Mặc dù là một tựa game chú trọng nhiều vào phần chơi mạng, nhưng Anthem có vẻ như cũng sẽ không bỏ bê mục cốt truyện của mình khi tạo nên cả một phần sử thi vô cùng chi tiết. Mới đây thì BioWare cũng có những chia sẻ về cốt truyện của Anthem, nguyên nhân của các tai họa trong game và nguồn gốc đám áo giáp mà nhân vật chính đang sở hữu.
Với phong cách hành động mạnh mẽ và đồ họa tuyệt đỉnh, Anthem hứa hẹn sẽ là một tựa game bom tấn mới cực kỳ triển vọng vào năm sau.
Thế giới trong Anthem là một nơi hoang sơ hay nói đúng hơn là nó chưa hoàn thành, “chưa hoàn thành” ở đây không có nghĩa là BioWare lười biến định cắt nó ra thành mấy bản DLC, mà thực tế thế giới của Anthem giống như một quyển sách đang viết dở vậy. Theo như cốt truyện trong game thì tại thuở sơ khai, hành tinh Anthem được tạo ra bởi các vị thần được gọi là Shapers.
Những Shapers sử dụng nguồn năng lượng có sẵn trên hành tinh, cộng thêm các bảo vật của mình để xây dựng nên thế giới, ban đầu bọn họ định sẽ hoàn thành nó trong chín ngày, nhưng vì một lý do gì đó thì đến ngày thứ ba các Shapers đã đột ngột bỏ đi. Đó là lý do tại sao các vùng cảnh quan trong Anthem đôi chỗ còn rất sơ khai, đổ nát và sự hiện diện những bảo vật của Shapers bị bỏ sót lại.
Do hành tinh trong Anthem còn chưa thành hình, cộng thêm khi ra đi các Shapers đã không đem theo những bảo vật giúp họ xây dựng nên thế giới, các bảo vật này chứa những nguồn sức mạnh vô tận, mỗi khi chúng được kích hoạt thì sẽ có những sự thay đổi đột ngột về địa tầng xung quanh.
Những con người trong Anthem sống tại một hành tinh chưa hoàn thành, đầy rẫy nguy hiểm và những quái vật đột biến. Để sinh tồn, bọn họ phải tìm cách tiếp cận những công nghệ mà các Shapers đã bỏ lại thông qua những báu vật trên mặt đất. Theo như sử sách chép lại thì vào thời kỳ tăm tối đó, một nhóm người dũng cảm đã đi đầu và tạo ra những bộ giáp đầu tiên, thứ giúp nhân loại có thể sống sót trong thế giới này, bọn họ được gọi là Legion of Dawn – những người anh hùng vĩ đại nhất trong lịch sử.
Legion of Dawn là người sáng chế ra các bộ giáp máy Javelin đầu tiên, thứ mà chúng ta thấy trong trailer Anthem, về sau các bộ giáp này được truyền đời và cải tiến bởi hậu duệ các anh hùng Legion of Dawn, bọn họ được gọi là Freelancers. Nhân vật chính trong game cũng là một Freelancers, có trách nhiệm giữ an toàn cho con người như tổ tiên của anh ta đã từng làm.
Anthem sẽ đưa người chơi vào vai các Freelancers, với nhiệm vụ chính là khám phá thế giới, tìm cách vô hiệu hóa những bảo vật còn sót lại đang gây ra sự hỗn loạn trên địa tầng hành tinh, cũng như tìm ra bí mật tại sao những vị thần Shapers lại rời bỏ con người. Cần lưu ý ở đây thì do là một game tập trung vào mảng online, nên Anthem sẽ không có một nhân vật chính cố định, mà tất cả game thủ tham gia đều sẽ đóng vai Freelancers và có tầm quan trọng ngang bằng nhau.
Athem cũng hé lộ luôn về những kẻ thù mà người chơi sẽ phải đụng độ, trong đó nổi bật nhất là Dominion – một tổ chức bí ẩn nằm ở phía Bắc lục địa, với tham vọng chiếm lấy các bảo vật của Shapers để làm lợi cho riêng họ. Cần lưu ý ở đây là tính tới thời điểm này thì không rõ các Dominion có mục đích tốt hay xấu, có điều trên góc nhìn của game thì bọn họ sẽ là kẻ thù chính trong phần chơi chiến dịch. Ngoài ra vẫn còn những bộ lạc khác nằm rải rác khắp thế giới, nhưng xung đột giữa Freelancers vs Dominion luôn là tâm điểm chính của game.
Và đó là toàn bộ những gì mà BioWare hé lộ về cốt truyện chính của Anthem, nhìn qua thì các bạn cũng có thể thấy bọn họ khá để tâm vào phần này bất chấp có thể nhiều khả năng các game thủ sẽ… chẳng ai thèm quan tâm. Anthem dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 22/02/2019, trên cả ba hệ máy PC, Playstation 4 và Xbox One.