Xét về lượng người chơi Fortnite, có thể khá khó để chúng tôi thống kê lại được một cách chính xác. Bởi trên PC, game Battle Royale này chỉ được chạy thông qua nền tảng riêng biệt của Epic Games, nó không cung cấp dữ liệu thống kê như trên Steam. Thậm chí cả phiên bản trên PS4, Xbox One, iOS hay cả Android đều không cung cấp ứng dụng để có thể thống kê được số người đang thèm muốn cái danh hiệu Victory Royale đó.
Cách duy nhất chúng tôi có thể thống kê lại được là dựa vào chính Epic Games. Trở lại tháng Giêng năm nay, Epic đã công bố có 2 triệu người chơi cùng lúc, và con số này tăng lên tới 3,4 triệu người trong tháng Hai.
Tuy nhiên, Epic Games hiện đã có thêm update về số lượng người chơi Fortnite. Khi trò chơi ra mắt tại Hàn Quốc, phát ngôn viên của Epic, Sung Chul Park đã có bài trả lời phỏng vấn của trang web Inven của Hàn Quốc. Ông chia sẻ Fortnite đã có số lượng người chơi cùng lúc lớn nhất trong lịch sử, 8,3 triệu người. Vâng, bạn không hề đọc nhầm: 8,3 triệu người chơi Fortnite cùng lúc. Một con số quá sức điên rồ.
Và nó chắc chắn vượt xa PlayerUnknown’s BattleGrounds (PUBG). Vào thời điểm này, con số trung bình của PUBG là khoảng 800 ngàn tới 1 triệu người chơi cùng lúc trên Steam. Con số tối đa mà trò chơi này đạt được cũng chỉ tới 3,2 triệu người - hoàn toàn kém xa con số 8,3 triệu của Fortnite đạt được.
Trở lại tháng 11 năm 2017, Epic Games công bố có tổng cộng 20 triệu người chơi Fortnite trên tất cả các nền tảng đã được hỗ trợ khi đó. Sau đó vào tháng Giêng, Epic kỷ niệm 100 ngày đầu tiên phát hành trò chơi và tiết lộ con số đã lên 45 triệu vào ngày 19 tháng 1, nhờ vào một đợt update bản đồ lớn.
Chưa dừng lại ở đó, trong một bài đăng trên Blog vào tháng Sáu, Epic nói rằng số lượng người chơi đăng ký đã nhảy vọt lên 125 triệu người. Chỉ chưa đầy một năm, mức độ tăng trưởng của Fortnite đã từ 20 triệu lên 125 triệu. Điều này tương đương với khoảng 40 triệu người chơi mới gia nhập vào Fortnite mỗi tháng.
Và đó cũng chưa phải tất cả, vào tháng Tám vừa qua, cũng trên Blog của mình, Epic Games tự hào công bố trong tháng đó đã có 78,3 triệu người (hàng tháng) khuấy đảo Fortnite, đánh dấu một cột mốc đáng ghi nhận đó là số lượng lớn nhất mà Epic Games cũng như Fortnite đạt được.
Kể từ đó, Epic Games đã không tiết lộ số người chơi hàng tháng của Fortnite nữa, nhưng cộng đồng game thủ có thể đoán rằng nó vẫn đứng ở top đầu với con số lên tới hàng chục triệu người. Một Victory Royale xứng đáng cho Epic.
Ngoài ra, Fortnite vẫn là sự lựa chọn hàng đầu để người hâm mộ theo dõi. Nó vẫn là trò chơi được xem nhiều nhất trên Twitch, vượt khá xa so với những game sau đó là League of Legends, Red Dead Redemption 2 và Call of Duty: Black Ops 4.
Fortnite cũng là sự lựa chọn hàng đầu của những người nổi tiếng muốn stream game như rapper Drake. Tức là mức độ phổ biến của Fortnite thậm chí đã lan rộng tới những người có máu mặt trong ngành giải trí khác.
Một điều nữa là Fortnite vẫn đang chuẩn bị được phát hành chính thức tại Trung Quốc thông qua ông trùm Tencent. Và người hâm mộ cũng vẫn đang chờ trò chơi có mặt trên nền tảng di động Android nữa. Các con số thành tích của Fortnite thậm chí sẽ còn tiếp tục được đẩy lên cao hơn nữa.
Nhìn lại những con số, quả thực khó ai có thể tin được đó sự tăng trưởng của một trò chơi online miễn phí. Hàng loạt những kỷ lục mới được thiết lập, Fortnite của Epic Games chắc chắn vẫn sẽ còn ngự trị trên ngai vàng của thể loại Battle Royale một thời gian rất dài nữa.
Với số lượng người chơi đạt được, cùng với đó là con số doanh thu hay lợi nhuận khổng lồ, không mấy ngạc nhiên khi Epic Games mạnh tay chi 100 triệu USD cho các giải đấu của năm 2018 – 2019. Điều này lại càng kích thích, giúp cho con “virut” Fortnite nhân rộng ra toàn cầu hơn nữa. Thậm chí đã có gia đình thuê cả huấn luyện viên về dạy riêng cho con mình chơi Fortnite.
Tuy nhiên, sự tăng trưởng quá nhanh như vậy cũng sẽ kéo theo rất nhiều vấn đề đằng sau. Hãy cùng chờ xem Epic Games sẽ làm gì để giữ vững được phong độ của mình trong thời gian tới. Vì về cơ bản, một trò chơi đạt phong độ nhất thời trong 1 hoặc 2 năm có thể coi là xuất chúng, nhưng để giữ được sự đỉnh cao trong chặng đường 5 tới 10 năm mới là huyền thoại. Chưa kể vấn nạn hack luôn rình rập những tựa game nổi tiếng vì nhu cầu của game thủ sẽ tăng cao, sẽ là một mỏ tiền vô hạn cho các hacker.