Thứ năm 25/04/2024 07:36
TP Hồ Chí Minh: 30°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 25°C Hà Nội
Hải Phòng: 24°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 27°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 27°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 30°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 25°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 24°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 27°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 27°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Câu chuyện về những con BOSS trong Diablo IV

aa
Bữa giờ mọi người đã hạ gục được boss thế giới Ashava lần nào chưa ạ? Và bạn có biết rằng mỗi con boss trong Diablo 4 như Lilith, Duriel hay Astaroth đều ẩn giấu những câu chuyện thú vị đằng sau không?

Phụ Lục

Trong Diablo IV, người chơi sẽ chạm mặt với 4 loại BOSS Đầu tiên là boss trong Main Campaign, bắt buộc phải gặp trong cốt truyện chính. Thứ hai là World BOSS, nói nôm na đây là boss xuất hiện trong sự kiện thế giới, mọi người có thể cùng nhau tham gia để hạ gục chúng và chỉ mở trong những khoảng thời gian nhất định. thứ ba là boss xuất hiện trong Dungeon. Cuối cùng là boss trong các sự kiện Stronghold.

Vì bắt buộc phải đối đầu trong cốt truyện chính thế nên câu chuyện của những con BOSS thuộc nhóm Main Campain ít nhiều sẽ có liên quan, hoặc thậm chí là ảnh hưởng lớn đến thế giới Diablo IV. Nên trong video ngày hôm nay, hãy cùng Mọt tôi tìm hiểu cốt truyện của chúng, để xem những con BOSS này có quá khứ đau thương đến thế nào, trước khi đến với một video khác về cốt truyện Diablo IV sẽ xuất hiện trong tương lai nhé.

Dù video còn nhiều thiếu sót, nhưng vẫn hy vọng các bạn có thể để lại cho Mọt tôi một lượt like, share, nhấn vào nút đăng ký cũng như nút chuông thông báo để ủng hộ Mọt có động lực cải thiện và ra thêm nhiều video khác, giờ thì bắt đầu thôi nào.

Andariel

Không phải nàng tiên cá trùng tên với thương hiệu bột giặt đang hot dạo gần đây, tôi đang nhắc đến Andariel, một BOSS nữ bạn bắt buộc phải chạm trán khi đến Blasted Scarp. Andariel xuất hiện lần đầu trong Diablo II, là ác quỷ nữ duy nhất trong đám Lesser cũng là kẻ kiểm soát vương quốc khổ đau ở địa ngục. Đó cũng là lý do vì sao Andariel xuất hiện trong Diablo IV với tên gọi “Maiden of Anguish” - Trinh nữ khổ đau.

Thiết kế chưa có tên (30).jpg

Trong các phần game trước, ta biết rằng Andariel được sinh ra từ một trong bảy cái đầu của con rồng Tathamet - kẻ đã tạo ra địa ngục. Cô ta là một thực thể tàn bạo, tìm kiếm niềm vui từ sự thống khổ trong linh hồn và tâm trí của những kẻ tội nghiệp. Chính vì lẽ đó nên dù ít được nhắc đến, người ta vẫn biết vương quốc địa ngục nơi Andariel thống trị là một vùng đất tràn ngập tội lỗi, khổ đau và tuyệt vọng.

Trong cuộc nội chiến Dark Exile diễn ra ở địa ngục, phe ác quỷ Lesser do Azmodan và Belial lãnh đạo đã chiếm lấy địa ngục và trục xuất các ác quỷ Prime gồm Diablo, Baal và Mephisto đến Sanctuary. Dù là ác quỷ thuộc phe Lesser, nhưng Andariel lại khá thân thiết với Diablo, tuy vậy, cô đã từ chối khi Diablo ngỏ lời muốn cô gia nhập phe chống lại các Lesser khác trước khi cuộc nội chiến xảy ra.

Và sau 300 năm từ cuộc nội chiến ấy, Andariel bắt đầu mất dần niềm tin vào hai ác quỷ cầm đầu phe Lesser. Nghe tin Diablo đã thoát khỏi nơi giam cầm và hội ngộ với các ác quỷ Prime, cô ta đã quyết định giúp đỡ Diablo bằng cách bảo vệ vật chủ con người của anh. Cũng trong quá trình giúp đỡ Diablo, Andariel đã bị các anh hùng tiêu diệt và bị đưa trở về địa ngục khi cố cầm chân họ cho Diablo bỏ trốn.

Thiết kế chưa có tên (31).jpg

Trong Diablo IV, Andariel được Elias - cánh tay phải của Lilith triệu hồi để gây khó dễ cho nhân vật chính, về cơ bản thì trong Diablo IV, tôi cảm thấy Andariel chỉ được nhà sản xuất hồi sinh để tạo không khí cho trò chơi, nhưng có vẻ cách làm này không được ấn tượng cho lắm.

Duriel

Bên cạnh Andariel thì ta không thể không nhắc đến Duriel, chúa tể của nỗi đau kiêm anh em song sinh của Andariel. Khác với Andariel hứng thú với những đau đớn về mặt tinh thần, Duriel lại hứng thú với sự dày vò về mặt thể xác, nên vùng đất gã cai trị dưới địa ngục cũng là một nơi tràn ngập đau thương.

Vì là anh em sinh đôi nên Andariel và Duriel dường như đều có cùng suy nghĩ, cả hai từng đầu quân cho phe ác quỷ Lesser, nhưng sau đó đều chuyển sang ủng hộ phe Prime khi biết tin Diablo đã thoát khỏi nơi giam cầm. Cả hai anh em đều cố gắng giúp đỡ Diablo vì họ tin rằng, Diablo sẽ chiếm nhiều ưu thế hơn và giành phần thắng trong cuộc đối đầu với các ác quỷ Lesser.

Thiết kế chưa có tên (32).jpg

Cũng giống với em gái mình, Duriel bị các anh hùng tiêu diệt trong quá trình bảo vệ Diablo và bị đưa về địa ngục. Gã sau đó bị Adria hấp thụ vào bên trong Black Soulstone và sau đó hợp nhất với Diablo. Rồi trong một khoảnh khắc nào đấy mà tôi không biết, Duriel đã thoát khỏi cơ thể Diablo và cư trú ở Sanctuary, đó là lý do tại sao ta sẽ gặp lại gã khi tiêu diệt các Plague Maggot Young ở khu dân cư Caldeum trong Diablo IV.

Astaroth

Không có quá nhiều thông tin về Astaroth tôi có thể tìm trong Diablo 4, ta chỉ biết rằng, đây là một con quỷ được Lilith hồi sinh và cả hai đã thỏa thuận với nhau rằng, Astaroth được quyền tự do tàn sát hết thảy những ai có ý định ngăn cản sự trở lại của chúa quỷ. Đương nhiên là Astaroth đã bị nhân vật chính tiêu diệt không lâu sau đó để có thể ngăn cản kế hoạch của Lilith.

Theo những truyền về Astaroth ngoài đời thực thì Astaroth là con quỷ đứng thứ 29 trong 72 con quỷ của Solomon, từng là một thiên thần thuộc cấp bậc cao nhưng bị sa ngã và biến thành ác quỷ. Vậy nên, nhiều người cho rằng, Astaroth trong trò chơi cũng là một thiên thần sa đọa.

Thiết kế chưa có tên (33).jpg

Có thể sau khi rời khỏi thiên đàng, gã đã trở thành là một công tước ở địa ngục, bậc thầy về khoa học và biết về quá khứ, hiện tại cũng như tương lai như những gì được ghi chép ở đời thật. Các game thủ cho rằng, gã có lẽ giống với Izual - người bị tha hóa bởi sức mạnh của địa ngục, hoặc quay lưng với thiên đàng để yêu một ác quỷ như Inarius.

Elias

Không chỉ là một chướng ngại vật trên hành trình đến với kết thúc của Diablo IV, Elias còn là nhân vật giữ vai trò quan trọng trong cốt truyện Diablo IV. Mở đầu trò chơi, Elias xuất hiện với nhóm hai nhà thám hiểm và một học giả trên hành trình tìm vàng bên trong một căn hầm dưới lòng đất, nhưng mục đích thật sự của ông ta không phải là vàng, mà là để hồi sinh Lilith trở lại với vùng đất Sanctuary.

Trong Kinh Thánh, Elias được xem là một nhà tiên tri vĩ đại với cái tên Elijah, nhưng cuộc đời của ông lại tràn ngập những bí ẩn. Chẳng hạn như, không ai biết Elijah có nguồn thế nào, hay cuộc đời của ông ra sao. Nhiều truyền thuyết còn cho rằng, Elijah không chỉ là một nhà tiên tri mà còn là một thiên thần hoặc một kẻ bất tử, và đặc biệt hơn, Kinh Thánh cho rằng Elijah chính là người sẽ dự đoán trước sự xuất hiện của một đấng cứu thế và ngày tận thế.

Ta biết rằng Elias là một linh mục rất đỗi trung thành với Lilith. Hay nói đúng hơn, tôi cảm giác Lilith là tín ngưỡng duy nhất trong lòng Elias, và việc gã làm tất cả vì đức tin ấy có thể hiểu gã là một người cuồng tín. Vậy, điều gì đã dẫn gã đến với điều đó?

Thiết kế chưa có tên (34).jpg

Theo chia sẻ từ Elias trong trò chơi thì ông ta làm thế vì muốn cùng Lilith ngăn địa ngục sống dậy làm loạn. Đương nhiên là nguyên nhân sâu xa sau đó nữa thì chúng ta chưa biết được vì tôi chưa chơi hết Diablo IV, nên chúng ta hẹn nhau giải đáp vấn đề này ở video cốt truyện Diablo IV sắp lên sóng trong tương lai nhé.

Lilith

Và từ nãy đến giờ các bạn cứ nghe tôi nhắc đến cái tên Lilith, nhưng vẫn chưa biết Lilith là ai đúng không? Thật ra, Lilith là con gái của Chúa tể hận thù Mephisto, người từng thuộc phe ác quỷ Prime trong quá khứ, và được những người dân ở Sanctuary gọi với cái tên nữ hoàng của Succubi.

Tuy nhiên, Lilith lại khá ghét cha mình, đồng thời cũng cảm thấy vô cùng mệt mỏi với những cuộc chiến tranh do cha, Baal và Diablo gây ra trong cuộc xung đột Eternal. Trong một trận chiến như thế, Lilith đã bắt một thiên thần tên Inarius về làm tù bình, và yeah, ác quỷ đã phải lòng thiên thần từ đấy, hoặc nói theo wiki thì Inarius đã bị Lilith mê hoặc và sẵn sàng quỳ dưới chân cô ta.

Chính tình yêu ngang trái giữa hai chủng tộc không đội trời chung này đã mở đường cho Diablo 4, cụ thế, cả hai đã đánh cắp Worldstone từ pháo đài Pandemonium và tạo ra một thế giới mới tên là Sanctuary, nơi mà cả hai có thể sống bình yên, nằm ngoài bom đạn khói lửa của cuộc xung đột Eternal cùng với các thiên thần và ác quỷ khác.

Thiết kế chưa có tên (35).jpg

Tại nơi này, Lilith và Inarius đã quyết định cùng nhau tạo ra người con trai đầu tiên tên Linarian bằng một bức tượng đất sét. Hiển nhiên là trong cái thế giới thiên thần và ác quỷ không ưa nhau, thì việc một thiên thần kết hợp với ác quỷ tạo ra một đứa trẻ là chuyện chưa từng xảy ra. Bởi thế nên Linarian đã vinh dự trở thành người đầu tiên của chủng loài mới mang tên “Nephalem” - con lai của thiên thần và ác quỷ.

Có sự đi đầu của Lilith và Inarius, những thiên thần và ác quỷ ở Sanctuary đã không thèm kiêng nể gì nửa, thế là họ cùng nhau gọi vốn, tạo ra thêm nhiều “Nephalem” khác, rồi các “Nephalem” lại tiếp tục sinh ra đời sau để duy trì giống loài. Chính vì lẽ đó, nên các “Nephalem” xem Lilith như người đã tạo ra họ và dựng một đền thờ để ghi nhớ công ơn bà.

Tuy nhiên, khi sự chênh lệch về số lượng nổ ra thì cũng là lúc drama bắt đầu. Các thiên thần và ác quỷ nhận thấy, những nephalem sở hữu sức mạnh vượt trội hơn cả họ, nên một cuộc nổi loạn đã diễn ra và mọi người bắt đầu tranh cãi rằng, liệu họ nên tha thứ hay tiêu diệt các nephalem. Thân là một trong những người mở đầu cho trào lưu tạo ra nephalem, Inarius đã yêu cầu mọi người hãy bình tĩnh và chờ đợi.

Nhưng, Lilith thì không, bà xem nephalem như những đứa con của mình, là chìa khóa để chấm dứt cuộc xung đột Eternal, và là minh chứng cho việc bạn không nên đụng vào một bà mẹ. Để bảo vệ con mình, Lilith đã xù lông, dựng cánh, biến đổi hình dạng và thực hiện một cuộc tàn sát quy mô lớn những kẻ dám có ý định làm hại con bà ta.

Thiết kế chưa có tên (36).jpg

Là trụ cột của gia đình, Inarius sau khi thấy vợ tàn sát lính của mình để bảo vệ con, đã quyết định trục xuất vợ khỏi Sanctuary và dùng Worldstone để làm giảm sức mạnh của các nephalem nhằm mục đích trấn an dư luận. Và cứ thế theo thời gian, sức mạnh của các nephalem giảm dần và tạo ra đời sau là “con người”. Mà Lilith, dù bị trục xuất vẫn được con cháu tưởng nhớ và gọi với các tên “Đức mẹ đầu tiên”.

Về phần Lilith, sau khi bị trục xuất, bà đã tìm cách quay lại Sanctuary khi chiến tranh Sin bắt đầu, thay đổi sức mạnh của Worldstone giúp các nephalem có thể lấy lại sức mạnh vốn có của mình. Và rồi 3000 năm trước khi sự kiện The Darkening of Tristram nổ ra, Lilith đã dùng lớp vỏ bọc một cô gái quý tộc tên Lylia để dụ dỗ và lừa gạt một nephalem tên Uldyssian nhằm biến đổi anh ta.

Kể cả khi Uldyssian đã biết rõ bộ mặt của Lilith, bà ta vẫn quay lại trong cơ thể của một cô gái tên Serenthia để quyến rũ Uldyssian và nhiều người đàn ông khác để lợi dụng sức mạnh và quân đội của họ, nhằm phục vụ cho mục đích của mình, nhưng bà ta vẫn bị đẩy lùi.

Sau vụ việc đó, Lilith còn nhúng tay trong nhiều sự kiện khác trong vũ trụ Diablo, mà chi tiết thì tôi nghĩ bạn nên xem lại video cốt truyện Diablo 3 Mọt tôi từng làm lúc trước để có thể hiểu rõ hơn câu chuyện về chị đại này. Còn trong Diablo 4, Lilith đã được Elias triệu hồi quay về Sanctuary sau hơn hàng nghìn năm bị trục xuất.

Thiết kế chưa có tên (37).jpg

Sự tái sinh của Lilith đã làm rất nhiều người dân và tín đồ ở Sanctuary tôn sùng bà ta như một vị thần, thậm chí thực hiện nhiều nghi lễ để lấy lòng Lilith. Bản thân Lilith thì lại mượn người dân và tín ngưỡng của họ để chiếm vùng đất Sanctuary làm của riêng.

Ngoài những con BOSS tôi kể trên thì bạn còn phải đối mặt với những con boss khác trong cốt truyện như nữ hoàng rắn Mohlon, Uznu, Ninsa, X’Fal, Brol hay Karum, nhưng vì ở thời điểm hiện tại, tôi vẫn không tìm được quá nhiều thông tin về những con BOSS này, nên xin mạn phép không nhắc chúng trong video ngày hôm nay.

Trước khi video kết thúc, tôi chỉ muốn nói rằng, video này được viết dựa trên những thông tin tôi thu thập được trên mạng, vì ở thời điểm làm video này, tôi vẫn còn đang vật lộn với act 2 của Diablo IV, nên về cơ bản, những nội dung trong video hôm nay có thể không đúng hoàn toàn và chỉ mang tính chất tham khảo, xem cho vui trong lúc chờ video cốt truyện Diablo IV. Nên nếu cảm thấy có những thông tin thú vị nào tôi chưa đề cập trong video thì bạn đừng ngần ngại để lại bình luận bên dưới cho mọi người cùng biết nhé.

Giờ thì, hy vọng các bạn có thể cho Mọt tôi một like, share nếu thấy video thú vị, nhớ đăng ký và nhấn vào nút chuông thông báo để không bỏ lỡ những video sắp tới của nhà Mọt nhé. Hôm nay dừng ở đây thôi, chúc mọi người một buổi chiều vui vẻ, và ta sẽ gặp lại nhau trong video cốt truyện hoàn chỉnh hơn của Diablo IV nhé, bye~

Theo dõi Mọt Game để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé~

Đức Phạm

Bài liên quan

Tin bài khác

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024
PC/Console

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế
PC/Console

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu
PC/Console

Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes là một trò chơi hành động sinh tồn thú vị với yếu tố roguelite cùng đồ họa đặc trưng, thu hút người chơi yêu thích thể loại này.
Sky: Children Of The Light ưu đãi cho người chơi nhân dịp ra mắt trên Steam
PC/Console

Sky: Children Of The Light ưu đãi cho người chơi nhân dịp ra mắt trên Steam

Sky: Children Of The Light đã chính thức ra mắt phiên bản PC vào ngày 10/04/2024, cung cấp quyền truy cập sớm miễn phí trên nền tảng Steam dành cho game thủ.
Chơi Game Minecraft sinh tồn miễn phí không cần tải
PC/Console

Chơi Game Minecraft sinh tồn miễn phí không cần tải

Chơi game minecraft sinh tồn miễn phí không cần tải có lẽ là câu hỏi tưởng khó trả lời. Nhưng thật chất lại rất dễ vì đã có sự trợ giúp từ nhiều nguồn khác nhau.
Top game chiến tranh Việt Nam hay nhất bạn có thể thử
PC/Console

Top game chiến tranh Việt Nam hay nhất bạn có thể thử

Top game chiến tranh Việt Nam hay nhất bạn có thể thử một lần để biết thêm về lịch sử đất nước chúng ta hào hùng như thế nào trong quá khứ
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Tu 23 năm, sư trụ trì bất ngờ xuống núi để đi tù vì tội giết người
Đời sống

Tu 23 năm, sư trụ trì bất ngờ xuống núi để đi tù vì tội giết người

Lớp áo cà sa cũng không thể che đậy bản chất tội phạm của tên sư trụ trì đáng sợ này.
Thủ khoa bị nhiều trường đại học nổi tiếng từ chối vì từng hành hạ mèo con
Đời sống

Thủ khoa bị nhiều trường đại học nổi tiếng từ chối vì từng hành hạ mèo con

Một video quay cảnh nam sinh hành hạ mèo đột nhiên viral trên mạng xã hội, chủ đoạn video cũng bị các trường đại học từ chối nhận vì đạo đức có vấn đề.
Sự thật lạnh sống lưng đằng sau bài đồng dao "Em gái cõng búp bê"
Đời sống

Sự thật lạnh sống lưng đằng sau bài đồng dao "Em gái cõng búp bê"

Tương tự với Giá Y, "Em gái cõng búp bê" cũng là một trong những bài đồng dao bị cấm ở Trung Quốc vì câu chuyện đáng sợ ẩn sau những ca từ của nó.
Lời kể ám ảnh của  người sống sót sau vụ tai nạn lao động 7 người tử vong ở Yên Bái
Đời sống

Lời kể ám ảnh của người sống sót sau vụ tai nạn lao động 7 người tử vong ở Yên Bái

Chiều ngày 22 tháng 4, sự cố tai nạn lao động xảy ra tại nhà máy Xi măng ở Yên Bái đã khiến 7 người tử vong và 3 người phải nhập viện cấp cứu.
Sở hữu cơ ngơi chục tỷ, anh nhân viên văn phòng cướp tiệm vàng để trải nghiệm
Đời sống

Sở hữu cơ ngơi chục tỷ, anh nhân viên văn phòng cướp tiệm vàng để trải nghiệm

Đó là một vụ án khó tin với thủ phạm là một nhân viên văn phòng có bằng cử nhân và một công việc ổn định. Chuyện quái gì thế này?
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
Cộng đồng phản ứng gì khi nam streamer Sena “ngựa quen đường cũ”?

Cộng đồng phản ứng gì khi nam streamer Sena “ngựa quen đường cũ”?

Mới đây, nam streamer Tú Sena tiếp tục khiến cộng đồng LMHT Việt xôn xao khi vướng phải những thông tin đáng xấu hổ.
Tái định hình sự thống trị Esports - Razer Viper V3 Pro: Con chuột của các nhà vô địch

Tái định hình sự thống trị Esports - Razer Viper V3 Pro: Con chuột của các nhà vô địch

Được thiết kế từ sự hợp tác với các tuyển thủ esports hàng đầu, Viper V3 Pro là đỉnh cao của chuột chơi game esports với công nghệ vượt trội.
LMHT: Các khách mời tại Esports World Cup 2024 bao gồm những đội tuyển nào?

LMHT: Các khách mời tại Esports World Cup 2024 bao gồm những đội tuyển nào?

Theo thông tin mới đây, đã chính thức xác định được những cái tên đầu tiên sẽ tham dự giải đấu LMHT của Esports World Cup 2024.
Cộng đồng nói gì khi Zeros trở thành “lò vi sóng” với "bạn thân" khác giới

Cộng đồng nói gì khi Zeros trở thành “lò vi sóng” với "bạn thân" khác giới

Mới đây, Ma Vương Zeros lại khiến dân cư mạng một pha xôn xao khi phát triển lại mối quan hệ với “người ấy”.
DTCL 14.9: U Linh và Thiên Cung chính thức "lên thớt" trong phiên bản tới

DTCL 14.9: U Linh và Thiên Cung chính thức "lên thớt" trong phiên bản tới

Mới đây, hai tộc U Linh và Thiên Cung sẽ được Riot Games làm lại trong phiên bản DTCL 14.9, điều này khiến nhiều game thủ không khỏi tiếc nuối.
LMHT: Chụp ảnh cùng Faker, thế nhưng hot girl lại chiếm spotlight vì lý do đặc biệt này

LMHT: Chụp ảnh cùng Faker, thế nhưng hot girl lại chiếm spotlight vì lý do đặc biệt này

Mới đây, bức ảnh check-in cùng Faker của một fangirl bất ngờ khiến cộng đồng game thủ xôn xao trên nhiều nền tảng mạng xã hội.
MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

Sau bao ngày im hơi lặng tiếng, cuối cùng miHoyo cũng chính thức lộ ngày ra mắt Zenless Zone Zero, hứa hẹn vượt mặt cả Genshin Impact.
Người chơi Genshin Impact đồng loạt "xóa game" vì lý do này

Người chơi Genshin Impact đồng loạt "xóa game" vì lý do này

Trước thềm ra mắt phiên bản mới, hàng loạt game thủ kỳ cựu của tựa game đình đám Genshin Impact đột nhiên đua nhau xóa game, lí do khiến ai cũng phải bất ngờ.
Cách làm quen với Thánh Quang Thiên Sứ cực kỳ hữu ích dành cho tân thủ

Cách làm quen với Thánh Quang Thiên Sứ cực kỳ hữu ích dành cho tân thủ

Những lời khuyên sau đây có thể giúp bạn lướt Thánh Quang Thiên Sứ nhanh hơn ở giai đoạn tân thủ và chuẩn bị cho cuộc đua sức mạnh ở giữa game.
“Đỉnh lưu” Đông Nam Á Helo Café đến Việt Nam, bạn chơi game này chưa?

“Đỉnh lưu” Đông Nam Á Helo Café đến Việt Nam, bạn chơi game này chưa?

Hello Café chính thức ra mắt hôm nay 22/04 tại Việt Nam, người chơi có thể trải nghiệm ngay cảm giác làm chủ thật chill tại vũ trụ cafe đang gây bão.
Những cách chơi Game Đánh Bài Tiến Lên Miền Nam miễn phí

Những cách chơi Game Đánh Bài Tiến Lên Miền Nam miễn phí

Tiến lên miền Nam là trò chơi được nhiều người yêu thích, khi chơi kiểu bài này thì người chơi cần kết hợp chiến thuật hợp lý để giành chiến thắng. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn những cách chơi game đánh bài Tiến lên miền Nam miễn phí.
Kết duyên – cuộc sống thử độc đáo trong Thánh Quang Thiên Sứ

Kết duyên – cuộc sống thử độc đáo trong Thánh Quang Thiên Sứ

Thánh Quang Thiên Sứ sẽ giúp bạn trải nghiệm những vất vả cũng như hạnh phúc của hôn nhân qua chức năng kết duyên đầy hấp dẫn.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes là một trò chơi hành động sinh tồn thú vị với yếu tố roguelite cùng đồ họa đặc trưng, thu hút người chơi yêu thích thể loại này.
Sky: Children Of The Light ưu đãi cho người chơi nhân dịp ra mắt trên Steam

Sky: Children Of The Light ưu đãi cho người chơi nhân dịp ra mắt trên Steam

Sky: Children Of The Light đã chính thức ra mắt phiên bản PC vào ngày 10/04/2024, cung cấp quyền truy cập sớm miễn phí trên nền tảng Steam dành cho game thủ.
Chơi Game Minecraft sinh tồn miễn phí không cần tải

Chơi Game Minecraft sinh tồn miễn phí không cần tải

Chơi game minecraft sinh tồn miễn phí không cần tải có lẽ là câu hỏi tưởng khó trả lời. Nhưng thật chất lại rất dễ vì đã có sự trợ giúp từ nhiều nguồn khác nhau.
Top game chiến tranh Việt Nam hay nhất bạn có thể thử

Top game chiến tranh Việt Nam hay nhất bạn có thể thử

Top game chiến tranh Việt Nam hay nhất bạn có thể thử một lần để biết thêm về lịch sử đất nước chúng ta hào hùng như thế nào trong quá khứ
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9