Thứ năm 28/03/2024 22:17
TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 24°C Hà Nội
Hải Phòng: 25°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 25°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 27°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 24°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 25°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 25°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 27°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Cốt truyện Bioshock Infinite – Mồ chôn giữa biển khơi (P2)

aa
Cốt truyện Bioshock Infinite – Mồ chôn giữa biển khơi (P2)

Cốt truyện Bioshock InfiniteBurial at Sea chương 1 kết thúc với cái chết của Booker/Comstock để lại nhiều câu hỏi như số phận của Sally, Elizabeth sẽ làm gì sau đó. Chương 2 của Burial at Sea đã ra mắt để giải quyết nốt phần còn lại này.

Cốt truyện Bioshock Infinite – Burial at Sea chương 2

Elizabeth bắt đầu một buổi sáng tại thành phố Paris hoa lệ đầy yên bình, một khung cảnh mà cô mơ ước ngay từ những ngày còn sống tại Columbia. Cô đi dạo trên con phố bên bờ sông Seine nhìn lên tháp Eiffel xa xa và chào hỏi các cư dân nơi đây như những người quen biết đã lâu. Cô gặp một bé gái và bất giác gọi: "Sally".

Mọi việc thay đổi từ đây, Sally bỏ chạy đuổi theo quả bóng bay và Elizabeth đuổi theo sau. Khung cảnh ngày càng u ám và giông tố, Sally dẫn Elizabeth đến một cánh cửa có ghi chữ “văn phòng thám tử tư Booker Dewitt". Khi bước vào cánh cửa, cô trở lại Rapture của chương 1 trong khoảnh khắc đồng hồ nhiệt độ với Sally trong bộ dạng Little Sister đứng phía sau, khung cảnh tối sầm lại.

PC/CONSOLE

Cốt truyện Bioshock Infinite – Mồ chôn giữa biển khơi (P1)

Những ám ảnh về hành động tăng nhiệt độ để ép Sally chui ra khỏi đường ống cùng hình ảnh cô bé kêu gào vì nóng đồng loạt kéo về hành hạ Elizabeth. Rõ ràng Booker đã trả giá cho tội ác của mình và chính Elizabeth cũng không thể thoát được quả báo của mình. Elizabeth ngất đi trong hoảng loạn.

Trở về Rapture

Tỉnh lại với tiếng cò quay súng lục bên tai, Elizabeth nhận ra khung cảnh cũ ở cuối chương 1 với xác của Booker/Comstock bên cạnh. Phía xa xa là 1 người đàn ông đang túm lấy Sally lôi ra khỏi đường ống và một người đàn ông khác có vẻ như chỉ huy đang đứng quan sát. Trên đầu Elizabeth là một người nữa đang thử vận may với khẩu súng 6 phát chĩa vào đầu cô, cho đến lúc này tất cả vòng quay đều hụt nên cô vẫn còn sống.

cốt truyện Bioshock Infinite

Atlas cùng đồng bọn bị nhốt lại khu mua sắm

Bên cạnh xác của Booker già là một ảo ảnh Booker phiên bản gốc của Bioshock Infinite đang ngồi thoải mái chơi đàn ghita. Booker mách nước cho Elizabeth trả lời người đàn ông chỉ huy có tên gọi Atlas để có thể giữ lại mạng sống. Mặc dù không hiểu gì cả nhưng Elizabeth vẫn nói theo lời Booker với nội dung sẽ giúp Atlas quay về Rapture bằng cách liên hệ với tiến sĩ Yi Suchong, hiện đang làm việc cho Andrew Ryan.

cốt truyện Bioshock Infinite

Ảo ảnh Booker xuất hiện với chiếc đàn trên tay

Nghe tên người quen lại biết về mối quan hệ của mình với Suchong, Atlas tin rằng Elizabeth thực sự có giá trị nên quyết định thả cô ra kèm lời đe dọa hôm nay không giết cô thì ngày mai vẫn giết được nếu cô nói láo. Elizabeth cũng ra điều kiện nếu mình thành công thì Atlas phải trả tự do cho Sally, hắn đồng ý và rút quân để lại cô một mình tự thực hiện nhiệm vụ mà không có sự hỗ trợ nào. Elizabeth bắt đầu hành trình tự mình sống sót và chuộc lỗi bằng cách cứu Sally.

cốt truyện Bioshock Infinite

Xác của Elizabeth phiên bản ở chương 1

Elizabeth lần mò tìm cửa ra khỏi khu vực hiện tại để đi tìm tiến sĩ Yi Suchong, khi mở một cánh cửa bị kẹt ở gần đó , cô bàng hoàng nhận ra xác của chính mình bị kẹt bên trong. Từ đó, dòng quá khứ tràn về giải thích những diễn biến khó hiểu xảy ra từ sau khi kết thúc cốt truyện Bioshock Infinite – Burial at Sea chương 1 cho đến hiện tại.

Những mảnh ghép quá khứ

Elizabeth nhớ lại khoảnh khắc sau khi con Big Daddy xiên chết Booker/Comstock, nó tiếp tục quay sang xiên cả Elizabeth và đẩy cô văng vào góc cửa khiến cô chết kẹt trong hốc này. Phản ứng của con Big Daddy rất đúng vì chính Elizabeth cũng góp phần trong việc làm hại Sally với kết hoạch nung nóng đường ống thông hơi.

cốt truyện Bioshock Infinite

Khoảnh khắc Big Daddy tấn công Elizabeth

Trò chuyện với hồn ma của Booker, Elizabeth tiết lộ lý do cô tìm đến Rapture và theo đuổi phiên bản Booker mà cô vừa lập mưu giết chết. Theo đó, sau khi Booker gốc chết đuối ở cuối phần cốt truyện Bioshock Infinite chính, tất cả các phiên bản của Comstock biến mất khỏi các thế giới chỉ trừ một người. Cô tìm hiểu người này và phát hiện ra tội ác của hắn, tức giận vì sự ích kỷ của Comstock đã khiến một phiên bản của mình chết thảm, Elizabeth quyết định báo thù.

PC/CONSOLE

Cốt truyện Bioshock Infinite – Kẻ phàm trần giữa thành phố bay

Cô lẻn vào Rapture, thay đổi trang phục và tìm đọc tất cả tư liệu liên quan về thành phố này, tự biến mình thành một công dân Rapture và theo dõi Comstock duy nhất còn lại này. Cô phát hiện quan hệ giữa Comstock và cô bé Sally cũng như sự đổ đốn và bê tha của hắn dẫn đến việc Sally bị bắt cóc, dường như hắn chẳng bao giờ thay đổi sau những biến cố đã gây ra.

cốt truyện Bioshock Infinite

Trả được thù cũ nhưng lại tạo ra oán thù mới

Elizabeth đã cố ý dẫn dụ Comstock vào tình huống cuối cùng khi phải giằng kéo Sally ra khỏi ống thông hơi để kích hoạt lại ký ức của Comstock, khiến hắn phải suy sụp cùng cực và sau đó bị giết một cách xứng đáng. Đến đó là nhiệm vụ xóa bỏ toàn bộ Comstock ra khỏi thế giới của Elizabeth đã hoàn tất. Tuy nhiên để đạt mục đích cô đã vô tình lợi dụng cô bé Sally và khiến cô bé bị biến thành Little Sister bị kẹt lại mãi mãi trong nấm mồ giữa biển khơi đó.

PC/CONSOLE

Cốt truyện Bioshock – Con người lựa chọn, nô lệ phục tùng

Khi đến bên xác của mình, Elizabeth lấy lại được một phần trí nhớ. Theo đó, cô là một phiên bản khác của Elizabeth trong một vũ trụ khác nhận được sự thống nhất về ký ức cũng như quyền năng của Elizabeth gốc khi bản thể cũ của cô chết đi. Ân hận với những gì đã làm với Sally, cô quyết định quay lại Rapture để cứu Sally.

cốt truyện Bioshock Infinite

Có lại ngón tay bị cụt và mất hết các năng lực, trở thành người bình thường

Tuy nhiên khi đưa cô về ngọn hải đăng để quay về Rapture, cặp đôi Lutece đã cảnh báo cô việc này trái với quy luật vận hành xuyên thế giới vì vậy cô sẽ mất tất cả năng lực siêu nhiên, khả năng mở Tear cũng như trí nhớ của mình. Elizabeth sẽ trở thành một cô gái bình thường với một mạng duy nhất, cô quyết định bất chấp tất cả để cứu Sally.

Lúc này Elizabeth cũng nhận ra ảo ảnh Booker kia không thật, đó dường như là phần còn lại của tiềm thức của cô đi theo nhắc nhở chính mình qua hình ảnh của Booker.

Đi tìm Suchong… hay những gì Suchong để lại

Sau khi “ôn cố tri tân” xong, Elizabeth bắt đầu lên đường tìm dấu viết của Suchong. Không có thể lực cũng như sức chiến đấu kiểu đàn ông như Booker, Elizabeth sử dụng găng tay móc câu Air Grabber và nỏ thuốc mê cho mục đích hành động lén lút là chính.

Cô vượt qua khu mua sắm đầy Splicer để dò tìm tung tích của Suchong, tuy nhiên các thông tin đều cho thấy ông ta không còn ở đây nữa mà có thể đang ở Rapture làm việc cho Andrew Ryan. Tuy nhiên những gì ông ta để lại trong phòng thí nghiệm cũ của mình lại rất giá trị.

cốt truyện Bioshock Infinite

Suchong có tất cả tư liệu về Columbia cũng như Booker, Elizabeth

Yi Suchong đã phát hiện ra Tear khi “một cô gái trẻ” được phát hiện dùng nó để đến và biến mất một cách thần kỳ tại Rapture. Từ đó ông ta phát hiện Jeremiah Fink của Columbia đã ăn trộm các phát minh của mình về Plasmid và ADAM để chế ra Vigor cho thành phố bay này. Suchong trả đũa bằng cách chôm lại cách của Fink xử lý chế phẩm Plasmid để pha chế ra loại Plasmid có thể dùng bằng đường uống thay vì phải tiêm một cách đau đớn. Sau khi cả 2 đầu phát hiện ra “tài năng” của nhau, Suchong và Fink đã hợp tác tạo ra rất nhiều thứ từ việc trao đổi công nghệ của 2 phía.

cốt truyện Bioshock Infinite

Cỗ máy Lutece do Yi Suchong xây dựng

Đắt giá nhất chính là Elizabeth phát hiện một cỗ máy Lutece hoàn chỉnh bên trong phòng thí nghiệm của Suchong tại Fin Restaurent dẫn thẳng về Columbia. Cô quyết định sửa chữa nó để tạo ra một Tear giúp trở về thành phố bay lấy một thứ quan trọng là Lutece Particle (hạt Lutece). Với nguyên liệu này cô có thể dùng công nghệ Lutece từng giúp nâng Columbia lên mây để nâng khu vực Fontaine's Department Store trở lên gắn lại vào Rapture.

Tuy nhiên khi chạm vào cỗ máy, cô bị Suchong phát hiện và cho rằng cô đang phá máy. Elizabeth thuyết phục được Suchong rằng cô đang cố sửa nó và hoàn tất điều mà Suchong đang cố làm nhưng vẫn chưa thành công: Mở ra một Tear hoàn chỉnh. Suchong và Atlas miễn cưỡng giúp cô hoàn tất việc sửa chữa và quay lại Columbia.

Trở lại Columbia, những bí ẩn chưa từng biết

Elizabeth trở lại Columbia và xuất hiện ngay trên khí cầu First Lady đúng lúc bản thể gốc của cô và Booker đang tấn công xưởng của Fink trong cốt truyện Bioshock Infinite gốc. Con tàu bị bỏ trống và cô chẳng mấy khó khăn khi lấy được một bộ Lutece Particle dự phòng ngay trên tàu.

cốt truyện Bioshock Infinite

Bước vào Tear để trở về Columbia

Tuy nhiên khi cô định trở về thì Yi Suchong đã khóa Tear lại, hắn yêu cầu cô phải làm thêm một việc khác là lẻn vào phòng thí nghiệm của Fink lấy một mẫu tóc được lưu trữ tại đó. Chẳng còn cách nào khác, cô phải làm “thêm việc nhưng không lương” từ tay tiến sĩ gian tà.

Trong khi đột nhập xưởng của Fink, Elizabeth phát hiện một sự thật lâu nay cô chưa hề biết. Daisy Fitzroy đã bị cặp đôi Lutece thuyết phục sử dụng con trai của Fink làm con tin để ép Elizabeth phải giết Daisy và cứu cậu bé. Daisy sẽ chết nhưng đổi lại mục tiêu đánh sập Columbia của cô sẽ hoàn thành một cách gián tiếp thông qua Elizabeth. Việc lần đầu giết người (Daisy) này sẽ giúp Elizabeth trưởng thành từ một cô gái tuổi teen thành một phụ nữ từng trải, từ đó giúp Elizabeth đủ dũng khí để chiến đấu đến cùng và tiêu diệt Comstock.

cốt truyện Bioshock Infinite

Daisy ban đầu không hề có ý định dùng đứa trẻ làm con tin

Elizabeth quay lại với nhiệm vụ của mình. Cô lẻn được vào phòng thí nghiệm bí mật của Fink trộm mẫu móc và nhận ra đó cũng là mẫu tóc của chính mình. Cô cũng nhận ra Fink đã gắn mối liên hệ kiểu Little Sister – Big Daddy giữa Songbird với mình bằng cách dụ dỗ cô cứu Songbird nhằm tạo mối quan hệ qua ân huệ. Công việc hoàn tất, cô thoát khỏi vòng vây của bọn Vox Populi và quay lại cổng Tear để quay về Rapture.

Andrew Ryan – Một Fontaine khác

Trở về Rapture, Elizabeth chuyển mẫu tóc về cho Suchong nhưng ngay sau đó tín hiệu bị ngắt, căn phòng bị khóa và Andrew Ryan xuất hiện. Ông ta cho rằng Elizabeth đến Rapture khi chưa được phép của ông vì thế là một dân xâm nhập trái phép. Ryan dụ dỗ Elizabeth hợp tác với mình để được tha chết và hoàn toàn phớt lờ yêu cầu của Elizabeth là tìm Sally, ông ta cho rằng Elizabeth chỉ muốn sở hữu một Little Sister hiện đang có giá trị cực cao trên thị trường.

cốt truyện Bioshock Infinite

Andrew Ryan không hề muốn giúp đỡ, chỉ chăm chăm ép người khác làm việc cho mình

Ryan đe dọa rằng một đội quân của ông ta đã được cử xâm nhập khu vực khu mua sắm này và sẽ phá cửa vào bắt Elizabeth bất cứ lúc nào, nếu đầu hàng cô sẽ sống. Cách đe dọa mà Ryan từng thành công với Suchong lại thất bại với cô, Elizabeth quyết định sẽ chiến đấu để đi tìm Sally.

Elizabeth đào thoát thành công và bắt liên lạc được với Atlas, cô tìm ra được điểm thích hợp để đặt Lutece Particle để nâng cả khối kiến trúc lên, đó là ở trục trọng lực chính của khối nhà. Nó nằm ngay văn phòng của Frank Fontaine trên đỉnh của khối kiến trúc bị chìm.

cốt truyện Bioshock Infinite

Vị trí đặt thiết bị nằm ngay trên đỉnh văn phòng của Frank Fontaine

Atlas cho quân yểm trợ Elizabeth tiếp cập đúng vị trí và đặt thiết bị nâng thành công. Khối kiến trúc đã nổi lên và chuẩn bị ghép trở lại thành phố Rapture đánh dấu Atlas được giải thoát và Elizabeth hoàn thành thỏa thuận.

Tên lật lọng và manh mối về “Ace in the Hole”

Tuy nhiên, Atlas là một tên du đãng nên hắn lập tức nuốt lời và bắt giữ Elizabeth. Cho rằng cô biết bí mật về dự án vũ khí “Ace in the Hole” mà Suchong thực hiện cho Fontaine giúp hắn chiến thắng Ryan, Atlas cho tiêm thuốc nói thật để cô khai ra. Tuy nhiên thuốc bị tiêm quá liều khiến Elizabeth hôn mê trong 2 tuần mà không khai thác được gì.

Atlas bắt đầu tự tay tra tấn Elizabeth sau khi cô tỉnh lại bằng cách dọa sẽ dùng dùi đục thẳng từ hốc mắt lên thùy não của cô theo cách chữa bệnh tâm thần cực kỳ kinh dị được lưu hành những năm 1940 (xem thêm về phẫu thuật thùy não). Mặc dù cực kỳ kinh hoàng với cách tra tấn “thốn tận óc” này nhưng Elizabeth vẫn khẳng định cô chẳng hề biết gì về “Ace in the Hole” cả. Atlas cảm thấy cách của mình vô dụng và bắt đầu đổi mục tiêu sang Sally, Elizabeth trong một phút tuyệt vọng đã rơi vào tiềm thức và gặp lại Booker.

cốt truyện Bioshock Infinite

Booker dẫn Elizabeth vào một khung cảnh trong tiềm thức gợi ý nơi cất giấu Ace in the Hole

Booker dẫn cô đến một gợi ý nằm sâu trong ký ức bị mất của cô khi chuyển thế giới, vì trước khi mất ký ức Elizabeth đã đạt được cảnh giới biết hết tất cả mọi việc diễn ra trên tất cả mọi thế giới từ quá khứ đến tương lai. Mặc dù còn rất nhiều thắc mắc như liệu có cứu được Sally hay không khi Atlas là một kẻ nuốt lời? Tại sao phải giúp hắn trong khi dù có được Ace in the Hole hắn vẫn sẽ giết Elizabeth lẫn Sally? Tại sao bản thân cô lại có lựa chọn quay lại Rapture khi đã nhìn thấy hết và biết hết mọi thứ sẽ diễn ra như thế này?

Bỏ qua tất cả, Elizabeth quay lại thực tại để nói cho Atlas biết “Ace in the Hole” nằm ở phòng y tế của Yi Suchong. Tuy nhiên Andrew Ryan đã sẵn sàng cho cuộc chiến vì vậy tất cả vũ khí ở Rapture đều sẽ bắn vào những người mang mã gen của Atlas và những thuộc hạ. Không ai trong nhóm của hắn có khả năng tiếp cận cơ sở y tế này của Suchong. Elizabeth nhận nhiệm vụ đi lấy Ace in the Hole trở về cho Atlas trong sự bất ngờ của hắn.

Mảnh giấy định mệnh của 3 con người

Với mã gen không nằm trong nhóm bị theo dõi nên Elizabeth dễ dàng bước vào phòng y tế của Yi Suchong. Trên đường đi, cô gặp 2 Little Sister đang sợ sệt bên cạnh 1 Big Daddy đang bị thương, lần theo tư liệu của Suchong để lại cô tìm ra cách giúp các Little Sister sửa chữa và kết nối mối quan hệ với Big Daddy.

cốt truyện Bioshock Infinite

Big Daddy bị thương và 2 Little Sister hoảng sợ nấp trong góc nhà

Các Little Sister có bạn mới nên vui mừng vào bên trong đùa giỡn với Suchong trong khi ông ta làm việc, bực mình ông ta tát một trong 2 bé gái khiến Big Daddy nổi giận. Nó xông vào phòng và dùng mũi khoan xiên chết Suchong sau đó “đóng đinh” xác ông ta lên bàn. Trên bàn làm việc của Suchong, Elizabeth tìm được một mảnh giấy có ghi “Ace in the Hole” và dòng chữ bị viết bằng mật mã riêng của Suchong.

cốt truyện Bioshock Infinite

Mảnh giấy nằm ngay cạnh xác của Suchong

Có được thứ cần có, Elizabeth thoát khỏi phòng y tế len qua khe tường đến một khu hẻm tối tăm hoang vắng của Rapture nơi Atlas và đồng bọn chờ sẵn. Cô đưa mảnh giấy cho Atlas và cả 2 đều biết điều gì sẽ xảy ra kế tiếp.

Atlas lấy mảnh giấy và dùng chiếc kềm vặn ống nước trên tay đánh thẳng một nhát chí mạng vào đầu Elizabeth. Giữa lằn ranh cái chết, Elizabeth thấy mình xuất hiện trên một chuyến bay trong khi đó Atlas nhận ra sai lầm của mình khi mảnh giấy chứa câu bị ghi bằng mật mã của Suchong. Hắn quay lại kéo Elizabeth dậy để hỏi ý nghĩa của dòng mật mã.

cốt truyện Bioshock Infinite

Jack cướp máy bay và mảnh giấy chứa câu lệnh chính

Elizabeth tiếp tục cơn mê của mình và đi dọc máy bay, cô thấy một người đứng lên cầm súng xả loạn xạ và một tờ giấy bay ra có dòng chữ “Would you kindly”. Cô dịch lại dòng mã của Suchong cũng trùng khớp với câu lệnh trên. Nắm trong tay từ khóa kích hoạt, Atlas ra lệnh cho thủ hạ lập tức khởi động kế hoạch và đưa “kẻ đó” lên máy bay trở về Rapture. Trước khi bỏ đi, Atlas quay lại nện một nhát cuối cùng vào Elizabeth để chắc chắn rằng cô sẽ chết.

Tất cả mảnh ghép đều khớp

Atlas bỏ đi nhưng vứt lại Sally, có lẽ cô bé giờ đây vô giá trị với hắn hoặc hắn cũng muốn giữ một chút lời hứa của mình như một kẻ hào phóng sau khi có được thứ sẽ cho hắn tất cả. Sally ở lại bên Elizabeth và hát bài “La Vie En Rose” để trấn an cô.

cốt truyện Bioshock Infinite

Tất cả trở về với Elizabeth trong lúc hấp hối

Trong lúc hấp hối tất cả câu trả lời đã trở về với Elizabeth. Từ đầu cô đã thấy tất cả mọi chuyện, tất cả diễn biến của mọi thế giới của mọi thời điểm. Cô đã thấy Jack trở về Rapture từ chuyến bay định mệnh đó, cô đã thấy cái chết của Andrew Ryan với câu nói “con người lựa chọn, nô lệ phục tùng”. Tất nhiên cô cũng đã thấy điều quan trọng nhất, chính Jack và các Little Sister sẽ giết chết Frank Fontaine – Atlas.

Cô đã tìm ra người có thể hóa giải tất cả mọi thứ, xóa bỏ tất cả mọi ân oán tình thù và oan oan tương báo của mọi thế giới - đó là Jack. Cô cũng thấy kết cục của cốt truyện Bioshock 1 với một trong 4 Little Sister được Jack giải cứu trở về đất liền ôm một con búp bê rất quen thuộc, đó chính là Sally. Tất cả mọi việc Elizabeth làm và cả mạng sống cuối cùng của cô vốn đã được quyết định trước khi cô từ bỏ siêu quyền năng để trở lại Rapture.

cốt truyện Bioshock Infinite

Sally với con búp bê quen thuộc được Jack cứu và đưa về mặt đất

Elizabeth, với mạng sống cuối cùng của mình đã làm mối dây kết nối vòng lặp số phận bất tận (Infinite) giữa các thế giới về một cái kết cuối cùng, chính là giúp Jack trở về Rapture thành công. Mồ chôn giữa biển khơi này đã chôn Booker, chôn Andrew Ryan, chôn Frank Fontaine, chôn chính cô, nhưng với Sally và Jack, họ sẽ thoát khỏi luân hồi này để có một cuộc sống khác.

Elizabeth gục chết, chiếc đầu búp bê lăn trở về tay của Sally

Elizabeth lịm dần đi bên cạnh cô bé Sally, trên tay cô bé là con búp bên thân thiết nhưng thiếu mất chiếc đầu và trên tay Elizabeth rơi ra chiếc đầu mà cô nhặt được bên cạnh xác của Booker/Comstock trước đây. Sau phần credit là khung cảnh phần đuôi bị gãy của một chiếc máy bay chìm xuống thành phố Rapture báo hiệu Jack đã đến như kế hoạch.

Tất cả mảnh ghép đều khớp nhau thành một bức tranh hoàn chỉnh.

Đức Phạm

Bài liên quan

Tìm hiểu cốt truyện Resident Evil qua Infographic
PC/Console

Tìm hiểu cốt truyện Resident Evil qua Infographic

Tìm hiểu cốt truyện Resident Evil qua Infographic
Dead Island 2 trở lại với trailer cực cháy
PC/Console

Dead Island 2 trở lại với trailer cực cháy

Dead Island 2 quay trở lại đường đua cho game PC/Console với trailer gameplay cực cháy khiến cho game thủ đứng ngồi không yên.
Nhân vụ Đà Lạt, hãy điểm qua các thành phố bị ngập nước trong game
PC/Console

Nhân vụ Đà Lạt, hãy điểm qua các thành phố bị ngập nước trong game

Những thành phố bị ngập nước trong game luôn là địa điểm thú vị kể cả ở trong trò chơi điện hay ở ngoài cuộc sống thực tế.

Tin bài khác

Game miễn phí Epic Games: Islets - Tựa game hành động metroidvania cực kỳ thú vị
PC/Console

Game miễn phí Epic Games: Islets - Tựa game hành động metroidvania cực kỳ thú vị

Islets là tựa game hành động thuộc thể loại metroidvania sẽ được Epic Games tặng miễn phí vào cuối tuần này.
Nhóm Việt hóa game nổi tiếng nổ drama mới, người trong cuộc tiết lộ tin cực sốc!!!
PC/Console

Nhóm Việt hóa game nổi tiếng nổ drama mới, người trong cuộc tiết lộ tin cực sốc!!! 2

Nhóm chuyên Việt hóa game nổi tiếng bất ngờ bị người từng donate bốc phốt trên mạng xã hội. Nhiều thông tin nội bộ cực sốc cũng được nhóm dịch giả tiết lộ.
Chơi miễn phí bom tấn Cyberpunk 2077 vào 10h sáng ngày mai?
PC/Console

Chơi miễn phí bom tấn Cyberpunk 2077 vào 10h sáng ngày mai?

Đó là thông tin chính xác khi CD Projekt Red thông báo người dùng PS5 và Xbox X Series sẽ được chơi miễn phí Cyberpunk 2077 từ 10h sáng ngày 28/3/2024.
Máy chơi game cầm tay GPD Win 4 2024 chính thức ra mắt
PC/Console

Máy chơi game cầm tay GPD Win 4 2024 chính thức ra mắt

Win 4 2024 là mẫu máy PC cầm tay chạy vi xử lý AMD Ryzen 7 8840U với mức giá hợp lý.
PUBG bất ngờ hồi sinh với số người chơi tăng đột biến trên Steam
Esports

PUBG bất ngờ hồi sinh với số người chơi tăng đột biến trên Steam

Lượng lớn người chơi PUBG đã tăng đáng kể giúp tựa game này đứng top 3 tựa game có lượng người chơi cùng thời điểm cao nhất Steam.
Hướng dẫn cách nạp Steam Wallet nhanh và đơn giản nhất
Game PC

Hướng dẫn cách nạp Steam Wallet nhanh và đơn giản nhất

Steam wallet là túi tiền để các bạn game thủ có thể mua những con game mới hoặc mua DLC cho các con game hiện tại. Cách nạp Steam wallet sẽ đơn giản, nhanh gọn hơn sau khi xem xong bài viết này.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Hé lộ lý do cựu thành viên nhóm nhạc T-ara tự sát
Đời sống

Hé lộ lý do cựu thành viên nhóm nhạc T-ara tự sát

Tình hình của cựu thành viên nhóm nhạc T-ara hiện tại đang làm cho cộng đồng người hâm mộ cực kỳ lo lắng.
Nữ streamer 18+ phải đối mặt án tù vì hành vi không tưởng này!
Giải trí

Nữ streamer 18+ phải đối mặt án tù vì hành vi không tưởng này!

Được biết, cô gái này từng là thành viên nhóm nhạc thần tượng và giờ đã chuyển sang làm streamer 18+ nhưng vướng phải drama tình ái cực căng với một CEO.
Lộ diện chàng trai bị cho là
Giải trí

Lộ diện chàng trai bị cho là 'người thứ 3' giữa drama ngoại tình của Soanh và Diệp

Bên cạnh những tranh cãi về chuyện rạn nứt lục đục của đôi vợ chồng, thì mới đây đã có nhiều tin đồ về "người thứ 3" xuất hiện trong câu chuyện này.
Esports

'Ngài Ren' gặp trái đắng sau khi BTC công bố kết quả điều tra VCS 2024

Theo đó, 'Ngài Ren' đang muối mặt với cộng đồng sau khi BTC công bố kết quả điều tra giải VCS 2024.
Tin đồn Ahreum bị ma ám trỗi dậy, có liên quan đến vụ tự sát lúc nửa đêm?
Đời sống

Tin đồn Ahreum bị ma ám trỗi dậy, có liên quan đến vụ tự sát lúc nửa đêm?

Thông tin cựu thành viên nhóm nhạc T-ara tự sát đang gây xôn xao, trong đó, tin đồn về việc Areum bị một thế lực đen tối thao túng tâm lý bỗng trỗi dậy.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
Có thể bạn chưa biết? Những vụ án kinh hoàng do game thủ gây ra

Có thể bạn chưa biết? Những vụ án kinh hoàng do game thủ gây ra

Game thủ là những người hiền lành, cho đến khi mạng lag tuy nhiên có thể bạn chưa nghe qua những vụ án ghê người do game thủ gây ra.
Gillette hợp tác với Garena Free Fire ra mắt phiên bản giới hạn – Khuôn mặt tự tin sẵn sàng chiến đấu

Gillette hợp tác với Garena Free Fire ra mắt phiên bản giới hạn – Khuôn mặt tự tin sẵn sàng chiến đấu

Lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam, Gillette và Free Fire cho ra mắt sản phẩm với thiết kế đặc biệt dành riêng cho giới trẻ.
Sau drama VCS, đây là đội hình có thể tranh suất MSI 2024 với GAM Esports!

Sau drama VCS, đây là đội hình có thể tranh suất MSI 2024 với GAM Esports!

Đội hình 'dream team' của VCS này hoàn toàn có thể cạnh tranh với GAM Esports trong suất tham dự MSI 2024.
Bê bối VCS 2024: Sau quyết định của BTC, ai đang là người

Bê bối VCS 2024: Sau quyết định của BTC, ai đang là người 'nhột' nhất?

Mới đây, thông báo mới nhất từ Ban tổ chức VCS sau thời gian điều tra khiến cho cộng đồng LMHT Việt Nam xôn xao vì có quá nhiều cái tên xuất hiện.
VCS 2024: Tuyển thủ Team Whales - BeanJ và Gloryy nói gì sau khi bị chấm dứt đồng?

VCS 2024: Tuyển thủ Team Whales - BeanJ và Gloryy nói gì sau khi bị chấm dứt đồng?

Sau khi thông báo của BTC VCS 2024 Mùa Xuân được ấn định, ngay lập tức Team Whales đã thẳng tay gạch tên 2 tuyển thủ này khỏi đội tuyển, khiến fan bất ngờ.
Sau cú

Sau cú 'búng tay' của BTC, số phận các đội tuyển VCS sẽ ra sao?

Mới đây, BTC giải đấu VCS 2024 Mùa Xuân đã đưa ra một danh sách rất dài kéo theo đó là rất nhiều sự nghi hoặc và hoang mang đến từ người hâm mộ.

'Ngài Ren' gặp trái đắng sau khi BTC công bố kết quả điều tra VCS 2024

Theo đó, 'Ngài Ren' đang muối mặt với cộng đồng sau khi BTC công bố kết quả điều tra giải VCS 2024.
3Q Chiến Chiến Chiến: VIP user dòng thẻ tướng khen gì, góp ý gì sau Alpha Test?

3Q Chiến Chiến Chiến: VIP user dòng thẻ tướng khen gì, góp ý gì sau Alpha Test?

3Q Chiến Chiến Chiến nhận được nhiều ý kiến đa chiều từ các game thủ kỳ cựu dòng chiến thuật.
Tencent rục rịch kế hoạch thiết kế game mobile lấy cảm hứng từ Palworld

Tencent rục rịch kế hoạch thiết kế game mobile lấy cảm hứng từ Palworld

Tin tức về dự án game mobile lấy cảm hứng từ Palworld do hai ông lớn TiMi Studios và Lightspeed Studios hợp tác sản xuất đang thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ.
Nhân dịp ra mắt chính thức, SohaGame tặng 100 code 3Q Tí Nị độc quyền cho game thủ

Nhân dịp ra mắt chính thức, SohaGame tặng 100 code 3Q Tí Nị độc quyền cho game thủ

Tàu lượn siêu tốc của 3Q Tí Nị đã chính thức khởi hành. Thắt chặt dây an toàn và unbox bộ code 3Q Tí Nị giá trị để chiến ngay thôi nào!
Tổng hợp gift code 3Q Tí Nị và hướng dẫn cách nhập

Tổng hợp gift code 3Q Tí Nị và hướng dẫn cách nhập

Mọt Game hướng dẫn game thủ cách nhập và sở hữu bộ gift code 3Q Tí Nị với những phần quà giá trị để trải nghiệm 1 Tam Quốc khác biệt và dễ thương!
Top Game trên điện thoại Nokia cục gạch ngày xưa và cách tải về máy

Top Game trên điện thoại Nokia cục gạch ngày xưa và cách tải về máy

Top game trên điện thoại Nokia ngày xưa và những game tương tự, bạn có thể ôn lại chút kỷ niệm với những con game này.
Fan Genshin Impact không phục khi bị Free Fire soán ngôi ở giải thưởng danh giá

Fan Genshin Impact không phục khi bị Free Fire soán ngôi ở giải thưởng danh giá

Một số fan của Genshin Impact đang rất bực tức và cảm thấy khó hiểu trước kết quả không ngờ này khi bị một đối thủ “không liên quan” là Free Fire vượt mặt ngay trong giải thưởng quan trọng.
Game miễn phí Epic Games: Islets - Tựa game hành động metroidvania cực kỳ thú vị

Game miễn phí Epic Games: Islets - Tựa game hành động metroidvania cực kỳ thú vị

Islets là tựa game hành động thuộc thể loại metroidvania sẽ được Epic Games tặng miễn phí vào cuối tuần này.
Nhóm Việt hóa game nổi tiếng nổ drama mới, người trong cuộc tiết lộ tin cực sốc!!!

Nhóm Việt hóa game nổi tiếng nổ drama mới, người trong cuộc tiết lộ tin cực sốc!!! 2

Nhóm chuyên Việt hóa game nổi tiếng bất ngờ bị người từng donate bốc phốt trên mạng xã hội. Nhiều thông tin nội bộ cực sốc cũng được tiết lộ.
Chơi miễn phí bom tấn Cyberpunk 2077 vào 10h sáng ngày mai?

Chơi miễn phí bom tấn Cyberpunk 2077 vào 10h sáng ngày mai?

CD Projekt Red đã thông báo người dùng PS5 và Xbox X Series sẽ được chơi miễn phí Cyberpunk 2077 từ 10h sáng ngày 28/3/2024.
Máy chơi game cầm tay GPD Win 4 2024 chính thức ra mắt

Máy chơi game cầm tay GPD Win 4 2024 chính thức ra mắt

Win 4 2024 là mẫu máy PC cầm tay chạy vi xử lý AMD Ryzen 7 8840U với mức giá hợp lý.
PUBG bất ngờ hồi sinh với số người chơi tăng đột biến trên Steam

PUBG bất ngờ hồi sinh với số người chơi tăng đột biến trên Steam

Lượng lớn người chơi PUBG đã tăng đáng kể giúp tựa game này đứng top 3 tựa game có lượng người chơi cùng thời điểm cao nhất Steam.
Hướng dẫn cách nạp Steam Wallet nhanh và đơn giản nhất

Hướng dẫn cách nạp Steam Wallet nhanh và đơn giản nhất

Steam wallet là túi tiền để các bạn game thủ có thể mua những con game mới hoặc mua DLC cho các con game hiện tại. Cách nạp Steam wallet sẽ đơn giản, nhanh gọn hơn sau khi xem xong bài viết này.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9