8 tựa game hứa hẹn mà bạn chưa từng nghe tới (Phần 1)

Trong Hội Thảo Các Nhà Phát Triển Game 2016 (Game Developers Conference) lần này đã có nhiều tựa game mới xuất hiện. Có nhiều game chúng ta đã nghe qua nhiều lần, nhưng cũng có nhiều nhân tố mới hoàn toàn khác biệt. Và đây là danh sách 8 game hứa hẹn nhất mà chúng ta chưa từng để mắt tới.

Candle Man,(Spotlighter)

game hứa hẹn

Nhà phát triển Spotlighter từ Bắc Kinh đã đem tới một Candle Man không đơn giản là một trò chơi, mà là một cái bẫy gây nghiện với đồ họa cực đẹp. Trong game bạn sẽ vào vai một ngọn nến nhỏ chạy khắp mê cung để thắp sáng những ngọn nến khác trên đường. Trong lúc chạy và thắp, bạn sẽ tan dần và càng nhỏ hơn, hơn càng nhỏ đi thì bạn càng có thể nhảy cao hơn, dễ dàng đi tới những chỗ khó thắp hơn. Ở mỗi màn bạn sẽ bắt đầu bằng một khung cảnh tối om, khi thắp sáng được một ngọn nến thì những lối đi ẩn dưới màn đêm sẽ hiện ra, và nó có thể dẫn bạn tới những cái bẫy như hoa độc, gai, hay vực sâu không đáy.

Một vài màn sẽ rất đơn giản: chạy nhảy vượt chướng ngại vật (hoa độc hay cây rừng bắn tỉa),thắp nến và tìm lối ra. Nhưng lại có những màn đòi hỏi bạn phải nhanh tay vung nến đúng lúc để thắp sáng tìm ra cây cầu để vượt qua màn đêm hũ nút. Hay lại có những màn buộc bạn nhìn trước ngó sau cẩn thận với cái bóng của những viên gạch vô hình và nín thở để không ngã xuống vực thẳm khi băng qua nó. thỉnh thoảng lại có cả những bóng ma rượt theo Người Thắp Nến nhỏ bé là bạn, để chúng chạm vào thì ngay lập tức Game Over.

Theo lời của nhà sản xuất Gao Ming, Candle Man không chỉ dừng lại ở đây, đây là một game để thử thách giới hạn của bạn, và tịnh tâm cùng nó. Việc giới hạn khả năng di chuyển – chỉ có chạy và nhảy – cùng hữu hạn số năng lượng bằng lượng sáp trên nến của mình là ẩn dụ cho việc phải học cách chấp nhận và làm việc với những gì mình đang có, tận dụng tối đa để đạt được mục tiêu của mình mà không phải đẩy bản thân làm những thứ vượt quá tầm. Với những thông điệp đó, Candle Man quả nhiên là một game hứa hẹn vô cùng hấp dẫn.

 

To Azimut (Bracket Games)

game hứa hẹn

Nhà phát triển Zach Sanford đang một mình làm việc cho game phiêu lưu kiểu rê-nhấp chuột mang tên To Azimuth, với sự giúp đỡ của em trai mình trong phần âm nhạc. Tông chủ đạo nhìn chung của game có thể tóm gọn trong từ ảm đạm: màu sắc âm ỉ và nghiêng về tông màu ấm, đỏ đậm, nâu và đen. Âm nhạc du dương nhưng buồn thảm, từng âm điệu rơi vỡ khiến bạn cảm thấy yên bình một cách khó chịu. Và mở màn của game cũng đen tối, như thể bạn đang lạc vào không gian của một gia đình vừa mất đi người thân của mình, có thể là do người ngoài hành tinh bắt cóc.

Sanford cho biết game của anh được lấy cảm hứng từ game phiêu lưu Kentucky Route Zero, nhưng phần lớn là từ những năm tháng mà anh trải qua tại quê hương Alabama của mình. To Azimuth chính là sự khám phá của anh về nỗi ám ảnh với công cuộc tìm kiếm người ngoài hành tinh, về những đêm ngồi trước máy tinh hàng giờ đồng hồ lướt qua từng trang Yahoo Geocities, nghiền ngẫm từng giả thuyết – cũng như nỗi sợ bị liệt và hội chứng PTSD. Những nhân vật trong To Azimuth cũng được vẽ nguệch ngoạc, nhiều góc cạnh với tức chi dài bất thường, nhân dạng không rõ ràng, giao tiếp với nhau bằng giọng nói khó nghe, tran cãi với nhau về thời điểm nào đó tốt hơn và những sự kiện gì đó vượt ngoài tầm kiểm soát. Đây quả thực là một game hứa hẹn trải nghiệm khác biệt, mạch truyện mang cảm xúc căng thẳng bất an nhưng khiến bạn không thể dứt ra mà chỉ muốn theo tiếp.

 

Perception (The Deep End Games)

maxresdefault (4)

Được phát triển bởi trưởng thiết kế của BioshockBioshock Infinite Bill Gardner, Perception sẽ đưa game kinh dị đến mức độ chạm đến từng dây thần kinh não của bạn và khiến nó đi xa hơn thế. Bạn sẽ vào vai một người phụ nữ mù vô tình bị vướng vào chuyến phiêu lưu vượt thời gian, dẫn cô đến một sự kiện bí ẩn để làm sáng tỏ hàng loạt vụ việc kì lạ. Cô ấy phải định vị bằng âm thanh, gõ gậy lên nền đất để nhận biết tường và các vật thể xung quanh bằng tiếng dội lại, và khu vực xung quanh bạn sẽ sáng lên.

Nhưng Perception không khuyến khích bạn gõ gậy quá nhiều, khi mà trong game luôn có sẵn những con thú ăn thịt rình mò và sẽ lao đến bạn qua tiếng động bạn tạo ra: The Presence. Bọn The Presence sống trong chính ngôi nhà mà nhân vật của chúng ta đang khám phá, những căn phòng bị ám và sẽ hiển hiện lúc đàua là những đốm lửa bất chợt bùn lên trong lò sưởi hay nhũng tia điện chắn ngang lối cầu thang. Lại có những lúc trong một góc phòng, bạn vừa gõ cây gậy thì đã thấy mình đang dẫm lên một con nhện. Lúc khác âm thanh lùng bùng từ chiếc đồng hồ quả lắc hay hộp nhạc dẫn bạn đến căn phòng, và xui xẻo thay, đó có thể chính là nơi bọn The Presence đang ấn nấp. Chuyện tiếp theo thì không cần phải nói bạn cũng đoán được.

Ở Perception không có những màn hù dọa giật mình kinh điển, nhưng bạn sẽ vẫn giật hú hồn vì không khí game. Căng thẳng cao độ mỗi khi bạn gõ gậy, cố tìm đường đi trong bóng tối đen ngòm. Kèm theo nhạc game chầm chậm, thôi thúc càng làm tăng sự bất an cho chuyến hành trình xuyên suốt căn nhà, và bạn luôn sẽ lo sợ có thể có thứ gì đó sẽ nhảy xổ vào bạn. Game hứa hẹn kinh dị này sé khiến bạn lo sợ bằng một cách thông minh và tệ hại nhất có thể, fan cứng của dòng horror chắc chắn không thể bỏ qua, và cả những người chưa sẵn sàng để trải nghiệm những thứ ma quái nữa.

Her Majesty’s Spiffing: The Empire Staggers Back (BillyGoat Entertainment)

maxresdefault (3)

Những ai vốn yêu thích những game phiêu lưu có lời dẫn như Telltale Game hẳn sẽ cảm thấy rất quen thuộc khi đến với Her Majesty’s Spiffing: The Empire Staggers Back. Mở màn của game: Nữ hoàng Anh muốn bành trướng bờ cõi của Vương quốc Anh, song cả thế giới và cả những quốc gia từng bị đô hộ không hề muốn trở thành một phần của đế chế đó một lần nữa. Thế nên Nữ hoàng đã quyết định hướng tới một nơi mà không ai có thể ngăn cản bà: vũ trụ.
Trong câu chuyện chứa đầy tính hài hước kiểu mẫu của một tính cách vô cùng Ăng Lê, bạn sẽ vào vai thuyền trưởng Frank Lee English trong chuyến hành trình đến các vì sao bên người trợ tá trẻ tuổi, Aled. Trên công cuộc khám phá dải ngân hà đi kiếm miền đất mới cho Nữ hoàng, English sẽ phải đối mặt với nhiều thử thách mà trong đó bạn sẽ phải giải quyết chúng bằng việc click chuột: chẳng hạn như sửa chữa những thứ hư hỏng, tìm pin cho bộ điều khiển, và giao tiếp cười đùa với thủy thủ đoàn của bạn. Cách chơi hoàn toàn gần giống như Telltale game, nhưng với phong cách đồ họa đậm chất hoạt hình hơn. Với các hiệu ứng sáng tối biến chuyển nhảy múa cực đẹp trên English và Aled, trong những căn phòng trên phi thuyền của họ, khiến đồ họa của game như thể được bưng ra từ một bộ phim Pixar. Tuy chỉ lướt qua một đoạn ngắn, song các đoạn hội thoại dều rất dí dỏm và thông minh. Trên thị trường hiện nay chúng ta đang thiếu những thể loại khác lạ, nên câu chuyện chinh phạt vũ trụ này sẽ thổi một làn gió mới đến cho tất cả.

 

(còn tiếp)

Ốp La

Tác giả

    Đánh giá bài viết:
    1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (Chưa đánh giá)
    Loading...Loading...