NULL

5 bí mật bất ngờ có thể bạn không biết về các tựa game nổi tiếng

Bí mật là Final Fantasy có thể đã là sản phẩm cuối cùng của Square, điểm tối đa mà bạn có thể đạt được trong Pacman là hơn 3 triêu...

Chúng ta đều chơi game rất nhiều, nhưng có những bí mật ngoài luồng mà thường không ai để ý cả.

Khi chơi game chúng ta hầu hết chỉ chú ý vào nội dung và cốt truyện, chứ ít khi nào để ý các chi tiết nhỏ nhặt khác. Nhưng nếu chịu khó tìm hiểu, bạn sẽ thấy những điều kỳ thú ẩn bên trong, do đó hôm nay Motgame xin giới thiệu tới mọi người 5 bí mật mà ko phải ai cũng biết của những tựa game nổi tiếng.

Final Fantasy có thể đã là sản phẩm cuối cùng của Square

Trước khi trở thành một công ty lớn với những siêu phẩm RPG để đời như bây giờ, Square Enix đã trải qua một thời gian khó khăn tưởng chừng phải đóng cửa. Phiên bản Final Fantasy đầu tiên thực ra là nỗ lực cuối cùng của Hironobu Sakaguchi, người đã dồn hết vốn liếng ít ỏi còn lại của Squaresoft để đánh cược lần cuối cùng.

Hironobu Sakaguchi đã lấy cảm hứng từ Dragon Quest và Legend of Zelda để tạo ra phiên bản Final Fantasy đầu tiên, nếu như nó thất bại thì họ sẽ phải đóng cửa công ty, do đó Hironobu đã đặt tên cho tựa game của mình là: “Ảo mộng cuối cùng”, đúng như hi vọng của bọn họ vậy. Rất may là Final Fantasy đã thành công rực rỡ, và trở thành một trong những tựa game RPG hay nhất mọi thời đại.

Pokemon được lấy ý tưởng từ loài bướm

Cha đẻ của Pokemon – Satoshi Tajiri đã tạo ra trò chơi này từ những kỷ niệm hồi nhỏ của mình, khi ông ta quan sát những con sâu lột xác thành bướm. Ở các Gen đầu của Pokemon, chúng ta có thể thấy các Pokemon trông rất giống các loài thú, côn trùng và bò sát trong tự nhiên, các Gen về sau thì chúng càng ngày càng trở nên dị hình hơn.

Tên của Satoshi Tajiri cũng được lấy để đặt cho nhân vật chính trong Anime của Pokemon, Satoshi ở phiên bản Nhật hay còn gọi là Ash mà chúng ta thường gọi.

Ngực của Lara Croft vốn không to như vậy

Vào khoảng hơn hai mươi năm về trước, khi Tomb Raider ra đời cùng với Lara Croft, nó đã biến nhân vật này trở thành một trong những biểu tượng sexy nhất của video thời bấy giờ (mặc dù hồi đó đồ họa xấu mịt mù). Thực tế khi tạo ra Lara Croft, các lập trình viên cũng đã cố ý “đẩy” ngực của cô ta lên 50%, nhưng cuối cùng họ đánh sai số và biến nó thành 150%, có lẽ chính vì vậy mà Lara Croft mới nổi tiếng đến thế.

Đáng tiếc là trong những phiên bản về sau, khi hình ảnh trong Tomb Raider càng đẹp hơn thì ngực của Lara cũng nhỏ đi kha khá, thật sự là cũng chẳng vui tí nào. Một điều nữa là khi ra mắt phiên bản Tomb Raider đầu tiên, nhà sản xuất đã muốn đưa một đoạn mã nude vào game, nhưng lập trình viên trưởng Toby Gard đã từ chối, đúng thật là phí của.

Starcraft là video game đầu tiên được mang lên vũ trụ

Chính xác thì Starcraft cũng là game duy nhất tới giờ có được vinh dự này, đĩa Starcraft 1 đã được Daniel T. Barry mang theo ở nhiệm vụ STS-96 trong chuyến đổ bộ lên Trạm Không gian Quốc tế vào ngày 27/05/1999.

Chiếc đĩa này đã du hành tổng cộng 6 triệu 482 ngàn km, và hiện giờ đang được lưu trữ tại tổng hành dinh của Blizzard tại Irvine, California

Điểm tối đa mà bạn có thể đạt được trong Pacman là 3,333,360

Đây là điểm số hoàn hảo, và chỉ có duy nhất một cách để làm được điều này, đó là ăn tất cả mọi thứ từ: các điểm, mấy con ma và các loại bonus xuất hiện trong 255 màn đầu tiên, và cuối cùng sử dụng tất cả mạng còn dư ra ở màn 256 để lấy thêm điểm. Đó là vì ở màn 256, game sẽ bị lỗi dẫn đến mất một phân nửa màn hình, các chấm sẽ xuất hiện ở phía bên phải phải màn hình mỗi khi bạn chết, đó là lý do tại sao muốn đạt điểm số tối đa bạn phải không chết bất cứ một mạng nào ở 255 màn trước.

Người đầu tiên tạo được kỷ lục này là Billy Mitchell sau 6 tiếng đồng hồ, tính tới giờ đã có tổng cộng 20 người hoàn thành thử thách này, trong đó người lập kỷ lục nhanh nhất thuộc về David Race với thời gian là 3 giờ, 28 phút và 49 giây vào năm 2013.

Theo: CCQ

Đánh giá bài viết:
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (Chưa đánh giá)
Loading...