Bi hài chuyện vẽ cơ thể của Spider-Man và các anh hùng Marvel mà tưởng như làm game hài hước

Có thể bạn không biết các lập trình viên của Marvel’s Spider-Man cực kỳ có hứng thú với “núm” của các nhân vật nam, với nhiều lý do không lành mạnh cho lắm.

Không thể phủ nhận Marvel’s Spider-Man là tựa game về Nhện nhọ hay nhất trên console tính tới thời điểm này, nhất là nó cho phép bạn điều khiển Spider-Man với đúng một cái quần đùi tăng tăng trên phố. Tất nhiên như bao bom tấn khác thì đội ngũ tạo hình của game cũng rất phấn khích để hoàn thành nhiệm vụ, nhất là khi họ vô cùng khoái chí trong việc vẽ “2 cái nút chuông” của Nhện.

Những điều thú vị về game thủ cao tuổi nhất – Skyrim Grandma
Những điều thú vị về game thủ cao tuổi nhất – Skyrim Grandma
Skyrim Grandma, hay còn gọi là Shirley Curry, là một trong những game thủ (một streamer) lớn tuổi nhất thế giới. Hiện tại bà đã 84 tuổi, một độ tuổi mà không ai nghĩ rằng bà lại có niềm đam mê mãnh liệt với video game tới vậy. Đặc biệt, cụ bà còn có sở...

Vào giữa tháng 2, họa sĩ Ryan Benno đã nổi hứng nói về một chủ đề vô cùng hay ho đó là việc mà làng game hứng thú với việc vẽ “núm” của các nhân vật ra sao, nó giống như việc bạn bước vào phòng làm việc và điều đầu tiên mà các cộng sự sẽ nói đó là hình dạng, kích thước, màu sắc cũng như độ đàn hồi rắn chắc của khu vực đó như thế nào.

Xavier Coelho-Kostolny – cựu họa sĩ thiết kế của Marvel’s Spider-Man từng rất tự hào nói rằng mình là người duy nhất trên Trái Đất này, có khả năng tạc nên một bộ ngực của Nhện nhọ một cách hoàn hảo, với chính xác 3 cọng lông và một đôi “núm” nhỏ nhắn xinh xắn ra sao.

Trên thực tế bộ trang phục bá đạo siêu quần đùi của Spider-Man đã được Marvel bật đèn xanh trước đó, thậm chí bọn họ còn góp ý với đội ngũ họa sĩ rất nhiều về việc Peter Parker trong hình dạng trần trùng trục đó sẽ trông như thế nào. Ngạc nhiên nhất là Marvel hoàn toàn thoải mái cho phép Xavier sáng tạo trên ngực của Spider-Man và anh ta đã không bỏ qua cơ hội này, với từng chi tiết về cơ bắp, hình thể và cả độ rộng của “núm” nữa.

“Núm” của Spider-Man và các anh hùng Marvel trong game được tạo ra như thế nào?

Để có thể tạo ra một bộ ngực hoàn hảo, Xavier đã phải kiếm rất nhiều hình mẫu nhân vật không mặc áo và thậm chí là soi gương tham khảo “hàng” của chính mình, để chắc chắn rằng cái phần nhỏ nhỏ tròn tròn đó sẽ đi vào đúng chỗ. Trong trường hợp bạn cảm thấy họa sĩ của Marvel’s Spider-Man có phần hơi bị kì cục, thì đó vẫn chưa phải là tất cả đâu.

Sau khi đã thiết kế xong phần “núm” của Spider-Man ưng ý, đội ngũ thiết kế bắt đầu tính toán tới thứ quan trọng hơn đó là phần xung quanh quần đùi. Ban đầu bọn họ để chiếc quần cao quá trên thắt lưng, nhưng rồi lại phải tính toán xem nó có quá dài hoặc cho thêm vài chi tiết nhàu nhĩ cho giống thật. Cuối cùng mọi thứ được thu gọn lại ngắn hơn, với chiếc quần lót bó sát quanh vùng tam giác và hoàn toàn phẳng phiu, nhưng giờ thì có vấn đề khác – đó là “hàng họ” bên trong tính kiểu gì.

“Núm” của Spider-Man và các anh hùng Marvel trong game được tạo ra như thế nào?

Đội ngũ đã có một cuộc đấu tranh tư tưởng rất nghiêm túc, về việc thể hiện độ “lớn và chân thực” của Spider-Man, nhưng vẫn làm thế quái nào đó không biến nó thành thứ gì đó kì cục. Vấn đề logic ở đây là với một chàng trai suốt ngày bay lượn trên các nóc nhà cao tầng, thì cái phần “ding-dong-đung-đưa” đó cũng phải được giữ ở một nơi thoải mái và không có nhiều sự ràng buộc cản trở.

Kết quả là trang phục undies của Spider-Man được “độn” thêm một chút so với bình thường, nhưng vô tình nó lại chân thực quá mức cần thiết và có nhiều fan phản hồi lại nó cảm thấy hơi bị dị dị, rõ ràng là một thằng điên đeo mặt nạ cởi trần với cái quần độn to tới nóc vung vẩy trước mặt bạn không phải là trải nghiệm gì đó hay ho cho lắm. Thậm chí nó có chút gợi nhớ một siêu nhân khác trong truyện tranh của Nhật nữa.

Thực tế thì vụ thiết kế này đã từng xuất hiện trong quá khứ với các game về anh hùng Marvel chứ không phải mỗi Spider-Man không đâu, vào năm 2008 thì The Incredible Hulk cũng phải chỉnh sửa về phần ngực của Hulk khi diễn viên chính Edward Norton góp ý. Những lập trình viên của Edge of Reality – nơi làm ra game đã nhận được rất nhiều email từ đội ngũ làm phim, nêu vấn đề với phần “núm” của Hulk.

Vấn đề ở đây là khi một nhân vật game được lấy theo hình mẫu của người thật ngoài đời, đôi khi sẽ có vài vấn đề về hình thể mà méo ai biết được chủ nhân của nó có thích thú hay không. Edward Norton đã nhờ quản lý của mình nhắn lại là anh ta cảm thấy “không thoải mái cho lắm” khi nhìn vào bộ ngực trần của Bruce Banner (trước khi biến thành Hulk), vì cái lý do này mà nguyên cả đội thiết kế của game đã phải họp nhau lại để chỉnh sửa.

Tại sao Aerith chắc chắn phải chết mà chẳng có cách nào để cứu cả?
Tại sao Aerith chắc chắn phải chết mà chẳng có cách nào để cứu cả?
Khi mà Final Fantasy VII Remake đang làm mưa làm gió, câu hỏi kinh điển lại được đem ra bàn tán đó là liệu Aerith có thể được cứu bằng Phoenix Down?

Sau đó tất cả những cảnh mà Bruce Banner cởi trần trong game, camera sẽ “ngẫu nhiên” lia ra xa hoặc bị che khuất bởi thứ gì đó, để đảm bảo là khuôn ngực trần của nhân vật sẽ không lộ hoàn toàn ra ngoài. Thực tế chi tiết này không quan trọng và cũng chẳng nhiều fan để ý cho lắm, nhưng đôi khi thì nó lại gây phiền phức khó ngờ.

“Núm” của Spider-Man và các anh hùng Marvel trong game được tạo ra như thế nào?

Vấn đề của những game như Marvel’s Spider-Man hay The Incredible Hulk là nó thuộc quyền sở hữu của nhiều bên, trong trường hợp này thì câu thành ngữ “lắm thầy thối ma” hoàn toàn đúng, khi mà một cái bản vẽ thiết kế phải trình qua rất nhiều khâu trước khi được hoàn thành và ngay cả studio thiết kế cũng không có toàn quyền. Đáng tiếc là nó chỉ trong phạm vi nhân vật nam thôi, chứ nếu là nữ còn hay phải biết.

Và nếu như bạn cảm thấy việc này thật biến thái thì Mọt cũng xin trấn an bạn rằng khi học chuyên ngành mỹ thuật, bạn buộc phải học về cơ thể người và phải vẽ chính xác các bộ phận của một người kể cả bộ phận nhạy cảm. Có hẳn một bộ môn học như vậy thậm chí là phải học giải phẫu học để biết vị trí các cơ bắp khung xương trên cơ thể để vẽ nó đúng và giống thật nhất trong tác phẩm hội họa. Việc áp dụng điều này vào dựng mô hình 3D của các nhân vật trong game cũng là một trải nghiệm đầy vui vẻ mà các họa sĩ đã trải qua và sẽ nhớ mãi vừa như một kinh nghiệm làm việc vừa như một kỷ niệm có tính… bựa bựa.

[box background=”banana” border=”dark”]Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Mọt Game: http://bit.ly/2ByvA1e[/box]

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Mọt Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!

Fanpage Mọt Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Mọt Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Xem thêm: ,
Hãy ủng hộ bọn mình để xem nhiều tin game mới hơn nhé!
guest
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
      • D.G.Pals
      • Phá Thiên Nhất Kiếm
      • Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile
      • Tiên Chiến CMN
      • Nhất Mộng Giang Hồ VNG
      • Tormented Souls
      • Blade & Soul 2
      • FIST: Forged in Shadow Torch
      • Aragami 2
      • Deathloop
      • Kena: Bridge of Spirits
      • HUMANKIND
      • Tales of Arise
      • Diablo 2: Resurrected
      • Nhất Mộng Giang Hồ VNG
      • Đấu Trường Tam Quốc
      • Đế Vương Tam Quốc
      • Kiếm Thế 2009 Mobile
      • Truyền Thuyết Xạ Thủ
      • Cloud Song VNG
      • D.G.Pals
      • Genshin Impact
      • Samurai Warriors 5
      • Yakuza: Like a Dragon
      • Diablo Immortal
      • Diablo IV
      • Ruined King: A League of Legends Story
      • Call of Duty: Black Ops Cold War
      • Call of Duty: Modern Warfare
      • Assassins Creed Valhalla
      • Spider-Man: Miles Morales
      • Little Nightmares II
      • Overwatch
      • Final Fantasy VII Remake
      • Observer: System Redux
      • Hitman 3
      • Hyrule Warriors: Age of Calamity
      • Call of the Sea
      • Call of Duty: Warzone
      • Black Myth: Wukong
      • D.G.Pals
      • Liên Minh Tốc Chiến
      • Liên Minh Huyền Thoại
      • Garena Liên Quân Mobile
      • Đấu Trường Chân Lý
      • Huyền Thoại Runeterra
      • Valorant
      • Garena Free Fire
      • Dota 2
      • PUBG Mobile
      • Diablo 2: Resurrected
      CLIP HOT TRONG NGÀY

      LỊCH RA MẮT GAME

      08-12

      Viễn Chinh Mobile

      Dung lượng: 800Mb

      Chơi
      25-11

      Hỏa Long Pháp Sư

      Dung lượng: Cập nhật

      Chơi
      25-11

      Dragon Saga

      Dung lượng: Cập nhật

      Chơi
      25-11

      Mộng Tình Kiếm

      Dung lượng: Cập nhật

      Chơi
      24-11

      Chiến Binh Vũ Trụ

      Dung lượng: Cập nhật

      Chơi
      18-11

      Tuyệt Thế Vô Song Mobile

      Dung lượng: 1,5GB

      Chơi
      16-11

      Phá Thiên Nhất Kiếm

      Dung lượng: Cập nhật

      Chơi
      11-11

      PUBG: New State

      Dung lượng: 1,5GB

      Chơi
      10-11

      Kiếm Hiệp GO

      Dung lượng: Cập nhật

      Chơi
      06-11

      Arcane

      Dung lượng: Cập nhật

      Chơi
      Top