Cảnh nóng hoàn hảo trong game khó thực hiện hơn bạn nghĩ – P.1

Cảnh nóng hoàn hảo trong game chưa bao giờ dễ thực hiện, bất kể đơn vị sản xuất đứng sau trò chơi đó lớn hay có nhiều kinh nghiệm đến dường nào.

Lịch sử từng chứng minh cho chúng ta sáng con mắt ra rằng không phải cứ là mấy hãng lớn kiểu gì cũng làm ra được những cảnh xoạc nhau khiến người ta phải “cửng” lên. Trong danh sách những ông lớn, có thừa tiền tài lẫn nhơn lực nhưng cuối cùng lại cho ra lò những cảnh chịch choạc khiến họa mi của đám game thủ ngừng hót có thể kể đến EA với The Sim, Quantic Dream cùng Indigo Prophercy hay Bioware và Dragon Age: Origins.

Trong bối cảnh đó những cái tên có vẻ mới mẻ lại thực hiện hiện những điều khó khăn tốt đẹp một cách lạ kỳ. Vào thời điểm The Witcher mới ra mắt chẳng có ai ngoài đất nước Ba Lan biết CD Projekt là tên của hãng game nào cả. Tuy vậy công ty nhỏ bé đến từ đất nước vốn dĩ nổi tiếng với đội kỵ binh thiên thần Husaria lại khiến cho cả thế giới phải ngã mũ kinh ngạc với khả năng thực hiện cảnh nóng trong game của mình. Nhưng nói gì thì nói bất kể công nghệ trong game phát triển đến dường nào (ở thời điểm hiện tại) việc tạo ra một trận đánh kinh điển với hàng vạn chiến binh tham gia trong thế giới ảo nhìn chung vẫn dễ hơn là làm cho một cảnh giường chiếu trong game trông thật hết mức có thể. Mà vẫn không bị cấm bán.

Rắc rối đến từ 3 phần kịch bản và 7 phần công nghệ

Khác với những tựa game indie của những NSX với túi tiền tương đối eo hẹp, cảnh s.e.x trong các bom tấn AAA đã có một chặng đường phát triển rất dài trong nhiều năm qua. Từ những tranh cãi không hồi kết về Hot Coffee rốt cục có thật sự hủy hoại Grand Theft Auto: San Andreas, hay chính bản mod s.e.x này đã giúp cho GTV: San Andreas đạt được nhiều hơn những gì mà trò chơi này xứng đáng có được. Cho đến những pha woo-hooing thấy mà gớm trong tựa game giả lập làm dân thường The Sim. Trong suốt sê-ri The Sims các pha làm tình thường bị tránh né hoặc mô tả một cách khá miễn cưỡng. Một phần bởi vì đồ họa của trò chơi không thật sự bắt mắt để những cảnh nóng này trở nên hấp dẫn nhưng quan trọng nhất có lẽ tập khách hàng trung thành của dòng game The Sims thật sự không mấy hào hứng với viễn cảnh trò chơi họ yêu thích có liên quan đến s.e.x.

Nhìn lại những cảnh sex tệ hại nhất lịch sử ngành công nghiệp game
Tổng kết lại những cảnh xoạc tệ hại nhất lịch sử ngành game
Một số cảnh sex trong game được thực hiện vô cùng nghệ thuật nhưng đáng buồn thay phần còn lại chỉ trông như những bộ phim khiêu dâm rẻ tiền.

Một điều khá khôi hài là trong The Sims là các pha làm tình hay cảnh nóng đều được ẩn dụ bằng loạt hoạt động với cụm từ “Woo-hoo” và cũng chính vì ẩn dụ hơi bị kín đáo nên đôi khi game thủ sẽ chẳng thấy được được nhân vật của họ đã, đang và sẽ Woo-hoo khi nào. Tương tự GTA: San Andreas, một số game thủ thích mày mò đã tìm cách hack vào nội dung của The Sims và bằng lệnh cheat “move_objects on”, các nhân vật trong The Sims sẽ ấy ấy bất cứ nơi nào mà game thủ chọn lựa. Tuy vậy sau khi nhìn các hình ảnh “chịch xoạc” bị mang ra nơi công cộng, ắt hẳn đại đa số game thủ The Sims sẽ cảm thấy để cho nhân vật của mình Woo-hoo trong kín đáo vẫn tốt hơn.

Lại một lần nữa phải cám ơn CD Projekt khi bọn họ thực sự muốn làm một cảnh s.e.x cho ra ngô ra khoai chớ không phải mớ thứ rên rỉ rẻ tiền trong khi màn hình tối đen như cách mà Assassin’s Creed Odyssey vừa thực hiện trong thời gian gần đây. Trước khi game ra mắt, Ubisoft đã quảng cáo một đống lớn về khả năng thay đổi nội dung cốt truyện tùy theo lựa chọn đối thoại cũng như người chơi có thể phát sinh tình cảm với những NPC quan trọng trong suốt trò chơi. Kết quả cho thấy rằng không nên quá tin vào những gì Ubisoft quảng cáo nếu không bạn sẽ sớm chuốc bực bội vào người. Cốt truyện cũng chẳng thay đổi bao nhiêu bất kể bạn thích lựa chọn giải quyết vấn đề theo kiểu gì. Có thể tán tỉnh khá nhiều NPC nhưng cảnh s.e.x, thứ mà hầu hết game thủ đều mong chờ khi đong đưa cùng mấy nhân vật đó, lại chỉ là những màn tua nhanh thời gian hoặc tệ hại hơn là màn hình đen thui cùng mấy đoạn rên rỉ vô nghĩa đã nói ở trên. Thật là thất vọng!

Cảnh sex hoàn hảo trong game, khó thực hiện hơn bạn nghĩ - P.1

Khác với mấy tay như Ubisoft, EA và Bioware, hãng game Ba Lan chứng tỏ họ thực sự quan tâm đến trải nghiệm của người chơi và cụ thể hóa sự quan tâm đó thành những cảnh làm tình trông thực thụ nhất có thể. Muốn một cảnh game lột tả được những gì hiện thực vẫn diễn ra trong xã hội hằng ngày, chúng ta cần làm gì? Kịch bản chính là thứ đầu tiên cần nghĩ đến và CD Projekt dĩ nhiên đã thuê hẳn một đội ngũ chỉ để viết ra những trường đoạn tình cảm giữa các nhân vật sao cho thật nhất có thể. Không phải cứ thấy mặt nhau rồi lao vào phang phập như cách mà một bộ JAV thường mang đến cho chúng ta, muốn có tình dục trước hết phải có tình cảm làm cầu nối dẫn dắt và gặp gỡ, đối thoại, hay cùng nhau trải qua những chuyện gì đó chính là điều mà đội ngũ kịch bản này phải vắt óc sáng tác ra.

Tiếp đó chính là việc lựa chọn những diễn viên thích hợp để thực hiện kỹ thuật mô phỏng chuyển động, dĩ nhiên một NSX có tâm sẽ không muốn cảnh hai nhân vật đang làm tình sẽ trông như hai chiếc tủ lạnh cứng đờ cứ dập phầm phập vào nhau như cái kiểu mà Bioware từng làm trong Dragon Age: Origins. Cũng đừng quên việc lồng tiếng cho các nhân vật game trong các cảnh nóng này cũng đòi hỏi diễn viên lồng tiếng phải đau đầu hơn bình thường gấp nhiều lần. Với các seiyu chuyên thu tiếng cho phim Nhật, đây là việc họ quen thuộc như ăn cơm hay uống nước. Thế nhưng với những diễn viên lồng tiếng được chọn vì hợp vai với Geralt hay Yennefer, việc thả hồn trôi nổi trong các cảnh xoạc nhau giữa hai nhân vật này thực sự là một thử thách to lớn, may là họ đã hoàn thành rất tốt công việc được giao.

Nói về vấn đề này, Paweł Świerczyński chỉ đạo nghệ thuật của toàn bộ sê-ri The Witcher đã cảm khái vô cùng khi nói rằng:

Bạn có thể cho rằng mấy cảnh chịch choạc chỉ là trò tiêu khiển tức thời để người chơi rửa mắt trước khi bước vào một câu chuyện tổng thể lớn hơn phía sau. Nhưng ít nhất khi thực hiện The Witcher, chúng tôi đối xử với những cảnh nóng nghiêm túc không khác gì những phân đoạn khác trong trò chơi cả, bất chấp việc chúng có điểm không tương đồng với nhau.

Ví dụ cho quy trình làm việc khép kín này, trong The Witcher 3, mỗi khi Świerczyński có ý tưởng hay ho nào đó về một cảnh nóng, ông sẽ cùng bàn luận với đội ngũ viết kịch bản và nhóm thiết kế để cho ra lò một dàn ý chi tiết. Tương tự một đúp quay trong điện ảnh những cảnh nóng mà Świerczyński muốn nhắm đến sẽ được nhóm kịch bản miêu tả nội dung chi tiết với những nội dung như vì sao cảnh này phải xuất hiện, đâu là câu chuyện mà nó muốn nhắn gửi đến cho người xem… Tiếp đến gậy tiếp sức sẽ được chuyển đến đội ngũ animation, nơi sẽ phác thảo nên khung cảnh diễn ra sự kiện, các nhận vật sẽ xuất hiện thế nào và câu chuyện cuối cùng diễn biến ra sao. Motion capture là một thành phần không thể thiếu trong giai đoạn này bởi không hiếm những cảnh s.e.x vốn phải trở thành kinh điển đã trở nên kinh khủng chỉ bởi vì cử động cứng đờ của các nhân vật chính. Cuối cùng là những thứ thoạt trông có vẻ râu ria lặt vặt như hiệu hứng hình ảnh, âm nhạc, cắt cảnh… nhưng nếu không có chúng thì những màn nóng bỏng giữa Geralt, Yennefer và Triss sẽ chẳng thể khiến người ra ấn tượng mạnh đến như vậy.

Nói nghe thì có vẻ rất ngon lành tuy nhiên như bao trò chơi khác, cảnh nóng cũng khiến rất nhiều NSX cảm thấy đau đầu. Không chỉ ở vấn đề kịch bản mà còn nằm ở khía cạnh nghệ thuật và công nghệ hiện tại có thể chưa đủ sức để đáp ứng những gì mà các NSX mong muốn chúng xuất hiện. Tiếp tục với The Witcher và Paweł Świerczyński, ông từng nói rằng những rắc rối mà bạn có thể gặp khi thực hiện một cảnh nóng trong game bao gồm 3 phần về kịch bản và 7 phần về công nghệ, cụ thể hơn là làm thế nào để hai mô hình nhân vật khỏa thân có thể tương tác cùng nhau mà không khiến chúng trở nên trông giả tạo. Ngay từ những ngày xa xưa các nhân vật khi tương tác cùng nhau vốn đã để lại khá nhiều câu chuyện khi trà dư tửu hậu, thậm chí nhiều nhà phát triển game còn khẳng định thà để cho hai nhân vật dùng phép thuật thiêu cháy lẫn nhau, có khi vẫn dễ thực hiện đồ họa hơn một cặp đôi trần truồng và cùng nhau lên giường.

Cảnh sex hoàn hảo trong game, khó thực hiện hơn bạn nghĩ - P.1

Bởi có một thực tế là cảnh hai nhân vật game khi tiếp xúc thân cận với nhau, đặc biệt là trong những cảnh xoạc, với công nghệ hình ảnh hiện tại, vẫn chưa có cách nào khiến cho chúng trông giống thật 100%. Với một vài engine rẻ tiền, hai nhân vật khi tương tác với nhau trong tình huống đó còn có xu hướng bị xuyên vật thể, một lỗi mà đám game thủ chúng ta rất thường gặp mà Mọt tui không tiện kể dông dài thêm vì kiến thức có hạn. Không biết cảm giác đưa tay xuyên qua người của bạn tình người đời thực có khả năng xảy ra hay không nhưng tin rằng kể cả khi ở trong game, đó cũng chẳng phải là một trải nghiệm thị giác vui vẻ gì đâu. Bên cạnh đó, trong những cảnh s.e.x, việc hai nhân vật mơn trớn nhau là việc xảy ra lặp đi lặp lại trong suốt quãng thời gian đó và khốn nạn nhất là nếu muốn có một góc nhìn trong cảnh làm tình chuẩn mực cũng như đẹp mắt, góc quay cận cảnh – thứ khiến cho sự giả tạo dễ dàng lộ tẩy, đương nhiên không bao giờ thiếu được. Nhìn chung đó là một công việc nhàm chán nhưng lại đòi hỏi rất nhiều thời gian cũng như sự kiên nhẫn đến từ các nghệ sĩ trong studio, Paweł Świerczyński cho biết.

…còn tiếp

Đánh giá bài viết:
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (5,00/5 - 7 Lượt)
Loading...Loading...