Các tướng khó cân bằng nhất trong Liên Minh Huyền Thoại

Kể từ khi xuất hiện tới nay, qua bao nhiên bản cập nhật trong Liên Minh Huyền Thoại, những vị tướng này vẫn thuộc dạng “cần chỉnh sửa nhiều”.

Liên Minh Huyền Thoại đã phát triển được hơn 6 năm, trải qua biết bao những biến động và thay đổi để trở thành một trò chơi hoàn thiện như hiện tại. Với một game MOBA luôn phải tính toán để hấp dẫn hơn theo thời gian, cũng như tránh việc có tướng nào đó quá sức mạnh gây mất cân bằng.

Tuy vậy cũng có vài trường hợp ngoại lệ, dù đã qua bao nhiêu lần chỉnh sửa thì vẫn không thể giải quyết nổi, thành ra những tướng này thuộc dạng cực mạnh hoặc cực yếu rất mất cân đối. Hãy cùng xem qua những cái tên đã làm Riot Games phải đau đầu này nhé.

Kassadin

Kassadin_Splash_5

Từ lúc ra mắt đến nay, chắc chắn không có vị tướng nào “được” chỉnh sửa nhiều như Kassadin, thậm chí còn nhiều tới mức gần như bản cập nhật nào cũng có mặt hắn.

Được thiết kế ban đầu với mục đích là một sát thủ chống lại các pháp sư tay ngắn, Kassadin có một bộ kỹ năng khá ổn với khả năng tấn công tầm gần cùng một nội tại phòng thủ trước sức mạnh phép thuật tốt. Nhưng vấn đề chính ở đây là Riot Games đã phạm sai lầm nghiêm trọng khi làm chiêu cuối của hắn – Hư Vô Bộ Pháp quá mạnh, và đây cũng là nguyên nhân khiến họ phải sửa đổi vị tướng này hết lần này đến lần khác mà vẫn không thể cân bằng nổi.

Do xuất hiện từ rất sớm, thời điểm Liên Minh Huyền Thoại vẫn chưa hoàn thiện, nên Kassadin là điển hình của mẫu tướng làm theo kiểu “hoàn hảo” để bán trang phục. Nếu các 3 kỹ năng kia không có gì đặc biệt thì cái chiêu cuối lại đúng là thảm họa, nó tối đa hóa lượng sát thương và độ cơ động của Kassading quá mức vượt trội, biến hắn trở thành một thứ bay nhảy bất tử vào giữa game.

Vấn đề ở đây là Riot Games không thể loại bỏ hoàn toàn cái chiêu cuối này được, vì nó liên quan đến một đống cốt truyện từ hư không, do đó họ cứ lòng vòng trong việc tăng giảm gián tiếp, biến Kassadin thành một mẫu tướng hổ lốn không đúng kiểu sát thủ mà cũng chẳng ra pháp sư.

Kha’Ziz

2-3

Nếu Kassadin là lỗi thuộc về Riot Games ngay từ đầu thì Kha’Ziz lại là một sản phẩm mang tính “phá hoại” của các tuyển thủ chuyên nghiệp.


Vốn được thiết kế đậm chất sát thủ ngay từ đầu, Kha’Ziz sở hữu bộ kỹ năng dồn sát thương mạnh nhất theo kiểu “một phát ăn luôn”. Nhưng ý tưởng này đã nhanh chóng thay đổi khi Alex Ich nghĩ ra trò lên Thần Kiếm Muramana để cấu máu từ xa, Riot Games sau đó đã phải giảm ngay sức mạnh của Gai Hư Không để loại bỏ kiểu chơi này và đưa Kha’Ziz về đúng chức năng của nó. Nhưng sau trào lưu của Alex Ich, tiếp tục lại có một người nữa giở trò đó chính là inSec, “thánh Lee Sin” đã đi ngược lại cả thế giới khi tiến hóa chiêu cuối đầu tiên, từ đó biến Kha’Ziz thành một đấu sĩ đỡ đòn thay vì sát thủ, từ đó đảo ngược hoàn toàn tiêu chí của bộ phận thiết kế.

Lần này thì Riot Games đã thẳng tay tới mức không cần thiết, thẳng tay loại bỏ hoàn toàn tất cả mọi thứ mà họ thấy các tuyển thủ chuyên nghiệp có thể lạm dụng ở con bọ ngựa này. Kết quả là nó trở nên yếu như sên và chẳng ai thèm chơi, vấn đề ở đây là cách tấn công của Kha’Ziz rất đa dạng, bất cứ thay đổi nào cũng sẽ dẫn đến các hậu quả khó đỡ, vì thế đây luôn là điều đau đầu cho Riot Games mỗi khi muốn chỉnh sửa vị tướng này.

Azir

trrqwee

Azir có lẽ là trường hợp đặc biệt nhất trong số hơn 100 vị tướng của Liên Minh Huyền Thoại, hắn khó cân bằng không phải vì bộ kỹ năng hay sự can thiệp của các tuyển thủ chuyên nghiệp, mà đến từ một thứ rất cơ bản – kỹ năng người chơi.

Azir là điểm hình của việc phân cấp giữa người chơi giỏi và dở trong Liên Minh Huyền Thoại, khi ở trong tay các cao thủ Hoàng Đế Shurima như một con quái vật với tầm đánh xa vô tận, nhưng nếu do người bình thường chơi thì lại vô hại đến tội nghiệp. Tất nhiên việc thiết kế này của Riot Games không hẳn sai, nhưng nó lại gây phiền phức khi vào các giải đấu lớn. Do trình độ của các tuyển thủ chuyên nghiệp quá cao (đặc biệt là người Hàn), nên Azir thực sự là một con bài “vô đối” trước khi bị giảm sức mạnh.

Vị tướng này có gần như tất cả mọi thứ từ độ cơ động, tầm đánh xa, khả năng mở giao tranh và sát thương siêu mạnh nếu được chơi đúng cách. Riot Games đã không lường trước được trình độ quá cao của các tuyển thủ top đầu, dẫn đến việc Azir bị lạm dụng quá mức cần thiết. Kể cả khi họ đã rất cố gắng để giảm sức mạnh các kỹ năng thì Azir vẫn là mẫu pháp sư lai xạ thủ, khỏe như thần ở cuối trận, vô phương chống đỡ.

Đánh giá bài viết:
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (Chưa đánh giá)
Loading...Loading...