Vòng chung kết giải đấu mobile eSports quốc tế CFMI 2018 do NPH VNG tổ chức đã chính thức diễn ra vào chiều hôm qua, ngày 20/5/2018 tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, TP HCM. Có 4 đội tuyển đã vào được vòng trong sau vòng đấu khởi động tổ chức 1 ngày trước đó. Một danh sách khá “kỳ lạ” khi cả 2 đội của Việt Nam và 2 đội của Trung Quốc đều thắng và vào vòng chung kết trong khi 2 quốc gia còn lại đều rớt tất cả đại diện của mình.
Chiếc cúp CFMI 2018 được đặt trang trọng giữa sân thi đấu
Bước vào trận đấu đầu tiên là Ahihi, đội được xem là mạnh hạng nhất tại Việt Nam với bề dày thành tích đáng nể đã đụng mặt đối thủ cũ All Gamers, team đã từng hạ họ với tỷ số sát nút tại vòng khởi động và đã đẩy họ xuống nhánh thua. Trong lần tái đấu này, Ahihi tiếp tục bị chơi trên cơ và mặc dù đã kiên cường chống chọi nhưng vẫn không thắng được áp lực mạnh mẽ của đối phương. Kết quả của trận mở màn là chiến thắng dành cho All Gamers.
Ahihi gặp lại đối thủ cũ All Gamers ở trận mở màn
Đội đại diện còn lại của chủ nhà Việt Nam là Head Hunter cũng không vượt qua được đại diện thứ 2 của Trung Quốc là team KB Gaming. Lúc này tình thế là 2 đội đại diện Trung Quốc sẽ tiến vào chung kết mang tính “thanh lý môn hộ” riêng 2 đại diện Việt Nam sẽ phải tranh giải 3 với nhau.
Kết quả của lượt đấu thứ 2 cho thấy Ahihi không vượt qua được cú sốc tâm lý nên tiếp tục để thua đồng hương Head Hunter và ngậm ngùi nhường hạng 3 cho đội bạn. Ở mặt trận chung kết, All Gamers tiếp tục cho thấy sức mạnh vũ bão của mình khi hạ luôn đội tuyển đồng hương KB Gaming với tỷ số 2 – 0 và nâng cao chiếc cúp vô địch CFMI 2018.
Giải đấu khép lại với 2 đội khách xếp đầu và 2 đội chủ nhà ở 2 hạng kế tiếp
Có thể nói, việc một nhà vô địch nhiều năm bất ngờ bị đả bại ban đầu có thể sẽ là cảm giác đau buồn nhưng về lâu dài nó chính là tín hiệu vui của eSports. Có thể so sánh thất bại lần này của Ahihi có ý nghĩa tương tự như thất bại của SKT T1 trong chung kết thế giới LMHT năm vừa qua hay của GAM trong giải VCS mùa xuân vừa rồi.
Phong độ là nhất thời, đằng cấp là mãi mãi
Khi một nhà vô địch lâu năm bị lật đổ, đó là tính hiệu cho thấy sự phát triển của eSports. Không ai ở đỉnh cao bất bại mãi, nếu đó là một đỉnh núi không thể chinh phục thì ngày càng ít người muốn cố chinh phục nó. Các đội sẽ có đủ niềm tin để chiến thắng nếu đối thủ của họ tuy mạnh nhưng vẫn là người chứ chưa “hóa thần”. “Phong độ là nhất thời” - những nhà vô địch cũng có lúc rơi vào điểm thấp của phong độ và phải nhường chức vô địch cho kẻ khác. Tuy nhiên rồi họ sẽ trở lại, mạnh mẽ hơn, kinh nghiệm hơn và lại sẽ là mục tiêu chinh phục của những đối thủ khác.
Đó chính là thể thao, đó chính là eSports.