Burnout Paradise - trải nghiệm hoàn hảo

Burnout Paradise là game mà tôi rất thích. Cái sự thích này không phải tự nhiên mà đến. Nó là cảm giác tự nhiên đến từ những phiên bản Burnout trước đó.
Burnout là một game hoàn hảo. Burnout 3 cũng hoàn hảo. Dòng game Burnout là một trải nghiệm rất đơn giản. Đơn giản đến mức khó ngờ. Trong khi những game đua xe khác đều yêu cầu bạn phải lái thật giỏi, thậm chí siêu giỏi, Burnout lại yêu cầu người chơi lái thật tồi, nhưng mà phải là tồi giỏi.
Một game mà việc lái tồi giỏi hoặc giỏi ở mức... đủ tồi, lại thưởng boost giúp bạn lái thậm chí còn tồi hơn nữa, đến mức tốc độ tăng chóng mặt. Và khi bạn gây tai nạn giao thông trong Burnout 3, trò vui vẫn chưa kết thúc. Trên thực tế, trò vui chỉ mới bắt đầu, như thời gian chậm lại để bạn có thể dõi theo chi tiết vụ va chạm giao thông biến chiếc xe thành đống đổ nát của mình và gắng gượng bẻ lái để bẫy những đối thủ vô tội của mình đâm sầm vào. Đó là một cảm giác chiến thắng trong thất bại mà bạn không thể tìm thấy trong bất cứ những game nào khác. Đó là một game từ chối "đánh hỏng" người chơi nếu vẫn còn bất kỳ chút trò vui nào.
Nhưng trên hết là Burnout Revenge, được xây dựng từ sự hoàn hảo đó bằng cách tăng gấp đôi hỗn loạn. Burnout 3 đã mang đến phần nào lời hứa này. Đó là điều mà Burnout đang hướng tới. Nó là những góc đường mà bạn lạc tay lái vì tốc độ. Nó là nơi cuộc va chạm đâu đó khiến giao thông trở nên hỗn loạn. Bạn chợt nhận ra tiếng kim loạn bị uốn cong hay nát thành từng mảnh như gương mới đáng sợ thế nào. Quả thật, tai nạn giao thông không phải là chuyện đùa!
Revenge tăng thêm những thứ này. Trò chơi giới thiệu thêm tính năng traffic checking, bạn có thể "ủi" vào bất kỳ xe nào đi cùng chiều mà không sợ bị phản lực gây tác động ngược. Thay vào đó, những chiếc xe này chỉ lao vào rào ngăn cách ngay trước mặt bạn. Đó là cách bạn "take down" bất kỳ kẻ nào dám khinh suất, có ý đánh bại bạn xuống vị trí thứ hai trong cuộc đua.
Tương lai của Burnout chắc chắn chỉ có thể là về những chiếc xe. Đó là hình ảnh chúng gom lại vào nhau thật lớn, gây nên sự hỗn loạn, cản trở hết các chiều lưu thông. Đó là hình ảnh những chiếc xe bị va chạm và biến dạng cong queo như trái dưa leo héo để lâu ngày. Chúng dính vào nhau bởi va chạm và lao xuống đường. Chỉ tưởng tượng thôi cũng thấy hấp dẫn. Nhưng không. Đó không phải là Burnout Paradise. Phần chơi này đã làm điều táo bạo nhưng theo một cách khác.
Thay vì không điều chỉnh gì ở những chiếc xe, cứ mãi vút bay quanh một góc phố, con đường; cứ mãi lửng lơ giữa sự kiểm soát và hỗn loạn; cứ mãi lao vào sai làn đường với thảm họa không hề tươi đẹp đang chờ, Paradise lại kéo chúng ta ra thế giới bên ngoài chiếc xe. Cái thế giới luôn vội vã, xô bồ.
Nếu thế giới đó đều được kết nối với nhau thì sao? Nếu tất cả con đường đều có những địa danh cố định trong cùng một không gian, và bạn có thể điều hướng tùy thích thì sao? Nếu có thể loại bỏ tất cả hàng rào cấm trên đường mà không cần phải lo lắng quá nhiều về nơi bạn sẽ đến thì sao?
Những hàng rào ngăn chặn này nó giống như những thứ khoanh vùng nơi mà những đứa trẻ nhỏ có thể chơi đùa vậy. Chúng giống như một phần thiết yếu trong Burnout: tiếp nối, ngăn chặn, không ngừng nghỉ.
Thế rồi Burnout Paradise lấy đi tất cả những thứ này. Đột nhiên mọi cuộc đua mà bạn tham gia lại diễn ra ở nơi rộng lớn hơn. Bất ngờ, bạn không thể chỉ tập trung cho đối thủ lủi vào các trụ đường hầm bê tông như dự tính, mà bạn còn phải chú ý một chút đến vạch kết thúc và những giao lộ nào mà bạn cần phải đến.
Nói như vậy phải chăng Burnout Paradise muốn chia cắt sự chú ý của bạn? Trên thực tế, đây lại không phải là cảm giác mà bạn có khi trải nghiệm trò chơi. Thay đổi lớn nhất là thiết kế tổng quan. Nó được ràng buộc bởi thực tế là các cuộc đua và những sự kiện khác diễn ra trên thành phố cố định.
Tính năng ưu việt mới không thể nhắc tới trong Burnout Paradise có lẽ là phanh điện tử. Nó cho phép bạn tạo những góc xoay chính xác từ con đường này sang góc đường khác chỉ tính bằng nano giây. Tôi cực thích tính năng mới này. Nó đúng là nét riêng mà chỉ Burnout Paradise mới có. Đáng tiếc, khi tìm hiểu thì tôi mới biết biết đây là thứ được Criterion sáng tạo ra cho trò chơi mà thôi. Nó không có thật trên đời.
Burnout Paradise được xây dựng bằng nhiều ngã rẽ và có nhiều dạng khác nhau. Từ những ngã cua gắt mà bạn phải sử dụng phanh điện tử đúng góc độ, cho đến những góc cong rộng lớn hợp lý mà bất kỳ ai cũng có thể rẽ được.
Paradise giống như một thành tựu khó tin. Đó là một thành phố rộng mở với rất nhiều nơi khác nhau. Mỗi con đường đều dẫn bạn đến những con đường khác. Có thể trông không vậy trên bản đồ, nhưng toàn diện như một loạt các vòng tròn lồng vào nhau. Chọn một hướng đi và bạn sẽ không bao giờ chạy ra khỏi đường đua. Không bao giờ đâu. Bạn chỉ đơn giản là vòng quanh trong đó, không sớm thì muộn, cho đến khi bạn phóng xe trên đường đua mới và mọi thứ tiếp tục lặp lại. Criterion đã làm không tệ, không tệ chút nào. Vâng, đích thực họ làm quá tốt trong Burnout Paradise.
Một điều khá hấp dẫn liên quan đến xe trong trò chơi là cách bạn có được chúng. Khi bạn có bằng lái mới, bạn sẽ được thưởng chiếc xe trong junkyard có thể lái ngay. Nhưng tất cả những xe khác, muốn có nó bạn phải hạ được nó trước. Khi bạn mở khóa một chiếc xe sau sự kiện nào đó, nó sẽ xuất hiện đâu đó trong Paradise City và tự do tung tẩy khắp nơi. Để có được nó, bạn phải tìm chiếc xe này và thực hiện "take down".
Tôi rất thích cách thiết kế này. Vì bạn không cần phải lo đi săn tìm nó làm gì, cứ thoải mái tham gia những sự kiện khác. Nếu gặp nó dọc đường, tôi sẽ bỏ mọi thứ và chạy theo cuộc rượt đuổi với nó. Đây là một cơ chế giúp thổi sinh khí vào Paradise City.
Cuối cùng, một điều cũng đáng đề cập tới là Criterion đã mang đến một trò chơi không những hấp dẫn mà còn rất mượt mà. Trò chơi vận hành 60fps hoàn hảo với phần điều khiển và đồ họa ấn tượng. Hiệu ứng crash rất ấn tượng, chiếu chậm cho bạn thấy vụ tai nạn khủng khiếp như thế nào với vô lăng bị xô vào chỗ ngồi của người lái. Rất may là không có ai ở vị trí đó. Nếu không có lẽ sẽ là những hình ảnh khủng khiếp hơn. Hãy chơi Burnout Paradise đi, rồi có trách nhiệm với tay lái của mình nhé!
Hiện tại, người dùng Xbox Live Gold có thể tải về miễn phí Burnout Paradise trên cả hai hệ máy Xbox 360 và Xbox One. Thời hạn là hết tháng 12/2016 này. Trò chơi hỗ trợ tương thích ngược và có thể trải nghiệm trên Xbox One. Hoặc bạn có thể mua trên Steam với giá 20 USD.
LỊCH ĐĂNG VIDEO
UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Mọt Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.
Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.
Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Mọt Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?

Đọc nhiều
Cùng chuyên mục

PC/CONSOLE
Đánh giá EA Sports FC 24 phiên bản có nhiều cải tiến nhưng làm chưa tốt
Sam Funny
27/09/2023
EA Sports FC 24 là phiên bản cải tiến khá tốt của dòng game FiFa. Tuy nhiên vẫn còn một số điểm chưa tốt của EA Sports FC 24 cần lưu ý.

PC/CONSOLE
Đánh giá Cyberpunk 2077 Phantom Liberty mang tựa game trở về đúng tầm nhìn ban đầu
Sam Funny
27/09/2023
Cyberpunk 2077 Phantom Liberty sẽ là DLC đầu tiên cũng là cuối của bom tấn game AAA Cyberpunk 2077. Phantom Liberty được đánh giá là thay đổi hoàn toàn Cyberpunk 2077.

PC/CONSOLE
Game thủ Payday 3 không thể tìm trận online vì Server quá tải ngay ngày ra mắt
Sam Funny
25/09/2023
Payday 3 hiện đang bị than phiền từ game thủ vì lỗi Server không thể tìm được trận. Nhà phát hành Payday 3 lên tiếng xin lỗi cộng đồng vì Server quá tải.

PC/CONSOLE
Resident Evil 4: Separate Ways - Những con trùm trong game
h huongtran123
23/09/2023
Sau khi trải nghiệm xong Resident Evil 4 vào đầu năm nay, thì tháng 9 này, bản DLC của tựa game với sự góp mặt của Ada đã chính thức trình làng. Hôm nay, hãy cùng nhà Mọt tìm hiểu xem, bản DLC này có tất cả bao nhiêu ending và bạn phải đối đầu với những con trùm khó nhằng nào nhé.

PC/CONSOLE
Demo Tai Ương: Game kinh dị Việt đáng chơi nhất 2024? - Phần cuối
h huongtran123
23/09/2023
Ở phần trước, chúng ta đã cùng nhau nói về những gì đã xảy ra trong bản demo của Tai Ương, nhưng câu chuyện thật sự ẩn sau tựa game này là gì?

PC/CONSOLE
Demo Tai Ương: Game kinh dị Việt đáng chơi nhất 2024? - Phần đầu
h huongtran123
23/09/2023
Game kinh dị Việt luôn là đề tài rất được game thủ Việt Nam quan tâm. Đương nhiên theo chủ nghĩa người Việt ủng hộ hàng Việt thì Mọt đã thử trải nghiệm demo của tựa game Tai Ương. Muốn biết tựa game này có gì hấp dẫn thì mọi người hãy cùng theo chân Mọt trong video hôm nay nhé.

PC/CONSOLE
Alice Madness Return: Alice ở xứ sở tâm thần - Phần cuối
h huongtran123
23/09/2023
Trong phần trước, Alice đã rời khỏi viện tâm thần đến một trại trẻ mồ côi để làm việc, tuy nhiên cô vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi Wonderland, vậy chuyện gì đang chờ đợi cô ở phía trước?

PC/CONSOLE
Alice Madness Return: Alice ở xứ sở tâm thần - Phần đầu
h huongtran123
23/09/2023
Alice ở xứ sở thần tiên chắc hẳn là một câu chuyện đã quá quen thuộc với những bạn nhỏ từng dành thời gian cày phim của Disney. Nhưng bạn có biết trong thế giới game, Alice còn có một phiên bản rùng rợn và điên loạn hơn không?

PC/CONSOLE
Final Fantasy 7 Rebirth - Cái nhìn đầu tiên về cốt truyện tiếp theo
Sam Funny
26/09/2023
Final Fantasy 7 Rebirth là phần game tiếp theo của Final Fantasy 7 Remake về câu chuyện và hành trình tiếp nối của nhân vật chính.

PC/CONSOLE
Ubisoft thông báo thông tin mới nhất về Tom Clancy’s The Division 3
Sam Funny
27/09/2023
Tom Clancy’s The Division 3 hiện đang được phát triển. Thông báo mới nhất của Ubisoft về tựa game Tom Clancy’s The Division 3.