10 sự kiện chấn động nhất làng game 2016 (p.1)

Cùng nhìn lại 10 sự kiện chấn động nhất của làng game năm 2016, chuẩn bị khởi động chào đón cho năm 2017 hấp dẫn bất ngờ hơn nữa.

Không chỉ là một năm biến động với nhiều tựa game bùng nổ mà chúng ta khó có thể thực sự cân đong đo đếm (Mọt Game đã có bài viết về 10 tựa game đỉnh nhất10 tựa game thất vọng nhất của 2016), về mặt tin tức sự kiện trong cộng đồng game, 2016 cũng có nhiều cú sốc lớn. Để chuẩn bị khởi động chào đón cho năm 2017 hấp dẫn bất ngờ hơn nữa, hôm nay chúng ta sẽ cùng nhìn lại 10 sự kiện chấn động nhất của làng game năm 2016!

10. Konami công bố Metal Gear Survive

chuyện làng game

Chúng ta chưa thể nào quên được một trong những drama lớn nhất của năm 2015 chính là sự đổ vỡ ầm ĩ giữa bộ đôi Hideo KojimaKonami sau nhiều năm trời dai dẳng, và kết thúc đó giờ trở thành tiền đề cho nhiều câu chuyện tổn hao giấy mực trong năm 2016 này. Đầu tiên là sự mỉa mai và bất cần của Konami khi nói rằng sẽ “rút chân” khỏi thị trường video game và quay lại làm game… pachinko cho Silent Hill, Castlevania, Metal Gear Solid v.v… Ta cũng không hay thực hư về độ nghiêm túc của tuyên bố này, liệu hãng thực sự thiển cận hay cố tình mỉa mai và đổ dầu vào chảo lửa phẫn nộ của cộng đồng khắp nơi?

Để rồi chả bấy lâu sau tuyên bố đó, Konami lại bắt tay vào làm một game mới, oái oăm hơn khi dự án chủ lực lần này lại là phần tiếp theo cho tượng đài vĩ đại nhất của Hideo Kojima: Metal Gear Solid. Với cái tên Metal Gear Survive, Konami giống như khẳng định họ sẽ “sống sót” mà không cần tới cha đẻ của dòng game huyền thoại ấy, cùng cốt truyện được đặt trong một bối cảnh khác ở chuỗi các sự kiện diễn ra hồi Metal Gear Solid V: The Phantom Pain. Theo những gì mà hãng này giới thiệu đến mọi người, đây sẽ là một game hành động sinh tồn mà trong đó người chơi phải đương đầu với những sinh vật tương tự như zombie. Không cần nói cũng đoán được phản ứng của cộng đồng và fan của Metal Gear như thế nào. Chúng ta không biết phải nói rằng bị bất ngờ vì cái nào nhiều hơn, giữa chuyện Konami phớt lờ tuyên bố nghỉ làm game để tiếp tục ra game, hay chuyện họ lại tiếp tục ra game Metal Gear. Ai cũng hi vọng một kết thúc tốt đẹp, nhưng trong trường hợp này mọi hi vọng xem chừng rất leo lét.

 

9. GameStop chính thức trở thành nhà phát hành game

chuyện làng game

Khi chúng ta nghe tin GameStop tuyên bố sẽ trở thành nhà phát hành game chính thức, hiển nhiên mọi phản ứng đều thu bé lại trong hai chữ “nghi ngờ”. Liệu những game đó có thực sự hay? Liệu chuyện này có đáng không, hay dư thừa? Nó giống như nghe tin một chuỗi phân phối thực phẩm tự dưng quyết định tự nấu tự bán.

Dự án đầu tiên của họ sẽ hợp tác cùng Insomniac Games là tựa game Song of the Deep, xem ra đầy hứa hẹn và có thể là một khởi đầu hoàn hảo. Nếu tiếp tục duy trì được, công ty này có thể tạo nên ảnh hưởng tích cực đến những nhà phát triển game nhỏ. Hiện nay họ đã có liên kết được với FrozenByte, Ready at Dawn, và Tequila Works cho những dự án mà chúng ta có thể được chiêm ngưỡng trong năm 2017.

 

8. Sự tàn lụi của thể loại Toys-to-Life

chuyện làng game

Thể loại Toys to Life (game đòi hỏi bạn phải dùng mô hình/tượng nhân vật để tương tác khi chơi game) được ra đời lần đầu vào năm 2011 với tựa game Skylanders như một phần ăn theo của series Spyro. Game sau đó đã được mở rộng với nhiều phần tiếp theo và cả những games khác học theo phong cách của họ như Disney Infinity, LEGO Dimensions và không thể không nói tới Nintendo Amiibo. Amiibo được Nintendo phát hành trong suốt năm 2016 mà không có đường lối rõ ràng. LEGO Dimension thì phải duy trì bằng những sản phẩm bổ sung. Disney Infinity, một trong những tựa thành công nhất, lại bị ngừng hoạt động ngay sau mùa hè 2016, hủy luôn cả những dự định lớn sau đó bao gồm cả sự mở rộng vũ trụ với sự tham gia của Dr. Strange. Đây quả là một thời gian đầy khó khăn và nuối tiếc cho Toys to Life.



Như để giáng thêm nhiều thất vọng, doanh thu của Skylanders: Imaginators là vô cùng thấp, và Activision đã phải xác nhận trong năm sau sẽ không có thêm game nào mới trong dòng này. Số phận còn lại của Amiibo và LEGO Dimension sẽ ra sao khi mà 2017 có thể sẽ còn khắc nghiệt hơn nữa cho thể loại này…

 

7. NES Classic Edition

chuyện làng game

Những game giả lập không phải là điều mới mẻ, nhưng phần lớn chúng đều xuất phát từ những nhà sản xuất vô danh ít tên tuổi. Năm nay một trong những bất ngờ lớn từ Nintendo chính là thay vì tiếp tục cho ra đời một game lớn cho Wii U, họ lại quyết định đầu tư cho sự trở lại của chính mình: chiếc NES Classic Edition. Với diện mạo nhỏ gọn và tiện dụng bao gồm 30 tựa game huyền thoại với giá chưa tới 200$, sản phẩm “trở về tuổi thơ” này thực sự là một cú hích, một nước cờ khôn ngoan của Nintendo.

Vấn đề hạn chế lớn của thiết bị này có lẽ là ở số lượng game quá hạn chế, chỉ có vỏn vẹn 30 game trong khi còn rất nhiều tựa game khác mà chúng ta muốn chơi lại. Thêm nữa, thiết bị này khá cháy hàng nên để sở hữu nó trong thời gian đầu hơi bị khó khăn.

 

6. Hideo Kojima trở lại như một vị thần!

chuyện làng game

Năm 2015 chúng ta đã tốn rất nhiều giấy mực để xót thương cho số phận của Hideo Kojima, về những dự đoán rằng ông sẽ bị Konami vùi dập. Nhưng không, chính bởi sự ra đi đó, năm nay Hideo Kojima đã thực sự là một cái tên hiện tượng và nhất cử nhất động của ông đều dấy lên làn sóng tò mò hứng khởi. Sau khi úp mở về việc sẽ đầu quân làm việc cùng Sony vào cuối năm 2015, E3 2016 đón chào sự trở lại của ông như một ông hoàng, khi nhà sản xuất game tài ba tiết lộ những thước phim đầu tiên của dự án game mới toanh của mình: Death Stranding, với sự góp mặt của ngôi sao Norman Reedus, người đã từng xuất hiện trong Silent Hills P.T nhưng sau đó bị Konami thẳng tay hủy bỏ.

Không dừng lại ở đó, trong lúc mọi người chưa hết sục sôi với hàng trăm phỏng đoán giả thuyết cùng teaser đầu tiên, tại The Game Awards, Death Stranding lại lần nữa thổi bay cộng đồng bằng teaser thứ 2 với sự xuất hiện của Mads Mikkelsen – người quá nổi tiếng với vai diễn Hannibal Lecter, và cả một gương mặt đầy bất ngờ khác: Guillermo del Toro. Chúng ta đều biết rằng vị đạo diễn đáng kính này sẽ tham gia thực hiện cùng Hideo Kojima trong dự án mới, nhưng không ai có thể ngờ ông lại xuất hiện cả trong game! Death Stranding được hoạch định ra mắt trong vài năm tới, vẫn là một thời gian dài để chờ đợi. Những gì chúng ta biết được tới nay là ông sẽ sử dụng hệ thống mà Guerilla Games đang dùng trong Horizon: Zero Dawn cho đứa con tinh thần mới của mình. Nội dung hay bất cứ điều gì khác vẫn đang trong vòng bí mật, nhưng tất cả chúng ta đều biết Kojima sẽ không làm mình thất vọng!

 

Hãy xem tiếp phần 2 để biết về 5 sự kiện đứng top!

 

Đánh giá bài viết:
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (Chưa đánh giá)
Loading...Loading...