Đêm ngày 21/9 vừa qua theo giờ Việt Nam, game thủ thế giới đã được một phen chấn động khi Microsoft công bố đã mua lại ZeniMax, công ty mẹ của Bethesda. Điều này đem lại cho Microsoft quyền sở hữu tất cả các công ty của ZeniMax, các studio làm game, các thương hiệu game của Bethesda. Từ nay, The Elder Scrolls, Fallout, Wolfenstein, Dishonored, Prey, Quake, Doom,… đều là thương hiệu của Microsoft.
Mặc dù vừa chi ra 7,5 tỉ USD để hoàn tất phi vụ này, Microsoft sẽ không dừng lại ở đó. Giám đốc điều hành của Microsoft là ông Satya Nadella nói rằng họ sẽ tiếp tục dòm ngó những mục tiêu khác trong tương lai.
“Bạn không thể mở mắt ra và nói ‘hãy bắt tay vào xây dựng một studio làm game’,” ông Satya nói. “Mục tiêu của việc có nội dung (game) là để chúng tôi có thể chạm đến những cộng đồng lớn hơn.”
Thông điệp trên được ông Satya Nadella đưa ra trong một buổi phỏng vấn với tờ CNET. Cũng trong buổi phỏng vấn này, giám đốc mảng Xbox của Microsoft là ông Phil Spencer nói rằng “nội dung là thứ nguyên liệu tuyệt vời cho nền tảng của chúng tôi và chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào nó. Điều này (vụ mua lại Bethesda) đã nhân đôi đội ngũ sáng tạo của chúng tôi.”
“Chúng tôi sẽ luôn tìm kiếm những nơi có sự tương đồng về mục tiêu, nhiệm vụ và văn hóa. Chúng tôi sẽ luôn tìm cách phát triển (bằng cách mua studio) nếu hợp lý,” ông Nadella nói về phương thức phát triển mảng game của Microsoft trong tương lai.
Nếu bạn chưa đọc qua bài viết trước của Mọt tui, Microsoft đã xác nhận rằng tất cả game của Bethesda sẽ được đưa vào Xbox Game Pass ngay ngày đầu phát hành. Hai tựa game đã ký hợp đồng độc quyền có thời hạn với Sony là Deathloop và GhostWire: Tokyo sẽ vẫn được phát hành trước trên PS4 theo đúng hợp đồng đó, nhưng những tựa game sau đó của Bethesda có lên các hệ console của Sony hay không là điều cần được xem xét theo từng trường hợp, theo thông tin từ ông Phil Spencer.