19 to 14
- Tier 3 Towers: 19 to 14
- Tier 4 Towers: 29 to 21
- Melee Barracks: 18 to 13
- Ranged Barracks: 12 to 9
- Ancient: 18 to 13
- Fillers: 14 to 10
- Shrines: 24 to 17
- Sát thương lan là dạng sát thương vật lý và bị giảm bởi giáp của từng đơn vị lính ảnh hưởng.
- Những kỹ năng gây sát thương lan đã được điều chỉnh lại sát thương, cụ thể: Great Cleave, Empower, Battle Fury, và Talents: Tăng vùng ảnh hưởng với độ xa từ 625 thành 650 và độ rộng từ 330 thành 360.
- Những phép sau sẽ không còn xuyên kháng phép: Curse of Avernus, Acid Spray, Bloodrage, Thirst, Elder Dragon Form, Lycan Wolf Cripple, Epicenter, Entangling Claws, Spiderling's Poison Sting, Anchor Smash, Nature's Guise, Wave of Terror, Venomancer's Poison Sting, The Swarm, Maledict debuff, Ghost Frost Attack, Wrath of Nature, Netherward Mana Degen, Life Drain targeting, Primal Roar Secondary Knockback, Requiem of Souls, March of the Machines collision, Atrophy Aura, Tombstone, Flesh Golem, Wall of Replica slow, Naga Siren Ensnare, Dark Troll Summoner Ensnare, Wild Axes, Natural Order, Death Pulse projectile, Assassinate, Shiva's Guard Aura, Assault Cuirass Aura, Tempest Tornado Aura, và Orb of Venom
- Black King Bar: tăng giá công thức 1375 lên 1450
- Poison Sting có thể bị dispell
- Hex có thể bị dispell nếu gặp các skill có strong dispell.
- Towers sẽ không tăng armor dựa trên số hero địch ở gần đó, nhưng bù lại, máu cơ bản của tower cũng được tăng lên:
- Tier 1 Towers: 1600 lên 1800
- Tier 2 Towers:1600 lên 1900
- Tier 3 Towers:1600 lên 2000
- Tier 4 Towers:1600 lên 2100
- Máu của các công trình khác cũng được tăng lên, cụ thể:
- Melee Barracks: 2000 lên 2200
- Ranged Barracks: 1200 lên 1300
- Ancient: 4250 lên 4500
Vòng tuần hoàn ngày đêm (day-night) sẽ được tăng lên thành 5 phút thay vì 4 phút như trước.
- Scan không còn cho khả năng phát hiện các unit địch trong Roshan pit
- Attack speed tối đa tăng từ 600 lên 700
- Tầm ảnh hưởng mặc định của các aura tăng từ 900 lên 1200 (bao gồm Gem of Truesight, Heartstopper Aura, Tower Aura và Natural Order)
- Hủy bỏ sự chênh lệch về tốc độ di chuyển của các creep sinh ra ở các lane khác nhau (trước đây, tốc độ di chuyển của các creep ở ba lane sẽ khác nhau trong 7.5 phút đầu game).
- Thêm hiệu ứng âm thanh khi tất cả các rax của một team đều bị phá.
- Mở các shop phụ sẽ làm nổi bật các item trong giao diện của shop chính.
- AoE của các ward khác nay sẽ được hiển thị trong suốt quá trình ward được cắm.
- Thêm một trạng thái mới là Leashed. Các đơn vị bị Leashed sẽ bị những ảnh hưởng giống nhau như khả năng di chuyển và khả năng dùng teleport, nhưng vẫn có thể sử dụng các chuyển động bình thưởng. Những skill sau đây sẽ làm xuất hiện trạng thái Leash: Pounce, Dream Coil và Soulbind.
- Sát thương từ bản thân sẽ không làm mất ảnh hưởng của những item như Clarity, Bottle hay Blink.
- Lượng hút máu sẽ không còn bị giới hạn bởi lượng máu hiện tại của đối tượng bị tấn công, mà thay vào đó sẽ dựa trên lượng damage mà bạn deak được lên đối tượng đó.
- Backpack sẽ không thể được dùng khi đang bị dính trạng thái Taunt.
- Giảm lượng movement speed của các talents sau: Abaddon (25 -> 20), Axe (40->30), Bane (65->50), Batrider (50->40), Bounty Hunter (25à->20), Dazzle (50->40), Enchantress (25->20), Legion Commander (50->40), Lich (25->20), Naga Siren (25->20), Nature's Prophet (35->25), Night Stalker (45->40), Nyx Assassin (35->30), Ogre Magi (90->75), Oracle (65->50), Outworld Devourer (35->30), Pangolier (25->20), Pugna (25->20), Sand King (25->20), Shadow Demon (35->30), Skywrath Mage (25->20), Techies (60->50), Tidehunter (25->20), Tinker (40->30), Underlord (30->25)
- Lượng strength gain của các Intelligence hero sẽ tăng thêm 0.2, ngoại trừ Bane, OD, QoP, Orge Magi và Zeus.
- Phá một Observer hoạc Sentry nay sẽ làm hiện lên một dòng thông báo cho đối phương.
- Thời gian hồi sinh ở level 1/2/3/4 tăng từ 5/7/9/13 lên 6/8/10/14
- Các giá trị được cộng thêm vào các thuộc tính có 2 số ở phần thập phân được làm tròn lên.
- Shrines' Sanctuary nay sẽ hồi lại 2% HP/Mana tối đa mỗi giây.
eSports
Việc chuyển nhượng ảnh hưởng như thế nào đến bối cảnh Dota 2 chuyên nghiệp?
Tất cả lượng MS bonus của các item được cân bằng lại dựa trên phần trăm chứ không phải là một hằng số cộng thêm.
- Boots of Speed: 15%
- Power Treads: 15%
- Phase Boots: 15%
- Arcane Boots: 15%
- Guardian Greaves: 17%
- Tranquil Boots Active: 28%
- Tranquil Boots Inactive: 20%
- Boots of Travel: 32%
- Drum of Endurance: 6%
- Eul's Scepter: 6%
- Spirit Vessel: 6%
- Wind Lace: 6%
Phase Boots
- Không thể được kích hoạt. Nay sẽ cho lượng bonus MS bất cứ khi nào tấn công vào một mục tiêu. Buff này sẽ bị dispel khi bạn di chuyển ra vị trí khác và cancel attack. Range tối đa là 900 cho các lệnh tấn công, tồn tại trong 0,5s và không cooldown.
- Lượng bonus MS cho các range hero giảm từ 13% xuống còn 10%.
- Làm lại công thức: Boots (500) + Chainmail (550) + Gloves of Haste (500) = 1550. Cung cấp +15% MS, +5 Armor và +25AS.
Solar Crest:
- Làm lại công thức: Medallion (1175) + Ultimate Orb (2150) + Windlace (250) + Recipe (300) = 3875. Cung cấp: +10 All Stats. +12 Armor, +6% MS, +1,5 MP regen.
- Kích hoạt: Có thể cast lên đồng đội hoặc đối phương, khiến bản thân mất đi 12 Armor bonus. Đồng minh sẽ được tăng 70AS, 10%MS, 12 Armor. Đối phương sẽ bị -70AS, -10%MS và -12 Armor. Đây chắc chắn là item trấn phái của các support trong thời gian tới.

- Xóa Ring of Aquila khỏi game. RIP.
Sau sự xuất hiện của Kaya, đã có ý kiến cho rằng nên có sự kết hợp của 3 item Sange, Yasha và Kaya. Thỏa lòng mong đợi của cộng đồng, Valve đã cho ra mắt item mới là nâng cấp của Kaya, tuy nhiên, chưa có sự kết hợp của 3 item này.
Yasha and Kaya và Kaya and Sange là tên của hai item mới nhất này. Đồng thời, 6 item này (bao gồm Kaya, Sange, Yasha và 3 item nâng cấp) cũng được cân bằng lại lượng stat. Chi tiết tham khảo tại http://www.dota2.com/720.
Item mới thứ 3 là Ring of Tarrasque, item được cho rằng sinh ra để thay thế chỗ trống mà Ring of Aquilla để lại. Ring of Tarrasque sẽ có giá 700 gold, cung cấp +3.75 Hp regen và 150 máu. Đây cũng là item dùng để nâng cấp lên Heart of Tarrasque và Holy Locket.

Holy Locket, item mới thứ 4 trong bản cập nhật 7.20, có tác dụng gia tăng lượng máu và HP regen của người sở hữu thêm 25% (dạng passive). Để sở hữu Holy Locket, bạn cần mua Void Stones (850), Ring of Tarrasque (700), Cloak (550) và Recipe (550). Tổng số tiền bạn phải trả là 2650 gold cho 200HP, +4HP regen, +3 Mana regen và +15% magic Resistance.
Item cuối cùng trong danh sách những tân binh là Crown. Đúng với cái tên của nó, vương miện này sẽ cung cấp 4 all stat với 450 gold và chỉ có thể mua ở side shop. Crown có thể dùng để nâng cấp lên Dagon, Veil of Discord, Drum và Rod of Atos.
eSports
Những captain hay nhất Dota 2 - P1: Puppey và thời kỳ hoàng kim của Natus Vincere
Những item bị thay đổi công thức bao gồm: Dagon, Veil of Discord, Drum of Endurance, Rod of Atos, Power Treads, Hurricane Pike và Heart of Tarrasque. Bên cạnh đó, giá công thức (recipe) của một số item cũng được thay đổi cho phù hợp, cụ thể là: Sange, Yasha, Kaya, Headdress, Mekansm và Skull Basher. Chi tiết tham khảo tại http://www.dota2.com/720.
Một số điều chỉnh khác về item, cụ thể như sau:
- Power Treads: Thay thế Gloves of Haste thành Blades of Attack, cung cấp 16dmg thay vì AS như trước.
- Tranquil Boots: Tấn công creep sẽ không làm mất hiệu ứng của giày này.
- Sange: Cung cấp +12% Status Resistance thay vì Maim (làm chậm). Tương tự với hai item nâng cấp từ Sange là Heaven’s Halberd (+14%) và Sange and Yasha (+16%).
- Bracer: +6% Magic Resistance
- Wraith Band: +8 AS
- Null Talisman: +3% Spell Amp.
- Bracer, Wraith Band và Null Talisman sẽ không thể upgrade lên thành một item nào khác.
- Ring of Basillus: Mana regen tăng từ 0.5 thành 0.65.
- Bloodstone:
- Không cho khả năng tự sát và cũng không còn giảm thời gian đếm số.
- Passive: gấp đôi khả năng mana regen.
- Có sẵn 12 charge, mất đi 3 charge khi chết, mỗi kill được cộng thêm 1 charge
- Mỗi charge cung cấp 0.25 MP và HP regen
- Có thể cast, cho phép đổi 60% lượng MP hiện có thành HP, cooldown 250s.
- HP và MP tăng từ 250 lên 300
- Không còn passive Status Resistance.
- Cung cấp 50% Status Resistance trong 2.5s sau khi kích hoạt
- Satanic: passive cung cấp 30% Status Resistance, đồng thời lượng bonus dmg giảm từ 50 xuống 25.
- Heart of Tarrrasque:
- Cung cấp +50% HP regen AMP
- Lượng máu hồi ngoài giao tranh giảm từ 7% xuống còn 5%
- HP bonus giảm từ 500 xuống 400.
- Spirit Vessel:
- Không còn cho khả năng tăng thêm lượng HP regen cũng như lượng phần trăm HP regen hiện tại.
- Tăng lượng DPS đối phương phải chịu từ 20 lên 25.
- Arcane Boots: MP hồi lại tăng từ 135 lên 160.
- Guardian Greaves:
- HP cộng thêm tăng từ 275 lên 300
- MP hồi lại tăng từ 160 lên 200
- Pipe of Insight: Cho +2Stat từ các thành phần ghép thành.
- Butterfly: Bỏ khả năng kích hoạt
- Crystalys: Bonus dmg tăng từ 30 lên 38
- Desolator: Armor reduction tăng từ 6 lên 7
- Force Staff: Nay có thể dùng khi đang dính Pounce của Slark
- Hand of Midas: AS tăng từ 30 lên 40
- Sentry Ward: Range tăng từ 850 lên 1000.
- Gem of Truesight: Cho 300 vision và truesight cho team đang giữ nó khi được drop ra mặt đất, kéo dài cho đến khi được pick lên.
- Morbid Mask:
- Không còn cho 10dmg
- Giá giảm từ 1100 xuống 900
- Mask of Madness: Dmg cộng thêm giảm từ 20 xuống 10
Abaddon: (ability rework)
- Tốc độ di chuyển cơ bản tăng từ 310 lên 325
- Agility cơ bản tăng thêm 6 (giáp cơ bản không đổi)
- Tốc độ bay của Mist Coil giảm từ 1600 xuống 1300
- Làm lại Curse of Avernus. Passive: Làm chậm các đối tượng bạn tấn công 10/15/20/25% trong 4 giây. Nếu đối tượng bị đánh 4 lần, chúng sẽ dính curse và silence trong 4 giây, làm chậm 30/40/50/60% và tất cả hero đồng đội tấn công đối tượng này nhận thêm 40/60/80/100 tốc độ tấn công (khi bị curse, các đòn tấn công sẽ không được đếm để curse nữa)
- Level 25 Talent thay đổi từ Curse of Avernus sang +375 AoE Mist Coil
Ancient Appartition: (ability rework)
- Ice Vortex không còn cộng thêm cho bản thân
- Làm lại Chilling Touch. Giờ là chiêu autocast attack modifier. Cooldown: 15/11/7/3 giây. Tăng phạm vi tấn công và khiến các đòn tấn công gây sát thương phép, làm chậm trong một khoảng thời gian. Sát thương: 50/85/120/155. Làm chậm: 100% trong 0.5 giây. Phạm vi tấn công thêm: 60/120/180/240. Manacost: 30/50/70/90
Anti-mage: (ability rework)
- Bỏ nâng cấp Scepter.
- Thay thế Spell Shield bằng Counterspell. Cộng 15/25/35/45% Magic Restance passive và có thể kích hoạt để thêm lớp khiên Counterspell trong 1.4 giây. Khiến tất cả các chiêu nhắm vào bạn bị chặn và phản lại đối phương. Cooldown: 15/11/7/3. Manacost: 40
https://twitter.com/wykrhm/status/1064702970074263553
Arc Warden:
- Tiền thưởng cho Tempest Double tăng từ 180 Gold/XP lên 180/240/300
- Level 15 Talent giảm từ +350 Máu thành +300
Axe:
- Giáp thêm cho Berserker’s Call giảm từ 40 xuống 30
Bane (ability rework)
- Làm lại Enfeeble. Thêm debuff lên đối phương, giảm 36/44/52/60% Status Resistance (khiến cho debuff kéo dài lâu hơn) và giảm tốc độ tấn công đối phương thêm 40/60/80/100. Kéo dài 8 giây. Có thể dispel. Phạm vi cast: 1000. Cooldown: 12/10/8/6. Manacost: 70/90/110/130
- Talent level 15 thay đổi từ Enfeeble Steals Damage (đánh cắp sát thương) sang Enfeeble Steals Attack Speed (đánh cắp tốc độ tấn công)
- Talent level 20 thay đổi từ +100 Enfeeble Damage Reduction sang +100 Enfeeble Attack Speed Reduction (giảm tốc độ tấn công 100)
Batrider
- Flaming Lasso giờ gây 20/40/60 sát thương mỗi giây (Mỗi giây nhảy sát thương một lần. Scepter không còn sát thương này)
Beastmaster (ability rework)
- Call of the Wild được làm lại. Không còn summon neutral creep, và giờ có hai hotkey riêng cho Boar và Hawk. Hawk là chiêu toàn map, gửi một đại bàng tàng hình không điều khiển được đến vị trí đó, bắt đầu từ vị trí hiện tại của bạn. Thay đổi chỉ số cho các unit được summon:
- Boar HP: 300/450/600/750
- Loại sát thương của Boar: Hero
- Sát thương của Boar: 16/32/48/64
- Độc làm chậm: 10/20/30/40% trong 3 giây
- Thời lượng của Boar: 60 giây
- Boar cooldown: 42/38/34/30 giây
- Boar Manacost: 50
- Hawk HP: 300/450/600/750
- Tàng hình của Hawk là vĩnh viễn
- Tốc độ di chuyển của Hawk: 300/340/380/420
- Tầm nhìn của Hawk: 600/700/800/900
- Thời lượng của Hawk: 60 giây
- Hawk Cooldown: 60/50/40/30
- Hawk Manacost: 30
- Tự tăng tốc độ di chuyển của Primal Roar tăng từ 30 lên 40%
- Khoảng cách bị đẩy của các unit phụ của Primar Roar tăng từ 300 lên 450
- Thời gian các unit phụ của Primar Roar bị đẩy tăng từ 0.6 lên 1.0 giây
- Thời gian làm chậm các đối tượng phụ của Primar Roar ngang với đối tượng chính (2/3/4 lên 3/3.5/4 giây)
- Talent Level 25 thay đổi từ +2 Hawks Summoned thành -15 giây Hawks Cooldown
Bloodseeker
- Thirst thay đổi từ + sát thương sang + 30/45/60/75 tốc độ tấn công
- Tốc độ di chuyển của Thirst tăng từ 7/18/29/40% lên 12/24/36/48%
- Sát thương gây ra và nhận thêm từ Bloodrage giảm từ 25/30/35/40% xuống 10/15/20/25%
- Bloodrage giờ đây nhận đầy đủ sát thương dù khoảng cách bao xa (trước đây giảm một nửa nếu ở xa)
- Sát thương Blood Rite từ 120/160/200/240 lên 125/175/225/275
- Rupture giờ gây 8% lượng máu hiện tại là sát thương pure cho mỗi 100 unit di chuyển. Không còn giết đối tượng
- Thời lượng Rupture điều chỉnh từ 12 thành 8/10/12
- Phạm vi cast Rupeture từ 800 thành 700/800/900
- Rupture cooldown từ 60 thành 70/60/50 giây
- Talent Level 20 đổ từ +18% sát thương Rupture thành +600 Rupture Cast Range (tăng phạm vi cast Rupture)
Bounty Hunter (ability rework)
- Strength từ 18+2.1 thành 20+2.5
- Shadow Walk không còn gây 30/60/90/120 sát thương. Tấn công trong lúc tàng hình giờ làm chậm di chuyển của đối tượng 14/20/26/32% trong 4 giây.
- Làm lại Jinada. Passive cooldown 12/9/6/3 giây. Khiến đòn tấn công bạn thêm +80/110/140/170 sát thương. Cướp 12/18/24/30 Unreliable Gold từ hero đối phương. Vũ khí của bạn sẽ sáng lên khi đòn tấn công sẵn sàng.
- Tốc độ di chuyển thêm từ Track giờ chỉ áp dụng cho hero của bạn.
- Track giờ khiến cho các đòn tấn công của bạn lên đối tượng bị track gây crit (nhảy số) 1.4/1.6/1.8x
- Track không hủy tàng hình
- Bán kính track gold tăng từ 925 lên 1200
- Talent level 20 thay đổi từ +125% Jinada Critical Strike thành +90 Jinada Gold Steal
Brewmaster: (ability rework)
- Intelligence nhận thêm tăng từ 1.3 lên 1.6
- Tốc độ di chuyển tăng từ 295 lên 305
- Manacost của Thunderclap tăng từ 90/105/130/150 thành 90/100/110/120
- Làm lại Drunken Brawler. Giờ là chiêu buff tự kích hoạt cho bản thân. Kéo dài 5 giây. Cho bạn 50/60/70/80% né tránh và 80% gây Crit (nhảy số) 200/220/240/260%. Tốc độ di chuyển thay đổi từ -20% và +40% trong khi được kích hoạt. Cooldown: 20/19/18/17. Manacost: 35/40/45/50
- Thay thế Drunken Haze với Cinder Brew. Đổ rượu vào phạm vi 400 AoE, khiến cho chúng bị chậm 25% và 20/25/30/35% tự đánh bản thân thay vì đối tượng. Kèo dài 7 giây. Nếu đối tượng bị đánh bởi các chiêu thuộc tính lửa (bao gồm immolation từ Fire Spirit), thời lượng sẽ reset lại và chúng bị đốt cháy, chịu 10/25/40/55 sát thương mỗi giây. Cooldown: 20/18/16/14. Manacost: 50. Tự tấn công không gây chết hero được.
- Những hero sau có sát thương thuộc tính lửa: Dragon Knight, Jakiro, Phoenix, Axe, Doom, Ember Spirit, Brewmaster, Lina, Ogre, Batrider, Wraith King, Clinkz, Invoker, Warlock, Underlord, và Huskar
- Talent 25 đổi từ +15% Drunken Brawler Chance thành +200% Critical Strike Damage (sát thương Crit +200%)
Bristleback:
- Viscous Nasal Goo lượng giảm giáp tăng từ 1/1.4/1.8/2.2 lên 1.4/1.8/2.2/2.6
Broodmother:
- Magic Resitance của Spiderling/Spiderite giảm từ 50% xuống 40%
Centaur Warrunner (ability rework)
- Strength nhận thêm giảm từ 4.3 xuống 4.0
- Sát thương Hoof Stomp giảm từ 100/150/200/250 xuống 80/110/140/170
- Sát thương Double Edge thay đổi từ 175/250/325/400 thành 150/200/250/300 + 40/60/80/100% sát thương là Strength
- Thời gian cast Double Edge giảm từ 0.5 xuống 0.4
- Return đổi tên thành Retaliate
- Retaliate không còn tính chỉ số strength vào
- Sát thương Retaliate tăng từ 16/18/20/22 lên 16/32/48/64
- Retaliate giờ thêm charge mỗi lần bạn bị hero hoặc trụ đối phương tấn công. Có thể kích hoạt, sử dụng charge để tăng phần trăm sát thương cơ bản của bản thân thêm trong 20 giây. Stack tối đa: 10. Cộng 6/9/12/15% sát thương cơ bản thêm cho mỗi stack. Cooldown: 55/50/45/40
- Cooldown của Stempede tăng từ 90/75/60 lên 110/100/90
- Manacost của Stampede tăng từ 100 lên 150
- Talent Level 10 thay đổi từ +10% Magic Restance sang +20 Tốc độ di chuyển
- Talent Level 15 thay đổi từ +15% Return Strength Damage sang +50% Double Edge Strength Damage
- Talent Level 15 thay đổi từ +75 Sát thương sang + 30 Sát thương cơ bản
- Talent Level 20 thay đổi từ +300 Double Edge Damage thành +50 Retaliate Damage
Chaos Knight (ability rework)
- Làm lại Chaos Strike. Passive cooldown. Gây sát thương crit ở một giá trị ngẫu nhiên, crit thấp nhất: 120% và cao nhất: 160/190/220/250%. Có 35/40/45/50% lifesteal khi gây crit. Cooldown: 8/7/6/5
- Reality Rift không còn giảm giáp
- Reality Rift giờ đây dịch chuyển đối tượng ở phạm vi nhất định: 250/300/350/400
- Reality Rift giờ Maim (làm chậm) đối tượng 15/25/35/45% tốc độ di chuyển và 30/50/70/90 tốc độ tấn công trong 2 giây
- Cooldown của Reality Rift điều chỉnh từ 18/14/10/6 thành 20/15/10/5
- Phạm vi cast Reality Rift từ 550/600/650/700 thành 475/550/625/700
- Sát thương tối thiểu của Chaos Bolt điều chỉnh từ 75/100/125/150 thành 60/90/120/150
- Sát thương tối đa của Chaos Bolt điều chỉnh từ 200/225/250/275 thành 180/210/240/270
- Tốc độ di chuyển của Chaos Bolt giảm từ 1000 xuống 700
- Phantasm: Phantasm không còn khả năng summon thêm bóng ngẫu nhiên
- Phantasm: Lượng illusion (bóng) tăng từ 1/2/3 thành 3
- Phantasm: Sát thương illusion điều chỉnh từ 100% thành 40/70/100%
- Phantasm: Thời lượng illusion giảm từ 42 xuống 30
- Talent Level 25 đổi từ -7 Reality Rift Armor Reduction thành -2 giây Chaos Strike Cooldown
Chen (ability rework)
- Tốc độ di chuyển của Penitence giảm từ 200 xuống 1400
- Penitence không còn tăng thêm sát thương
- Penitence giờ khiến cho tất cả quân đồng mình tấn công đối tượng bị tác động tăng thêm 30/60/90/120 tốc độ tấn công
- Test of Faith thay thế bằng Divine Favor. Nhắm đến đối tượng đồng đội, hồi 7/13/19/25 HP, tăng hồi máu cho đối tượng thêm 25% và sát thương thêm 10/20/40/80. Kéo dài 12 giây. Cooldown: 26/24/22/20. Manacost: 110. Phạm vi cast: 800
- Holy Persuasion giờ yêu cầu neutral creep level 4/5/6/6
- Holy Persuasion tăng máu thấp nhất từ 700/800/900/1000 lên 1000
- Holy Persuasion giờ gửi quân đồng đội đế bất kỳ đâu trên bản đồ thay vì gửi chúng về nhà. Nếu đồng đội dính sát thương từ người chơi khác trong thời gian này, chiêu sẽ bị gián đoạn
- Cooldown của Holy Persuasion thay đổi từ 32/24/18/10 thành 15 (Từng là Recall trên Keepfer of the Light, nhưng không dùng nữa)
- Talent Level 15 thay đổi từ -10 Giây Test of Faith Cooldown thành -10 giây Divine Favor Cooldown.
Clinkz (ability rework)
- Thay thế Death Pact bằng Burning Army. Tác động theo một chiều (Vector Targeting – hướng mũi tên ra). Tạo ra 4/5/6 Fiery Skeleton Archers theo đường dài 1300. Skeleton tấn công bằng Searing Arrow, có sát thương cơ bản của Clinkz, không thể di chuyển và cần 2 hit để hero tiêu diệt. Chúng chỉ tấn công hero đối phương (giống như ward của Witch Doctor). Phạm vi tấn công ngang với hero bạn. Hồi sinh mỗi 0.8 giây. Phạm vi cast: 800. Cooldown 110. Manacost: 125/175/225. Kéo dài 20 giây. Thời gian ra đòn cơ bản: 1.8/1.65/1.5
https://twitter.com/wykrhm/status/1064706879140450304
Clockwerk
- Tốc độ di chuyển của Rocket Flare tăng từ 1750 lên 2250
- Khoảng cách knockback Power Cogs tăng từ 250 lên 300
- Thời lượng knockback Power Cogs tăng từ 0.85 lên 1
- Sát thương Power Cogs điều chỉnh từ 50/100/150/200 lên 50/125/200/275
- Đốt mana của Power Cogs từ 50/100/150/200 lên 50/80/110/140
Crystal Maiden:
- Sát thương cơ bản tăng thêm 2.
- Frostbite không còn gây gián đoạn (tương tự các root khác, vẫn phá teleport)
- Phạm vi cast Frostbite tăng từ 525 lên 550
- Freezing Field không còn tốn 0.3 giây cast
Dark Seer:
- Thời lượng Surge điều chỉnh từ 3/4.5/6/7.5 thành 6
- Cooldown Surge điều chỉnh từ 13/12/11/10 thành 16/14/12/10
- Surge giờ đây làm cho đối tượng không thể bị làm chậm lại
- Tốc độ của Surge thay đổi từ +550 thành +36/54/72/90%
- Surge giúp cho đối tượng loại bỏ giới hạn tốc độ di chuyển
- Surge khiến cho đối tương đi xuyên qua lính
- Wall of Replica giờ dùng Vector Targeting để cast
- Thời gian cast Wall of Replica giảm từ 0.4 xuống 0.2
- Phạm vi cast Wall of Replica tăng từ 500/900/1300 lên 1300
- Wall of Replica giờ luôn làm chậm hero nếu liên tục chạm vào nó, và debuff kéo dài 0.75 giây sau khi rời Wall (trước đây chỉ làm chậm khi bóng chết)
- Wall of Replica làm chậm giảm từ 75% xuống 50/60/70%
Dazzle: (ability rework)
- Manacost của Poison Touch tăng từ 80 lên 80/90/100/110
- Poison Touch debuff giờ cộng stack
- Thay thế Weave bằng Bad Juju. Chiêu Passive. Giảm cooldown 30/40/50%. Bất kỳ lúc nào cast, tất cả đối tượng trong phạm vi 1200 AoE quanh bạn mất 2/2.25/2.5 giáp trong 10 giây. Debuff stack và thời lượng được đếm lại. Không ảnh hưởng Roshan
- Cooldown của Shadow Wave tăng từ 12/10/8/6 thành 13/11/9/7
- Level 25 Talent thay đổi từ +0.5 Weave Armor Per Second thành +0.5 Bad Juju Armor Reduction
- Level 25 Talent đổi từ -4 giây Shadow Wave Cooldown thành +40% Poison Touch Slow
Death Prophet:
- Tốc độ di chuyển tăng từ 305 lên 310
- Spirit Siphone giờ hút 4/6/8/10% tốc độ di chuyển (thay vì làm chậm 5/10/15/20%)
Disruptor
- Sát thương Thunder Strike tăng từ 40/60/80/100 thành 45/70/95/120
Doom
- Phạm vi tấn công cơ bản tăng từ 150 lên 175
- Devour không còn giới hạn ănlính khác trong khi một lính đang bị ăn
- Devour giờ hồi 5/10/15/20 HP mỗi giây trong khi creep bị ăn
- Devour giờ tốn 80 giây để ăn một creep
- Devour có thể bật tắt để không lấy chiêu của creep (nếu bật autocast, sẽ tự động lấy)
- Scorched Earth không còn hồi máu
- Cooldown của Scorched Earth giảm từ 55/50/45/40
- Sát thương Scorched Earth tăng từ 16/24/32/40 thành 20/30/40/50
- Level 10 Talent tăng từ +10 Scorched Earth Damage/Heal thành +20 sát thương Scorched Earth
Dragon Knight:
- Elder Dragon Form Splash Attack gây 75% sát thương trong AoE 300 (thay vì 100% trong 50 Aoe, 50% trong 150 AoE, 25% trong 250 AoE)
- Elder Dragon Form Splash Attack không còn gây sát thương một phần nếu tấn công hụt
Drow Ranger: (ability rework)
- Precision Aura giờ cộng tốc độ tấn công dựa trên 20/36/52/68% Agility của bạn, thay vì sát thương dựa vào 10/20/30/40% agility của bạn
- Làm lại Marksmanship. Giờ cộng 20/30/40% khả năng bắn không thể né tránh và xuyên qua lớp phòng ngự đối phương, bỏ qua giáp hoàn toàn. Giết chết creep ngay lập tức. Không dùng được nếu hero đối phương nằm trong phạm vi 400 quanh bạn
- Talent Level 20 đổi từ +20 Marksmanship Agility thành +25% Evasion
- Talent Level 25 đổi từ +20% Precision Aura Damage thành +25% Precision Aura Attack Speed
Earthshaker
- Cooldown Fissure tăng từ 18/17/16/15 thành 21/19/17/15 giây
Earth Spirit:
- Strength nhận thêm tăng từ 3.5 lên 3.8
- Rolling Boulder thay đổi từ làm chậm 80% trong 0./4/0.6/0.8/1.0 giây thành stun 0.4/0.6/0.8/1.0 giây
- Thời lượng stun của Rolling Boulder kéo dài thêm 0.4/0.6/0.8/1.0 khi sử dụng tảng đá
- Boulder Smash đổi từ stun 0.5/1/1.5/2 giây thành làm chậm 80% trong 1.25/2.5/3.25/4 giây
- Sát thương Boulder Smash tăng từ 50/100/150/200 thành 105/170/235/300
- Stone Remnant charge tối đa tăng từ 6 lên 7
- Magnetize AoE tăng từ 300 lên 350
- Level 25 Talent đổi từ +1 giây Boulder Smash Stun duration thành +0.75 giây Rolling Boulder Stun Duration
Elder Titan:
- Sát thương Astral Spirit giảm từ 60/90/120/150 xuống 50
- Tốc độ quay về Astral Spirit tăng từ 600 lên 800
- Sát thương Astral Spirit mỗi herota82ng từ 15/30/45/60 lên 20/40/60/80
- Astral Spirit giờ cộng 1.5/3/4.5/6 Giáp mỗi hit hero +0.5 mỗi Creep
- Tốc độ di chuyển của Astral Spirit tăng từ 5% lên 7%
- Tốc độ di chuyển tối đa tăng từ 30% lên 40%
- Thời lương cộng thêm Astral Spirit tăng từ 9 lên 10 giây
- Level 25 Talent thay đổi từ +100% Lifesteal thành Astral Spirit Grants Spell Immunity
Ember Spirit
- Fire Remnant giờ gây sát thương trong hành trình (tại nửa bán kính) thay vì ở điểm đến (chỉ đánh các đối tượng một lẫn trong mỗi remant)
Enigma
- Tốc độ di chuyển cơ bản giảm từ 300 xuống 290
Faceless Void: (ability rework)
- Time Lock khiến cho Faceless Void tung ra đòn thứ hai trong khi đối tương bị khóa. Gây 30/40/50/60 sát thương và bash 0.75 giây
- Talent level 15 giảm +100 Time lock sát thương xuống +70
Grimstroke:

- Thêm Grimstroke vào Captains Mode
- Soulbind giờ thêm trạng thái Leashed lên các đối tượng, không cho teleport cũng như dùng các chiêu di động
- Thời lượng Soulbind giảm từ 6/8/10 xuống 6/7/8
- Phantom’s Embradce giờ áp sát đối tượng gần hơn trước khi dính chặt vào
- Ink Swell giờ gây tác động tối đã dựa vào thời gian nó dính lên hero, thay vì lượng DPS gây ra cho tất cả hero cộng lại (từ 0 lên 3 giây)
- Talent Level 20 đổi từ +2 Hits to Kill Phantom thành +1
Huskar: (ability rework)
- Berserker’s Blood không còn cho magic resistance. Giờ đây cộng hồi máu thêm 20/40/60/80% tổng Strength dựa vào lượng máu mất đi
- Berserker’s Blood giờ hồi nhanh hơn khi máu thấp hơn
- Thay thế Inner Vitality bằng Inner Fire. Trong trạng thái tức giận, đánh bật tất cả đối phương trong phạm vi 500 khỏi bạn, gây 100/155/210/265 sát thương và disarm chúng trong 1.75/2.5/3.25/4 giây. Đối phương bị bật lại 550 so với bạn. Thời lượng knockback 0.6 giây. Cooldown: 18/16/14/12 giây. Manacost 75/100/125/150
- Talent level 15 tăng +15% Lifesteal lên +20%
- Talent level 15 tăng +10 Burning Spears DPS lên +15
- Talent level 20 tăng từ +15 Strength thành +20
- Talent level 25 tăng +150 Attack Range lên +175
Io
- Spirits Cooldown tăng từ 26/22/18/14 lên 26/24/22/20
Jakiro
- Sát thương Macropyre giờ kéo dài thêm trong các đối tượng bị ảnh hưởng trong 2 giây nữa
Juggernaut
- Agility tăng thêm 10 (sát thương cơ bản không đổi)
- Thay đổi Omnislash từ sát thương vật lý chuyển sang đòn tấn công thật có thể nhảy số và kích hoạt item của mình. Kéo dài 3/3.25/3.5 giây và tấn công ở tốc độ 1.8x. Cộng +30/45/60 Sát thương. Scepter kéo dài 4/4.25/4.5 giây và cooldown 80 giây
- Omnislash không còn tự gián đoạn bản thân trong mỗi đòn tấn công
- Omnislash không còn giết chết creep ngay tức khắc
Keeper of the Light: (ability rework)
- Bỏ Mana Leak và Spirit Form (Recall giờ đưa sang cho Chen)
- Cooldown Illuminate tăng từ 10 lên 11
- Thay đổi Chakra Magic. Hồi 80/160/240/320 mana và giảm 3/4/5/6 giây cooldown khỏi các chiêu cơ bản đang cooldown. Cooldown: 20/18/16/14
- Làm lại Blinding Light thành chiêu cơ bản. Khiến mọi người trong phạm vị 600 AoE bị blind, đánh hụt 70% trong 3/4/5/6 giây. Đánh bật các đối tượng ra 350 unit và gây 50/100/150/200 sát thương. Cooldown: 30/25/20/15 giây. Manacost: 100/125/150/175. Phạm vi cast: 550/600/650/700
- Thêm Ultimate mới, Will-o-Wisp. Tạo ra ánh sáng Ignis Fatuus. Ánh sáng chớp trong 1.3 giây và tắt trong 1.75 giây. Đối phương nằm trong bán kính 650 bị thôi miên và buộc nhìn vào nó mỗi khi nó tỏa sáng, không thể hành động. Ánh sáng có thể bị tiêu diệt bằng 4/5/6 đòn tấn công, nó sẽ chớp 3/4/5 lần trước khi biến mất. Cooldown: 120. Cast Range: 900. Manacost: 200/300/400. Bất động trong 1 giây trước khi bắt đầu lần chớp đầu tiên.

- Scepter giờ khiến Illuminate hồi máu vào ban ngày (điều này biến cho bạn biến thành Spirit Form vào ban ngày)
- Level 25 Talent đổi từ +2 giây Mana Leak Stun thành +2 Will-O-Wisp Flickers (chớp thêm 2 lần)
Legion Commander:
- Thắng Duel tự động cast Press the Attack lên bản thân
Lich (ability rework):
- Intelligence tăng từ 16 + 3.3 thành 20 +3.6
- Manacost Frost Nova giảm từ 125/150/170/190 xuống 105/130/155/180
- Thay thế Sacrifice bằng Sinister Gaze. Channel một đối tượng. Khiến đối phương đi chậm về phía bạn (32/38/44/50% giữa hai người). Kéo dài trong 1.6/1.9/2.2/2.5 giây. Cast Range: 500/525/550/575. Cooldown: 30. Manacost: 120/130/140/150
- Thay thế Ice Armor bằng Frost Shield. Tác động lên bản thân hoặc đồng đội một lớp khiên băng. Giảm sát thương vật lý thêm 30/40/50/60% trong 6 giây. Mỗi giây, tất cả kẻ thù trong 600 AoE sẽ nhận 20/30/40/50 sát thương và làm chậm 35% trong 0.5 giây. Cooldown 30/25/20/15. Manacost 100/110/120/130
- Talent level 20 đổi từ 180 Gold/Phút thành +2 Giây Frost Shield
- Talent level 20 giảm +175 cast range thành +150
- Talent level 25 tăng Ice Armor cộng +30 Hồi máu thành Frost Shield +60 Hồi máu
Lifestealer
- Feast đổi từ 4.5/5.5/6.5/7.5% máu hiện tại thành 1.75/2.5/3.25/4% lượng máu tối đa
- Talent Level 25 đổi từ +2% Máu hiện tại thành +1% Máu tối đa
Lion
- Mana Drain làm chậm tăng từ 16/19/22/25% lên 20/24/28/32%
- Finger of Death giờ mạnh hơn sau mỗi pha ăn mạng bằng cách +50 Sát thương cho mỗi hero giết được. Nếu đối phương chết trong 3 giây bị dính bởi chiêu này, bonus vẫn được tính.
Lone Druid: (ability rework)
- Tốc độ di chuyển tăng từ 320 lên 340
- Tốc độ di chuyển của Spirit Bear tăng từ 320/330/340/350 lên 340/350/360/370
- Thời gian tung đòn đánh của Spirit Bear giảm từ 0.67 xuống 0.4
- Sát thương Spirit Bear tăng từ 35/45/55/65 lên 35/50/65/80
- Spirit Brear giờ có chiêu level 1, Defender. Passive, 30% sát thương Lone Druid nhận được chuyển sang cho Spirit Brear nếu trong phạm vi
- Thay thế Rabid bằng Spirit Link. Cho cả hai 30/50/70/90 tốc độ tấn công và chuyển 40/50/60/70% sát thương gây ra hồi máu cho Spirit Bear, và sát thương Spirit Bear gây ra để hồi máu cho bạn. Thời lượng: 10 giây. Cooldown: 42/34/26/18. Manacost: 50/60/70/80
Luna
- Lunar Blessing giờ +8/14/20/26 Chỉ số chính thành aura thêm, thay vì cộng sát thương thêm
- Talent level 15 đổi +24 Lunar Blessing Damage thành +14 Lunar Blessing Attributes
Lycan (ability rework)
- Làm lại Howl. Giờ cộng +21/34/47/60 tốc độ tấn công, +3/4/5/6 Giáp và +4/6/8/10 Hồi máu cho tất cả quân điều khiển bởi người chơi trong map. Kéo dài 9 giây. Cooldown: 50/45/40/35. Manacost: 25/30/35/40
Magnus (ability rework)
- Cooldown của Skewer giảm từ 25 xuống 26/24/22/20
- Làm lại Shockwave. Tạo một chấn động lên điểm tác động, kéo các quân về phía nó và gây 75/150/225/300 sát thương. Làm chậm đối phương 60% trong 0.75 giây. Độ rộng: 200, khoảng cách: 1200, tốc độ di chuyển: 900. Thời gian kéo vào: 0.2 giây. Manacost: 90/100/110/120. Cooldown: 14/13/12/11
Medusa
- Stone Gaze không còn + 100% Magic resitance cho đối phương
- Stone Gaze không còn giết bóng ngay lập tức
- Mystic Snake không còn thay đổi loại sát thương khi tấn công các đối tượng bị Stone Gazed
Meepo (ability rework)
- Tốc độ di chuyển cơ bản tăng từ 310 lên 320
- Thay thê Geostrike bằng Ransack. Mỗi đòn đánh cướp 8/12/16/20 máu từ hero đối phương (và 4/6/8/10 từ creep) và hồi tất cả Meepo bằng lượng máu tương đương (không giới hạn phạm vi, không ảnh hưởng Roshan)
- Clone giờ chỉ nhận 50% XP từ khu vực
- Talent level 10 giảm +20 Sát thương xuống +15
Mirana
- Leap giờ khiến cho Mirana nhìn đến hướng leap
Monkey King:
- Mischief giờ đây luôn biến thành courier khi ở gần courier khác
- Mischief cho bạn 0.3 giây invulnerability khi đang biến thành quân khác
- Mischief cooldown tăng từ 3 lên 20 giây
Morphling
- Cooldown Waveform tăng từ 14/13/12/11 lên 17/15/13/11 giây
Naga Siren: (ability rework)
- Thời lượng Mirror Image giảm từ 30 xuống 24
- Cooldown Mirror Image giảm từ 40 xuống 45/40/35/30
- Manacost của Mirror Image điều chỉnh từ 70/80/90/100 thành 70/85/100/115
- Sát thương Mirror Image nhận được giảm từ 550/500/450/400% thành 475/450/425/400%
- Rip Tide được làm lại. Giờ là chiêu tấn công passive. Khả năng đòn tấn công của bạn kích hoạt Rip Tide, gây sát thương AoE và giảm giáp. Khả năng: 17%. Thời lượng: 4 giây. Giảm giáp: 2/4/6/8. Sát thương 30/40/50/60. AoE: 300
Nature’s Prophet:
- XP của Treant giảm từ 30 xuống 20
- Gold của Treant giảm từ 21 xuống 16
Necrophos
- Phạm vi tấn công cơ bản giảm từ 550 xuống 500
- Heartstopper Aura giờ nhận hồi máu từ đối tượng giết được thay vì Death Pulse nếu Necro là người ăn mạng đó
Nightstalker (ability rework)
- Làm lại Crippling Fear. Giờ kích hoạt 375 range aura, silence tất cả đối tượng ở gần. Aura kéo dài 5/6/7/8 giây (3s vào ban ngày). Không còn gây đánh miss. Cooldown: 30/25/20/15. Manacost: 50
- Hunter in the Night không còn kích hoạt
- Thay thế Darkness bằng Dark Ascension. Biến bạn thành vật bay mạnh hơn +50/100/150 sát thương thêm và tầm nhìn không giới hạn 900 unit. Kéo dài 30 giây. Ban ngày bị biến thành ban đêm. Cooldown: 160/140/120. Manacost: 125/175/225
- Level 25 đổi từ -8 giây Crippling Fear Cooldown thành -40 giây Dark Ascension cooldown
Nyx Assassin:
- Vendetta giờ thêm break debuff lên đối tượng trong 4 giây
Ogre Magi:

- Multicast giờ tác động lên các item chủ động. Khiến cho item cast lên một kẻ thù ngẫu nhiên khác
- Multicast không còn thêm passive cải thiện cho các chiêu cơ bản
- Phạm vi cast Ignite tăng từ 700 lên 700/800/900/1000
- Ignite cơ bản tung 2 chiêu (một vào đối tượng chính, và còn lại vào đối tượng gần đối tượng chính nhất)
- Cooldown Fire Blast giảm từ 12 xuống 12/11/10/9
- Cooldown Bloodlust giảm từ 20 xuống 20/18/16/14
- Tốc độ di chuyển của Bloodlust giảm từ 10/12/14/16% xuống 8/10/12/14%
Omniknight (ability rework)
- Purification giờ có thể cast lên Spell Immune
- Thay thế Repel bằng Heavenly Grace. Tác động lên đồng đội và thêm strong dispel, và tăng status resistance thêm 50/60/70/80% và hồi máu thêm 8/12/16/20 trong 8 giây. Cooldown: 17/16/15/14. Manacost: 75. Phạm vi cast: 500
- AoE của Guardian Angel tăng từ 600 lên 1200
- Cooldown của Guardian Angel giảm từ 180/170/160 xuống 160/150/140
- Talent Level 25 tăng từ +3 Giây Repel Duration thành -8 giây Heavenly Grace Cooldown
Oracle
- Sát thương Fortune’s End tăng từ 90/120/150/180 lên 120/150/180/210
- Outworld Devourer(ability rework)
- Arcane Orb giờ gây sát thương lan trong phạm vi 175 AoE quanh đối tượng
- Arcane Orb không còn gây sát thương thêm cho bóng
- Thay thế Essence Aura bằng Equilibrium. Tự buff bản thân. Tất cả sát thương phép bạn gây ra hồi 60/80/100/120% mana và làm chậm đối phương 8/16/24/32% trong 1.75 giây. Kéo dài 7 giây. Cooldown: 20. Manacost: 50
- Talent level 15 đổi từ +15% Essence Aura Chance sang +6 Giáp
Pangolier: (ability rework)
- Thay thế Heartpiercer bằng Lucky Shot. Nhận 20% khả năng gây debuff trong 2/3/4/5 giây, làm chậm đối tượng 40% và khiến cho đối tượng bị silence hoặc disarm. Có thể stack debuff này
Phantom Assassin (ability rework)
- Cooldown của Phantom Strike điều chỉnh từ 14/11/8/5 thành 11/9/7/5
- Thời gian cast Phantom Strike giảm từ 0.3 xuống 0.25 giây
- Tốc độ tấn công của Phantom Strike điều chỉnh từ 130 thành 100/125/150/175
- Phantom Strike không giới hạn tấn công
- Tốc độ tấn công của Phantom Strike kéo dài 2.5 giây
- Manacost của Phantom Strike điều chỉnh từ 50 thành 35/40/45/50
- Tốc độ tấn công Phantom Strike không còn dựa vào đối tượng bị tác động
- Passive không nhìn thấy trên bản đồ của Blur đổi thành chiêu kích hoạt. Khiến đối phương không thể nhìn thấy bạn (như smoke) cho đến khi bản thân cách hero hoặc trụ đối phương 600 unit. Không dispell khi tấn công. Kéo dài thêm 0.75 giây trước khi biến mất sau khi ở gần hero đối phương. Kéo dài 25 giây. Cooldown: 60/55/50/45. Manacost: 20
Phantom Lancer:
- Phantom Lance làm chậm giảm từ 10/20/30/40% thành 10/18/26/34%
- Sát thương mà Juxtpose nhận thêm tăng từ 600% lên 650%
Phoenix
- Icarus Dive làm chậm điều chỉnh từ 28% thành 19/22/25/28%
Puck
- Dream Coil giờ tác động tình trạng Leashed lên các đối tượng, gián đoạn teleport và các chiêu di động
- Talent level 15 tăng +50 Sát thương lên +90
- Talent level 15 tăng từ +8% Spell Amplification lên +15%
Pudge
- Flesh Heap không còn cộng Magic Resistance
- Flesh Heap giờ cộng 3/6/9/12 hồi máu
- Sát thương dựa vào Strength của Dismember tăng từ 30/45/60% lên 30/60/90%
Queen of Pain:
- Sonic Wave giờ đánh bật đối tượng lại 350 unit trong 1.4 giây (không stun)
Razor
- Unstable Current không còn làm chậm hay purge đối phương ngẫu nhiên mỗi 5 giây
- Unstable Current giờ gây 60/80/100/120 sát thương cho mọi kẻ thù trong phạm vi 500 AoE mỗi 6/5/4/3 giây
- Plasma Field giờ làm chậm các đối tượng bị dính đòn, Tối thiểu 5% và tối đa 25/30/35/40% trong 1.5 giây. Stack làm chậm do Plasma có thể đánh trúng đối phương 2 lần
- Talent level 25 đổi từ -3 giây Unstable Current thành +200 Unstable Current Damage
Riki
- Cooldown của Blink Strike điều chỉnh từ 16/12/8/4 thành 10/8/6/4
- Sát thương Blink Strike điều chỉnh từ 100 thành 75/90/105/120
Rubick (ability rework)
- Sát thương cơ bản tăng thêm 3
- Agility tăng từ 14 +1.6 thành 19 +2.1
- Intelligence tăng thêm từ 2.4 lên 2.7
- Thay thế Null Field bằng Arcane Supremacy. Passive. Nhận 14/18/22/26% Spell Amplification và khiến tất cả debuff tác động lên kẻ thù kéo dài thêm 20/28/36/44%
- Thời gian cast point của Spell Steal giờ ít nhất là 0.15 giây thay vì 0
- Talent level 15 tăng +100 Cast Range len +125
- Talent level 20 đổi từ +5% Null Field thành -5 Giây Fade Bolt Cooldown
- Talent Level 25 giảm +75% Spell Amp for Stolen Spells xuống +50%
Sand King
- Sand Storm không còn là chiêu channel nữa. Sand Storm và và tàng hình kết thúc ngay khi bạn rời khu vực. Tấn công hoặc hoặc cast chiêu sẽ làm bạn bị lộ 0.7 giây.
https://twitter.com/wykrhm/status/1064713850002395136
- AoE Sand Storm thay đổi từ 525 thành 350/450/550/650
- Sát thương Sand Storm điều chỉnh từ 40/60/80/100 thành 25/50/75/100
- Cooldown của Sand Storm điều chỉnh từ 34/26/18/10 thành 34/28/22/16
- Thời lượng Sand Storm giảm từ 50 xuống 20/25/30/25
- Hiệu ứng đồ họa của Sand Storm được cập nhật đôi chút
- AoE Epicenter giờ tăng 50 trong mỗi Pulse, thay vì 25/50/75
Shadow Demon: (ability rework)
- Làm lại Soul Catcher. Nhắm đến khu vực AoE 175/200/225/250. Khiến tất cả quân trong phạm vi mất 25/30/35/40% máu hiện tại, và nhận lại một nửa số máu sau 10 giây. Cooldown: 26/24/22/20 giây. Phạm vi cast: 700. Manacost: 110 (Dispel sẽ giúp bạn hồi máu ngay tức thì)
- Máu của bóng Disruption sẽ được quyết định ngay đầu thời điểm cast
- Thời lượng Disruption tăng từ 2.5 lên 2.75 giây
Shadow Fiend:
Shadow Shaman:
- Mass Serpernt Wards giờ hiện ra theo vòng tròn, với chỗ trống lớn ở ngay giữa
- Mass Serpent Ward giờ hiển thị vòng AoE khi dùng
Skywrath Mage:
- Concussive Shot giờ đánh creep nếu không có hero đối phương gần đó (gây 75% sát thương lên creep)
Slardar (ability rework)
- Giáp cơ bản tăng thêm 1
- Làm lại Bash of the Deep. Passive. Cứ đón thứ 4 mà hero gây ra (cho bất kỳ đối tượng nào) sẽ bash 1/1.1/1.2/1.3 giây, gây 75/125/175/225 sát thương vật lý
- Thời lượng stun của Slithereen Crush giảm từ 1.25/1.5/1.75 xuống 1 giây. Thời lượng tấn công và làm chậm tốc độ di chuyển tăng từ 2 lên 3/4/5/6 và làm chậm tăng từ 20 lên 20/25/30/35%. Sát thương tăng từ 75/125/175/225 lên 80/140/200/260
- Talent level 15 giảm từ +100 Bash Damage xuống +75
- Talent level 25 đổi từ +15% Bash Chance sang +1.5 Giây stun Slithereen Crush
Slark
- Tốc độ quay người cải thiện từ 0.6 lên 0.7
- Pounce giờ thêm tình trạng Leashed lên đối tượng, không cho phép teleport và dùng các chiêu di động
- Thời lượng Shadow Dance tăng từ 4 lên 4/4.5/5 giây
- Hero chết trong lúc dính Essence Shift debuff sẽ bị Slark cướp vĩnh viễn 1 Agility
Sniper
- Take Aim có thể được kích hoạt để tăng gấp đôi phạm vi tấn công của đòn tiếp theo. Cooldown sau khi sử dụng. Cooldown: 15/12/9/6. Manacost: 30
Spirit Breaker (ability rework)
- Nether Strike không còn cast được khi bị root
- Charge of Darkness không còn di chuyển ở một tốc độ. Nó mở khóa tốc độ tối đa và thêm 300/325/350/375 Tốc độ di chuyển (trước đó tốc độ bạn bị dính ở 600/650/700/750)
- Sửa Charge of Darkness không sử dụng Tốc độ di chuyển lúc sát thương va chạm
- Greater Bash không còn cộng Tốc độ di chuyển
- Sát thương Greater Bash giảm từ 12/24/36/49 xuống 16/24/32/40%
- Thay thế Empowering Haste bằng Bulldoze. Khi kích hoạt, cho hero bạn +12/18/24.30% Tốc độ di chuyển và +30/40/50/60% Status Resistance trong 6 giây. Cooldown: 22. Manacost: 25/30/35/40 (Cast Bulldoze sẽ không gián đoạn Charge of Darkness)
- Talent level 20 Greater Bash giảm từ 30% xuống 15%
- Talent level đổi từ +400 Charge Speed thành +7 giây Bulldoze Cooldown
Sven: (ability rework)
- Làm lại Warcry. Giờ cho bạn và hero đồng đội gần đó Tốc độ di chuyển thêm và khiên máu chặn các đòn tấn công dựa vào máu của khiên (sát thương chặn tính sau khi đã giảm từ giáp). Kéo dài 10 giây. Buff kết thúc nếu như khiên xài hết. Tốc độ di chuyển: 8/12/16/20% Tốc độ di chuyển. Máu của khiên: 100/200/300/400 Máu. AoE: 700. Cooldown: 36/32/28/24. Manacost: 40
Techies
- Tốc độ di chuyển cơ bản tăng từ 270 lên 315
- Intelligence cơ bản tăng thêm 2
Templar Assassin:
- Talent level 20 đổi từ Refraction Dispels thành Meld Dispels
- Talent levle 25 đổi từ Psi Blades Spill Paralyzes tah2nh 1.5 Meld Hit Bash
Terrorblade
- Sunder không còn xuyên Spell Immunity
- Talent lelve 20 giảm từ -10 Giây Reflection Cooldown xuống 8 giây
Tidehunter
- Anchor Smash giờ đây tấn công mọi kẻ thù trong phạm vi với sát thương thêm 45/90/135/180
- Sát thương Ravage tăng từ 200/290/380 lên 200/300/400
- Talent level 10 tăng +80 Gush Sát thương lên +100
Timbersaw
- Sát thương của Chakram không còn bỏ qua Ancient
- Whirling Death luôn là sát thương pure
- Sát thương Whirling Death đổi từ 100/150/200/250 thành 90/120/150/180
- Chỉ số Whirling Death giảm từ 15% thành 12/13/14/15%
- Whirling Death giờ gây 10/14/18/22 sát thương cho mỗi cây đốn ngã
- Talent level 25 tăng +8% Whirling Death lên +12%
Tiny: (ability rework)
- Sát thương AoE của Tree Grab không còn hoạt động khi deny
- Cooldown của Tree Grab tăng từ 24/20/16/12 lên 27/22/17/12
- Grow không còn cộng 30/40/50% Status Resistance
- Giáp của Grow tăng từ 5/10/15 lên 7/16/125
- Avalanche được làm lại. Các quân ở trong phạm vi giờ liên tục bị đánh bằng các mini stun ngắn và sát thương mỗi 0.3 giây. Mỗi cú stun 0.2 giây.
- Thời lượng Avalanche tăng từ 1 le 6n 1.8
- AoE của Avalanche tăng từ 275 lên 400
- Cooldown của Avalanche giảm từ 23/21/19/17 xuống 23/20/17/14
- Sát thương tổng của Avalanche điều chỉnh từ 120/180/240/300 xuống 90/160/230/300
- Sát thương thêm từ Toss avalanche tăng từ 2x lên 3x (toàn bộ thời gian avalanche không còn được tính bởi toss)
- Talent level 10 đổi từ +20% Magic Resistance sang +20 Tốc độ di chuyển
- Talent level 25 đổi từ -12 Giây Avalanche Cooldown sang -9 giây (do cooldown của Avalanche đã được cải thiện)
Treant Protector (ability rework)
- Làm lại Nature’s Guise. Passive. Có 4.75/4/3.25/2.5 giây trước khi tàng hình, dính sát thương sẽ đếm lại từ đầu. Giúp bạn tàng hình, đi xuyên cây và thêm tốc độ di chuyển 10/15/20/25% miễn là bạn nằm trong phạm 265 của một cái cây. Có thời gian kéo dài 0.75 giây sau khi rời. Tấn công kẻ thù sẽ root đối tượng 0.4/1/1.6/2.2 giây và gây tổng cộng 30/80/130/180 sát thương trong lúc root
Troll Warlord (ability rework)
- Sát thương cơ bản tăng từ 38-56 lên 44-56
- Berserker’s Rage giờ ensare thay vì bash
- Khả năng tung Berserker’s Rage tăng từ 10% lên 10/12/14/16%
- Basher và Abyssal Blade không còn lại những item bị giới hạn
- Giới hạn Fervor stack tăng từ 7 lên 12
- Sửa Fervor tăng dù đánh hụt
- Ferver giờ bắt đầu ở 0 stack khi tấn công một lính mới
- Làm lại Battle Trance. Giờ đây bạn sẽ bước vào trang thái không điều khiển được, buộc tấn công các đối tượng gần nhất trong 900 AoE. Trong lúc này, bạn không thể bị làm chậm hoặc chết. Cộng +140/170/200 Tốc độ tấn công, + 30/35/40% tốc độ di chuyển và +40/60/80% Lifesteal. Kéo dài 6.5 giây. Bạn nhìn thấy được đối tượng mà mình hiện đang bị khóa đến. Cooldown: 90 giây. Manacost: 150
- Talent level 25 đổi Battle Trance Basic Dispel sang Battle Trance Strong Dispel (có thể cast trong lúc bị stun)
Tusk (ability rework)
- Thay thế Frozen Sigil bằng Tag Team. Aura kích hoạt. Kéo dài 5 giây. Khiến cho kẻ thù bị ảnh hưởng nhận thêm 25/50/75/100 sát thương vật lý từ các đòn tấn công và bị làm chậm 75% trong 0.5 giây. AoE: 350. Cooldown: 15. Manacost: 40/50/60/70 (Tusk có thể crit được từ đòn sát thương vật lý
Underlord
- Atrophy Aura giờ +2/3/4/5 sát thương vĩnh viễn khi hero chết trong aura này
Undying (ability rework)
- Tốc độ di chuyển cơ bản giảm từ 305 xuống 205
- Làm lại Flesh Golem. Không còn tăng thêm sát thương. Làm chậm liên tục 24/.32/40% trong 375 AoE. Kẻ thù trong phạm vi 400 AoE mất 7% máu hiện tại mỗi giây, tính là sát thương phép. Bạn nhận +400/1000/1600 máu trong chế độ này. Cooldown: 110
- Kích thước Flesh Golem tăng lên đôi chút
Ursa
- Sửa Overpower không tính đòn tấn công khi chiêu đó né được
Vengeful Spirit:
- Vengeance Aura không còn tạo bóng của đồng đội đã chết
- Vengeance Aura giờ tạo ra hiệu ứng như trên khi lên Scepter, mà không cần lên chiêu để tác động. Lên Scepter tự động mở kháo các chiêu
- Phạm vi cast Netherswap điều chỉnh từ 700/950/1200 thành 700/850/1000
- Netherswap giờ có hai charge với charge thứ hai tốn 90/80/70 giây (scepter giảm thời gian này xuống còn 10 giây)
Venomancer
- Kích thước chiếm vị trí của Plague Ward tăng thêm
- Talent Level 15 tăng từ +200 Cast Range thành Gale Hero Impact Summon 2 Wards
- Talent Level 2 đổi từ Gale Hero Impact Summon 2 Ward thành +15% Spell Lifesteal
Viper
- AoE Nethertoxin tăng từ 300 lên 350
- Sát thương Nethertoxin điều chỉnh từ 20/30/40/50 thành 20/35/50/65
Warlock
- Fatal Bonds giờ nhảy qua nhảy lại các quân với nhau, thay vì tìm kiếm các quân ở gần đối tượng.
- Fatal Bonds không còn bỏ qua các quân ở torng Fog of War
Weaver
- Swarm unit giờ được ưu tiên tấn công hơn
- Cooldown của đòn Geminate tăng từ 7/6/5/3 lên 9/7/5/3 giây
Witch Doctor:
- Sát thương Death Ward tăng từ 60/105/150 lên 75/125/175
Wraith King:
- Máu của Skeleton giảm từ 350 xuống 250
- Skeleton giờ hồi sinh 3 giây sau khi chết lần đầu
Zeus:
- Nimbus không còn tự động chọn khi ấn Tab
- Lighting Bolt của Nimbus không còn được hưởng giảm cooldown của hero
Trên đây là tất cả những điểm thay đổi trong changelog của bản cập nhật 7.20. Nếu còn điều thắc mắc, bạn có thể truy cập trang chủ của Dota 2 để tìm hiểu thêm.