Thứ tư 24/04/2024 16:13
TP Hồ Chí Minh: 35°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 26°C Hà Nội
Hải Phòng: 29°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 30°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 30°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 35°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 26°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 29°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 30°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 30°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Cốt truyện Resident Evil 4 Remake: Ashley mãi đỉnh!!!

aa
Cốt truyện của Resident Evil 4 Remake có nhiều thay đổi hơn hẳn bản gốc, vậy chuyện gì đã xảy ra với Leon?

Phụ Lục

Đã 18 năm từ khi huyền thoại kinh dị Resident Evil 4 ra đời. Vào ngày 23 tháng 3 vừa qua, Capcom đã chính thức phát hành bản làm lại của trò chơi. Chúng ta có thể thấy không chỉ cải tiến về mặt đồ họa, phần cốt truyện của Resident Evil 4 Remake cũng được thay đổi và bổ sung một số chi tiết mới so với bản gốc. Vậy nên hôm nay hãy cùng Mọt tôi xem thử, liệu điều gì đã xảy ra với Leon trong bản làm lại của Resident Evil 4 nhé, bắt đầu nào.

Bước vào ngôi làng kỳ lạ

Mở đầu bằng cảnh tổ chức dị giáo Los Iluminados đang thực hiện nghi lễ hiến tế nạn nhân xấu số, trước khi đến với những kí ức xa xưa về thảm họa tại thành phố Raccoon của Leon Scott Kennedy. Đã sáu năm trôi qua, Leon lúc này đã chính thức trở thành đặc vụ làm việc cho chính phủ Hoa Kỳ và đang làm nhiệm vụ tìm kiếm cô con gái Ashley bị bắt cóc của tổng thống.

Mọi nghi vấn đều hướng tới tổ chức dị giáo Los Iluminados khiến Leon cùng hai viên cảnh sát phải đến một ngôi làng hẻo lánh ở Tây Ban Nha. Khi chiếc xe đến nơi, một người cảnh sát xuống xe đi vệ sinh, nhưng mãi vẫn chưa thấy trở về. Vì lo lắng cho đồng đội, người cảnh sát còn lại đã đề nghị Leon đi tìm, trong khi ông ta ngồi ngoài xe đợi.

Thiết kế chưa có tên (16).jpg

Men theo con đường đất vào bên trong ngôi làng. Leon đẩy cửa vào một căn nhà và chạm mặt với người dân đầu tiên. Anh lên tiếng hỏi về người đồng đội mất tích, nhưng người đàn ông lờ anh đi.

Cảm thấy không thể nói chuyện, Leon nhìn quanh căn phòng và bất ngờ tìm thấy tấm thẻ cảnh sát nhuốm máu của người đồng đội xấu số. Gã chủ nhà đột nhiên cầm rìu đứng phía sau định tấn công Leon nhưng nhờ phản ứng nhanh nhẹn anh đã tránh thoát, thậm chí còn trả lại một đòn chí mạng trước khi rời khỏi đó.

Men theo đường hầm của căn nhà, Leon tìm thấy thi thể viên cảnh sát xấu số nằm trên mặt đất, nhận ra ngôi làng này nguy hiểm hơn mình nghĩ, Leon vội chộp lấy bộ đàm thông báo cho người đồng đội đang ngồi trên xe, nhưng lại không có ai trả lời.

Cảm thấy chẳng lành, Leon quay trở lên và vào được một căn phòng bí ẩn với những bức ảnh của Ashley được dán trên tường. Cảm thấy đây là manh mối quan trọng, anh liên lạc với Ingrid Hunnigan - thành viên hỗ trợ thực chiến, thông báo rằng khả năng Ashley đang bị giam giữ tại một căn nhà ven hồ.

Thiết kế chưa có tên (17).jpg

Trong lúc đang chờ Hunnigan tìm thêm thông tin, người dân trong làng đột nhiên đập cửa xông vào, buộc Leon phải bỏ trốn qua cửa sổ. Nhưng đám dân làng không bỏ qua cho Leon, chúng truy đuổi gắt gao và dồn anh vào đường cùng. Trong lúc nguy cấp, tiếng chuông nhà thờ đột nhiên vang lên cắt ngang cuộc truy sát, người dân trong làng lũ lượt tiến vào nhà thờ như bị thôi miên, để lại Leon một mình giữa ngôi làng quái dị.

Lúc này Hunnigan gọi đến nói chỉ cần đi về hướng chiếc cối xay gió khổng lồ thì sẽ đến khu vực ven hồ. Tại đây Leon tìm được một căn hầm nơi Luis Sera, người đang nghiên cứu về dị giáo Los Iluminados, đang bị nhốt trong bao. Lúc này một gã đàn ông ăn mặc như mục sư xuất hiện, hạ đo ván Leon chỉ bằng một tay. Chúng tiêm ký sinh Las Plagas có khả năng biến đổi và điều khiển tâm trí vật chủ vào cơ thể Leon lúc anh bất tỉnh.

Trong cơn mơ màng, Leon nhìn thấy gã nào đó đang gọi anh là con cừu hiến tế và tuyên bố rằng thứ gì đó đã bắt đầu. Anh tỉnh dậy thì phát hiện mình và Luis đang bị trói với nhau bằng một sợi dây xích trên xà nhà. Ngay khi cả hai đang tìm cách thoát ra, một dân làng xông vào tấn công họ nhưng bị Leon và Luis hợp lực hạ đo ván.

Thiết kế chưa có tên (18).jpg

Sau khi tháo xích bằng chiếc chìa khóa rơi ra từ người gã đó, Leon chia tay Luis và được anh ta cho biết Ashley đang bị nhốt ở một nhà thờ nào đó trong làng. Nghe vậy Leon lập tức liên lạc với Hunnigan để thông báo chuyện này, đồng thời nhờ cô điều tra thêm về thân phận của Luis.

Tìm thấy Ashley

Trong lúc đang tìm đường đến nhà thờ, Leon lại tiếp tục chạm mặt Bitores Mendez, gã kì quái ăn mặc như mục sư kia. Anh nã hai phát súng cảnh cáo nhưng vô dụng, ngược lại gã còn nắm cổ Leon nhấc lên chỉ bằng một tay, nhìn vào mắt anh và nói dòng máu của anh đang chấp nhận món quà do chúa ban phát.

Lúc Leon tưởng sắp ngỏm tới nơi thì một cô gái bí ẩn đã nổ hai phát súng cứu mạng anh. Gã đàn ông tức giận ném Leon xuống đất rồi bỏ đi. Hunnigan sau đó gọi đến thông báo Luis từng là nhân viên nghiên cứu của Umbrella. Chịu trách nhiệm hỗ trợ nghiên cứu phát triển ký sinh trùng Las Plagas, cô dặn Leon phải cẩn thận, nhưng không quên nhấn mạnh tìm Ashley mới là nhiệm vụ chính.

Thiết kế chưa có tên (19).jpg

Leon thẳng tiến đến nhà thờ nhưng nó đã bị khóa kín. Tại đây anh nhìn thấy hai người dân vứt thi thể viên cảnh sát còn lại xuống hồ, cái xác bị một con quái vật khổng lồ trồi lên nuốt gọn trong tích tắc, chứng tỏ nơi này không chỉ có những người dân bị Las Plagas ký sinh mà còn có cả đám quái vật không rõ nguồn gốc.

Với tình hình hiện tại, Leon bắt buộc phải lái thuyền vượt hồ để đến bờ bên kia tìm kiếm chiếc chìa khóa mở cửa nhà thờ. Và như một lẽ hiển nhiên, con thủy quái trồi lên tấn công Leon ngay khi con thuyền đến giữa hồ.

Sau một hồi vật lộn, Leon đã thành công chế ngự được con thủy quái, nhưng anh lại bắt đầu nôn ra máu và ngất xỉu vì tác động của Las Plagas khi con thuyền còn chưa cập bến.

Không biết qua bao lâu, Leon giật mình tỉnh dậy từ một cơn ác mộng và vội vàng lái thuyền vào bờ. Sau một hồi lùng sục, anh dễ dàng tìm thấy chiếc chìa khóa mở cửa nhà thờ và định quay lại bờ bên kia. Tuy nhiên Leon đã rơi vào cái bẫy của đám dị giáo Los Iluminados và phải đối đầu với El Gigante - một thứ vũ khí sinh học hữu cơ do đám dị giáo chế tạo.

Thiết kế chưa có tên (20).jpg

Phải mất rất nhiều thời gian, Leon mới tiêu diệt hoàn toàn được con quái vật to xác, anh lập tức quay nhà thờ để tìm kiếm Ashley và suýt bị cô nàng phang cái chân nến vào đầu. Leon cố giải thích anh đến đây để cứu cô, nhưng Ashley lại bỏ chạy, buộc Leon phải đuổi theo cô nàng rắc rối.

Sau khi giải thích mọi chuyện cho Ashley, Leon đưa cô đến tọa độ Hunnigan chỉ định, nhưng cả hai bị đám dân làng nhiễm Las Plagas truy đuổi gắt gao, Luis đột nhiên xuất hiện ra hiệu cho cả hai chạy vào nhà, thành công cắt đuôi lũ dân cuồng sát.

Sau khi cả 3 đến được nơi an toàn, Ashley bắt đầu nôn ra máu giống hệt với biểu hiện của Leon lúc ở trên thuyền. Luis giải thích rằng tất cả những điều đó do Las Plagas gây ra, bản thân Luis cũng từng bị cấy con ký sinh trùng đó vào người, nhưng anh ta đã phẫu thuật lấy nó ra. Luis nói rằng anh ta sẽ giúp Ashley và Leon với điieufe kiện họ phải tin anh ta.

Luis hứa sẽ liên lạc với Ashley và Leon khi có tin tức rồi bỏ đi, sau đó gặp Ada Wong, một điệp viên bí ẩn người Mỹ gốc Á và có một cuộc nói chuyện nhỏ. Thông qua cuộc trò chuyện, ta được biết Ada và Luis đã có một giao dịch ngầm, rằng Luis phải giao cho cô “Amber” để đổi lấy sự bảo vệ.

Thiết kế chưa có tên (21).jpg

Lại nói, khó khăn của Leon và Ashley lúc này chỉ mới bắt đầu khi Hunnigan thông báo rằng trực thăng sẽ không thể hạ cánh vì thời tiết, buộc Leon và Ashley phải tìm nơi trú ẩn chờ đến lúc thời tiết khá hơn. Cả hai sau đó đã có cuộc chạm trán nảy lửa với Mendez, sau khi tiêu diệt gã họ chính thức đặt chân vào bên trong tổ chức của đám dị giáo - lâu đài Los Iluminados.

Lâu đài Los Iluminados

Luis gọi đến, hẹn gặp Leon và Ashley ở sân sau tòa lâu đài để đưa họ một loại thuốc giúp áp chế sự xâm nhập của Las Plagas. Nhưng chưa gặp được Luis, cả hai đã chạm trán với Ramon Salazar, tông đồ của kẻ đứng đầu giáo phái Los Iluminados - Osmund Saddler. Và như ta đã biết, Saddler có khả năng điều khiển toàn bộ những người nhiễm bệnh thông qua ký sinh trùng trong cơ thể họ.

Qua lời nói của Ramon, Leon biết được rằng giáo phái biến Ashley thành mầm mống lây nhiễm ký sinh trùng Las Plaga cho toàn bộ nước Mỹ. Sau khi thương lượng bất thành, Ramon sai người tấn công Leon và Ashley rồi bỏ đi. Cả hai sau đó chạy xuống hầm và phát hiện đây là nơi đám người Los Iluminados giam giữ những con El Gigante thí nghiệm thất bại. Họ nhanh chóng rời khỏi đó để họp mặt với Luis, nhưng Saddler bỗng nhiên lợi dụng Las Plagas trong cơ thể Ashley, điều khiển cô cầm dao tấn công Leon.

Thiết kế chưa có tên (22).jpg

Cảm thấy chỉ làm Leon bị thương nhẹ, Saddler chuyển hướng buộc Ashley tự kề dao lên cổ để đe dọa Leon không được đến gần. Lúc này, một cánh cổng sập xuống ngăn cách hai người, Ashley dần tỉnh lại khỏi sự kiểm soát của Saddler rồi bỏ chạy vì nhận ra mình đã làm Leon bị thương.

Ngỡ ngàng và tự trách vì những gì xảy ra, Leon xông vào trong lâu đài tìm Ashley và chạm mặt Ada ở đó, sau một màn giao lưu võ thuật, Ada khuyên Leon nên từ bỏ Ashley, làm thế biết đâu anh sẽ sống sót, nhưng điều đó không làm lung lạc ý chí của Leon.

Anh sau đó sẽ tìm thấy Ashley trong một căn phòng của lâu đài, Luis gọi đến và hẹn gặp nhau tại phòng khiêu vũ ở sân sau. Nhưng chuyến hành trình của cả hai không hề suôn sẻ khi bị đám dân làng tấn công, Ashley và Leon bị tách ra, trong lúc cố tìm cách cứu Leon, Ashley bị một tên mặc áo choàng đỏ của giáo phái bắt đi.

Cảnh này cũng bị Ada đang liên lạc với đối tượng giao dịch lần này nhìn thấy, cô dùng bộ đàm báo vị trí nơi Ashley có thể bị đưa đến cho Leon rồi ngắt máy. Lần theo hướng dẫn của Ada, Leon xuống đến nơi đúng lúc Ashley sắp bị bắt cử hành nghi lễ. Cô cố gắng ra hiệu cho Leon nhưng bất thành, để rồi anh cũng bị một tên dị giáo mặc áo choàng đỏ khống chế.

Thiết kế chưa có tên (23).jpg

Nhân lúc đó, Ramon ra hiệu cho đàn em đổ một thứ chất lỏng đen ngòm vào miệng Ashley, còn Leon bị chúng ném xuống một hố sâu vô tận.

May thay trong lúc rơi, Leon đã kịp thời nắm được một sợi dây xích nên bình an sống sót. Anh trèo ngược lên trên rồi gặp được Luis. Sau khi tiêm thuốc do Luis cung cấp, Leon cảm thấy khá hơn và không còn bị Las Plagas trong cơ thể quấy nhiễu. Dù vẫn còn nghi ngờ vì sao Luis lại giúp mình, nhưng cả hai vẫn hợp tác cùng đi giải cứu Ashley.

Trên chuyến hành trình, Luis cuối cùng cũng thú nhận rằng anh ta từng làm việc cho Los Iluminados, tuy nhiên do cảm thấy tội lỗi vì đã tiếp tay cho cái ác, Luis đã quyết định giúp Leon và Ashley để cảm thấy khá hơn. Nhưng vào khoảnh khắc cả 2 nghĩ đã có thể tin tưởng lẫn nhau, Luis lại bất ngờ bị Jack Krauser tước đi mạng sống.

Tức giận với sự ra đi đột ngột của Luis và sự xuất hiện của kẻ phản bội, Leon đã có một trận chiến nảy lửa với Krauser. Nhưng sự thua thiệt về sức mạnh đã khiến Leon bị dồn vào thế bí, lúc này Luis vốn ngỡ đã chết lại gắng gượng bắn một phát đạn cứu nguy cho Leon. Cảm thấy mất hứng, Krauser buông lời chế giễu Leon rồi bỏ đi.

Thiết kế chưa có tên (24).jpg

Thấy nguy hiểm đã qua đi, Luis gắng gượng giao cho Leon chìa khóa phòng thí nghiệm của mình - nơi Leon và Ashley có thể lấy ký sinh trùng ra khỏi cơ thể, sau đó anh ta hút điếu thuốc mình yêu thích rồi trút hơi thở cuối cùng trước mặt Leon.

Tiêu diệt dị giáo bí ẩn

Chào vĩnh biệt người đồng đội mới quen, Leon tiếp tục hành trình giải cứu Ashley. Ada lúc này gọi đến thông báo đám Los Iluminados đã đưa Ashley lên đỉnh tháp đồng hồ rồi ngắt máy. Tại đỉnh tháp đồng hồ, Ramon đang ra lệnh Krauser mang Ashley đến cho chúa tể Saddler thì Leon đã kịp thời xuất hiện, nhưng là kịp nhìn Ashley lần cuối trước khi cánh cửa khép lại.

Trong cơn tức giận, Leon đã nổ súng bắn Ramon, làm gã lùn loạng choạng rơi xuống tháp. Nhưng mọi chuyện vẫn chưa kết thúc, vì cơ thể Ramon có chứa Las Plagas nên gã đã biến thành một con quái vật trông giống nhện, lao vào tấn công Leon.

Phải khó khăn lắm Leon mới có thể kết liễu được Ramon, nhưng không kịp nghỉ ngơi anh đã phải vội vàng leo lên ca nô để đuổi theo Krauser. Ada lúc này đột nhiên xuất hiện xin đi nhờ thuyền, cả hai đã có một cuộc nói chuyện về sự kiện Raccoon và tách nhau ra khi đến hòn đảo của giáo phái Los Iluminados.

Thiết kế chưa có tên (25).jpg

Leon sau đó tìm thấy Ashley bị giam giữ trong một căn phòng trong tình trạng bất tỉnh, thấy Las Plagas đang dần xâm nhập cơ thể cô, Leon vội vàng tiêm thứ thuốc do Luis để lại vào cơ thể Ashley, nhưng vì loại thuốc đó chỉ có tác dụng tạm thời nên đám ký sinh trùng trong cơ thể Leon cũng đang rục rịch quay trở lại.

Sau khi Ashley tỉnh dậy, cả hai cùng nhau tìm kiếm phòng thí nghiệm của Luis để trừ khử đám Las Plagas càng sớm càng tốt. Họ sau đó đã chạm mặt Saddler - kẻ đứng đầu Los Iluminados, Với một dáng vẻ vô cùng dửng dưng, Saddler điều khiển Ashley cầm súng bắn Leon, nhưng Ashley đã cố gắng chống cự và bắn hụt đến khi súng hết đạn rồi bị Saddler đưa đi.

Sau khi giành lại quyền kiểm soát cơ thể, Leon tức tốc đuổi theo nhưng lại bị Krauser chặn lại, tại đây, Krauser đã bộc lộ dã tâm tiêu diệt thế giới của mình bằng việc sử dụng ký sinh trùng để giành lấy sức mạnh. Leon tái đấu với Krauser lần nữa và kết liễu gã phản bội bằng chính con dao chiến đấu yêu quý của gã.

Leon sau đó tiến thẳng đến thánh địa của đám Los Iluminados, nơi bọn chúng chuẩn bị thực hiện nghi lễ trên cơ thể Ashley. Chiếc trực thăng chiến đấu do Hunnigan gọi cũng đã kịp thời đến hỗ trợ Leon, mọi thứ tưởng chừng đã suôn sẻ thì lại có biến cố bất ngờ xảy ra. Chiếc trực thăng bị đám bọ Novistador tấn công vào khoảnh khắc Leon sắp leo lên đó, khiến nó mất lái rơi xuống nổ tan tành.

Thiết kế chưa có tên (26).jpg

Không còn cách nào khác, Leon phải một mình đến thánh địa. Tại đây, anh nhìn thấy Ashley nằm bất tỉnh trên bàn tế, nhưng lại không thể chạm vào cô do đã bị Saddler khống chế. Khi thời khắc đến, Saddler thực hiện nghi lễ muốn biến Leon thành con rối của mình, nhưng Ada lúc này đã kịp thời xuất hiện cho gã đầu hói mấy viên kẹo đồng.

Nhân lúc Saddler suy yếu, Leon vội bế Ashley bỏ chạy. Nhờ có Ada yểm trợ, cả hai mới thành công cắt đuôi Saddler. Gắng gượng chống lại sự chi phối của Las Plagas, Leon bế Ashley đến phòng thí nghiệm của Luis triệt tiêu đám ký sinh trùng ra khỏi cơ thể cô, rồi ngất đi vì kiệt sức.

Đến lúc Leon tỉnh lại, Ashley cũng đã thành công triệt tiêu đám ký sinh trùng khỏi cơ thể anh. Không còn bị Las Plagas dày vò, cả hai cùng nhau ra ngoài rồi nhìn thấy Ada đã bị bắt giữ và treo trên thanh thép. Leon vội đến giải cứu cô nhưng cũng bị Saddler bắt giữ. Ada sau khi được giải thoát cũng lao đến yểm trợ cho Leon, sự cứng đầu của cả hai làm gã đầu hói bực mình. Gã biến thành một con quái vật khổng lồ, lao vào tấn công, nhưng cuối cùng Leon là người chiến thắng.

Sau khi trận chiến kết thúc, Ada bước đến đoạt lấy “Amber” rơi ra từ cơ thể Saddler rồi từ biệt Leon và Ashley trên chiếc trực thăng. Cả hòn đảo dần sụp đổ sau sự ra đi của Saddler, giữa đống hoang tàn, Leon và Ashley ngồi trên chiếc moto nước lao ra khỏi hòn đảo, quay về nhà trong sắc vàng rực rỡ của mặt trời.

Thiết kế chưa có tên (27).jpg

Còn Ada, cô liên hệ với Albert Wesker - người đã giao nhiệm vụ cho mình và thông báo đã lấy được mẫu vật thành công. Đáp lại Ada, Wesker tỏ ra vui mừng và tiết lộ rằng gã ta đang chuẩn bị cho một kế hoạch sẽ hy sinh rất nhiều người. Cảm thấy Wesker quá tham vọng, Ada đổi ý, cô chĩa súng vào phi công, ra lệnh anh ta đổi hướng bay, và dưới mặt biển, ta sẽ thấy hướng đi mới của Ada chung đường với Leon và Ashley.

Và vừa rồi cũng là tóm tắt cho toàn bộ những gì đã xảy ra trong Resident Evil 4 Remake. Có thể thấy, cốt truyện của bản làm lại này có rất nhiều tình tiết cũng như sự kiện bị thay đổi hoàn toàn so với bản game gốc. Cá nhân tôi cảm thấy, sự thay đổi này giúp thúc đẩy đẩy câu chuyện của Resident Evil 4 trở nên thú vị hơn. Bạn đã trải nghiệm bản làm lại của Resident Evil 4 chưa? Và bạn cảm thấy phần làm lại này thế nào? Hãy để lại bình luận bên dưới cho tôi biết nhé, giờ thì tôi là Mọt Game, xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong những video sau, bye bye.

Theo dõi Mọt Game không bỏ lỡ những bài viết hay khác về game nhé

Đức Phạm

Bài liên quan

“Shopping” mùa Steam Spring Sale cùng Mọt Game với giá sốc!
PC/Console

“Shopping” mùa Steam Spring Sale cùng Mọt Game với giá sốc!

Mọt Game tổng hợp cho game thủ những tựa game hot đang giảm giá sập sàn trên Steam nhân dịp Spring Sale hàng năm như Baldurs Gate 3, Resident Evil 4, Diablo 4,...
Ông lớn ngành game Nhật Bản góp hàng trăm triệu để cứu trợ khu vực bị thiên tai
Game Mobile

Ông lớn ngành game Nhật Bản góp hàng trăm triệu để cứu trợ khu vực bị thiên tai

Trận động đất ở bán đảo Noto, Nhật Bản vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề về người và của. Một hãng game nổi tiếng đã có những đóng góp đáng kể nhằm hỗ trợ người dân nơi đây.
MSI và CAPCOM tổ chức Kỷ niệm 20 năm ra mắt game Monster Hunter
PC/Console

MSI và CAPCOM tổ chức Kỷ niệm 20 năm ra mắt game Monster Hunter

MSI, thương hiệu nổi tiếng toàn cầu trong lĩnh vực thiết bị chơi game, đã hợp tác với nhà phát triển game CAPCOM lừng danh để kỷ niệm 20 năm tựa game Monster Hunter bằng cách giới thiệu dòng sản phẩm PC được tuyển chọn kỹ lưỡng cho phiên bản giới hạn.

Tin bài khác

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024
PC/Console

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế
PC/Console

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu
PC/Console

Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes là một trò chơi hành động sinh tồn thú vị với yếu tố roguelite cùng đồ họa đặc trưng, thu hút người chơi yêu thích thể loại này.
Sky: Children Of The Light ưu đãi cho người chơi nhân dịp ra mắt trên Steam
PC/Console

Sky: Children Of The Light ưu đãi cho người chơi nhân dịp ra mắt trên Steam

Sky: Children Of The Light đã chính thức ra mắt phiên bản PC vào ngày 10/04/2024, cung cấp quyền truy cập sớm miễn phí trên nền tảng Steam dành cho game thủ.
Chơi Game Minecraft sinh tồn miễn phí không cần tải
PC/Console

Chơi Game Minecraft sinh tồn miễn phí không cần tải

Chơi game minecraft sinh tồn miễn phí không cần tải có lẽ là câu hỏi tưởng khó trả lời. Nhưng thật chất lại rất dễ vì đã có sự trợ giúp từ nhiều nguồn khác nhau.
Top game chiến tranh Việt Nam hay nhất bạn có thể thử
PC/Console

Top game chiến tranh Việt Nam hay nhất bạn có thể thử

Top game chiến tranh Việt Nam hay nhất bạn có thể thử một lần để biết thêm về lịch sử đất nước chúng ta hào hùng như thế nào trong quá khứ
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Tu 23 năm, sư trụ trì bất ngờ xuống núi để đi tù vì tội giết người
Đời sống

Tu 23 năm, sư trụ trì bất ngờ xuống núi để đi tù vì tội giết người

Lớp áo cà sa cũng không thể che đậy bản chất tội phạm của tên sư trụ trì đáng sợ này.
Bộ ảnh Cosplay 2B trong Nier:Automata "đầy đủ điện nước" khiến người xem đỏ cả mặt
Cosplay

Bộ ảnh Cosplay 2B trong Nier:Automata "đầy đủ điện nước" khiến người xem đỏ cả mặt

Cùng Mọt ngắm nhìn bộ ảnh cosplay nhân vật cô nàng 2B trong Nier:Automata do nữ cosplayer Miinmeow hóa thân nhé.
Giải mã bí ẩn bài hát "Giá Y" rùng rợn bị cấm ở Trung Quốc
Đời sống

Giải mã bí ẩn bài hát "Giá Y" rùng rợn bị cấm ở Trung Quốc

Trên mạng xã hội Trung Quốc lưu truyền câu chuyện đáng sợ về một ca khúc tên “Giá Y” bị cấm vì nội dung đầy bi thương và đáng sợ của nó.
Đời sống

'Nữ thần fitness' mặt học sinh mà body khiến dân tình 'toát mồ hôi'

Với nhan sắc trong trẻo như "thần tiên tỷ tỷ", nhưng body của Chen Nuanyang lại khiến hội chị em phải trầm trồ ngưỡng mộ.
Lời kể ám ảnh của  người sống sót sau vụ tai nạn lao động 7 người tử vong ở Yên Bái
Đời sống

Lời kể ám ảnh của người sống sót sau vụ tai nạn lao động 7 người tử vong ở Yên Bái

Chiều ngày 22 tháng 4, sự cố tai nạn lao động xảy ra tại nhà máy Xi măng ở Yên Bái đã khiến 7 người tử vong và 3 người phải nhập viện cấp cứu.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
Cộng đồng phản ứng gì khi nam streamer Sena “ngựa quen đường cũ”?

Cộng đồng phản ứng gì khi nam streamer Sena “ngựa quen đường cũ”?

Mới đây, nam streamer Tú Sena tiếp tục khiến cộng đồng LMHT Việt xôn xao khi vướng phải những thông tin đáng xấu hổ.
Tái định hình sự thống trị Esports - Razer Viper V3 Pro: Con chuột của các nhà vô địch

Tái định hình sự thống trị Esports - Razer Viper V3 Pro: Con chuột của các nhà vô địch

Được thiết kế từ sự hợp tác với các tuyển thủ esports hàng đầu, Viper V3 Pro là đỉnh cao của chuột chơi game esports với công nghệ vượt trội.
LMHT: Các khách mời tại Esports World Cup 2024 bao gồm những đội tuyển nào?

LMHT: Các khách mời tại Esports World Cup 2024 bao gồm những đội tuyển nào?

Theo thông tin mới đây, đã chính thức xác định được những cái tên đầu tiên sẽ tham dự giải đấu LMHT của Esports World Cup 2024.
Cộng đồng nói gì khi Zeros trở thành “lò vi sóng” với "bạn thân" khác giới

Cộng đồng nói gì khi Zeros trở thành “lò vi sóng” với "bạn thân" khác giới

Mới đây, Ma Vương Zeros lại khiến dân cư mạng một pha xôn xao khi phát triển lại mối quan hệ với “người ấy”.
DTCL 14.9: U Linh và Thiên Cung chính thức "lên thớt" trong phiên bản tới

DTCL 14.9: U Linh và Thiên Cung chính thức "lên thớt" trong phiên bản tới

Mới đây, hai tộc U Linh và Thiên Cung sẽ được Riot Games làm lại trong phiên bản DTCL 14.9, điều này khiến nhiều game thủ không khỏi tiếc nuối.
LMHT: Chụp ảnh cùng Faker, thế nhưng hot girl lại chiếm spotlight vì lý do đặc biệt này

LMHT: Chụp ảnh cùng Faker, thế nhưng hot girl lại chiếm spotlight vì lý do đặc biệt này

Mới đây, bức ảnh check-in cùng Faker của một fangirl bất ngờ khiến cộng đồng game thủ xôn xao trên nhiều nền tảng mạng xã hội.
MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

Sau bao ngày im hơi lặng tiếng, cuối cùng miHoyo cũng chính thức lộ ngày ra mắt Zenless Zone Zero, hứa hẹn vượt mặt cả Genshin Impact.
Người chơi Genshin Impact đồng loạt "xóa game" vì lý do này

Người chơi Genshin Impact đồng loạt "xóa game" vì lý do này

Trước thềm ra mắt phiên bản mới, hàng loạt game thủ kỳ cựu của tựa game đình đám Genshin Impact đột nhiên đua nhau xóa game, lí do khiến ai cũng phải bất ngờ.
“Đỉnh lưu” Đông Nam Á Helo Café đến Việt Nam, bạn chơi game này chưa?

“Đỉnh lưu” Đông Nam Á Helo Café đến Việt Nam, bạn chơi game này chưa?

Hello Café chính thức ra mắt hôm nay 22/04 tại Việt Nam, người chơi có thể trải nghiệm ngay cảm giác làm chủ thật chill tại vũ trụ cafe đang gây bão.
Những cách chơi Game Đánh Bài Tiến Lên Miền Nam miễn phí

Những cách chơi Game Đánh Bài Tiến Lên Miền Nam miễn phí

Tiến lên miền Nam là trò chơi được nhiều người yêu thích, khi chơi kiểu bài này thì người chơi cần kết hợp chiến thuật hợp lý để giành chiến thắng. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn những cách chơi game đánh bài Tiến lên miền Nam miễn phí.
Kết duyên – cuộc sống thử độc đáo trong Thánh Quang Thiên Sứ

Kết duyên – cuộc sống thử độc đáo trong Thánh Quang Thiên Sứ

Thánh Quang Thiên Sứ sẽ giúp bạn trải nghiệm những vất vả cũng như hạnh phúc của hôn nhân qua chức năng kết duyên đầy hấp dẫn.
Thánh Quang Thiên Sứ - Đắm chìm trong thế giới PvE rộng lớn

Thánh Quang Thiên Sứ - Đắm chìm trong thế giới PvE rộng lớn

Hoạt động và phụ bản PvE của Thánh Quang Thiên Sứ đa dạng giúp cung cấp nguyên liệu tăng sức mạnh.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes là một trò chơi hành động sinh tồn thú vị với yếu tố roguelite cùng đồ họa đặc trưng, thu hút người chơi yêu thích thể loại này.
Sky: Children Of The Light ưu đãi cho người chơi nhân dịp ra mắt trên Steam

Sky: Children Of The Light ưu đãi cho người chơi nhân dịp ra mắt trên Steam

Sky: Children Of The Light đã chính thức ra mắt phiên bản PC vào ngày 10/04/2024, cung cấp quyền truy cập sớm miễn phí trên nền tảng Steam dành cho game thủ.
Chơi Game Minecraft sinh tồn miễn phí không cần tải

Chơi Game Minecraft sinh tồn miễn phí không cần tải

Chơi game minecraft sinh tồn miễn phí không cần tải có lẽ là câu hỏi tưởng khó trả lời. Nhưng thật chất lại rất dễ vì đã có sự trợ giúp từ nhiều nguồn khác nhau.
Top game chiến tranh Việt Nam hay nhất bạn có thể thử

Top game chiến tranh Việt Nam hay nhất bạn có thể thử

Top game chiến tranh Việt Nam hay nhất bạn có thể thử một lần để biết thêm về lịch sử đất nước chúng ta hào hùng như thế nào trong quá khứ
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9