Angry Birds – từ game đến phim điện ảnh

angrybirdsmovie

Đồng đạo diễn Fergal Reilly tỏ vẻ phấn khích khi trả lời tờ Hollywood Reporter về thành công của phiên bản điện ảnh Angry Birds.

“Tôi là fan cứng của game,” Fergal Reilly nói.

Angry Birds, phim điện ảnh thắng đậm tuần vừa rồi tại Bắc Mỹ với doanh thu khoảng 38 triệu USD cho buổi công chiếu ra mắt, đã đến với màn ảnh rộng nhờ vào sự hợp tác giữa Sony và nhà phát triển Phần Lan Rovio, ê kíp đã làm ra dòng game di động cực kỳ nổi tiếng được đem làm nội dung cho phim.

Để làm ra được một bộ phim nói về lý do tại sao các chú chim trong game lại tức giận đến thế, hai bên đã đem tới 2 người đạo diễn trẻ là Fergal Reilly và Clay Kaytis, từng tham gia làm họa sĩ storyboard của những phim như Hotel Transylvania và Cloudy With a Chance of Meatballs, cũng như những khâu phát triển cốt truyện. Hãy cùng xem qua cuộc phỏng vấn giữa ngài Reilly và Hollywood Reporter nào.

  • Anh có phải là fan của trò chơi trước khi làm phim?

Ừ, tôi là fan bự của nó khi trò chơi ra mắt vào năm 2009; tôi nghĩ mình đã phá băng toàn bộ các màn rồi. Đây chắc là do may mắn, vì tôi rất thích công nghệ và chơi rất nhiều game. Tôi cũng mong được xem Warcraft và Assassin’s Creed lên rạp. Theo ý tôi, công nghệ làm phim, làm game và hoạt hình hiện đang kết hợp với nhau theo nhiều cách mới mẻ và thú vị.

  • Sao lại làm phim về Angry Birds?

Phim ảnh luôn được truyền ý tưởng từ nhiều loại hình giải trí khác nhau. Hồi còn làm họa sĩ bảng vẽ tại Sony Pictures Imageworks tôi khá là năng nổ nên khi làm phim thì nhà sản xuất John Cohen đã gọi và hỏi tôi có thích Angry Birds không. Ngay lập tức sự tò mò của tôi nổi lên; tôi đã đi gặp anh ấy và Jon Vitti, người viết kịch bản, và tôi thì lại mê phim The Simpsons do anh ấy viết. Lúc đó tôi đã biết đây không phải là phim chuyển thể bình thường.


1280x720-gmX

  • Hãng Rovio có vai trò nhiều trong quá trình làm phim không?

Một nhà sản xuất và người thành lập Rovio Entertainment là anh Mikel Head có vai trò rất lớn trong quá trình sáng tác nhưng đồng thời cũng cho chúng tôi khá nhiều tự do. Anh ấy muốn game được đại diện một cách chính xác, nhưng về tính cách nhân vật thì chúng tôi khá thoải mái. Về nhân vật và cốt truyện chúng tôi bàn luận với bên storyboard cùng Jon Vitti và các biên kịch khác.

Rovio không có studio hoạt hình CG, nên chúng tôi dựng lên một xưởng vẽ riêng ở khu Sherman Oaks để làm văn phòng biên tập và vẽ storyboard, sau đó bên Imageworks Vancouver vẽ chuyển động và hiệu ứng.

  • Nhân vật Red thành hình như thế nào ?

Chúng tôi biết rất rõ cá tính của Red; cậu ấy không hòa hợp với những chú chim vui vẻ trên một hòn đảo hoan hỉ. Cậu ấy bị cô lập vì cách thể hiện bản thân và luôn bất đồng với những chú chim khác, những cá thể rất hài lòng và hạnh phúc. Red có thể hơi khó chịu nhưng chúng tôi không muốn cậu ấy quá đáng ghét.

Jason Sudeiki – lồng tiếng cho Red – mang đến sự cân bằng này. Anh ấy tỏa ra sự ấm áp và khả năng đọc lời thoại một cách tự nhiên và dễ gần. Anh ấy hay thêm thắt vào thoại, để bạn cảm thấy thông cảm hơn cho Red. Jason nói rằng mọi người không nên chỉ có một cảm xúc là tức giận mà phải phức tạp hơn nhiều. Anh vừa làm vừa cười đùa, phát triển thêm nhiều mặt của Red và đôi khi còn tạo ra nhiều cảnh quay mới.

Nguồn: Hollywood Reporter.

Đánh giá bài viết:
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (Chưa đánh giá)
Loading...Loading...