tvts-center-banner-17-234
Thứ năm 18/04/2024 23:48
TP Hồ Chí Minh: 29°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 27°C Hà Nội
Hải Phòng: 27°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 28°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 27°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 29°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 27°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 27°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 28°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 27°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Cốt truyện Bioshock Infinite – Kẻ phàm trần giữa thành phố bay

aa
Cốt truyện Bioshock Infinite – Kẻ phàm trần giữa thành phố bay

Có thể nói ở phần Cốt truyện Bioshock Infinite này người chơi sẽ không phải lặn xuống đáy biển như những phần trước nữa mà sẽ bước lên “thiên đường” Columbia. Trải dài theo cốt truyện Bioshock Infinite sẽ là hành trình của “người lạ mặt” Booker DeWitt thực hiện một nhiệm vụ mông lung nhằm xóa đi số nợ khổng lồ của mình. Nhưng càng dấn sâu vào nó anh càng nhận ra nó vốn được dành riêng cho mình hơn là một nhiệm vụ làm thuê bình thường.

Hãy cùng Mọt game bước vào cốt truyện Bioshock Infinite để khám phá số phận cũng như sự “hại não” của câu chuyện này nhé.

Một ngày năm 1912, một chiếc xuồng đưa 3 con người cập bến một ngọn hải đăng ngoài khơi vịnh Maine. Nhân vật chính Booker DeWitt được 2 người thuê mình chỉ dẫn vào ngọn hải đăng với một lời dặn ngắn gọn “mang con bé về và số nợ kia sẽ được xóa”. Booker trong quá khứ đã dính vào nghiện rượu, trầm cảm, ám ảnh chiến tranh và đã mắc một số nợ rất lớn gần như không thể trả nổi. Đây là cơ hội hiếm có để anh làm lại cuộc đời.

Cốt truyện Bioshock Infinite

Hai người lạ mặt mặc áo mưa màu vàng đưa Booker vào ngọn hải đăng

Ngọn hải đăng hóa ra là một bệ phóng giúp đưa Booker bay lên chín tầng mây và đáp vào một thành phố bay mang tên Columbia ẩn khuất giữa những đám mây. Theo lời 2 người thuê anh thì cô gái anh cần đưa về được giữ ở Monument Island.

PC/CONSOLE

Cốt truyện Bioshock – Con người lựa chọn, nô lệ phục tùng

Vừa bước vào thành phố, Booker đã thấy ở đây ngập tràn các khẩu hiệu và tài liệu tôn giáo cũng như tôn thờ một nhà lãnh đạo tên là Zachary Comstock. Ông này hiện đang là thủ lĩnh của thành phố đồng thời cũng được gọi là nhà tiên tri khi có những tiên đoán chính xác về thời cuộc.

Cốt truyện Bioshock Infinite

Hình ảnh của Comstock được tuyên truyền khá mạnh trong thành phố

Các cư dân thành phố sống một cuộc sống an nhàn và vui vẻ, họ có những hoạt động giải trí, lễ hội vui nhộn nơi công cộng. Tuy nhiên khi Booker tham gia một trò chơi thì bị phát hiện dấu ấn hai chữ AD khắc trên tay, các cư dân ở đây gọi là dấu ấn “false shepherd” được Comstock tiên đoán là người sẽ làm cho Columbia sụp đổ. Booker trong thoáng chốc bỗng trở thành kẻ bị truy nã gắt gao nhất trong thành phố còn thường dân thì sợ hãi bỏ chạy khỏi anh.

Cốt truyện Bioshock Infinite

Booker bị phát hiện bởi 2 ký tự khắc trên tay

Booker phải vừa nỗ lực chạy thoát và chống trả lực lượng cảnh sát của thành phố vừa phải tìm đến nơi đang giam giữ cô gái cần được mang về. Trên đường đi anh cũng phát hiện ra các thiết bị kỳ lạ gọi là Siphon cũng như việc cô gái anh cần mang về tên là Elizabeth và cô có khả năng mở các cổng xuyên không gian gọi là (Tear).

Cốt truyện Bioshock Infinite

Gặp gỡ Elizabeth trong một tình cảnh rất... éo le

Booker phát hiện Elizabeth bị nhốt trong một tòa tháp tại Monument Island. Booker trèo lên tháp, gặp mặt Elizabeth và cũng gặp cả con robot chim khổng lồ Songbird có nhiệm vụ canh giữ cô gái. Songbird tấn công và phá sập tòa tháp, cả 2 người may mắn thoát nạn toàn mạng và lên kế hoạch tiếp cận chiếc tàu bay First Lady's Airship. Elizabeth muốn dùng nó để chạy đến thành phố Paris, nơi cô hằng mong ước sẽ đến sống khi thoát khỏi cảnh giam cầm.

Cốt truyện Bioshock Infinite

Tàu First Lady's Airship

Tuy nhiên khi biết Booker chỉnh hướng bay của khí cầu về New York để nộp cô lãnh thưởng, Elizabeth đã đánh gục Booker và bỏ trốn. Chàng trai Booker tỉnh dậy và thấy con tàu bị nhóm phiến quân Vox Populi do Daisy Fitzroy chỉ huy đang chiếm con tàu. Daisy thỏa thuận sẽ trả con tàu nếu Booker giúp nhóm của cô ta chiếm một kho vũ khí tại khu ổ chuột trên Columbia.

Cốt truyện Bioshock Infinite

Nhóm nổi loạn Vox Populi

Vox Populi là một nhóm quân phiến loạn tập hợp các tầng lớp lao động nhập cư bị đối xử kỳ thị do tư tưởng phân biệt chủng tộc và chủ nghĩa ưu tú của tầng lớp cầm quyền. Tất cả những người da màu đều bị bốc lột và phân biệt đối xử ở Columbia, họ không bao giờ có cơ hội thăng tiến cũng như thoát khỏi kiếp nghèo vì vậy họ đi theo Vox Populi để nổi loạn.

Booker trở lại Columbia để thực hiện thỏa thuận với Daisy và gặp lại Elizabeth. Sau khi giản hoà, cả 2 lại cùng đồng hành. Elizabeth sử dụng khả năng “xuyên không” của mình để mở các cổng nối các thế giới song song khác nhau để giúp Booker vượt qua những tình huống khó. Tuy vậy cô ngày càng hoảng sợ trước những biến đổi của các thế giới xoay quanh Booker và những người khác.

Cốt truyện Bioshock Infinite

Daisy là một cô gái cực kỳ thông minh nhưng vì là da đen nên không có cơ hội ở Columbia

Thậm chí có một thế giới mà ở đó Booker hy sinh khi chiến đấu cho Vox Populi và trở thành một anh hùng kháng chiến. Daisy ở thế giới đó cho rằng Booker hiện tại làm nhục hình ảnh anh hùng của Booker trong thế giới của cô, khiến Vox Populi bị suy yếu và ra lệnh cho quân của mình tấn công Booker.

PC/CONSOLE

Cốt truyện Bloodborne: The Great One – đấng toàn năng trong game (phần 1)

Cốt truyện Bloodborne là một thứ cực kỳ khó hiểu, lằng nhằng và đen tối. Nó liên quan khá nhiều tới tôn giáo, thuyết tiến hóa và tham vọng của loài người.

Elizabeth sau đó phải giết Daisy để ngăn cô ra tay sát hại một đứa bé da trắng thuộc tầng lớp trên. Cả 2 lấy lại được chiếc tàu bay và chuẩn bị rời đi, Elizabeth lúc này thay đổi trang phục thành bộ váy xanh và tóc cắt ngắn. Songbird lại xuất hiện và phá hủy con tàu khiến cả 2 rơi ngược lại Columbia.

Cốt truyện Bioshock Infinite

Songbird tấn công con tàu và phá hủy nó không cho Booker và Elizabeth trốn thoát

Bộ đôi này nhận ra rằng họ sẽ không thể rời Columbia nếu chưa vô hiệu hóa được Songbird, lần này thay vì tìm đường thoát, họ đi tìm cách điều khiển Songbird. Trong hành trình tìm cách thoát lần này, nhiều thông tin “thâm cung bí sử” quan trọng về các nhân vật của Columbia được hé lộ. Cặp đôi nhà khoa học Lutece với những phát minh tạo ra Columbia cũng như công nghệ xuyên không thực ra không phải anh em sinh đôi mà là cùng một người ở 2 thế giới khác nhau.

Cốt truyện Bioshock Infinite

Cặp đôi Lutece xuất hiện rải rác trong hành trình với biểu hiện rất lạ

Nhà khoa học nữ Rosalind Lutece là người gốc của thế giới này đã phát minh ra thiết bị xuyên không chui qua Tear đưa Robert Lutece là phiên bản nam của mình ở thế giới của Booker về cùng hợp tác. Hai người này cũng chính là cặp nam nữ thỉnh thoảng lại xuất hiện trong hành trình của Booker với những hành động rất khó hiểu.

Về phần quá khứ của Elizabeth cũng được hé lộ rằng không phải là con ruột của Comstock mà do ông ta mang về từ một nguồn bí mật nào đó, có thể là từ một thí nghiệm bí mật. Nhưng có một điều chắc chắn là cô gái này sở hữu một sức mạnh tâm linh vô cùng khủng khiếp. Để kềm chế nó, Comstock cho xây các Siphon phủ sóng khắp chỗ giam giữ để phong tỏa sức mạnh của Elizabeth.

Cốt truyện Bioshock Infinite

Comstock muốn tìm một người kế vị để đưa Columbia thống trị thế giới

Comstock phát hiện cặp đôi Lutece có âm mưu phá hoại kế hoạch của mình sắp xếp cho Elizabeth kế vị nên sai thủ hạ âm thầm phá chiếc máy điều khiển thiết bị xuyên không, cặp đôi Lutece sử dụng nó và bị mắc kẹt vĩnh viễn ở ranh giới các thế giới. Họ xem như đã chết vì không còn tồn tại ở thế giới này nữa nhưng kỳ thực lại trở nên bất tử và có quyền năng du hành tự do giữa các thế giới.

Cốt truyện Bioshock Infinite

Elizabeth phải vỗ về và nộp mình cho Songbird để nó tha cho Booker

Booker cùng Elizabeth tìm đường đến nhà của Comstock thì bất ngờ Songbird đuổi kịp họ, nó tấn công và toan giết Booker. Elizabeth phải đồng ý nộp mình để đổi lấy mạng sống cho Booker, Songbird thả Booker ra và bắt Elizabeth bay về hướng nhà của Comstock. Trong khi đuổi theo, Booker bị hút vào một thế giới của tương lai, trong đó Booker thất bại khi cứu Elizabeth và nhiều năm sau Elizabeth trưởng thành bắt đầu kế vị Comstock. Elizabeth của tương lai cho Booker chứng kiến cảnh Columbia gây chiến tàn phá nền văn minh mặt đất.

Cốt truyện Bioshock Infinite

Elizabeth tương lai chỉ huy Columbia tấn công New York

Phiên bản Elizabeth tương lai cho biết Booker luôn bị Songbird ngăn chặn mỗi khi cố tiếp cận cứu mình cho đến khi anh thất bại hoàn toàn. Bà ta nhờ Booker trở về ngăn chặn tương lai này diễn ra bằng cách vô hiệu hóa Songbird theo lời gợi ý của bà ta. Booker sau đó được trả về với thực tại và tiếp tục hành trình tấn công vào nhà của Comstock để cứu Elizabeth phiên bản hiện tại.

Booker xông vào phòng thí nghiệm trong nhà Comstock và chứng kiến ông ta cho các nhân viên áp dụng các biện pháp khủng khiếp để “tẩy não” Elizabeth khiến cô mất đi ước muốn được tự do và toàn tâm toàn ý nghe theo chỉ bảo của Comstock. Sau khi kéo được Elizabeth ra khỏi những cỗ máy tra tấn khủng khiếp, cặp đôi gặp Comstock trong con tàu bay chính của hắn.

Cốt truyện Bioshock Infinite

Elizabeth bị cắm một ống thuốc to vào xương sống

Comstock chơi con bài cuối với Booker bằng cách thách thức anh nói cho Elizabeth biết sự thật về quá khứ của cô và ngón tay cụt nhằm chia rẽ họ. Booker tức giận dìm chết Comstock trong chậu nước rửa tội và khi Elizabeth hỏi, anh từ chối trả lời và nói rằng anh cũng không biết phần quá khứ đó. Booker quyết định sẽ phá hủy tất cả các Siphon để Elizabeth lấy lại được toàn bộ sức mạnh vốn có và dùng nó để tự tìm sự thật không cần phải biết qua lời kể nào cả.

Cốt truyện Bioshock Infinite

Elizabeth cho rằng Booker biết mọi chuyện, chỉ là ký ức bị phong tỏa không thể nhớ được

Cùng lúc đó, Vox Populi tấn công. Với hiểu biết của mình về cách điều khiển Songbird, cả 2 dùng sức mạnh kinh khủng Songbird đẩy lùi đợt tấn công của đối phương. Sau khi hạ gục lực lượng nổi dậy, Booker giao nhiệm vụ cuối cùng cho Songbird: phá hủy Siphon cuối cùng đang phong tỏa giới hạn sức mạnh của Elizabeth. Tuy nhiên bộ điều khiển của Songbird bị phá hủy sau vụ nổ điện từ của Siphon khiến Songbird lại thức tỉnh và lao vào tấn công cặp đôi nhân vật chính.

Cốt truyện Bioshock Infinite

Songbird bị điều khiển và giúp Booker đánh trả Vox Populi

Elizabeth lấy lại hoàn toàn sức mạnh của mình và chỉ với một cái phất tay, cô đưa cả 3 xuống thành phố Rapture nhưng lại để Songbird ở bên ngoài mặt kính bảo vệ. Cả 2 đứng nhìn những giây cuối cùng của Songbird khi nó bị sức ép của đáy biển giết chết.

Cốt truyện Bioshock Infinite

Songbird bị áp lực nước đáy biển ép chết

Từ Rapture, Elizabeth đưa Booker lên mặt đất, chính là một ngọn hải đăng và sau đó là vô số các ngọn hải đăng khác. Cô giải thích rằng số phận của cô và Booker cũng nhưng những người khác sẽ rẽ nhánh sau mỗi quyết định của bản thân trong cuộc đời. Nó cứ thế phân tách thành hàng triệu hàng tỷ thế giới khác nhau diễn biến theo cách riêng từ thời khắc diễn ra quyết định làm nó phân tách đó.

Cốt truyện Bioshock Infinite

Có hàng triệu ngọn hải đăng đại diện cho hàng triệu thế giới song song

Do vậy có hàng triệu hàng tỷ Booker và Elizabeth trong những thế giới song song tương ứng đó. Điều đó có nghĩa là Elizabeth đã nhìn thấy tất cả các thế giới song song này trong giây phút cô lấy lại được quyền năng tối thượng của mình và tất nhiên là cả sự thật trong quá khứ của Booker và cô.

Elizabeth dẫn dắt Booker qua những cánh cửa dần dần tái hiện lại những mảnh quá khứ bị thiếu mà Booker không nhớ được. Sự thực được phơi bày, Comstock thực ra chính là Booker ở thế giới này. Sau trận chiến Wounded Knee hắn đã quá hối hận nên nhận rửa tội và trở thành con người mới lấy tên mới là Comstock và bắt đầu sự nghiệp tôn giáo.

Cốt truyện Bioshock Infinite

Thế giới chia tách làm 2 khi Booker chấp nhận hoặc từ chối được rửa tội

Comstock dần dần leo lên thành một cha xứ có uy tín và ông gặp Rosalind Lutece. Comstock tin vào tài năng của nữ khoa học gia này nên đã vận động tài chính cho công trình nghiên cứu vật chất bay của cô ta, từ đó tạo nên thành phố Columbia.

Rosalind Lutece cũng nghiên cứu về trường không – thời gian và phát hiện ra Tear, từ đó cô ta tạo ra một thiết bị đặc biệt giúp người ta có thể chui qua vết rách không thời gian để đi đến các thế giới song song. Comstock cũng dùng nó để đưa ra những lời tiên tri chuẩn xác, nhưng vì sử dụng thiết bị xuyên không quá nhiều nên hắn bị lão hóa nhanh và bị vô sinh.

Cốt truyện Bioshock Infinite

Comstock tuyên truyền rất mạnh về đứa con kế vị của mình

Ông ta lo sợ một ngày ông ta chết đi sẽ không có ai lãnh đạo Columbia và thành phố này sẽ diệt vong nên đã sai cặp đôi Lutece đi bắt con của chính mình ở thế giới khác về làm người kế vị, Anna Dewitt được Robert Lutece “xiết nợ” từ Booker mang về và đổi tên thành Elizabeth.

Cốt truyện Bioshock Infinite

Booker hối hận đuổi theo giằng lại đứa con từ tay Comstock nhưng thất bại

Tuy nhiên trong quá trình bắt Anna, Booker suy nghĩ lại nên đuổi theo giằng lại đứa con lúc cổng không gian đóng lại khiến Anna bị đứt một đốt ngón tay út. Nhờ 2 phần cơ thể ở 2 thế giới giúp Elizabeth (Anna) trở thành một thực thể xuyên không – thời gian, có khả năng mở các cổng không gian tùy ý mà không cần thiết bị của Lutece và sức mạnh này cực lớn vượt khỏi tầm kiểm soát của Comstock.

Cặp đôi Lutece hối tiếc vì việc cướp con của Booker nên tìm cách sửa sai. Họ mang Booker vào thế giới này và lợi dụng hiệu ứng mất trí nhớ khi du hành xuyên thế giới họ đã khiến Booker quên mất quá khứ và nghĩ rằng mình đang làm một việc để trả nợ chứ không phải đi cướp lại con gái bị bắt cóc của mình. Chính vì hiệu ứng mất trí nhớ đó mà mỗi lần Booker cố nhớ lại những thứ còn thiếu lại bị chảy máu cam.

Cốt truyện Bioshock Infinite

Cặp đôi Lutece kéo Booker sang thế giới của Comstock khiến anh bị mất trí nhớ

Booker cực kỳ hối hận sau khi biết hết sự thật quá khứ của mình và chính mình đã bán đứa con là Elizabeth đi. Anh thề sẽ làm bất cứ điều gì để chuộc lỗi với con gái và nhất là sẽ giết chết Comstock trước khi hắn được sinh ra. Elizabeth đã dẫn Booker về con suối rửa tội nơi Booker từng từ chối rửa tội và cho anh biết rằng ở thế giới của Columbia thì Booker chấp nhận rửa tội và chính tại đây Comstock được sinh ra.

Cốt truyện Bioshock Infinite

Người cha đứng trước con gái mình thừa nhận mình đã bán nó đi

Vì vậy để ngăn chặn tất cả những thế giới sinh ra từ Comstock phải giết hắn trước khi hắn hình thành nhưng cũng phải ngăn chặn Booker ở phiên bản “không rửa tội” hình thành. Điều đó có nghĩa là Booker phải chết trước khi lựa chọn rửa tội hay không để hủy diệt cả 2 nguồn là Comstock với Columbia và Booker với đứa con gái Anna Dewitt.

Cốt truyện Bioshock Infinite kết thúc một cách buồn bã với một nốt nhạc buồn sau khi Booker chết, chỉ còn lại một mình Elizabeth đứng đó trước khi nốt nhạc cuối ngân lên và màn hình tối đen lại. Liệu Elizabeth duy nhất đó có biến mất?

Cốt truyện Bioshock Infinite

Elizabeth còn lại một mình sau khi dìm chết Booker

Mọi thứ càng khó hiểu hơn khi sau đoạn credit có một cảnh ngắn của cốt truyện Bioshock Infinite được thể hiện. Booker tỉnh lại trong ngôi nhà quen thuộc của mình. Anh bất giác gọi tên Anna và mở cửa vào phòng của đứa bé, màn hình đóng lại trước khi Booker nhìn vào cái nôi để xem đứa bé còn trong đó không. Kết thúc này tiếp tục gây khó hiểu khi không thể biết Booker có thoát khỏi cái vòng lặp bất tận đó hay không.

Tất nhiên, kết thúc cốt truyện Bioshock Infinite không phải là kết thúc mọi thứ. Vẫn còn những góc khuất phía sau câu chuyện mà bạn cần tìm hiểu thêm như về cặp đội Lutece, thành phố Columbia… Mọt game sẽ lần lượt giới thiệu những góc nhìn khác về thế giới Bioshock Infinite ở những bài viết sắp tới. Các bạn hãy đón xem nhé!

Đức Phạm

Bài liên quan

Tìm hiểu cốt truyện Resident Evil qua Infographic
PC/Console

Tìm hiểu cốt truyện Resident Evil qua Infographic

Tìm hiểu cốt truyện Resident Evil qua Infographic
Dead Island 2 trở lại với trailer cực cháy
PC/Console

Dead Island 2 trở lại với trailer cực cháy

Dead Island 2 quay trở lại đường đua cho game PC/Console với trailer gameplay cực cháy khiến cho game thủ đứng ngồi không yên.
Nhân vụ Đà Lạt, hãy điểm qua các thành phố bị ngập nước trong game
PC/Console

Nhân vụ Đà Lạt, hãy điểm qua các thành phố bị ngập nước trong game

Những thành phố bị ngập nước trong game luôn là địa điểm thú vị kể cả ở trong trò chơi điện hay ở ngoài cuộc sống thực tế.

Tin bài khác

Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu
PC/Console

Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes là một trò chơi hành động sinh tồn thú vị với yếu tố roguelite cùng đồ họa đặc trưng, thu hút người chơi yêu thích thể loại này.
Sky: Children Of The Light ưu đãi cho người chơi nhân dịp ra mắt trên Steam
PC/Console

Sky: Children Of The Light ưu đãi cho người chơi nhân dịp ra mắt trên Steam

Sky: Children Of The Light đã chính thức ra mắt phiên bản PC vào ngày 10/04/2024, cung cấp quyền truy cập sớm miễn phí trên nền tảng Steam dành cho game thủ.
Chơi Game Minecraft sinh tồn miễn phí không cần tải
PC/Console

Chơi Game Minecraft sinh tồn miễn phí không cần tải

Chơi game minecraft sinh tồn miễn phí không cần tải có lẽ là câu hỏi tưởng khó trả lời. Nhưng thật chất lại rất dễ vì đã có sự trợ giúp từ nhiều nguồn khác nhau.
Top game chiến tranh Việt Nam hay nhất bạn có thể thử
PC/Console

Top game chiến tranh Việt Nam hay nhất bạn có thể thử

Top game chiến tranh Việt Nam hay nhất bạn có thể thử một lần để biết thêm về lịch sử đất nước chúng ta hào hùng như thế nào trong quá khứ
Cách tải Game Bleach vs Naruto 2.6 cực đơn giản
PC/Console

Cách tải Game Bleach vs Naruto 2.6 cực đơn giản

Cách tải game Bleach vs Naruto 2.6 cực đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được chỉ với vài bước cơ bản nhất, cùng xem cách chơi ngay Bleach vs Naruto 2.6
Ngày sinh nhật của các nhân vật trong Genshin Impact mới nhất
Game PC

Ngày sinh nhật của các nhân vật trong Genshin Impact mới nhất

Genshin Impact là tựa game thế giới mở có cộng đồng người chơi đông đảo. Một trong những vấn đề mà người chơi quan tâm con game này là thông tin chi tiết về các nhân vật. Bài viết này sẽ tiết lộ ngày sinh nhật của các nhân vật trong Genshin Impact, hy vọng sẽ giúp các bạn thỏa mãn sự tò mò và chọn nhân vật dễ hơn.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Ngân 98 khoe được
Giải trí

Ngân 98 khoe được 'bo' 50 triệu, lộ ảnh ướt nhẹp với 'ông chú' giữa đường

Hậu ồn ào với á hậu, Ngân 98 mặc kệ đời, vừa khoe được khán giả Campuchia bo 50 triệu 1 đêm, đã vội lộ ảnh “ướt át” với chú bên Thái Lan.
Nghe tin bạn thân sắp kết hôn, Xuân Ca nhanh trí khóa môi bồ bạn trong bar
Giải trí

Nghe tin bạn thân sắp kết hôn, Xuân Ca nhanh trí khóa môi bồ bạn trong bar

Sau drama từng làm bé ba, mới đây nhất tiktoker Xuân Ca lại bị 'khui' vì hôn môi bồ bạn thân.
Gái xinh khoe “tâm hồn” trên bàn bida cực gắt khiến người xem chỉ biết ước
Giải trí

Gái xinh khoe “tâm hồn” trên bàn bida cực gắt khiến người xem chỉ biết ước

Hot girl triệu người follow vừa tung bộ ảnh khoe dáng cực chuẩn của mình bên bàn bida khiến người xem khó lòng kiềm chế.
Spoiler Jujutsu Kaisen JJK 257: Yuji đấm Sukuna với 8 cú Hắc thiểm
Anime & Manga

Spoiler Jujutsu Kaisen JJK 257: Yuji đấm Sukuna với 8 cú Hắc thiểm

Trong spoiler Jujutsu Kaisen JJK 257 lần này, Yuji đấm Sukuna với 8 cú Hắc thiểm liên tục, sức chịu đựng của Vua nguyền hồn có thể đạt tới giới hạn không?
Hố đen khổng lồ gấp 33 lần Mặt trời đang gần sát Trái Đất, dự kiến nuốt chửng mọi thứ?
Đời sống

Hố đen khổng lồ gấp 33 lần Mặt trời đang gần sát Trái Đất, dự kiến nuốt chửng mọi thứ?

Theo thông tin mới đây, với khả năng nuốt chửng cả các hành tinh, hố đen chắc chắn là những vật thể đáng sợ nhất vũ trụ.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
LMHT: Đây là tướng được game thủ đánh giá có màn rework thành công nhất lịch sử

LMHT: Đây là tướng được game thủ đánh giá có màn rework thành công nhất lịch sử

Mới đây, cộng đồng game thủ LMHT mới đây đã mở ra một cuộc thảo luận về các vị tướng được rework một cách thành công nhất.
LMHT 14.8: Tướng Briar xuất hiện lỗi nghiêm trọng trong phiên bản mới nhất

LMHT 14.8: Tướng Briar xuất hiện lỗi nghiêm trọng trong phiên bản mới nhất

Mới đây, một tương tác thú vị giữa Briar và Illaoi đã tạo ra lỗi game nghiêm trọng khiến nhiều game thủ bất ngờ.
LMHT: Nữ game thủ Việt có gì đặc biệt khi đạt thành tích "khủng" tại máy chủ quốc tế?

LMHT: Nữ game thủ Việt có gì đặc biệt khi đạt thành tích "khủng" tại máy chủ quốc tế?

Mới đây, cộng đồng LMHT quốc tế không khỏi suýt xoa với thành tích đáng tự hào của nữ game thủ Việt.
DTCL mùa 11: Bó tay trong việc cân bằng, Riot thẳng tay xóa Lõi bá đạo này thêm lần nữa

DTCL mùa 11: Bó tay trong việc cân bằng, Riot thẳng tay xóa Lõi bá đạo này thêm lần nữa

Mới đây, Riot Games tiếp tục bế tắc trong việc cân bằng các lõi công nghệ trong DTCL mùa 11, khiến nhiều game thủ cảm thấy lo lắng.
LMHT: Phần thưởng xếp hạng mùa giải 2024 có gì đặc biệt?

LMHT: Phần thưởng xếp hạng mùa giải 2024 có gì đặc biệt?

Mới đây, quà xếp hạng mùa giải LMHT 2024 sẽ có một số thay đổi trong tiến trình phần thưởng.
LMHT: Nyang Seul có nhan sắc cực phẩm ra sao khiến Ruler bị đồn xuống phong độ?

LMHT: Nyang Seul có nhan sắc cực phẩm ra sao khiến Ruler bị đồn xuống phong độ?

Theo đó, các fan hâm mộ đang đồn đoắn rằng người tình cũ của Ruler là Nyang Seul là nguyên nhân khiến anh sa sút phong độ.
Thánh Quang Thiên Sứ - Đắm chìm trong thế giới PvE rộng lớn

Thánh Quang Thiên Sứ - Đắm chìm trong thế giới PvE rộng lớn

Hoạt động và phụ bản PvE của Thánh Quang Thiên Sứ đa dạng giúp cung cấp nguyên liệu tăng sức mạnh.
Trải nghiệm Nikke phiên bản màn hình dọc trong game mới Wasteland Girls

Trải nghiệm Nikke phiên bản màn hình dọc trong game mới Wasteland Girls

Nếu bạn đang muốn tìm một tựa game nhẹ máy hơn mà vẫn có dàn harem “mờ lem” như Nikke thì Wasteland Girls sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn đấy!
Tổng hợp gift code Thánh Quang Thiên Sứ và hướng dẫn cách nhập

Tổng hợp gift code Thánh Quang Thiên Sứ và hướng dẫn cách nhập

Mọt Game hướng dẫn game thủ cách nhập và sở hữu bộ gift code Thánh Quang Thiên Sứ với những phần quà giá trị!
Hôm nay 16/4, Thánh Quang Thiên Sứ chính thức ra mắt

Hôm nay 16/4, Thánh Quang Thiên Sứ chính thức ra mắt

Game thủ đã có thể trải nghiệm Thánh Quang Thiên Sứ vào hôm nay ngày 16/04, bước vào hành trình trở thành một chiến binh dũng mãnh tại thế giới của các vị thần.
Top Game MU nào đáng chơi nhất hiện nay trên điện thoại?

Top Game MU nào đáng chơi nhất hiện nay trên điện thoại?

Đối với nhiều game thủ, MU có lẽ đã trở thành huyền thoại trong lòng của họ, cho dù có chơi bất cứ game nào khác đi chăng nữa cũng không thể nào quên được những ngày tháng cày cuốc con game huyền thoại này. Chính vì thế, chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn gam
Khi nào chơi được Roblox trở lại? Cách khắc phục lỗi Roblox bị sập không vào được game

Khi nào chơi được Roblox trở lại? Cách khắc phục lỗi Roblox bị sập không vào được game

Mới đây, anh em Việt Nam đã có những giây phút đứng ngồi không yên khi không thể truy cập vào Roblox. Với câu hỏi đặt ra, khi nào chơi được Roblox trở lại? Cùng Mọt Game tìm hiểu trong bài viết hôm nay.
Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes là một trò chơi hành động sinh tồn thú vị với yếu tố roguelite cùng đồ họa đặc trưng, thu hút người chơi yêu thích thể loại này.
Sky: Children Of The Light ưu đãi cho người chơi nhân dịp ra mắt trên Steam

Sky: Children Of The Light ưu đãi cho người chơi nhân dịp ra mắt trên Steam

Sky: Children Of The Light đã chính thức ra mắt phiên bản PC vào ngày 10/04/2024, cung cấp quyền truy cập sớm miễn phí trên nền tảng Steam dành cho game thủ.
Chơi Game Minecraft sinh tồn miễn phí không cần tải

Chơi Game Minecraft sinh tồn miễn phí không cần tải

Chơi game minecraft sinh tồn miễn phí không cần tải có lẽ là câu hỏi tưởng khó trả lời. Nhưng thật chất lại rất dễ vì đã có sự trợ giúp từ nhiều nguồn khác nhau.
Top game chiến tranh Việt Nam hay nhất bạn có thể thử

Top game chiến tranh Việt Nam hay nhất bạn có thể thử

Top game chiến tranh Việt Nam hay nhất bạn có thể thử một lần để biết thêm về lịch sử đất nước chúng ta hào hùng như thế nào trong quá khứ
Cách tải Game Bleach vs Naruto 2.6 cực đơn giản

Cách tải Game Bleach vs Naruto 2.6 cực đơn giản

Cách tải game Bleach vs Naruto 2.6 cực đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được chỉ với vài bước cơ bản nhất, cùng xem cách chơi ngay Bleach vs Naruto 2.6
Ngày sinh nhật của các nhân vật trong Genshin Impact mới nhất

Ngày sinh nhật của các nhân vật trong Genshin Impact mới nhất

Tiết lộ ngày sinh nhật của các nhân vật trong Genshin Impact, giúp bạn chọn nhân vật yêu thích theo cung hoàng đạo, ngày tháng năm sinh.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9