Thứ bảy 20/04/2024 11:54
TP Hồ Chí Minh: 33°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 31°C Hà Nội
Hải Phòng: 29°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 36°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 32°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 33°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 31°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 29°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 36°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 32°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Cốt truyện Dragon Age: Liên Khu Tự Trị (Free Marches)

aa
Cốt truyện Dragon Age: Liên Khu Tự Trị (Free Marches)

Phụ Lục

Free Marches hay còn được gọi là Liên Khu Tự Trị bao gồm một nhóm các tiểu bang và quốc gia lớn nhỏ nằm ở phía đông lục địa Thedas (phía nam của Antiva và Tevinter Imperium, đông Nevarra, bắc của Ferelden). Ba thành phố thực sự nắm giữ quyền lực chính trị và quân sự trong liên khu Free Marches là Kirkwall, Starkhaven và Tantervale, mỗi khu vực được lãnh đạo bởi một quan chức với đặc quyền đặt tên cho người Anh hùng của thành phố mình.

Cốt Truyện Dragon Age: Liên Khu Tự Trị (Free Marches)
Vùng Liên Khu Tự Trị - Free Marches nằm ở trung tâm lục địa Thedas

Tổ tiên của cư dân vùng này là tộc người man rợ độc lập sinh sống trên mảnh đất này rất lâu về trước. Các quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực này đã hình thành quan hệ liên minh với nhau nhưng không mấy chặt chẽ và cũng chẳng có tiếng nói chung trong bất kỳ lĩnh vực nào. Tuy nhiên, trong trường hợp có một thế lực ngoại bang tiến quân xâm lược, họ sẽ liên kết lại với nhau tạo thành một lực lượng quân sự hùng hậu nhằm đẩy lùi kẻ thù.

PC/CONSOLE

Cốt truyện Dragon Age: Deep Road

Trong đợt Hạo Kiếp Thứ 5, rất nhiều cư dân thuộc Vương quốc Ferelden đã chạy sang tị nạn ở Liên Khu Tự Trị Free Marches. Trong đó có gia tộc nhà Hawk, nhân vật chính trong game Dragon Age 2.

Lịch sử

Các thành phố thuộc Free Marches ban đầu chỉ là các ngôi làng Planasene nhỏ (Planasene là các trang trại của những người nông dân, họ là những cư dân đầu tiên ở khu vực Nevarra và Free Marches) bị các ma pháp sư thâu tóm hoặc vốn là các khu định cư của Đế Quốc Tevinter khi quốc gia này tiến hành khai khẩn, mở rộng lãnh thổ. Rồi dần dần các khu làng mạc này chuyển mình thành những thành thị rộng lớn theo sự phát triển của Đế Quốc Tevinter.

Cốt Truyện Dragon Age: Liên Khu Tự Trị (Free Marches)
Maferath là chồng thế tục của nữ tiên tri Andraste và cũng là kẻ bán đứng bà cho đế chế Tevinter

Trong khoảng thời gian từ năm -180 Cổ Đại cho tới năm -171 Cổ Đại, nhóm tộc nhân Alamarri (nhân tộc đầu tiên định cư ở Thedas) do Maferath và Andraste chỉ huy cuộc chiến xâm lược Đế Quốc Tevinter, chiếm hết các thành phố khu vực phía nam của quốc gia này. Emerius (Kirkwall) là thành phố duy nhất chưa bị xâm chiếm. Nhưng rồi vào năm -25 Cổ Đại, quốc gia này lại bị cuộc nổi loạn của dân nô lệ nhấn chìm trong biển lửa. Thành phố cuối cùng thất thủ trước đạo quân Alamarri là Nevarra. Tại đây, Maferath đã bí mật thỏa thuận với Pháp sư Hessarian - một quan chấp chính để cho phép quân Alamarri giữ lại những vùng lãnh thổ mà họ đã chiếm được, đổi lại họ sẽ dừng việc xâm lược sâu thêm vào lãnh thổ Tevinter và giao tánh mạng của Nữ tiên tri Andraste - người đứng đầu cuộc nổi loạn cho quân đội Tevinter.

Không may cho họ, âm mưu của Maferath bị phát hiện, đây là một sự mưu phản và Maferath bị xử tử bởi những đứa con ruột của mình. Sau đó chúng xâu xé tranh giành nhau toàn bộ chỗ thuộc địa đã chiếm được. Khi quân Alamarri đang bận cắn xé lẫn nhau, Đế Quốc Tevinter đã lập tức chớp lấy thời cơ đánh lui quân xâm lược, giành lại những thành phố đang bị chiếm đóng của mình. Chưa dừng lại ở đó, một vài thành phố tiêu biểu như Nevarra sau khi vùng dậy thành công, họ tiếp tục mở rộng lãnh thổ và phát triển mạnh mẽ tới mức tách ra thành những quốc gia độc lập.

Năm 1:95 Thánh Kỷ, trận đánh cuối cùng của đợt Hạo Kiếp thứ hai diễn ra ở Starkhaven do quân lực của các Grey Warden dẫn đầu. Loài người trên lục địa Thedas chịu tổn thất nặng nề nhưng cuối cùng đã tiêu diệt được Đại Quỷ Vương Zazikel, giành công lớn là Corin, một Grey Warden.

Cốt Truyện Dragon Age: Liên Khu Tự Trị (Free Marches)
Thành Starkhaven trong một comic về Dragon Age

Từ khoản năm 2:15 đến 2:45 Thời Khải Hoàn, Starkhaven trên đà phát triển mạnh mẽ đã thôi thúc vị vua của mình là Fyruss thống nhất Liên Khu Tự Trị Free March về một mối. Đến năm 2:80, Fyruss bị đồng minh Tevinter phản bội lật đổ khỏi ngai vàng của mình. Đế Quốc Tevinter tiến hành xâm lược Starkhaven. Điều này dẫn đến việc Giáo Hội Đoàn mở một cuộc Thánh Chiến (Exalted March) giành lại Starkhaven. Những trận đánh trong cuộc chiến giải phóng Starkhaven tuy ngắn ngủi nhưng đẫm máu.

Năm 5:12 Thời Kỳ Thánh Chiến, Đại Quỷ Vương Andoral thức tỉnh và bắt đầu đợt Hạo Kiếp thứ 4. Quân Darkspawn tàn phá toàn bộ vùng Antiva và Rivain trước khi tràn đến khu vực Free Marches. Hai thành phố Wycome và Kirkwall được Tổ chức Grey Warden sơ tán đến Pháo Đài Haine, khu vực được xây dựng lại để cưu mang dân tị nạn.

Năm 5:37 Thời Kỳ Thánh Chiến, Tylus, vị vua nhà Van Markham đầu tiên của xứ Nevarra được trao vương miện sau khi xác nhận mình là hậu duệ của dòng Drakon Đại Đế đã băng hà ở Cumberland. Là vị anh hùng chiến tranh trong đợt Hạo Kiếp thứ 4, Tylus đã có thể khơi dậy lòng tin trong dân chúng khu vực phía Tây Free Marches chống lại sức mạnh đang dần một lớn lên của Đế Quốc Orlais. Tylus chứng minh tài năng quân sự của mình với nhiều chiến thắng quyết định trước quân Orlais. Vào Năm 5:40, sau chiến thắng quan trọng trước quân Orlais, ông đã đưa Nevarra trở thành một trung tâm quyền lực mới tại khu vực này.

Cốt Truyện Dragon Age: Liên Khu Tự Trị (Free Marches)
Người Qunari có nhiều cuộc chiến trên đất Liên Khu Tự Trị Free Marches

Năm 7:56 Thời kỳ Bão Tố, quân Qunari đổ bộ gần Ostwick và tấn công vào Starkhaven và Kirkwall. Thành Starkhaven đẩy lùi được quân xâm lược, nhưng Kirkwall lại thất thủ do sức mạnh của ma pháp sư Saarebas tộc người Qunari. Thành phố sau đó bị kiểm soát bởi quân Qunari cho đến khi Đạo quân tinh nhuệ nhất của Orlais là Chevalier ứng chiến do tướng quân Michel Lafaille dẫn đầu, quân Chevalier chiến thắng và giải phóng Kirkwall vào năm 7:60 của thời kì này. Sau khi giải phóng Kirkwall, Lafaille nhận ra rằng hầu hết dân số đều bị đồng hóa thành người Qun. Kirkwall được nhập vào Đế chế Orlais và Lafaille được chọn để ngồi vào vị trí đứng đầu thành phố, phong thành Tử tước bởi hoàng đế Orlais.

Năm 8:05 Kỷ Hồng Ân, Kirkwall nổi dậy chống lại sự cai trị của Đế Quốc Orlais và giành lại được độc lập, chức danh Tử tước vẫn tiếp tục được giữ cho người nào ngồi vào vị trí đứng đầu thành phố.

Năm 8:82 Kỷ Hồng Ân, Nevarra phát động cuộc chiến đẫm máu để thống nhất toàn cõi Free Marches nhờ khí thế mà họ có được sau chiến thắng và thống trị được hai vương quốc Perendale & Hasmal. Sau đó, cuộc chinh phạt bị chặn đứng bởi Cade Arvale, người sau này được chọn để đặt tên cho Người Hùng của thành Tantervale vì quân công mà ông đạt được sau sự kiện này.

Năm 9:21 Long Đằng Kỷ, Tử tước Perrin Threnhold cố gắng trục xuất Tổ Chức Hiệp Sĩ Dòng Đền ra khỏi Kirkwall, ông đã hạ sát Chỉ huy trưởng - Guylian trong một cuộc đột kích vào thành trì của Các Hiệp Sĩ Dòng Đền nhưng rồi lại bị nữ hiệp sĩ Meredith Stannard phản kích và lật đổ. Stannard sau đó được thăng chức lên Chỉ huy trưởng. Với sự trợ giúp của Giáo Hội Đoàn, bà đã bổ nhiệm Marlowe Dumar làm Tử tước thành Kirkwall nhưng lại là người nắm quyền lực thao túng đằng sau.

Các thành phố

Cốt Truyện Dragon Age: Liên Khu Tự Trị (Free Marches)

  • Ansburg – nằm ở phía Đông Free Marches, dọc bờ sông Minanter. Mặc dù là trung tâm giao dịch nông sản nhưng Ansburg thường được gọi là “khu vực Cửu Hậu”
  • Hasmal – nằm ở rìa của Bình Nguyên Silent, nơi đây là khu vực lý tưởng cho các cư dân chạy nạn từ khu vực Vương Quốc Tevinter (thường là các nô lệ trốn thoát).
  • Hercinia – một thành phố nguy nga nằm dọc bờ biển Amaranthine. Được biết đến do mức độ bị cướp bóc quá nhiều và sưu cao thuế nặng.
  • Kaiten
  • Kirkwall – là cổng vào khu vực trung tâm lục địa Thedas, Kirkwall là trung tâm giao thương của khu vực Free Marche.
  • Markham – nằm ở phía Nam khu vực Free Marche, cách rặng núi Vinmark không xa. Markham là trung tâm nghiên cứu nông nghiệp và là nơi tập hợp các Học Viện lớn nhất ở Thedas.
  • Hambleton – Gần thành phố Markham
  • Ostwick – nằm ở cửa biển Waking, đây chính là nơi mà người Qunari đổ bộ vào đầu tiên. Thành phố này nổi tiếng bởi hệ thống tường thành 2 lớp dày đặc.
  • Starkhaven – Thành phố lớn nhất Free Marche, nằm dọc bờ sông Minanter.
  • Tantervale – nằm ở phía Tây Free Marche, dọc bờ sông Minanter. Một trong ba thành phố có sức ảnh hưởng lớn nhất Free Marches. Giáo Hội Đoàn nắm quyền lực tuyệt đối và các vệ sĩ thủ thành nghiêm minh với hệ thống hành pháp.
  • Wycome – nằm trên bờ biển Amaranthine, gần cửa sông Minanter. Đây được xem là khu vực tự do nhất Free Marche và là thủ đô ăn chơi của lục địa Thedas. Được biết đến là nơi nhập khẩu rượu vang Antivan lớn thứ 2 trên lục địa Thedas, chỉ sau Đế Chế Orlais.

Văn hóa xã hội

Dân Free Marche từng được ghi nhận là có tổ chức tấn công Vương quốc Ferelden trong lịch sử. Nevarra ban đầu là một phần của Liên bang Free Marches nhưng sau này đã mở rộng quy mô, quyền lực vượt xa các vùng lãnh thổ khác, tách ra thành một quốc gia độc lập.

Free Marches từng là một phần của Đế Quốc Tevinter, bằng chứng là nét tương đồng trong kiến trúc của các thành phố, nhà cửa trong Liên Khu Tự Trị đều dùng đá trắng, cũng giống như ở Tevinter.

Cốt Truyện Dragon Age: Liên Khu Tự Trị (Free Marches)
Thánh đường Giáo Hội Đoàn ở Kirkwall dùng đá trắng, tiêu biểu cho sự tương đồng kiến trúc với Tevinter

Liên Khu Tự Trị (Free Marches) cũng được biết đến như là trang trại của cả lục địa Thedas, Họ xây các nông trại dọc bờ sông Minanter và sản xuất rất nhiều lương thực bán đi khắp lục địa. Starkhaven là thành phố lớn nhất nằm ngay trên tuyến đường vận tải trên mặt nước này.

Vị trí địa lý đặc thù của Free Marches, nằm ngay vùng trung tâm lục địa Thedas và giáp với rất nhiều vùng lãnh thổ khác bao quanh khiến cho dân cư ở đây rất đa dạng về văn hóa. Hàng hóa được lưu hành từ nhiều quốc gia khác nhau đến đây để buôn bán đồng nghĩa với việc rất nhiêu cư dân từ những khu vực đó đi theo các chuyến buôn nên ở đây có rất nhiều người đến từ các khu vực khác nhau. Họ gặp gỡ và không ít người kết hôn, sinh con và chọn sinh sống ở Kirkwall. Nhưng điều đó không có nghĩa vùng đất này sẵn sàng chào đón bất cứ ai từ nơi khác đến. Nhiều người dân bản xứ cho rằng sự hiện diện của người ngoại quốc ảnh hưởng thậm chí đe dọa lối sống của họ. Trong thời gian diễn ra đợt Hạo Kiếp thứ 5, thành phố đầy người tị nạn Ferelden và quân Qunari bị kẹt lại ở đây dẫn đến phản ứng dữ dội từ các cư dân Free Marches cho rằng thành phố đang bị người ngoại quốc “xâm chiếm”, áp đảo về số lượng. Họ cực kỳ phẫn nộ vì điều này.

Cốt Truyện Dragon Age: Liên Khu Tự Trị (Free Marches)
Tàn quân Qunari bị kẹt lại là một thế lực đáng gờm ở Kirkwall

Mặc dù là vùng lãnh thổ có xu hướng quốc tế hóa nhiều mặt trong chính sách ngoại giao nhưng họ thường đặt lợi ích của riêng lãnh thổ của mình lên trên mối quan hệ hợp tác Liên Khu Tự Trị.

The Grand Tourney

Một trong những sự kiện lớn và thu hút sự chú ý nhất diễn ra trên lãnh thổ Liên Khu Tự Trị Free Marches là The Grand Tourney (Một Dạng Olympic khu vực). Vận động viên tham dự đến từ tất cả vùng miền trong khu vực để tranh tài trong các môn thi đấu liên quan đến kĩ năng chiến đấu, quân sự và thử thách lòng dũng cảm. Người chiến thắng sẽ được trao tặng một tràng hạt làm từ lá xô thơm kèm cúp vô địch Celebrant, đặt theo tên nhà vô địch đầu tiên của The Grand Tourney. Một lá thư sẽ được đọc công khai trước mọi vận động viên và khán giả:

Cốt Truyện Dragon Age: Liên Khu Tự Trị (Free Marches)

"Điều quan trọng nhất mà tất cả chúng ta, một người dân, một thành viên của Liên Khu Tự Trị Free Marches phải biết đó là chúng là một vùng lãnh thổ độc lập, tự do. Chúng ta tự quyết định số phận của chính chúng ta và tất cả chúng ta đều hài lòng với điều đó. Trên tất cả, chúng ta đang ở đây, trong The Grand Tourney cùng nhau tranh tài. Và chúng ta sẽ thể hiện niềm tự hào về đất nước mình một cách hiên ngang, để cho bất cứ ai trên lục địa Thedas biết đến nếu như họ đang lắng nghe những lời này. Chúng ta sẽ hôn tự do bằng đôi môi của mình và siết tay cùng nhau, dẫu cho cuộc vui ngày hôm nay chỉ kéo dài đến khi bình minh ngày mới hé rạng, phải không?"

Đại hội The Grand Tourney là một trong những sự kiện truyền thống hiếm hoi, dịp mà mọi người dân trong Liên Khu Tự Trị Free March sẵn sàng cùng nhau tận hưởng niềm hân hoang, hạnh phúc trong thời gian ngắn ngủi.

The Grand Tourney gần đây nhất (tính theo thời điểm Dragon Age: Inquisition) được tổ chức tại thành phố Cumberland, Nevarran và được tài trợ bởi Rainier Aehernthal, một thương gia giàu có nức tiếng.

Chính trị

Liên Khu Tự Trị Free Marche không có chính quyền trung ương, không có vua hay thủ đô chung. Điều này khiến cho việc tự vệ của cả Liên bang trở nên khó khăn hơn so với các quốc gia khác đồng thời nền kinh tế của toàn vùng lãnh thổ cũng chia rẽ, phân tán và phát triển không đồng đều. Mỗi thành phố có chính quyền tự quản riêng và phải luôn cảnh giác với các đồng minh khác ngay trong chính khu vực, nhất là khi đột nhiên có biến cố chính trị hoặc mâu thuẫn tranh chấp.

Thể chế chính trị của mỗi vùng cũng không giống nhau. Ví dụ, thành phố Kirkwall được cai trị bởi một Tử tước nhưng quyền lực thật sự thuộc về Tổ Chức Hiệp Sĩ Dòng Đền.

Trong thời kỳ chiến sự hay khủng hoảng chính trị, các tướng lĩnh và nhà cầm quyền trên toàn bộ lãnh thổ sẽ tập hợp lại để giải quyết vấn đề như trong chiến sự với Vương quốc Ferelden.

Đức Phạm

Bài liên quan

Tìm hiểu cốt truyện Resident Evil qua Infographic
PC/Console

Tìm hiểu cốt truyện Resident Evil qua Infographic

Tìm hiểu cốt truyện Resident Evil qua Infographic
Những cặp tình nhân nổi tiếng trong game
PC/Console

Những cặp tình nhân nổi tiếng trong game

Những cặp tình nhân nổi tiếng trong game
Game và đời thật, đâu là khoảng cách? [p.1]
PC/Console

Game và đời thật, đâu là khoảng cách? [p.1]

Game và đời thật, đâu là khoảng cách? [p.1]

Tin bài khác

Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu
PC/Console

Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes là một trò chơi hành động sinh tồn thú vị với yếu tố roguelite cùng đồ họa đặc trưng, thu hút người chơi yêu thích thể loại này.
Sky: Children Of The Light ưu đãi cho người chơi nhân dịp ra mắt trên Steam
PC/Console

Sky: Children Of The Light ưu đãi cho người chơi nhân dịp ra mắt trên Steam

Sky: Children Of The Light đã chính thức ra mắt phiên bản PC vào ngày 10/04/2024, cung cấp quyền truy cập sớm miễn phí trên nền tảng Steam dành cho game thủ.
Chơi Game Minecraft sinh tồn miễn phí không cần tải
PC/Console

Chơi Game Minecraft sinh tồn miễn phí không cần tải

Chơi game minecraft sinh tồn miễn phí không cần tải có lẽ là câu hỏi tưởng khó trả lời. Nhưng thật chất lại rất dễ vì đã có sự trợ giúp từ nhiều nguồn khác nhau.
Top game chiến tranh Việt Nam hay nhất bạn có thể thử
PC/Console

Top game chiến tranh Việt Nam hay nhất bạn có thể thử

Top game chiến tranh Việt Nam hay nhất bạn có thể thử một lần để biết thêm về lịch sử đất nước chúng ta hào hùng như thế nào trong quá khứ
Cách tải Game Bleach vs Naruto 2.6 cực đơn giản
PC/Console

Cách tải Game Bleach vs Naruto 2.6 cực đơn giản

Cách tải game Bleach vs Naruto 2.6 cực đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được chỉ với vài bước cơ bản nhất, cùng xem cách chơi ngay Bleach vs Naruto 2.6
Ngày sinh nhật của các nhân vật trong Genshin Impact mới nhất
Game PC

Ngày sinh nhật của các nhân vật trong Genshin Impact mới nhất

Genshin Impact là tựa game thế giới mở có cộng đồng người chơi đông đảo. Một trong những vấn đề mà người chơi quan tâm con game này là thông tin chi tiết về các nhân vật. Bài viết này sẽ tiết lộ ngày sinh nhật của các nhân vật trong Genshin Impact, hy vọng sẽ giúp các bạn thỏa mãn sự tò mò và chọn nhân vật dễ hơn.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Nàng mẫu sở hữu body
Đời sống

Nàng mẫu sở hữu body 'căng đét' khiến cộng đồng chao đảo

Với hình thể săn chắc, Yu Ga-yeon được truyền thông ưu ái gọi là người mẫu sở hữu body siêu thực nhất Hàn Quốc.
Spoiler Jujutsu Kaisen JJK 257: Yuji đấm Sukuna với 8 cú Hắc thiểm
Anime & Manga

Spoiler Jujutsu Kaisen JJK 257: Yuji đấm Sukuna với 8 cú Hắc thiểm

Trong spoiler Jujutsu Kaisen JJK 257 lần này, Yuji đấm Sukuna với 8 cú Hắc thiểm liên tục, sức chịu đựng của Vua nguyền hồn có thể đạt tới giới hạn không?
Xuân Ca từng dính mác "Tuesday" trước đây: Đam mê khó bỏ?
Giải trí

Xuân Ca từng dính mác "Tuesday" trước đây: Đam mê khó bỏ?

Sau drama xem bồ bạn như bồ mình, cộng đồng mạng bỗng nhớ lại drama làm 'bé ba' một thời có liên quan đến Xuân Ca, liệu đây là hiểu lầm hay đam mê khó bỏ?
Xoài Non phát ngôn gây tranh cãi: “Học cho cố cũng chẳng kiếm được xu nào”
Giải trí

Xoài Non phát ngôn gây tranh cãi: “Học cho cố cũng chẳng kiếm được xu nào”

Ngoan xinh yêu của Xemesis vừa có phát ngôn “đụng chạm” ngành giáo dục khi được hỏi lý do nghỉ học. Câu trả lời của Xoài Non khiến nhiều người ngán ngẩm!
Xuất hiện UFO lơ lửng trên bầu trời khiến đám đông la hét
Đời sống

Xuất hiện UFO lơ lửng trên bầu trời khiến đám đông la hét

Mới đây, khoảnh khắc gây sốt khi một UFO xuất hiện lao vút qua bầu trời trong lúc nhật thực diễn ra, lập tức khiến đám đông hoảng hốt.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Long Vương Khổng Lồ dẫn đầu meta hiện tại

DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Long Vương Khổng Lồ dẫn đầu meta hiện tại

Trong bài viết này, Mọt sẽ mang đến cho các bạn đội hình Long Vương Khổng Lồ đang thống trị meta DTCL mùa 11 thời điểm hiện tại.
DTCL 14.9: Những trang bị mới nào sẽ xuất hiện trong bản cập nhật sắp tới?

DTCL 14.9: Những trang bị mới nào sẽ xuất hiện trong bản cập nhật sắp tới?

Mới đây, nhiều trang bị mới mới dự kiến sẽ được Riot Games ra mắt trong bản cập nhật DTCL 14.9.
LMHT: Đây là tướng được game thủ đánh giá có màn rework thành công nhất lịch sử

LMHT: Đây là tướng được game thủ đánh giá có màn rework thành công nhất lịch sử

Mới đây, cộng đồng game thủ LMHT mới đây đã mở ra một cuộc thảo luận về các vị tướng được rework một cách thành công nhất.
LMHT 14.8: Tướng Briar xuất hiện lỗi nghiêm trọng trong phiên bản mới nhất

LMHT 14.8: Tướng Briar xuất hiện lỗi nghiêm trọng trong phiên bản mới nhất

Mới đây, một tương tác thú vị giữa Briar và Illaoi đã tạo ra lỗi game nghiêm trọng khiến nhiều game thủ bất ngờ.
LMHT: Nữ game thủ Việt có gì đặc biệt khi đạt thành tích "khủng" tại máy chủ quốc tế?

LMHT: Nữ game thủ Việt có gì đặc biệt khi đạt thành tích "khủng" tại máy chủ quốc tế?

Mới đây, cộng đồng LMHT quốc tế không khỏi suýt xoa với thành tích đáng tự hào của nữ game thủ Việt.
DTCL mùa 11: Bó tay trong việc cân bằng, Riot thẳng tay xóa Lõi bá đạo này thêm lần nữa

DTCL mùa 11: Bó tay trong việc cân bằng, Riot thẳng tay xóa Lõi bá đạo này thêm lần nữa

Mới đây, Riot Games tiếp tục bế tắc trong việc cân bằng các lõi công nghệ trong DTCL mùa 11, khiến nhiều game thủ cảm thấy lo lắng.
Kết duyên – cuộc sống thử độc đáo trong Thánh Quang Thiên Sứ

Kết duyên – cuộc sống thử độc đáo trong Thánh Quang Thiên Sứ

Thánh Quang Thiên Sứ sẽ giúp bạn trải nghiệm những vất vả cũng như hạnh phúc của hôn nhân qua chức năng kết duyên đầy hấp dẫn.
Thánh Quang Thiên Sứ - Đắm chìm trong thế giới PvE rộng lớn

Thánh Quang Thiên Sứ - Đắm chìm trong thế giới PvE rộng lớn

Hoạt động và phụ bản PvE của Thánh Quang Thiên Sứ đa dạng giúp cung cấp nguyên liệu tăng sức mạnh.
Trải nghiệm Nikke phiên bản màn hình dọc trong game mới Wasteland Girls

Trải nghiệm Nikke phiên bản màn hình dọc trong game mới Wasteland Girls

Nếu bạn đang muốn tìm một tựa game nhẹ máy hơn mà vẫn có dàn harem “mờ lem” như Nikke thì Wasteland Girls sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn đấy!
Tổng hợp gift code Thánh Quang Thiên Sứ và hướng dẫn cách nhập

Tổng hợp gift code Thánh Quang Thiên Sứ và hướng dẫn cách nhập

Mọt Game hướng dẫn game thủ cách nhập và sở hữu bộ gift code Thánh Quang Thiên Sứ với những phần quà giá trị!
Hôm nay 16/4, Thánh Quang Thiên Sứ chính thức ra mắt

Hôm nay 16/4, Thánh Quang Thiên Sứ chính thức ra mắt

Game thủ đã có thể trải nghiệm Thánh Quang Thiên Sứ vào hôm nay ngày 16/04, bước vào hành trình trở thành một chiến binh dũng mãnh tại thế giới của các vị thần.
Top Game MU nào đáng chơi nhất hiện nay trên điện thoại?

Top Game MU nào đáng chơi nhất hiện nay trên điện thoại?

Đối với nhiều game thủ, MU có lẽ đã trở thành huyền thoại trong lòng của họ, cho dù có chơi bất cứ game nào khác đi chăng nữa cũng không thể nào quên được những ngày tháng cày cuốc con game huyền thoại này. Chính vì thế, chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn gam
Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes là một trò chơi hành động sinh tồn thú vị với yếu tố roguelite cùng đồ họa đặc trưng, thu hút người chơi yêu thích thể loại này.
Sky: Children Of The Light ưu đãi cho người chơi nhân dịp ra mắt trên Steam

Sky: Children Of The Light ưu đãi cho người chơi nhân dịp ra mắt trên Steam

Sky: Children Of The Light đã chính thức ra mắt phiên bản PC vào ngày 10/04/2024, cung cấp quyền truy cập sớm miễn phí trên nền tảng Steam dành cho game thủ.
Chơi Game Minecraft sinh tồn miễn phí không cần tải

Chơi Game Minecraft sinh tồn miễn phí không cần tải

Chơi game minecraft sinh tồn miễn phí không cần tải có lẽ là câu hỏi tưởng khó trả lời. Nhưng thật chất lại rất dễ vì đã có sự trợ giúp từ nhiều nguồn khác nhau.
Top game chiến tranh Việt Nam hay nhất bạn có thể thử

Top game chiến tranh Việt Nam hay nhất bạn có thể thử

Top game chiến tranh Việt Nam hay nhất bạn có thể thử một lần để biết thêm về lịch sử đất nước chúng ta hào hùng như thế nào trong quá khứ
Cách tải Game Bleach vs Naruto 2.6 cực đơn giản

Cách tải Game Bleach vs Naruto 2.6 cực đơn giản

Cách tải game Bleach vs Naruto 2.6 cực đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được chỉ với vài bước cơ bản nhất, cùng xem cách chơi ngay Bleach vs Naruto 2.6
Ngày sinh nhật của các nhân vật trong Genshin Impact mới nhất

Ngày sinh nhật của các nhân vật trong Genshin Impact mới nhất

Tiết lộ ngày sinh nhật của các nhân vật trong Genshin Impact, giúp bạn chọn nhân vật yêu thích theo cung hoàng đạo, ngày tháng năm sinh.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9