NULL

Bad Dream: Coma – Giấc mơ điên khùng

Game kinh dị luôn là đề tài tuyệt vời để khai thác cho các nhà sản xuất độc lập, đôi khi không cần phải quá cầu kỳ hay quá nhiều kinh tế mới có thể tạo được một sản phẩm tốt, điều cần làm đó là ý tưởng và một phong cách chơi độc đáo.

Nếu là một người ưa thích những sản phẩm kinh dị theo kiểu áp lực tâm lý như Neverending Nightmares hay Fran Bow, thì Bad Dream: Coma chính là thứ lý tưởng dành cho bạn. Nó là một sự kết hợp giữa game kinh dị tâm linh, tiểu thuyết của một nhà văn điên khùng và một chút… máu me tởm lợm nữa.

Bạo lực và ám ảnh

Trái với những game kinh dị khác, Bad Dream: Coma gây ấn tượng bằng lối hình ảnh vẽ nét đen trắng độc đáo, với 2 game màu đen và đỏ máu nổi bật lên, tạo hiệu ứng hình ảnh rất mạnh. Nếu là người không thích các pha bao lực nặng nề, thì Bad Dream: Coma có tin buồn dành cho bạn đấy, vì hầu hết các pha hù dọa của nó đều vô cùng đẫm máu – đúng theo cả nghĩa đen luôn nhé.

Cụt chân, cụt tay, móc mắt hay thậm chí là chặt đầu… là những thứ xuất hiện thường xuyên trong game, ở điểm này thì Bad Dream: Coma có thể làm hơi quá, vì đôi lúc tạo ra cho người chơi cảm giác khá buồn nôn, mặc dù chỉ là những hình vẽ đỏ đen đơn giản.

 

Hầu hết các nhân vật trong game, cả con người lẫn “các thể loại khác”, đều có tâm lý và cách nói chuyện khá quái đản, mang đậm màu sắc tâm thần. Điểm hay của game là chúng ta không thể biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo, vì một hành động vô thưởng vô phạt từ đầu có thể ảnh hưởng nặng nề tới đoạn kết. Bạn giết chim sẽ bị quái vật hình chim gặm xương, giết nhện bị nhện chúa trừng phạt, còn giết người thì tự hiểu nhé.

Chính vì cái quy tắc nhân vật không thể chết, nhưng sẽ luôn bị hành hạ tới phát điên bất cứ lúc nào đã khiến game nhiều khi rất nặng nề. Chúng ta không biết đâu mới là quyết định đúng đắn, đâu mới là Thiện hay nó là Ác, vì đôi khi bạn sẽ phải thấy lạnh người vì độ máu lạnh của các nhân vật trong game, khi nó không hề có bất cứ một chút thương xót nào giữa người với người.

Hack não max level

Điểm tuyệt vời của Bad Dream: Coma chính là ở cách dẫn dắt cốt truyện của nó, về cơ bản thì nhân vật đang sống trong một thế giới trong mơ, nơi mà mọi thứ đều có ảnh hưởng tới thế giới thực, nhưng vì đây chỉ là một giấc mộng nên tất cả sinh vật đều điên loạn một cách vô lý. Đến cuối cùng chúng ta không thể biết đây chỉ là giấc mơ của nhân vật chính, hay bản thân cái thế giới trong game đều đang chìm đắm trong một mộng ảo không có hồi kết.

Ngay từ đầu khi mới bắt đầu, game đã không hề cung cấp một thông tin rõ ràng nào, chúng ta không hề biết nó muốn hướng tới cái gì hay mục đích của nhân vật chính là gì. Càng đi vào sâu, các bí ẩn càng trở nên nặng nề: những con quái vật đó từ đâu ra, tại sao bối cảnh của game lại ở một bệnh viện tâm thần, những con người đó là thật hay là ảo tưởng… và cuối cùng, nếu đây chỉ là một giấc mơ, thì tại sao mọi người đều muốn tỉnh lại đến tuyệt vọng?

Điểm hay của Bad Dream: Coma là độ biến ảo của nó, nhân vật chính không thể chết, nhưng anh ta cũng sẽ không bao giờ có thể thức dậy trong cơn ác mộng của chính mình. Từng hành động, từng quyết định của bạn sẽ ảnh hưởng tới kết thúc của game, nhưng vấn đề ở đây là chúng ta không biết đâu mới là hành động đúng, và kết cục Thiện – Ác của nó là không rõ ràng một chút nào.

Và điều đáng sợ nhất của một cơn ác mộng là gì, đó là khi bạn không thể thức dậy, bị hành hạ cả về thể xác lẫn tinh thần trong một vòng lặp không hồi kết. Nếu để ý kỹ thì có thể thấy các nhân vật trong Bad Dream: Coma đều có một vết thương gì đó, cả về thể chất hoặc tâm lý, và họ bị giam cầm để rồi cứ thể chết dần chết mòn hoặc trở nên điên loạn trong chính giấc mơ của mình.

Theo: CCQ

Đánh giá bài viết:
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (Chưa đánh giá)
Loading...