Chiều nay, tập đoàn BIGO đã có một buổi giới thiệu sản phẩm mới đến cộng đồng người dùng Việt, đó là ứng dụng chuyên live stream game mang tên Cube TV. Theo như nhà sản xuất cho biết, đây là một ứng dụng mạng xã hội stream game, esports nhắm vào đối tượng game thủ hiện đang được BIGO vận hành và đang trong quá trình phát triển cộng đồng trên khắp thế giới.
Ứng dụng Cube TV đã có mặt tại Việt Nam
Đây là một sự “lấn sân” của BIGO từ lĩnh vực stream giải trí truyền thống sang mảng stream game đang rất hot hiện nay trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Người xem sẽ được hưởng chất lượng hình ảnh lên đến chuẩn blu-ray cùng các ứng dụng tiện ích như shop mua gift để tặng cho các streamer bao gồm nhiều món quà hấp dẫn như điện thoại, thẻ Steam và các món quà khác.
Những trai xinh gái đẹp được giới thiệu sẽ hợp tác cùng Cube TV
Tại sự kiện, đại diện Cube TV cũng giới thiệu nhiều đối tác đã và đang trở thành đồng hành của thương hiệu này như các công ty Garena Việt Nam, Appota, VNG. Các nhóm streamer nổi tiếng cũng được giới thiệu như The Queen Team, FAP TV, QTV team, ADONIS team, Cherry Esports cùng các streamer cá nhân nổi tiếng như NTN, Rudo… Về các tựa game, Cube TV cũng sẽ hỗ trợ nhiều sản phẩm game nổi tiếng hiện nay như LMHT, PUBG, Dota 2, Crossfire Legends...
Ông Tony Tang, tổng giám đốc BIGO Live Việt Nam chia sẻ: “Cube TV là một phần của chiến lược mở rộng BIGO sau sự thành công của việc hoàn thành vòng tài trợ Series D. Tôi cũng vui mừng thông báo rằng Việt Nam chắn chắn sẽ trở thành thị trường chính tại khu vực Đông Nam Á và Cube TV hiện đã chính thức có mặt tại Việt Nam. BIGO sẽ tiếp tục đầu tư nguồn lực của mình tại đây và tiếp tục nỗ lực để đảm bảo sự lành mạnh cũng như an toàn cho người dùng của chúng tôi.
Ông Tony Tang, tổng giám đốc BIGO Live Việt Nam
Nếu BIGO Live tập trung vào việc phát trực tuyến các video giải trí thì Cube TV sẽ là ứng dụng di động về game. Chúng tôi sẽ luôn hướng dẫn và khuyến khích người dùng sử dụng các ứng dụng của BIGO tạo ra những nội dung tích cực, có ích cho cộng đồng. Ứng dụng Cube TV đã có hơn 2 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trước khi ra mắt chính thức tại Đông Nam Á, Trung Đông, Nam Mỹ và Nga”.
Cũng cần phải nói thêm rằng BIGO vừa hoàn thành việc nhận vốn vòng đầu tư series D từ tập đoàn YY Inc với số vốn là 272 triệu USD. Nhờ đó BIGO đã trở thành công ty ứng dụng live stream có vốn đầu tư lớn nhất sàn chứng khoáng NASDAQ.
Đông Nam Á đang là thị trường nóng của eSports hiện nay trong đó Việt Nam đang dẫn đầu
Có thể nói động thái đầu tư vào stream game, eSports và nhắm vào thị trường Đông Nam Á cũng như Việt Nam là một khoản đầu tư hợp thời của BIGO. Từ nhiều năm nay khi eSports bùng nổ các dữ liệu nghiên cứu thị trường đều cho thấy khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và đặc biệt là Đông Nam Á đang có tiềm năng rất lớn.
Khảo sát cho thấy mức tăng trưởng của các đối tượng xem eSports đang tăng rất nhanh theo từng năm ở khu vực Đông Nam Á. Các nhà đầu tư đang để mắt tới mảng cung cấp nội dung stream game và eSports cho thị trường này để đón đầu sự lớn mạnh của khu vực Đông Nam Á đầy tiềm năng.
Dự báo năm 2018 khu vực Châu Á - Thái Bình Dương chiếm 53% lượng người xem eSports
Với thế mạnh về danh tiếng cũng như lượng người dùng khổng lồ của mình, BIGO đã đặt kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại “thánh địa” mới của eSports trong đó có Việt Nam.
Tất nhiên, đây cũng là tín hiệu hứa hẹn sắp tới sẽ là một đợt cạnh tranh bùng nổ của các ứng dụng cung cấp nội dung trực tuyến về eSports và game tại thị trường Việt Nam.